Thứ hai, 26/11/2018, 10:59 (GMT+7)

Huỳnh Anh: 'Lưu Đê Ly từng là thanh xuân của tôi'

Huỳnh Anh cho biết anh từng thích Lưu Đê Ly và đó là chất xúc tác khiến họ diễn xuất ăn ý với nhau trong "Chạy trốn thanh xuân".

Chạy trốn thanh xuân là bộ phim nối sóng Quỳnh Búp bê, chiếu vào thứ hai và thứ ba hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 26/11. Trong hành trình trải dài 32 tập, bám theo nhân vật từ thời mới lớn đến lúc trưởng thành, Chạy trốn thanh xuân ghi lại những dấu ấn muôn màu muôn vẻ của những người trẻ.

Huỳnh Anh là gương mặt diễn viên, người mẫu được các bạn trẻ yêu thích qua một số bộ phim điện ảnh Bi, đừng sợ (đạo diễn Phan Đăng Di), Dành cho tháng 6 (đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn)... phim truyền hình: Cả một đời ân oán (NSƯT Trọng Trinh), Cầu vồng tình yêu (đạo diễn Trọng Trinh), Bộ tứ 10A8 (đạo diễn Hoàng Điệp).

Trong phim mới này, Huỳnh Anh vào vai Phi - một anh chàng đẹp trai, ga-lăng, theo đuổi tình yêu một cách mãnh liệt, cháy bỏng, có tình cảm với An (Lưu Đê Ly đóng). Anh chàng chia sẻ với iOne về bộ phim mới.

- Sau khi tuột mất vai chính trong "Hậu duệ Mặt trời", vai diễn trong "Chạy trốn thanh xuân" đã đến với bạn như thế nào?

- Huỳnh Anh rất tiếc khi không nhận được vai trong Hậu duệ Mặt trời nhưng chắc chắn Chạy trốn thanh xuân không phải sự thay thế cho nó. Huỳnh Anh có được vai trong phim này là một sự may mắn, khi mình vừa cắt tóc, cạo đầu thì vô tình phù hợp với nhân vật Phi. 

Huỳnh Anh không những là lựa chọn đầu tiên mà còn là lựa chọn có đôi phần hơi gấp. Một ngày đang không biết làm gì thì anh Đỗ Thanh Hải nhắn "chụp tấm hình gửi anh xem nào". Thế là đang luộm thuộm cũng "seo phì" đại một tấm gửi thì bất ngờ anh Hải nhắn lại "A! Thằng Phi đây rồi!". Vai Phi đã thuộc về mình một cách tình cờ và nhanh chóng như thế.

Diễn viên Huỳnh Anh.

- Phi và Huỳnh Anh có điểm gì giống nhau?

- Phi và Huỳnh Anh ngoài đời có một điểm rất giống là... khuôn mặt (cười to). Với Phi, Huỳnh Anh có sự đồng cảm trong tình yêu, khi yêu Phi rất bùng cháy và không kìm tình cảm mình lại, không thể nào cản được cậu ấy khi cậu ấy bùng lên, luôn hừng hực, khí thế, cháy bỏng, bất chấp mọi thứ có thể tới cản trở tình yêu của cậu ấy.

- Theo bạn, đâu là sức hút của bộ phim "Chạy trốn thanh xuân"?

- Huỳnh Anh nghĩ đó là năng lượng của tuổi trẻ, những năng lượng tốt được tỏa ra từ xóm trọ có cả nam và nữ, những cảm xúc chân thật nhất từ những lần giận dỗi, gây gổ, thậm chí đánh nhau. Nhưng sau tất cả, điều mà họ hướng tới là tình bạn, sự gắn bó và là thanh xuân của nhau. Và sau này, dù ra sao họ cũng sẽ khó có thể quên được những đam mê, khát vọng, mong muốn rồi tình yêu tuổi trẻ.

- Huỳnh Anh có thể chia sẻ một số kỷ niệm đáng nhớ trên phim trường "Chạy trốn thanh xuân"?

- Chạy trốn thanh xuân là một bộ phim có hình ảnh rất đẹp. Cảnh đầu tiên quay với anh Mạnh Trường là khoảnh khắc ngượng ngùng nhưng cũng khá đáng yêu, hai anh em không thể nhịn được cười vì ở phim trước vào vai hai bố con tới phim này lại là tình địch. Cứ đến thoại là không anh Trường thì mình lại cười, mất một lúc hai anh em mới có thể hoàn thành phân cảnh đó.

- Mối quan hệ giữa bạn và Lưu Đê Ly thế nào?

- Thực ra Ly là thanh xuân của mình, ngày xưa chúng mình gặp nhau trong môi trường làm phim, cậu ấy là diễn viên còn Huỳnh Anh trong tổ sản xuất, gọi là diễn viên quần chúng này nọ. Cách đây rất lâu rồi, khoảng mười mấy năm thì hai đứa mình từng thích nhau kiểu tình yêu gà bông, trẻ con. Mình cứ tự chạy đi mua kem, quan tâm thái quá đến Ly nên nhiều người trong tổ casting mới bảo "ơ sao thằng này mày cứ quan tâm cái Ly thế". Có lẽ Ly cũng không còn nhớ vì đã rất lâu rồi, bây giờ gặp lại thấy buồn cười và vui vì bạn thanh mai ngày xưa lại trở thành đồng nghiệp. 

- Trước đây từng thích nhau, bây giờ lại vào vai yêu nhau trong phim. Điều đấy có là chất xúc tác khiến bạn và Ly diễn tốt hơn?

- Trước lúc mến nhau Huỳnh Anh nhớ là mình và Ly đã có một khoảng thời gian ghét nhau chứ không phải quý nhau hoàn toàn đâu. Điều đó khiến nhân vật của bọn mình trở nên thú vị hơn vì ở Chạy trốn thanh xuân mối quan hệ của chúng mình cũng y như vậy, hoàn cảnh có thể khác nhau nhưng mà vô hình trung cảm xúc nó cũng tương tự.

Huỳnh Anh và Lưu Đê Ly trong buổi ra mắt phim.

- Bạn làm thế nào khi nhận được những lời chê bai về diễn xuất?

- Thường thì Huỳnh Anh ít khi đọc comment nhưng nếu vô tình đọc được những lời chê Huỳnh Anh sẽ cám ơn họ vì những lời chê có một phần sự thật. Chê đúng mình sẽ nghe nhưng chê sai hoặc đụng chạm tới người thân, gia đình, bạn bè mình thì đó là cả một vấn đề. Ví dụ comment chê người yêu mình xấu chẳng hạn, mình sẽ không để yên, mình sẽ đáp trả đấy!

- Thu nhập đến từ nghề diễn đóng vai trò thế nào trong cuộc sống của bạn?

- Đủ sống thì có nhưng để lo cho tương lai thì không. Bởi những điều mình mong muốn thực hiện lớn hơn nhiều so với thu nhập của diễn viên. Thường thì hết phim là hết tiền rồi (cười). Huỳnh Anh phải đầu tư vào những lĩnh vực khác để có thể dư dả, theo đuổi đam mê.

- Nhiều diễn viên nam từng thẳng thắn chia sẻ chuyện bị gạ tình. Huỳnh Anh xử lý ra sao khi gặp tình huống tương tự?

- Mình từng nhận những lời như thế. Nhưng mình không thích bị động. Mình nghĩ "gạ" hay không là do bản thân mình nữa, muốn hay không muốn. Mình sẽ thẳng thắn bày tỏ quan điểm với họ mình là người như thế nào. Không thích thì mình sẽ từ chối khéo.

Thanh Quỳnh thực hiện