Thứ năm, 12/12/2019, 12:41 (GMT+7)

Hoàng Thùy: 'Không áp lực khi bị so sánh thành tích với H'Hen Niê'

Chỉ cần nghĩ là cô gái thứ 12 may mắn đại diện Việt Nam thi Miss Universe, Hoàng Thùy thấy không có gì để hối hận.

Hoàng Thùy.

- Cảm xúc của Hoàng Thùy khi vào top 20 Miss Universe?

- Ba ngày sau khi cuộc thi khép lại, hiện tại, tôi vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chặng hành trình của tôi tại Miss Universe 2019 không chỉ là 10 ngày dự thi. Đó là cả quá trình nỗ lực, rèn luyện cùng sự giúp sức của ê-kíp, bạn bè, người thân. Tôi vui vì hai chữ 'Việt Nam' được hô vang tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

Tôi có chút tiếc nuối vì không được vào sâu hơn để hai tiếng Việt Nam được tiếp tục vang lên. Tuy nhiên, khi nghĩ lại, tôi thấy mình đã cố gắng bằng 1000% sức lực. Mỗi phần thi, tôi đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ make-up cho đến làm tóc. Ngày nào tôi cũng đều cố gắng thức dậy từ 3-4h sáng để chuẩn bị chỉn chu dù lịch trình khá dày đặc. Tôi hạnh phúc khi biết mình được đánh giá cao về thời trang và sự chỉn chu.

Cuộc thi có quá nhiều nhân tố đặc biệt. Các thí sinh khác đều rất giỏi, nghị lực và quyết tâm, tôi nghĩ thứ mình còn thiếu chính là một chút may mắn để tiến xa hơn. Tôi tin mỗi người sẽ có một sứ mệnh và có thể đang có một sứ mệnh khác đang chờ tôi ở phía trước. 

- Chị nghĩ mình đã không làm tốt ở phần thi nào?

- Sau đêm thi bán kết, một số ý kiến cho rằng tôi diễn bikini khá an toàn. Nhưng mọi người có thể thấy, sàn diễn khá trơn đã khiến một vài thí sinh vấp ngã. Đây là sự cố không ai mong muốn và ban tổ chức đã khắc phục ngay thời điểm đó. 

Tôi chỉ có thể nói rằng, trước mỗi phần thi, bản thân tôi luôn quan sát, lắng nghe những góp ý để tự đem đến cho mình một phong cách trình diễn ấn tượng nhất. Việc diễn bikini nhẹ nhàng, tôi muốn ban giám khảo có thể từ từ quan sát hình thể, thần thái của tôi. Và quan trọng hơn, đó là giải pháp an toàn nhất trước sự cố sàn trơn.

Cũng có quan điểm nói danh hậu Á hậu 1 đã gián tiếp cản trở, khiến tôi không thể tiến xa vì Miss Universe là cuộc thi danh giá, ban tổ chức thường ưu ái cho các thí sinh là hoa hậu, đại diện cho quốc gia của họ. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, đến với Miss Universe 2019 là tôi đang nắm giữ sứ mệnh đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc thế giới. Danh hiệu Á hậu không phải là bước cản trở, mà nó còn là động lực để tôi luôn nỗ lực và cố gắng nhiều hơn. Ban tổ chức và ban giám khảo Miss Universe là những người rất công tâm. Họ chọn ra một cô gái thật sự xứng đáng chứ không phải cô gái đó là á hậu hay hoa hậu ở cuộc thi nhan sắc tại quê nhà.

Mỗi cuộc thi sẽ có một tiêu chí, cách thức hoạt động khác nhau. Với kinh nghiệm của mình, tôi tự tin đã thể hiện hết sức và tự hào vì điều đó. Có chăng chỉ là bản thân tôi còn thiếu một chút may mắn.

Hoàng Thùy được gọi tên vào top 20.

- Theo chị, ban giám khảo chú trọng yếu tố nào để chọn ra Miss Universe?

- Ngay ngày đầu tiên bước vào ngôi nhà chung, ban giám khảo đã chấm điểm chúng tôi. Tôi tập trung cao độ, không cho phép mình sai sót trong bất kỳ trường hợp nào bởi 90 thí sinh ai cũng xuất sắc. Tôi nhận ra, thái độ là yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả ở cuộc thi. Tôi rất biết ơn khoảng thời gian làm người mẫu. Nó giúp tôi hiểu được cách làm việc của người nước ngoài. Làm gì cũng phải đặt cái chung lên trên. Một thái độ không tốt hay sơ suất vì không tập trung sẽ bị mất điểm. Tôi thấy một số trường hợp bị loại vì vấn đề này.

Ngoài thái độ, để chọn ra một hoa hậu thì cô ấy phải đẹp. Không những là vẻ đẹp hình thể mà còn là vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp trái tim. Các cô gái trong top 5 năm nay đều sở hữu vẻ đẹp hình thể nóng bỏng cùng bản lĩnh kiên cường. Cô gái hội tụ đầy đủ yếu tố trên sẽ đăng quang Miss Universe.

Hoàng Thùy vào Top 20 Miss Universe 2019
 
 

Hoàng Thùy nói tiếng mẹ đẻ trên sân khấu Miss Universe.

- Vì sao chị chọn câu tục ngữ 'có công mài sắt có ngày nên kim' để nói trong đêm chung kết?

- Tôi nghĩ rằng câu nói này đúng nhất với những gì muốn truyền tải tới mọi người câu chuyện về lý do tại sao có Hoàng Thuỳ của ngày hôm nay: từ một cô bé sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo đến đại diện sắc đẹp cho một quốc gia, dù trước đó, nhan sắc của tôi bị đánh giá là không phù hợp với hình ảnh một hoa hậu. (Cười).

Tôi trân trọng khoảnh khắc được gọi tên vào top 20. Lúc ấy, tôi muốn cả thế giới biết rằng, Việt Nam có rất nhiều điều thú vị và con người Việt Nam cũng vậy. Hơn hết, tôi muốn tiếng mẹ đẻ được vang lên đầy tự hào.

Từng là cô bán hàng rong trên xe lửa, bị phân biệt giới tính cho tới hiện tại, tôi cảm ơn quá khứ của mình. Nó cho tôi biết rằng bản thân còn có thể làm được nhiều điều hơn vậy. Những ngày tháng đó đã khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi muốn truyền tải thông điệp: Hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình! Đam mê, quyết tâm và nỗ lực không ngừng, giấc mơ của bạn sẽ thành sự thật.

- Nhiều khán giả so sánh kết quả của chị với thành tích top 5 Miss Universe mà H'Hen Niê từng đạt được. Điều này khiến chị thấy thế nào?

- Thật sự trước khi đi thi, tôi khá áp lực. H'Hen Niê đã tạo nên cột mốc cho nhan sắc Việt trên trường quốc tế. Bản thân tôi đi thi Miss Universe với tâm thế có thể làm những điều tương tự.

Trước khi H’Hen Niê vào Top 5 Miss Universe, nhiều người đã nói rằng chỉ cần Việt Nam vào đến Top 20 là mãn nguyện lắm rồi. Thành tích của Hen giúp tôi có thêm động lực và niềm tin Việt Nam có thể đạt được những thứ hạng cao tại Miss Universe. Khi đi thi, tôi không còn mang tên "Hoàng Thùy" nữa, mà mọi người sẽ gọi tôi là "Việt Nam". Do đó, tôi luôn cố gắng hết mình, thể hiện mọi khả năng của bản thân để không phải hối hận.

Tôi cảm ơn H’Hen Niê vì nhờ cô ấy mà thế giới biết nhiều hơn đến Việt Nam. Với tư cách là đại diện năm 2018, H’Hen Niê có những kinh nghiệm quý báu thiết thực dành cho tôi. Cô ấy đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình thi Miss Universe. Tôi không cô độc trên hành trình này.

Không phải cô gái nào cũng có cơ hội đến với Miss Universe. Thử nghĩ xem, tôi là cô gái thứ 12 của Việt Nam may mắn có được cơ hội này giữa hàng triệu cô gái trẻ. Chỉ cần nghĩ thế thôi là thấy không có hối hận rồi. Thay vì suy nghĩ nhiều về kết quả, tôi vui vì đã tận hưởng quãng thời gian này một cách ý nghĩa nhất.

- Chị có lời khuyên gì cho Khánh Vân, Kim Duyên tại Miss Universe những năm tiếp theo?

- Top 3 Miss Universe Vietnam năm nay hoàn toàn xứng đáng. Tôi tin các bạn sẽ có một nhiệm kỳ thành công với trái tim yêu thương, biết hướng về cộng đồng xã hội. Khánh Vân và Kim Duyên còn có rất nhiều thời gian để rèn giũa. Tôi mong hy vọng các bạn sẽ thật sự tự tin, bản lĩnh, chiến đấu hết sức mình.

- Chị xây dựng hình ảnh thế nào trong thời gian tới?

- Tôi dự định nghỉ ngơi một thời gian, sau đó quay trở lại với công việc. 9 năm làm người mẫu là 9 năm tôi sống hết mình với sự ủng hộ từ công chúng. Sau khi kết thúc hành trình tại Miss Universe 2019, tôi sẽ tiếp tục xây dựng hình ảnh 'beauty queen" thông qua các dự án cá nhân và cộng đồng. Vì 'beauty queen' không chỉ là mặc đẹp, trình diễn đẹp và toả sáng trong cuộc thi, nó còn là vẻ đẹp trong ứng xử và tâm hồn khi bạn trở về với đời sống thường nhật. Nói thế nào nhỉ, một khi đã là 'beauty queen', cả đời sẽ là 'beauty queen'.

Thiên Anh