Thứ năm, 26/12/2019, 20:21 (GMT+7)

Karik: 'Nhiều fan quay lưng vì phải chờ tôi quá lâu'

Hiện tượng 'Người lạ ơi' chấp nhận để fan chờ đợi vì không muốn xây dựng tên tuổi không đúng với cá tính, không có sự sáng tạo. 

Nửa năm trở lại đây, Karik vắng bóng khó hiểu trong làng nhạc Việt sau "cơn sốt" đến từ Yêu em quá đi, Người lạ ơi, Tất cả tại anh..."Tôi không ra sản phẩm mới là có lý do riêng. Tôi là người rất khắt khe trong việc thực hiện các sản phẩm âm nhạc. Trước khi ra một sản phẩm nào đó, tôi phải yêu thích nó trước và phải biết được thế giới hiện tại thích thể loại nhạc nào. Tôi thấy âm nhạc của Việt Nam đang quá an toàn, không có sự đột phá. Tôi muốn là người tiên phong để tạo nên những cái mới", Karik lý giải.

MV 'Người lạ ơi' - Karrik ft Châu Đăng Khoa
 
 
MV 'Người lạ ơi' 

Khoảng thời gian im lặng để tìm cảm hứng mới cũng là lúc nam ca sĩ tìm hiểu thêm về thị trường kinh doanh và lên chức "ông chủ". Karik góp vốn cùng một số bạn bè, đầu tư trong lĩnh vực quán bar, lounge... tại Đà Nẵng. Ra dáng doanh nhân trong những bộ vest chỉn chu nhưng Karik cho biết anh gặp nhiều trở ngại lẫn áp lực. "Tôi phải đối mặt với chuyện chưa rành về con số và quản lý nhân sự. Tôi là kẻ tay ngang nên phải tìm hiểu nhiều về thị trường hay sự cạnh tranh trong lĩnh vực này", anh nói.

Karik bảnh bao ra dáng "ông chủ".

Karik tự hào vì không phải vay nợ ai để làm kinh doanh, mà đều có sự chuẩn bị, sẵn sàng từ trước. Nam ca sĩ thẳng thắn: "Tôi chẳng phải là đại gia gì hết ở cái showbiz này. Tôi tự tin mình là người sống tiết kiệm, biết quản lý chi tiêu. Điều này một phần xuất phát từ cuộc sống khó khăn của gia đình ngày xưa, đã rèn luyện cho tôi nên làm như thế nào, tiêu xài ra sao cho hợp lý trước đồng tiền làm ra. Tôi không có nhu cầu tiêu xài kiểu tận hưởng, phải mua nhà, sắm xe sang..., thay vào đó là dành vốn để khởi nghiệp". 

Chọn một lĩnh vực kinh doanh dễ bị cho là chỉ dành cho dân ăn chơi hay thậm chí bị gán mác "trai hư", Karik thoải mái đối mặt. 8 năm về trước, Karik từng đi club, phóng khoáng thể hiện bản thân mà không để tâm mọi thứ xung quanh, nên có khá nhiều lời bàn tán. Hiện tại, với cách suy nghĩ, nhìn nhận của người trưởng thành, tư duy học được của một người kinh doanh, Karik tự tin sẽ tạo nên môi trường giải trí, thư giãn sạch cho mọi người.

Karik không chạy đua theo thị trường mà chọn cách dừng đúng lúc để chiêm nghiệm và tìm sự sáng tạo, lối đi riêng. Nhiều người trong giới luôn biết cách tận dụng độ hot của tên tuổi để ra sản phẩm, tung nhiều dự án hoàng tráng thì giọng ca Người lạ ơi lại khá ngược. "Vốn dĩ từ những bước đầu tiên vào nghề, tôi không có quá nhiều mong mỏi. Bây giờ mọi thứ đã vượt xa mong đợi rồi, nên chỉ cần giữ vững vị trí và khẳng định bản thân là được. Tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó thật khác biệt. Tôi tin mọi người sẽ hiểu Karik là người luôn làm cái mới, không đi theo lối mòn cũ kỹ. Tôi không muốn bị nhìn nhận một màu mà thay vào đó là sự 'khó đoán trước'. Tôi biết có nhiều fan chờ tôi quá lâu nên đã quay lưng nhưng tôi chấp nhận. Với tôi, âm nhạc là món ăn tinh thần, mà đã là thế thì không nên chế biến nó một cách vội vã", Karik chia sẻ. 

Nam ca sĩ sinh năm 1989 thú thực quãng thời gian im lặng cũng khiến anh trở nên sống khá khép kín, thậm chí còn đóng cả Facebook và Instagram. Anh tâm sự: "Tôi nghĩ đó là 'bệnh' của cá nhân rồi. Khi biết càng nhiều và trải qua nhiều thứ, tôi càng thu mình lại nên sự tin tưởng cũng dần vơi đi. Thỉnh thoảng tôi lại nghĩ rằng hay cứ đăng một trạng thái kiểu "tôi buồn quá' lên trang cá nhân nhưng rồi lại thôi vì nó sẽ vô tình truyền đi năng lượng tiêu cực đến fan. Cũng vì giữ mọi thứ trong lòng nên tôi đang hơi khép mình lại. Và nếu như ai hỏi tôi thường giải quyết tâm trạng đó bằng cách nào... thì đó là âm nhạc". 

Karik quyết chọn xây dựng cá tính khác biệt thay vì nổi tiếng theo cách đại trà hay ồn ào. 

Trong cái nhìn của một ca sĩ từng tạo hit trăm triệu view, Karik cho rằng khá nhiều nghệ sĩ Vpop đang chọn phạm vi an toàn. "Tôi thấy các MV gần đây đều thuộc thể loại nhạc pop, ballad buồn vì đó là cách dễ đi vào lòng người nhất. Thỉnh thoảng tôi vẫn sáng tác những bài rap rất buồn, nghĩ rằng nếu tung ra thị trường chắc cũng sẽ ăn khách. Tuy nhiên, tôi không muốn người khác nhìn vào mình với một màu sắc như thế. Cái khó nhất của người nghệ sĩ là phải vứt bỏ những gì bản thân làm tốt nhất để học hỏi, tìm tòi cái mới. Nghệ thuật không nên vội vàng. Mình phải tìm cái mới hay điều mà bản thân thật sự thích thì mới khiến khán giả nhớ được".

Nhắc về những "hiện tượng" âm nhạc trẻ trong năm qua như Jack và K-ICM, Karik nói: "Tôi không nghe nhạc của hai bạn ấy nhiều nhưng nhận ra họ là người rất khôn khéo khi đánh trúng thị hiếu nghe nhạc của nhiều người. Chất liệu âm nhạc mà họ sử dụng sẽ dễ dàng lấy lòng được mọi lứa tuổi. Tôi lại không thể 'chiều lòng' khán giả như vậy được bởi tôi biết mình không thể làm tốt ở các thể loại âm nhạc đó. Karik đâu thể hát cải lương, hát quan họ", nam ca sĩ nói thêm. 

Karik hứa với fan trong tháng 2 và tháng 4/2020, anh sẽ trở lại với màu sắc âm nhạc hứa hẹn có sự khác biệt hoàn toàn. Đồng thời, anh đang suy nghĩ về việc sẽ nghiêm túc hơn với điện ảnh sau dự án phim Người lạ ơi, ra mắt hồi tháng 9/2019. 

Tân Cao