Thứ sáu, 29/6/2018, 00:00 (GMT+7)

Kaity Nguyễn: 'Kiếm được tiền nhưng muốn mua gì tôi phải xin phép ba'

Nữ diễn viên 19 tuổi chia sẻ về thời gian 'im hơi lặng tiếng' sau thành công của 'Em chưa 18' và bật mí về sự tái xuất trong dự án mới đóng chung với Thái Hòa.

- Sau thành công của 'Em chưa 18', tại sao Kaity Nguyễn lại không thừa thắng xông lên mà lại chọn cách "ở ẩn" vậy?

- Kaity chọn con đường chậm mà chắc nên chẳng phải cố gắng để phải thoát mác hay làm một điều gì đó khác lạ hết. Mình ý thức được nhiệm vụ của một diễn viên là phải diễn, phải cho khán giả thấy mình đang sống với nhân vật. Sự thành công của Linh Đan trong Em chưa 18 đã giúp hình ảnh của Kaity Nguyễn đến gần với khán giả. Mình chưa bao giờ phủ nhận điều đó.

Kaity mới vào nghề 1 năm, chưa cần gì phải vội vàng hết. Mình chọn cách học hỏi, tôi luyện nhiều hơn nên đi học là cách tốt nhất. Thời gian qua mình đã tham gia vào các lớp học diễn xuất của cô Kathy Uyên để có hành trang vững vàng hơn cho sự nghiệp.

- Phim điện ảnh 'Hồn papa, da con gái' vừa công bố Kaity là nữ chính, điều này có ý nghĩa như thế nào với sự nghiệp diễn xuất hiện tại của bạn?

- Với Kaity đây là một vai diễn đặc biệt và ấn tượng nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên mình phải vào vai hoán đổi thân xác, trở thành một người đàn ông 43 tuổi. Việc phải thể hiện làm sao cho ra chất một ông bố là điều vừa áp lực, vừa có sự thú vị với Kaity. Nếu như vượt qua được thử thách này, mọi người sẽ dễ dàng công nhận năng lực thật sự của mình hơn.

Nếu như vai diễn trong Em chưa 18, Kaity chưa dám nhận mình là một diễn viên thì với dự án này, sau khi phim công chiếu, mình mong sẽ nhận được sự yêu thương của khán giả. Lúc đó, Kaity sẽ tự tin nói rằng: "Tôi là một diễn viên thật sự".

- Thành công quá lớn của 'Em chưa 18' gây cho bạn những áp lực gì khi tái xuất?

- Áp lực chứ. Trong thời gian qua mình không nhận bất cứ kịch bản nào hay dự án nào khác chỉ vì muốn tập trung, dồn hết sức cho vai diễn này. Khi đọc kịch bản, Kaity nhận ra nhân vật phù hợp nên mới nhận vai. Cứ tưởng dễ nhưng hóa ra lại rất khó.

- Sự khác biệt của Linh Đan của 'Em chưa 18' và nhân vật trong phim này như thế nào?

- Đúng là một trời một vực luôn. Lúc đầu nhận vai diễn Kaity nghĩ chắc không đến nỗi nào nhưng khi bắt tay vào mới thấy nó khó kinh khủng. Với Linh Đan , mình chỉ cần tập luyện cùng cô giáo thôi, còn ở phim mới thì có biết bao nhiêu thứ phải học. Thêm nữa, tính cách của nhân vật cũng hoàn toàn khác biệt.

- Kaity đã phải vật lộn ra sao cho vai diễn này?

- Hai tính cách nhân vật trong một con người là điều khó nhất phải thể hiện. Trước đến nay, tính cách của Kaity không phải quá mạnh mẽ, cũng chẳng có chút đàn ông nào trong người nên việc làm sao nhập vai, thể hiện tính cách là một khó khăn không nhỏ.

 Vai diễn này không đơn giản là giả trai nữa mà phải đổi hồn, sống đúng tính cách đó của nhân vật thì mới diễn ra chất được. Từ cách đi đứng, ăn nói, Kaity đều phải học từng chút một. Mình phải tồn tại song song hai tính cách nhân vật trong người, chỉ cần đạo diễn hô hoán đổi là phải nắm bắt được ngay.

Thời gian qua, Kaity phải làm việc chung với chú Thái Hòa rất nhiều, hầu như cả hai phải ở bên nhau để vừa tập thoại, tập các động tác. Hai người đã phải nói chuyện với nhau rất nhiều, giúp nhau đẩy vai diễn lên. 

Đặc biệt trong phim này, Kaity phải học múa ba lê, thậm chí là học võ, có hôm từ 10h sáng đến 10h đêm nên gặp không ít chấn thương ở đầu gối, mắt cá...

Hậu trường 'Hồn papa, da con gái'
 
 

Kaity vật lộn học múa, võ với Thái Hòa

- Đóng chung với 'ông vua phòng vé" Thái Hòa mang đến cho bạn những sự thú vị gì?

- Chú Thái Hòa là một người rất giàu kinh nghiệm diễn xuất, việc được hợp tác chung là một may mắn của Kaity. Mình từng xem chú đóng nhiều phim trước đó và mong sẽ có ngày hai chú cháu hợp tác chung. Mình học hỏi được nhiều điều từ chú, được góp ý, truyền đạt những kinh nghiệm diễn xuất.

Còn với dự án phim, Kaity nghĩ không ai nâng đỡ, hỗ trợ ai hết, mà cả hai người phải cùng tập trung thì mới đẩy bộ phim đi lên và chiếm được cảm tình của khán giả. Tên phim đã nói lên tất cả, nếu là "hồn" thì không thể làm phần "da" và ngược lại.

Hai "bố con" Thái Hòa - Kaity Nguyễn.

- Cuộc sống của Kaity thay đổi thế nào sau gần 2 năm nổi tiếng?

- Kaity rất may mắn khi luôn có ba bên cạnh. Thời gian đầu, gia đình như đóng cánh cửa với Kaity nhưng đến nay thì đã bắt đầu mở nó để mình lớn và xông pha nhiều hơn với nghệ thuật. Ngày xưa với bản tính của đứa con gái mới lớn, cái gì Kaity cũng tỏ ra vội vàng. Đầu óc của một đứa con gái lúc đó có đủ thứ, cái gì cũng muốn làm. Nhờ có ba đã "kìm" lại để mình giữ được cuộc sống rất bình thường. Nếu như thấy công việc nào không phù hợp, ba sẽ góp ý, đưa ra lời khuyên thay vì ngăn chặn hay cấm cản để mình hiểu và lựa ra con đường đi đúng đắn nhất.

Về công việc, Kaity nhận được nhiều lời mời tham dự sự kiện, đóng quảng cáo hơn. Còn cuộc sống riêng tư, Kaity vẫn giữ cho mình sự đơn giản nhất. Tính cách ngày xưa của Kaity thế nào thì giờ vẫn thế thôi (cười).

- Kaity quản lý thu nhập của mình như thế nào từ khi nổi tiếng?

- Nói thật là Kaity để ba giữ hết tiền, cứ đến tháng mình lại nhận được một khoản để tiêu xài giống như đứa học sinh ngày xưa đến trường được ba mẹ cho một số tiền vậy đó. Muốn mua gì, cần gì Kaity phải ghi ra, phải được sự đồng ý mới mua, còn nếu ba thấy không cần thiết thì... dẹp.

- Nói vậy, Kaity giống như một thiếu nữ 19 tuổi nhìn có vẻ lớn nhưng xem ra vẫn còn rất trẻ con, cần gia đình bao bọc?

- Cũng không hẳn là vậy đâu. Như chuyện Kaity để ba giữ tiền vì mình muốn điều đó, dù gì cũng cần phải có người biết gom góp, tích trữ để làm những việc lớn hơn. 

Từ xưa giờ, ba đã dạy Kaity về tính tiết kiệm rồi. Dù lâu lâu cũng thấy hơi buồn tý xíu vì không được "vung tay" mua món này, món kia nhưng ngẫm kỹ Kaity nghĩ như vậy cũng tốt (cười). Càng lớn, Kaity nhận ra những gì ba nghĩ, ba làm đều đúng và đều muốn tốt cho mình thôi. 

Kaity Nguyễn ngày một trưởng thành.

- Đến giờ ba còn bắt Kaity đi học bác sĩ thay vì diễn viên?

- Dù không nói nhưng Kaity nghĩ chắc vẫn còn đấy (cười). May mắn là gia đình đã có anh trai theo nghề đó rồi nên với Kaity chắc không đến nỗi phải áp lực quá lớn về chuyện đó nữa.

- Cuộc sống tình cảm của Kaity Nguyễn hiện tại như thế nào?

Nhìn ở ngoài, cuộc sống của Kaity có vẻ hoàn hảo nhưng bên trong cũng có nhiều chuyện phức tạp lắm. Tuy nhiên, Kaity muốn giữ nó cho riêng mình. 

Còn chuyện tình cảm thì những câu chuyện mọi người đồn đoán, Kaity xác nhận cả hai vẫn chỉ là bạn thôi. Kaity mới 19 tuổi thôi, ba bắt 30 tuổi mới được lấy chồng nên không có chuyện lập gia đình sớm đâu (cười lớn).

Tân Cao thực hiện