Thứ sáu, 7/12/2018, 00:00 (GMT+7)

Kim Cương: 'Yêu Ưng Hoàng Phúc tôi từng nghĩ sẽ phải sống với người tàn phế'

Trải qua nhiều khó khăn cuộc sống, trong đó có việc chống chọi bệnh tật nhưng họ vẫn ở bên nhau.

Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương yêu nhau từ 2011, công khai tình cảm sau đó 3 năm. Năm 2016, họ đón con trai chung chào đời. Sống chung 7 năm, họ mới quyết định làm đám cưới vào 1/12 vừa qua.

- Cảm xúc của chị như thế nào sau đám cưới với Ưng Hoàng Phúc?

- Trước khi quyết định tổ chức đám cưới, hai vợ chồng tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Chúng tôi đã sống với nhau khá lâu, cũng đã có con trai. Nếu thực hiện hôn lễ không biết mọi người có nói: 'Ôi, đã có con, bây giờ đám cưới làm gì nữa?'. Chúng tôi vẫn quyết định tổ chức và khi ngày cưới diễn ra mới thấy thật sự có nhiều điều rất khác. Vợ chồng tôi được công chúng biết đến nhiều hơn. Trước đây, tôi và anh Phúc sống cùng nhau, đã có con nhưng vẫn chưa được công nhận. Qua ngày 1/12, công chúng đã công nhận tôi là vợ chính thức của Ưng Hoàng Phúc. Cảm giác vô cùng hạnh phúc.

- Chị từng chia sẻ bản thân đã sinh hai con nhưng chưa từng mặc áo cưới. Hôn lễ này có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Thật sự tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có một hôn lễ. Tôi không ngờ rằng, ngày đám cưới hôm ấy, anh Phúc và ê kíp đã tổ chức quá hoành tráng. Tôi giống như một công chúa giữa khung cảnh cổ tích ấy. Tôi từng ao ước được mặc áo cưới nhưng tôi không dám tin mình được mặc một chiếc váy lộng lẫy đến thế. Tất cả hơn cả sự mong đợi từ trước đến giờ của tôi.

Ưng Hoàng Phúc khiến Kim Cương bật khóc trong đám cưới
 
 

* Ưng Hoàng Phúc tâm sự trong đám cưới

- Ưng Hoàng Phúc khiến chị bật khóc trong hôn lễ bởi những lời hứa, khi đó chị suy nghĩ gì?

- Từ xưa đến giờ, anh Phúc có bao giờ nói lời yêu thương giống như thế đâu. Yêu nhau, cùng nhau trải qua những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống nhưng anh ít khi nói lời ngọt ngào. Tôi không nghĩ anh có thể lãng mạn như thế. 

Trong ngày cưới, anh đã nói ra những điều chất chứa trong lòng bấy lâu nay. Anh đã cho tôi một lễ cưới hoành tráng, bày tỏ tình cảm với tôi trước gần 700 khách. Cảm xúc của tôi như vỡ oà.

- Ưng Hoàng Phúc tâm sự trong giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời, chỉ mỗi chị ở cạnh. Khoảng thời gian đó diễn ra như thế nào?

- Khi bắt đầu quen anh Phúc, tôi mới phát hiện anh bị đau cột sống rất nhiều. Lúc đó, bạn bè xung quanh không thích tôi qua lại với anh. Ban đầu, tôi từng nghĩ anh Phúc chảnh. Thực tế lại trái ngược. Chỉ vì anh đau nhiều nên dễ cáu gắt. Khi đi chung, tôi chăm sóc anh, bạn bè tôi không thích. Họ nói: 'Người như vậy sao lại yêu thương làm gì?'. 

Trong lòng tôi lại cảm được một điều khác ở anh mà không phải ai cũng hiểu được. Anh có điều gì đó khó nói, cứ giữ trong lòng. Thời điểm quyết định chung sống cùng anh, tôi đã nhìn thẳng vào mắt anh. Tôi cảm nhận được mắt anh buồn lắm nhưng không hiểu tại sao. Tôi muốn tìm hiểu sâu hơn, không muốn bỏ anh. Càng đi chung cùng nhau, tôi mới hiểu anh có nhiều nỗi niềm khó nói.

* Ưng Hoàng Phúc cầu hôn Kim Cương

Ưng Hoàng Phúc cầu hôn Kim Cương lãng mạn trên biển
 
 

- Thời điểm đó, chị nghĩ thế nào đến trường hợp xấu nhất nếu anh Phúc không thể hồi phục và mọi gánh nặng kinh tế sẽ đổ dồn lên vai mình?

- Đó là thời điểm rất khó khăn. Tôi chỉ mới quay lại làng giải trí, phải đi nhiều phim truyền hình để có thu nhập. Anh Phúc đau nhiều nhưng không muốn để tôi biết. Anh "chảnh" với tôi vì không muốn tôi thương hại. Có lẽ do cùng là người miền Tây nên chúng tôi có nhiều đồng cảm.

Tôi biết anh không nói ra nhưng trong lòng anh vẫn cần có một người kề bên lo lắng, yêu thương. Ngoài ba mẹ, anh không còn ai bên cạnh để làm điều đó. Tôi thường xuyên tới lui công ty anh để chăm nom. Từ từ, chúng tôi khó rời nhau.

Anh Phúc từng chạy chữa nhiều nơi vì căn bệnh cột sống. Đã có lúc, tôi từng nghĩ: 'Không lẽ mình lấy một người tàn phế suốt đời hay sao?' Chúng tôi chỉ biết cầu may vì ở thời điểm đó không tìm được phương pháp nào để chữa trị. Tinh thần của cả hai tuột dốc rất nhiều lần. Tôi đã cố gắng gượng dậy để làm động lực cho anh bước tiếp.

- Điều gì đã thôi thúc chị phải cùng Ưng Hoàng Phúc đấu tranh vượt lên số phận?

- Anh Phúc là thần tượng từ bé của tôi. Ngày xưa, tôi mua CD, DVD của anh nhiều lắm. Tôi nghĩ, một người mình từng thần tượng mà giờ đây phải chứng kiến anh rơi vào hoàn cảnh này, mình lại nhẫn tâm bỏ đi ư? Tôi không làm được. 

Chúng tôi cùng nhau tìm phương pháp chữa trị, hết nơi này đến nơi khác, từ thời gian này qua thời gian khác. May mắn, ông trời không phụ lòng người.

- Anh Phúc nói gì với chị trong khoảng thời gian này?

- Anh có nói với tôi: 'Em còn lo cho gia đình, cho con, cho em. Em cứ để mặc anh đi'. Anh đau nhiều nên anh bảo thế thôi. Tôi nghe nhưng không nói lại gì. Tôi vẫn quyết định chăm sóc anh. Tôi hiểu anh đang rất cần tôi. Anh vẫn có show để đi diễn. Tôi bắt đầu tập làm quản lý cho anh. Thời điểm anh bệnh, chúng tôi làm những dự án nhỏ. Từ từ hồi phục, chúng tôi làm nhiều dự án lớn hơn. Bước qua những thời điểm khó khăn đó, hiện tại chúng tôi thật sự viên mãn.

- Danh xưng "vợ chính thức" của Ưng Hoàng Phúc mang tới áp lực và trách nhiệm gì với chị?

- Từ ngày bắt đầu yêu, tôi đã cảm thấy mình có trách nhiệm với anh Phúc. Tôi cũng không hiểu vì sao như vậy. Anh Phúc đơn giản lắm. Khi còn ở công ty anh Quang Huy, anh Phúc được lo mọi thứ. Khi không còn hợp đồng, anh Phúc tự chủ. Anh Phúc không biết gì ngoài việc lên sân khấu biểu diễn. Ban đầu, tôi không có kinh nghiệm gì trong quản lý. Khi đối tác gọi book show, tôi nhận show nhưng không biết làm thế nào. Dần dần cũng quen. Mình yêu, vì nhau thì có thể làm được tất cả.

- Lần đầu tiên chị về ra mắt gia đình nhà chồng diễn ra như thế nào?

- Tết năm 2012, hai đứa bắt đầu hẹn hò và về nhà ra mắt gia đình. Anh Phúc chỉ có một mình, không bạn bè, không ai bên cạnh. Tôi vừa là bạn gái, vừa là người chia sẻ công việc hàng ngày với anh.

Bản thân tôi không khéo lắm. Tôi chân chất, nghĩ và làm đều từ bản năng tự nhiên. Tôi đối nhân xử thế, cư xử với gia đình anh Phúc cũng giống như gia đình mình. Từ ngày bắt đầu về chăm sóc anh Phúc, ba mẹ chồng đã rất thương tôi. Đây là nguyên nhân anh Phúc rất quan tâm về tôi ở mọi mặt.

- Trước khi quyết định gắn bó với anh Phúc, chuyện "con chung - con riêng" được anh chị cư xử ra sao?

- Ba mẹ không đồng ý cho tôi lấy anh Phúc vì sợ "con riêng" của tôi. Có lẽ do ba mẹ sống lâu năm, từng chứng kiến nhiều cảnh "con riêng - con chung" nên phản kháng vấn đề đó. 

Tuy nhiên, điều tôi quyết định sống chung vì anh Phúc rất thương Hưng Phát (con riêng của Kim Cương). Tôi cảm thấy an tâm nên mới tiến sâu hơn với anh, hoàn toàn không phải chỉ vì tình yêu trai gái đơn thuần để bỏ con qua một bên. Tôi là người đặt con lên hàng đầu. Tôi thấy anh Phúc thương con mình nên không băn khoăn nữa.

- Chị còn thấy chưa hài lòng điểm gì ở chồng mình?

- Đến thời điểm này, tôi khẳng định anh Phúc đã thay đổi rất nhiều. Gặp chị Phạm Quỳnh Anh, Thu Thuỷ hay các đồng nghiệp trước đây đều bảo: "Phúc bây giờ thay đổi 180 độ luôn". Có lẽ do anh sống với tôi, cảm nhận tôi là một người năng động, uy tín, nói là làm... Ngày xưa, anh thay đổi... rất chậm.

Tân Cao thực hiện