Thứ sáu, 6/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Lại Thanh Hương: 'Sau scandal mặc bikini đón U23, tôi mất nhiều hợp đồng'

Nữ người mẫu chia sẻ, cô sống chật vật, bị nhiều thương hiệu từ chối sau tai tiếng liên quan đến việc chào đón đội tuyển U 23 Việt Nam về nước hồi tháng 1.

Hồi tháng 1, đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam về nước sau khi giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á. Các cầu thủ được đón bằng chuyên cơ của một hãng hàng không. Trên chuyến bay, họ được thưởng thức màn trình diễn của các người mẫu trong trang phục bikini. Lại Thanh Hương là một trong số các người mẫu tham gia. Màn trình diễn bị chỉ trích phản cảm, khiến các người mẫu như Lại Thanh Hương cũng bị vạ lây.

Trong cuộc trò chuyện với iOne, Lại Thanh Hương đã chia sẻ về sự cố này.

Tôi từng chật vật vì mất nhiều hợp đồng

- Gần đây, Lại Thanh Hương không làm DJ mà tập trung cho công việc người mẫu nhiều hơn. Lý do vì sao vậy?

- Tôi vẫn làm DJ, chỉ là ít đăng ảnh trên mạng xã hội và cũng chưa vào mùa event, việc chưa nhiều nên mọi người tưởng tôi đang tạm ngừng thôi. Tôi vẫn đi làm song song hai công việc, vừa để thỏa mãn đam mê, vừa có thêm thu nhập.

Người mẫu Lại Thanh Hương.

- Scandal mặc bikini đón tuyển U23 về nước ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống và công việc của chị?

- Tất nhiên là ảnh hưởng rất nhiều. Ai cũng nghĩ rằng việc vướng phải scandal, được nhiều người biết thì “hot” lắm, nhiều show lắm nhưng thực tế, vì những hình ảnh đó mà tôi bị mất nhiều việc. Nhiều thương hiệu không muốn làm việc với tôi khiến tôi trải qua khoảng thời gian khá khó khăn, chật vật.

Sau scandal, tôi cũng chọn lọc được bạn bè, đồng nghiệp. Tôi nhận ra ai yêu thương mình thật lòng, ai thẳng thắn góp ý, ai hai mặt với mình.

- Nhìn những đồng nghiệp cùng thời với mình như Minh Tú, Lan Khuê đã có chỗ đứng nhất định trong nghề, chị nghĩ sao?

- Tôi thấy vui cho bạn mình. Lẽ ra họ phải thành công từ sớm hơn vì họ có đầy đủ tố chất của một ngôi sao. 

- Lại Thanh Hương có quan điểm như thế nào về việc các hoa hậu đổ xô đi diễn vedette thời gian gần đây?

- Việc hoa hậu đi diễn thời trang là chuyện bình thường vì họ được nhãn hàng lựa chọn, ắt phải có lí do. Nhưng nếu họ xác định họ là ngôi sao, là vedette thì nên làm việc cho đúng với vị trí và giá trị của mình. Tôi từng diễn nhiều show có sự tham gia của hoa hậu và thấy đa phần họ đều tập chương trình và làm việc tốt. Cho nên việc hoa hậu đổ xô đi diễn cũng không quá ảnh hưởng đến chất lượng của các chương trình thời trang.

- Có gì khác nhau trong cách đối xử của nhà thiết kế đối với các hoa hậu và những người mẫu bình thường khác?

- Không hẳn hoa hậu mà những diễn viên, siêu mẫu đảm nhận vai trò vedette thì luôn nhận được sự ưu ái. Có thể họ không cần chờ đợi tập chương trình hay trang điểm, có chỗ ngồi riêng, có êkip trang điểm, hỗ trợ riêng và tất nhiên là cát-xê cao hơn người mẫu đi diễn bình thường rất nhiều.

Cạnh tranh thì ở bất kỳ ngành nghề nào cũng có, vì thế, không nên đổ lỗi cho việc hoa hậu lấn sân tạo nên cuộc cạnh tranh ngầm trên sàn catwalk. Tôi nghĩ cạnh tranh là tốt, điều đó thúc đẩy khả năng làm việc hơn và cũng nhờ vậy mới biết được ai là người chuyên nghiệp và có tài thật sự.

- Hương Giang vừa qua bị NTK Hà Duy tố thiếu ý thức và sự chuyên nghiệp khi không có mặt ở vị trí standby như những người mẫu khác. Có kinh nghiệm đi diễn nhiều năm, theo chị, vedette có nhất thiết phải đứng ở vị trí này?

- Vedette thì cũng vẫn là người mẫu tham gia show diễn thôi, tất nhiên họ phải có mặt ở vị trí standby chứ! Có điều, vedette thì không cần đứng ngay từ đầu mà khi gần đến lượt thì ra diễn cũng được. Nhưng để được như vậy, êkip của vedette phải theo sát đường dây để nhắc nhở vedette đi ra cho đúng tiến độ cũng như ban tổ chức phải có người quản lý người mẫu, sắp xếp và nhắc nhở người mẫu vào vị trí.

- Chị nghĩ sao về sự tham gia của những người mẫu không chuyên như Hương Giang vào các sàn catwalk?

- Vedette ở Việt Nam thường chọn người nổi tiếng để tiện cho việc truyền thông nên Hương Giang - một cô hoa hậu mới đăng quang - được mời tham gia nhiều cũng đâu có lạ. Tôi mới diễn chung với cô ấy tại show của NTK Đỗ Long, vẫn thấy cô có đi tập chương trình, trang điểm đúng layout, trình diễn tốt. Cô ấy góp phần thành công cho chương trình thì sao mình có thể không phục.

Hài lòng với cuộc sống nhà thuê nhưng hạnh phúc cùng Vũ Mạnh Hiệp

Lại Thanh Hương đang có tình yêu đẹp với Vũ Mạnh Hiệp.

- Chị và bạn trai Vũ Mạnh Hiệp yêu nhau khá lâu và cũng không ngần ngại công khai việc cả hai đã sống thử. Tại sao chị vẫn chưa chịu làm đám cưới?

- Đám cưới với tôi chỉ là một thủ tục báo cáo, hạnh phúc của cặp đôi mới quan trọng nên tôi không vội vàng nghĩ đến đám cưới. Hơn nữa, chúng tôi độc lập về kinh tế, tiền ai nấy tiêu và sẽ góp chung một khoản riêng để lo tiền nhà và tiền sinh hoạt. Nhiều người nói tôi chịu đánh đổi, yêu đại gia thì cuộc sống đã khấm khá hơn, có nhà lầu, xe hơi thay vì vẫn ở nhà thuê như hiện tại. Tuy nhiên, tôi luôn thấy hạnh phúc và hài lòng với một cuộc sống như hiện tại.

- Để duy trì tình cảm, chị nghĩ đâu là yếu tố then chốt?

- Yếu tố quan trọng trong một mối quan hệ, tôi nghĩ đó là sự tôn trọng. Tôn trọng người mình yêu, tôn trọng mối quan hệ cũng là tôn trọng chính bản thân mình. Có sự tôn trọng mới có niềm tin vun đắp, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp lên.

Tiến Dũng thực hiện