Thứ tư, 18/3/2020, 00:03 (GMT+7)

Lê Âu Ngân Anh: 'Tôi không yêu đàn ông kém tuổi'

Ngân Anh thích mẫu đàn ông hơn cô 5 - 10 tuổi, có sự chín chắn, trưởng thành trong suy nghĩ.

Lê Âu Ngân Anh.

- Tính cách Ngân Anh thay đổi thế nào sau ba năm vào showbiz?

- Tính cách, tư duy về cuộc sống của tôi thay đổi nhiều ở thời điểm trước và sau đêm đăng quang Hoa hậu Đại dương. Từ một cô gái chỉ biết đến sách vở, vừa nhận bằng cử nhân đại học, chập chững bước vào đời, tôi được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, những thị phi bủa vây là điều tôi chưa từng mường tượng.

Đăng quang một cuộc thi sắc đẹp nhưng tôi lại để lộ những khoảnh khắc kém xinh trong đêm chung kết. Mọi người có nhiều ác cảm với tôi. Gia đình không có ai làm nghệ thuật để hướng dẫn tôi cách đối mặt với thị phi, tôi một mình ngụp lặn, vượt qua sóng gió. Tôi khi ấy còn quá non nớt, chưa khôn khéo, trưởng thành. Tôi nghĩ sự thẳng thắn, chân thành là điều quan trọng nên luôn nói thật nhất có thể. Tôi không nghĩ mọi người lại mổ xẻ những gì tôi chia sẻ để thêu dệt thêm những câu chuyện không có thật. Hàng triệu người chỉ trích, dè bỉu tôi bằng những phán xét tiêu cực. Tôi tổn thương, đau đớn, mất cân bằng. Nhiều lúc tôi nghĩ mình đã gục ngã và không thể tiếp tục đứng dậy. 

Ba năm nhìn lại, tôi cảm ơn những sóng gió đã giúp mình trưởng thành hơn. Cuộc sống của tôi hiện tại an yên hơn nhiều. Tôi cũng bản lĩnh, mạnh mẽ và dám đương đầu với những suy nghĩ phiến diện về mình.

- Chị nghĩ vì sao sau 3 năm dư luận vẫn có cái nhìn khắt khe về cái tên Ngân Anh?

- Nhiều người không theo dõi tôi trên mạng xã hội mà chỉ đọc tin tức về tôi qua truyền thông, báo chí. Thậm chí họ còn bảo tôi "mặt dày", cứng đầu khi cương quyết đi thi, sẵn sàng đối đầu với cơ quan chức năng. Họ xúc phạm đến gia đình, nhân phẩm của tôi. Họ thắc mắc vì sao bố mẹ lại để tôi bất cần như vậy. Nhưng họ đâu hiểu, tôi đã có sự tìm hiểu kỹ càng về mặt pháp lý, sự tư vấn hỗ trợ từ những người trong nghề mỗi khi đưa ra các quyết định. 

Bên cạnh một số ý kiến khắt khe, nhiều người vẫn nói tôi là một cô gái trẻ nhưng tự tin, bản lĩnh, dám đứng lên bảo vệ quyền lợi. Nhìn nhận như thế nào về tôi là tư duy của mỗi người.

Chính vì những bước đầu không suôn sẻ như các người đẹp khác đã khiến tôi già dặn, chín chắn hơn nhiều. Tôi nghĩ việc gì xảy đến trong cuộc sống đều có lý do riêng. Những chuyện đã qua, tôi không chối bỏ. Tôi xem đó là bài học đắt giá trên hành trình trưởng thành. 

- Điều gì khiến chị sợ hãi nhất trong ba năm qua?

- Đó chính là thị phi. Thời điểm 2017-2018, chỉ cần thở thôi tôi cũng dính thị phi. Lúc ấy tôi hoàn toàn bị động, không làm được gì. Nếu càng giải thích, tôi sẽ càng lún sâu vào những thị phi do dư luận thêu dệt nên. Tính cách vốn yêu thích sự bình yên nên tôi luôn áp lực khi thị phi đến.

Nhiều người nói thi hoa hậu để đổi đời nhưng tôi thi hai cuộc thi nhan sắc chỉ để khỏa lấp đam mê. Thời cấp ba, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ thi hoa hậu mặc dù trong trường, tôi được nhận xét xinh xắn, cao ráo. Tôi có chút cảm giác thích được mọi người chú ý. 22 tuổi, khi vừa tốt nghiệp đại học, hoàn thành trách nhiệm với ba mẹ, tôi mới thi hoa hậu để thử thách bản thân. Thực sự, nền tảng giáo dục vững chắc ba mẹ cho là quá đầy đủ với tôi. Có chăng khi đăng quang, tôi được chú ý nhiều hơn một chút.

- Chị rút ra điều gì sau những thị phi?

- Sau sóng gió ở hai cuộc thi sắc đẹp, tôi đặt mục tiêu lấy bằng Thạc sĩ năm 24 tuổi. Khi lấy bằng Thạc sĩ và giảm sự chú tâm vào showbiz hay những lời bàn ra tán vào của dư luận, tôi cảm thấy thoải mái hơn. Trải qua nhiều thị phi, tôi hiểu rằng bản thân không ăn ảnh nên không thể thương mại hóa hình ảnh bản thân. Hơn nữa, tôi cũng cần một công việc có thu nhập sau khi ra trường nên đã chọn hướng đi khác.

Showbiz không phải là cuộc sống của tôi. Tôi không đăng quang hoa hậu để kiếm tiền. Biết hình ảnh của mình không được đẹp trong mắt công chúng nên tôi đầu tư vào việc nâng cao kiến thức. Thời gian này, tôi đi làm để tích góp kinh nghiệm, thu nhập để kinh doanh sau này. Hình ảnh tôi muốn hướng đến là mẫu phụ nữ thành đạt, truyền cảm hứng đến mọi người thay vì một cô hoa hậu chỉ biết đi sự kiện.

- Chị lên kế hoạch thế nào cho tương lai?

- Là phụ nữ hiện đại, tôi muốn lo cho đam mê, sự nghiệp hơn. Hiện, tôi làm quản lý dự án cho một công ty tư vấn tài chính và đầu tư đa ngành. Năm nay, tôi sẽ tiếp cận lĩnh vực giáo dục. Ba mẹ muốn tôi học lên cao hơn nhưng tôi thấy chưa cần thiết. Tôi cũng mong muốn có thể trở thành giảng viên đại học. Điều này giúp tôi mở mang kiến thức, có công việc tốt để va chạm thực tế, phát triển kỹ năng mềm.

Để đạt được mục tiêu này, tôi phải hoàn thành khóa sư phạm và làm trợ giảng trong 6 tháng. Công việc hiện tại bổ trợ rất nhiều cho kế hoạch của tôi. Nó cũng giúp tôi có thêm nhiều mối quan hệ, phục vụ việc kinh doanh sau này.

- Nhan sắc từng là nguyên nhân khiến chị bị chê bai. Hiện tại, chị hài lòng với diện mạo của mình ra sao?

- Có vài điểm trên gương mặt tôi chưa thực sự hài lòng. Nó khiến tôi không ăn hình. Trên thang điểm 10, tôi tự chấm mình được 8 điểm. Tôi biết gương mặt mình có nhiều khuyết điểm nhưng tôi gần như không muốn động chạm dao kéo. Mọi người thấy tôi khác ngày xưa là do tôi niềng răng và không làm lại sụn mũi. Hiện tại, tôi đi ra ngoài và hầu hết khán giả nhận ra tôi là Hoa hậu Đại dương. Họ đều khen tôi xinh và dễ thương.

- Có nhiều đàn ông theo đuổi chị?

- Thời gian trong nhiệm kỳ, có lẽ tôi là hoa hậu duy nhất không có ai liên lạc để tán tỉnh (cười). Có lẽ mọi người đọc những thông tin trên báo và ấn tượng rằng "Hoa hậu gì mà xấu thế?". Phần khác do tính cách tôi không thích giao du, sống khá khép kín. 6 giờ tối, sau khi hoàn thành công việc ở cơ quan, tôi trở về nhà thay vì đi chơi như những người trẻ khác. 

Công việc hiện tại cho tôi gặp gỡ nhiều đối tác là những người thành đạt, có địa vị trong xã hội. Tuy nhiên, tất cả dừng lại ở công việc. Tôi có nhan sắc nên nhiều người xin số, mời đi ăn, song tính tôi khá khép kín. Nếu không có ấn tượng với đối phương, tôi sẽ rào mình lại. Tôi kiểm soát mọi thứ ở mức độ công việc. Trong trường hợp đối tác xin số điện thoại cá nhân, tôi sẽ nói họ liên hệ với sếp hoặc văn phòng cơ quan.

- Gu bạn trai của chị là gì?

- Tôi thích đàn ông bản lĩnh, thông minh, hài hước nhưng ấm áp. Tôi tin dù ở vạch xuất phát nào, nếu có những yếu tố này, họ cũng sẽ thành công. Còn một chàng trai thiếu bản lĩnh, không có chí cầu tiến sẽ chẳng bao giờ lọt vào mắt xanh của tôi. Nhưng tôi cũng không quá rập khuôn mình vào hình mẫu nào, quan trọng người đó phải cho tôi cảm xúc mãnh liệt ngay từ lần đầu gặp mặt. 

Tôi cực thích mẫu đàn ông chín chắn, hơn tuổi tôi. Bản thân tôi khá vững vàng so với độ tuổi nên tôi thích những chàng trai lớn hơn tôi 5-10 tuổi. Đàn ông ở độ tuổi ngoài 30, họ sẽ có tư duy, trải nghiệm sống và đã vạch được sẵn kế hoạch phát triển gia đình trong tương lai. Hiện tại, tôi cũng chưa có ý định kết hôn mà muốn tập trung cho sự nghiệp.

Thiên Anh