Thứ sáu, 27/12/2019, 00:41 (GMT+7)

Lãnh Thanh: 'Thanh Hằng dễ thương, hợp gu tôi'

Lãnh Thanh thích mẫu phụ nữ cứng rắn, khẳng khái như Thanh Hằng.

Chị chị em em - bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên - xoay quanh vòng xoáy quan hệ yêu - hận của ba nhân vật: Thiên Kim (Thanh Hằng), Bảo Nhi (Chi Pu) và Huy (Lãnh Thanh). Trong phim, nhân vật của Lãnh Thanh có nhiều cảnh nóng cùng hai bạn diễn nữ. Lãnh Thanh thừa nhận, cảnh với Thanh Hằng mang sắc thái mãnh liệt, còn với Chi Pu là sự hoang dại. Nam diễn viên chia sẻ với iOne nhiều điều thú vị xoay quanh chuyện hậu trường phim.

Lãnh Thanh.

- Lãnh Thanh đến với nghề diễn thế nào?

- Tôi vào Sài Gòn từ năm 2015. Khi ấy, tôi có đi xem một vài gameshow và biết đến các trang tìm diễn viên quần chúng. Tôi thử đi casting một vài vai quần chúng và cảm thấy công việc diễn xuất khá thú vị. Năm 2016, tôi được một số bạn bè giới thiệu, tham gia vào quy trình sản xuất phim Ròm. Một năm sau, khi đi làm mẫu ảnh, tôi may mắn được nhiều đạo diễn để mắt tới. Vai Thanh trong Duyên mình lỡ có lẽ là cột mốc kéo tôi ra khỏi những giới hạn chật hẹp của bản thân. 

Nhiều khi, tôi chỉ mong có việc để làm. Tôi mong có cơ hội để chứng minh năng lực. Tôi tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất. Đóng vai quần chúng, tôi cũng cố gắng tạo ra nét riêng cho mình thay vì xuất hiện như một bức tượng và cầm tiền đi về. Tôi luôn cố gắng, dốc sức, toàn tâm toàn ý và nghiêm túc với nghề. Tôi nghĩ sự thay đổi của bản thân là một trong những yếu tố giúp tôi có được hai vai chính trong hai bộ phim điện ảnh trong năm nay là Thưa mẹ con đi Chị chị em em.

- Làm thế nào anh có được vai Huy trong 'Chị chị em em'?

- Tôi phải casting nhiều vòng và vượt qua rất nhiều ứng viên để có được vai nam chính. Có lẽ tôi đã gây được ấn tượng với ê-kíp và đạo diễn trong lần casting đầu tiên nên sau đó, họ đã liên lạc và gọi tôi đến thử vai cùng Chi Pu và Thanh Hằng. Vai của tôi và chị Hằng là vợ chồng, khi diễn thử, tôi thấy ổn. Thú thật, việc phải yêu bạn diễn trong thời gian ngắn là thử thách lớn với tôi. 

Sau khi diễn những cảnh tình cảm bằng mắt, tôi được yêu cầu diễn cảnh ghen tuông điên loạn. Cảnh ấy, tôi túm cổ Thanh Hằng, ánh mắt sắc lẹm. Diễn xong, mắt của hai chúng tôi đều đỏ rực vì quá nhập vai. Tôi tin Huy là vai diễn khác hoàn toàn về diễn xuất, câu chuyện, màu sắc, cách thức thể hiện so với những vai diễn trước đây của tôi. Nhưng tôi chỉ muốn là Lãnh Thanh hiền lành, mặc kệ đời, thoải mái với mọi người, thay vì là Huy ác độc trong Chị chị em em.

Lãnh Thanh đóng cảnh tình cảm với Thanh Hằng.
Trailer phim Chị chị em em
 
 

Trailer phim Chị chị em em.

- Anh chuẩn bị thế nào cho vai diễn?

- Tôi chuẩn bị nhiều về cảm xúc bởi đây là yếu tố không thể làm giả. Thời gian đấy, tôi phải mở lòng để yêu hai bạn diễn của mình trong thời gian ngắn. Có thể trên phim nói 'anh yêu em lắm', nhưng nếu bên trong con người không có cảm xúc, cảnh quay ấy sẽ hỏng, đạo diễn không ưng ý. 

Nhập tâm vào nhân vật, chỉ cần một hành động nhỏ, sự dồn nén khiến trái tim tôi nghẹt thở, đau đớn. Tôi không tin mình có cảm xúc như vậy trong thời gian ấy. Sau khi yêu, tôi phải tiếp tục thay đổi tâm lý để quay những cảnh bố láo, bạo lực. Trước khi quay, trong đầu tôi luôn nghĩ rằng mình phải tát, đập vào mặt những cô gái ấy. Dòng chảy tâm lý nhân vật chạy trong đầu, nhưng bằng ý thức của một diễn viên, tôi không để nó thoát ra thành hành động.

Việc hòa mình vào nhân vật khiến tôi khó ngủ. Mặt tôi khó chịu, lời nói cộc cằn hơn. Tôi ý thức đây là công việc của mình nên bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt. Phim đóng máy, tôi dành một thời gian ngắn để xả vai, quên đi những chuyện mình làm, quên đi mối quan hệ tình cảm trên phim. Tôi phân định rạch ròi giữa phim và đời thực. Với sự giúp đỡ của đạo diễn Kathy Uyên, tôi đã thoát được vai và trở về cuộc sống nhẹ nhàng.

- Anh áp lực thế nào khi đóng cảnh nóng với Thanh Hằng?

- Tâm thế đóng cảnh nóng với một ngôi sao điện ảnh khiến tôi cảm thấy rất áp lực, nhưng đó chỉ là cảm giác ban đầu. Sau này, tôi thấy chị dễ thương, hợp gu mình. 

Tôi có một tuổi thơ không mấy êm đềm. Sự dồn nén tạo cho tôi vẻ ngoài cứng rắn. Nhìn thấy một người phụ nữ có sự cứng rắn, phảng phất nét khảng khái, tôi nhận ra vẻ dễ thương trong con người chị Hằng. Tôi biết chị không muốn lạnh lùng như vậy. Nhưng chị phải làm như vậy để bảo vệ một điều gì đó của mình. Phim kết thúc rồi, mối quan hệ của chúng tôi sau này có như thế nào thì hiện tại, tôi thấy chị Hằng vẫn là một trong những cộng sự rất tuyệt vời.

- Cảnh nóng của anh và Thanh Hằng diễn ra thế nào trên phim trường?

- Đóng cảnh nóng với Thanh Hằng, trong tôi trào dâng cảm giác muốn chiếm hữu. Đây là cảm giác muốn chinh phục chứ không phải sự chiếm đoạt. Tôi nghĩ, phụ nữ có bản lĩnh, tầm vóc sẽ muốn có bên cạnh một người đàn ông có thể chế ngự được mình. 

Như những gì mọi người thấy trên phim, cảnh nóng của chúng tôi rất bạo liệt. Tôi dành cho nhân vật Thiên Kim của Thanh Hằng rất nhiều tình cảm. Trước khi vào set, tôi và cô ấy tạo cảm giác với nhau bằng cách nhìn sâu vào đôi mắt đối phương, nói cho nhau nghe nhưng không thoát ra tiếng. Bằng ánh mắt, tôi nói với Thiên Kim rằng tôi yêu cô ấy đến điên dại, muốn "cào xé thân xác" và đi sâu vào tâm trí cô. 

Tôi biết Thanh Hằng là người kỹ tính trong những cảnh quay táo bạo với bạn diễn nam. Điều duy nhất tôi có thể làm là đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cô ấy. Tôi sẵn sàng để Thanh Hằng tát vào mặt mình. Việc đánh đổi ấy giúp cả tôi và chị Hằng diễn ra được cảm xúc của nhân vật. Chúng tôi không có thời gian, càng không muốn quay đi quay lại nhiều lần. Tôi không muốn thân thể của người phụ nữ, rơi vào tầm mắt của nhiều người đàn ông khác. Việc để Thanh Hằng tát vào mặt là chất xúc tác, khiến chúng tôi hợp tác hiệu quả khi quay.

Lãnh Thanh và Chi Pu.
Hậu trường phim Chị chị em em
 
 

Hậu trường phim.

- Còn cảnh nóng với Chi Pu thì sao?

- Chi xinh, dễ thương nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nhiều lần đóng cảnh nóng nhưng tôi vẫn rất ngại. Tôi luôn cố gắng làm cho xong thật nhanh để bớt ngượng ngùng. 

Nếu như khi đóng cảnh nóng với chị Thanh Hằng, tôi cảm thấy rất nghiêm túc thì khi tương tác với Chi, tôi thấy rất buồn cười. Có lần, tôi cố ý thêm vào một nụ hôn với Chi để nhân vật Em Gái ngạc nhiên. Nụ hôn này được đánh giá là một sáng tạo ưng ý. Chi khi ấy có chút không vừa lòng vì tôi không báo trước nhưng sau đó, hai đứa lại nói chuyện vui vẻ bình thường.

- Đóng cảnh nóng với Chi Pu hay Thanh Hằng làm khó Lãnh Thanh hơn?

Đối với tôi, việc đóng chung với Thanh Hằng vừa dễ, vừa khó. Dễ ở việc chị Hằng đã là một diễn viên chuyên nghiệp, khi tương tác, tôi tự tin hơn nhiều. Tuy nhiên, tuổi tác giữa tôi và chị khá chênh lệch nên khi diễn chung, chúng tôi cần lịch sự, nghiêm túc hơn. Còn sự kết hợp với Chi thì khác, chúng tôi có chơi với nhau ngoài đời nên dễ đặt để cảm xúc hơn khi hóa thân vào nhân vật.

- Anh phản ứng thế nào trước những bình luận chê bai diễn xuất?

- Tôi không muốn ngụy biện. Nếu mọi người phát hiện ra những thiếu sót thì tôi cảm ơn. Tôi sẽ soi chiếu, nhìn nhận để cố gắng và hoàn thiện bản thân hơn. 2019 là năm tôi rất hài lòng. Nó được coi như dấu mốc thanh xuân và là điểm sáng trong sự nghiệp. Thế nhưng, tôi nghĩ mình cần trau dồi kỹ thuật diễn xuất, tính cách cần cởi mở hơn để có thêm những cơ hội trong năm sau.

Thiên Anh