Thứ năm, 12/7/2018, 18:00 (GMT+7)

Khả Ngân: 'Tôi quyết không thành phiên bản lỗi ở Hậu duệ Mặt trời'

Nữ diễn viên không quan tâm đến những lời soi xét về khả năng của cô khi đảm nhận vai chính trong một dự án truyền hình được chờ đợi.

Khả Nhân đảm nhận vai bác sĩ Phương.

Khả Ngân được đạo diễn Bửu Lộc và nhà sản xuất phim Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt lựa chọn đảm nhận vai chính. Sau những dự án điện ảnh như Nàng tiên có 5 nhà, Lật mặt 2, Cao thủ ẩn danh, 100 ngày bên em... nữ diễn viên 9x có vai chính quan trọng ở mảng phim truyền hình.

Ngân chia sẻ với iOne những suy nghĩ của cô xung quanh phản ứng của khán giả đối với dự án phim remake được chú ý này.

- Khả Ngân nói gì về những bình luận cho rằng bạn không hợp vai trong Hậu duệ Mặt trời?

- Dĩ nhiên khán giả có quyền thích hoặc không thích. Hậu duệ Mặt trời là bộ phim quá thành công ở Hàn cũng như toàn châu Á. Người ta sợ bản Việt sẽ làm mất đi hình tượng đẹp của bản gốc trong lòng họ. Nhà sản xuất mua bản quyền với mong muốn làm ra một bộ phim dành cho người Việt, phù hợp với người Việt, nhưng vẫn mang và giữ được tinh thần của phiên bản Hàn. Ngân tôn trọng suy nghĩ đó của nhà sản xuất.

Phiên bản Việt giống như một đứa bé chưa được sinh ra, nếu chưa nhìn thấy hình hài của nó mà chúng ta đã chê bai, ghét bỏ, đòi tẩy chay thì sẽ tội cho nó lắm.

- Bạn nhận được vai chính này như thế nào?

- Cũng như bao diễn viên khác, Ngân phải trải qua tất cả các giai đoạn casting, định trang, diễn thử với bạn diễn, làm việc với đạo diễn và deal hợp đồng, quyền lợi. Đây là một vai diễn quan trọng nên chắc chắn nhà sản xuất phải casting rất nhiều người mới có quyết định cuối cùng. Ngân rất ủng hộ chuyện diễn viên phải đi casting vì như vậy mới biết mình có hợp vai hay không.

- Theo Khả Ngân đâu là yếu tố để đạo diễn quyết định giao vai chính cho bạn?

- Điều này phải hỏi đạo diễn và nhà sản xuất thì mới có câu trả lời chính xác nhất. Bản thân Ngân nghĩ mình được chọn vì phù hợp với vai bác sĩ Phương trong kịch bản chuyển thể.

Ngân mới 21 tuổi và đang khát khao được thử thách mình ở nhiều dạng vai. Có thể nhà sản xuất và đạo diễn thấy được điểm này và cũng muốn trao cho Ngân một cơ hội để thử thách bản thân. 

- Bạn gặp phải những áp lực gì khi nữ chính Song Hye Kyo đã quá thành công với vai diễn này?

- Nếu cứ ngồi nghĩ về áp lực và những lời khen chê mình sẽ không còn tâm sức đâu làm việc nữa. Đã sợ thì không làm, đã làm thì không sợ. Ngân sẽ tập trung để hoàn thành vai diễn bác sĩ Phương trong kịch bản chuyển thể, không cố gắng chạy theo phiên bản Hàn để mình trở thành một phiên bản lỗi.

Một bác sĩ tài giỏi, xinh đẹp trong phim so với tuổi 21 ở đời thực là khó khăn của Khả Ngân.

- Khó khăn nhất mà Khả Ngân phải đối mặt trong dự án này là gì?

- Điều này đến từ chính nhân vật. Ngân mới 21 tuổi, rất khó để khán giả tin mình là một bác sĩ lành nghề và giỏi giang. Đó chính là thử thách mà Ngân cần chú tâm nhất.

Ngân không muốn nói quá nhiều về nhân vật hay sự chuẩn bị của mình. Tất nhiên khi diễn viên nhận vai, họ phải có sự đầu tư nghiêm túc cho vai diễn. Nhưng hãy để phim lên sóng, khán giả xem phim và đánh giá một cách khách quan nhất.

- Sau thời gian trở lại với showbiz gần đây, vai diễn lần này có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp và định hướng hình ảnh của Khả Ngân?

- Đối với Ngân, đây là một bộ phim giống như bao bộ phim khác. Khi mình đồng ý tham gia vào một dự án thì sự tập trung và mức độ quan trọng là như nhau. Dự án nào cũng cần sự nghiêm túc và Ngân dành sự tôn trọng ngang nhau cho các dự án mà mình nhận. 

Ngân không nghĩ đến những điều quá lớn lao, chỉ mong khán giả sẽ đón nhận Hậu duệ Mặt trời bản Việt với một tâm thế nhẹ nhàng hơn. Hiện Ngân chỉ tập trung hết sức cho nhân vật, không nghĩ đến bất cứ vấn đề gì khác.

- Việc hợp tác với các diễn viên mới trong phim mang đến cho Khả Ngân những cảm nhận mới như thế nào?

- Không chỉ riêng gì với anh Luân mà cả Hữu Vi, Cao Thái Hà, Ngân cảm nhận ai cũng rất khát khao thể hiện mình trong dự án này. Quá trình làm việc với mọi người diễn ra vui vẻ. Ngân hy vọng cả bốn chúng tôi sẽ giữ được ngọn lửa này cho đến khi phim hoàn thành.

Khả Như - Song Luân đóng cặp vai chính trong 'Hậu duệ Mặt trời' phiên bản Việt.

- Theo bản gốc sẽ có rất nhiều phân đoạn tình cảm như hôn nhau với Song Luân, bạn chuẩn bị tâm lý như thế nào để hoàn thiện nó?

- Với những cảnh hôn, Ngân không áp lực lắm. Giống như ở 100 ngày bên em, hãy để cảm xúc nhân vật dẫn lối thì mọi thứ sẽ tự nhiên thì sẽ không gượng gạo.

Tân Cao Thực hiện