Thứ tư, 20/3/2019, 00:00 (GMT+7)

Lan Phương: 'Tôi và chồng ở nhà thuê, độc lập về kinh tế'

Lan Phương và chồng hiện vẫn ở căn nhà do công ty của chồng cấp khi anh sang Việt Nam làm việc. 

Nàng dâu order là bộ phim đầu tiên Lan Phương tham gia sau khi làm mẹ. Trong phim, cô vào vai Hoàng Yến, nữ tác giả tiểu thuyết online kiêm blogger nổi tiếng. Cô có cuộc tình sét đánh với Phong (Thanh Sơn) rồi nhanh chóng kết hôn.

Diễn viên Lan Phương.
Trailer Nàng dâu order
 
 
Trailer phim 'Nàng dâu Order'.

Hoàng Yến là cô gái sống ảo, muốn cuộc sống hồng tươi nên từng giấu chuyện bố mẹ làm nghề bán bánh cuốn. Thậm chí, khi về làm dâu, để hình ảnh của mình đẹp đẽ trong mắt nhà chồng, cô thường xuyên đặt đồ ăn bán sẵn bên ngoài và giả vờ như mình nấu ăn rất giỏi. Đến khi mọi chuyện bung bét, cô đã phải gánh chịu những hậu quả do mình gây ra.

Vắt 15 lít sữa cho con trong một tháng đi đóng phim

Chia sẻ với iOne, Lan Phương cho biết, nếu như thời gian quay bộ phim Cả một đời ân oán gắn liền với việc cô yêu và cưới David - người chồng hiện tại thì khi quay Nàng dâu order, cô hàng ngày gắn bó với việc cho con bú.

Con đã ăn dặm nhưng Lan Phương vẫn cho con bú sữa mẹ. Nhiều lúc cô đau đầu bởi con còn quá nhỏ, việc về cho con bú đúng giờ trong quãng thời gian quay phim là bất khả thi. Do đó, cô ngày ngày đến trường quay cùng chiếc máy hút sữa. Cô tận dụng thời gian rảnh khi đoàn phim nghỉ ngơi để vắt sữa.

Một tháng quay phim, cô vắt được 15 lít sữa. Toàn bộ số sữa tự nhiên này được cô cất trữ trong tủ lạnh ở địa điểm quay. Việc này cũng khiến đoàn làm phim đau đầu, chỉ sợ dùng nhầm sữa của Lan Phương mỗi khi pha cà phê. Thậm chí, diễn viên Thanh Sơn - người đóng cặp với Lan Phương - cũng thừa nhận rằng, anh cố gắng không để hình ảnh Lan Phương hút sữa cho con lọt vào mắt mình, nhằm giữ cảm xúc cho vai diễn.

Lan Phương kể, thời gian đầu nhận vai, cô buồn "khủng khiếp" vì nghĩ rằng mình sẽ không thể được gặp con nhiều trong một thời gian dài. "Tối 7 giờ con đã đi ngủ, trong khi quay thì chắc chắn 9-10h tối tôi mới được về. Tự nhiên tôi khóc nức nở vì nghĩ rằng quay phim này, mình sẽ rất nhớ con. Sau này đi phim, có những hôm bé dậy lúc 6h sáng, trong khoảng 15 phút bé bú mẹ, tôi vẫn kịp chơi với con. Những lúc quay phim xong, tôi vẫn nói chuyện cùng con qua facetime".

Lan Phương nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh con.

Lan Phương tâm sự, thời gian đầu, cô vẫn cho con gái đi theo tới phim trường nhưng đến phim Nàng dâu order, chỉ thi thoảng cô cho con đi theo. "Phim trường chỗ nào không đủ sạch sẽ, mọi người hút nhiều thuốc, không phù hợp với bé thì tôi sẽ không đưa con đến. Để bé đi theo như vậy rất vất vả. Chỉ đến khi có bà ngoại và ông nội bay từ Anh qua trông đỡ, tôi mới có thể tập trung làm việc".

Nếu như trong phim Nàng dâu order, Lan Phương gặp phải những rắc rối do chính gia đình nhà chồng mang lại thì ở ngoài đời thực, cô nhận được tình cảm thương yêu từ phía bố mẹ chồng. "Tôi không làm dâu ở nhà chồng nên cũng không tiếp xúc với bố mẹ chồng nhiều. Một lần, tôi sang chơi với ông bà nội tại Anh khoảng hai tháng. Ông bà là người phương Tây nên có suy nghĩ rất hiện đại. Chưa bao giờ, họ đòi hỏi tôi phải làm việc này việc kia, lo ăn uống hay bữa tối cho họ.

Kể cả việc nuôi dạy cháu, ông bà không chủ động đưa ra bất kỳ lời khuyên nào mà chỉ chia sẻ khi tôi hỏi. Bố mẹ chồng luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi. Bất cứ khi nào cần, ông bà vẫn luôn hỗ trợ tôi. Bố chồng tôi mới đây cũng sang Việt Nam chăm sóc cháu thay tôi. Người mẹ làm điều gì cho con, ông nội làm hết, trừ việc cho bú".

"Ông xã giúp tôi vượt qua trầm cảm sau sinh"

10 tháng sau khi sinh con đầu lòng, Lan Phương cho biết cuộc sống của cô bận rộn song cũng hạnh phúc hơn nhiều. Cô luôn tìm cách sắp xếp cuộc sống, thay đổi lịch sinh hoạt để vừa chăm sóc con, vừa giữ hình ảnh bản thân không quá xuề xòa. Thời gian đầu sinh con, cô bị trầm cảm nhẹ.

"Cảm giác như một ngày, chỉ quanh quẩn chăm sóc con khiến tôi cảm thấy mình vô dụng. Tôi cũng vật lộn trong việc vừa học cách chăm sóc con vừa đối phó với những lời khuyên dành cho các bà mẹ trẻ. Phần lớn lời khuyên do người lớn đúc rút từ kinh nghiệm ông bà ngày trước. Những ức chế ấy khiến tôi rơi vào chứng trầm cảm. Tuy nhiên ông xã chính là người bên cạnh, chăm sóc tôi. Ổn định dần tâm lý, tôi mới nhận ra, làm mẹ không quá khó. Từ lúc sinh con đến nay, tôi vẫn tự lo liệu mọi thứ" - Lan Phương cho biết.

Gia đình Lan Phương.

Lan Phương tiết lộ, ông xã là người giúp đỡ cô rất nhiều trong việc chăm sóc con. "Ở nhà, chồng tôi thay tã, chơi với con và chăm sóc vợ. Anh và tôi cùng đọc nhiều tài liệu liên quan đến sự phát triển của trẻ nhỏ để chăm sóc bé tốt nhất. Quãng thời gian tôi mang thai, áp lực đè lên vai anh ấy. Tôi thì bầu nghén, anh phải đi làm nuôi cả gia đình. Nhưng từ sau khi bé Lina ra đời, tôi cảm thấy mọi việc thuận lợi hơn. Tôi có thêm nhiều hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện. Kinh tế gia đình cũng thoải mái hơn chút".

Vẫn ở nhà thuê, độc lập kinh tế với chồng

Chia sẻ về tình cảm vợ chồng sau khi kết hôn, Lan Phương cho biết, cô và chồng ít có thời gian riêng tư cho nhau hơn nhưng tình cảm thì không hề giảm sút. Đối với Lan Phương, David - chồng cô là người đàn ông ngọt ngào, ân cần. Anh giỏi quán xuyến việc nhà và chăm sóc hai mẹ con cô chu đáo. Những lúc rảnh rỗi, David vẫn đưa vợ đến đoàn phim.

Lan Phương hào hứng kể về kỷ niệm chồng cùng mình đến đoàn phim: "Chồng tôi một lần đưa vợ đến đoàn phim. Hôm ấy có cảnh tôi và Thanh Sơn hôn nhau xong bắn pháo ở đằng sau. Lúc ấy, tôi có bảo chồng ra xem cảnh mình hôn bạn diễn nhưng anh ấy nói 'em cứ ra diễn đi, để anh ngồi chờ'. Người phương Tây họ phân định rất rõ công việc và tình cảm nên không có chuyện ghen mù quáng. Nhưng sau phản ứng của chồng hôm ấy, tôi mới biết anh ấy cũng không thoải mái gì khi xem vợ diễn cảnh tình cảm với bạn diễn nam".

Lan Phương cho biết, cô và chồng hiện vẫn ở nhà thuê. Cả hai hoàn toàn độc lập về kinh tế. "Tôi và ông xã không bao giờ suy nghĩ rằng tiền này là của ai. Chúng tôi chỉ biết số tiền mình làm ra là của chung. Tôi mua đồ cho con thì anh sẽ trả tiền ăn uống. Hiện, vợ chồng tôi vẫn ở nhà thuê. Căn nhà ấy do công ty chồng tôi lo liệu để anh sang Việt Nam làm việc. Đáng lẽ, chồng tôi đã hết thời hạn làm việc tại Việt Nam từ tháng 5/2018 và phải di chuyển đến quốc gia khác. Nhưng vì có vợ và em bé, anh ấy đã tìm cách xin ở lại".

Lan Phương và chồng đã đăng ký kết hôn nhưng chưa tính đến đám cưới.

Hiện tại, Lan Phương không nghĩ quá nhiều đến tương lai. Cô cho biết, nếu chồng không thể làm việc tại Việt Nam, cô và con gái sẽ theo chồng sang nước ngoài. Đến một đất nước nào đó, cô sẽ tìm một vai diễn nhỏ để tham gia hoặc tự sản xuất một chương trình gì đấy nằm trong khả năng bản thân. Cô và ông xã cũng chưa có dự định tổ chức đám cưới dù cả hai đã đăng ký kết hôn. "Quan trọng là hai chúng tôi hạnh phúc. Ngày xưa tôi cũng nghĩ mình sẽ làm đám cưới nhưng hiện tại điều đó không còn quá ý nghĩa. Việc chuẩn bị một lễ cưới không đơn giản. Chúng tôi có thể sẽ tổ chức nhưng không phải bây giờ".

Thiên Anh