Thứ bảy, 15/9/2018, 00:00 (GMT+7)

Hoa hậu, á hậu làm gì để có gia tài bạc tỷ?

Nhiều người đẹp trong showbiz có nguồn thu nhập lớn nhờ việc kinh doanh, làm đại diện thương hiệu, giám khảo cho các cuộc thi...

Một đường dây mại dâm quy tụ nhiều người đẹp, diễn viên "đi khách" với giá 7.000-25.000 USD bị triệt phá. Ngay sau khi thông tin này lan truyền, người mẫu Anh Thư viết trên trang cá nhân: “Ngoài Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê thì có hoa hậu, á hậu nào nghèo đâu?”. Câu nói “nửa đùa, nửa thật” giữa thời điểm nhạy cảm này khiến nhiều người nghi ngờ Anh Thư có ý ám chỉ về góc khuất của làng giải trí. 

Vì vậy, bên cạnh một số ý kiến cho rằng Anh Thư là người thẳng thắn; nhiều người nhận định Anh Thư đã suy nghĩ quá tiêu cực bởi những trường hợp trên chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh". Rất nhiều hoa hậu, á hậu khác có được cuộc sống sung túc bằng cách kiếm tiền chính đáng.

Mở công ty, kinh doanh nhà hàng, bất động sản

Mai Phương Thúy, từ cô gái đen nhẻm, bị dư luận “ném đá” khi đăng quang sau vài năm đã trở thành mỹ nhân “vạn người mê”, chịu chơi bậc nhất showbiz. 

Mai Phương Thúy là một trong những "mỹ nhân đại gia" của showbiz Việt.

Chia sẻ với iOne, Mai Phương Thúy cho biết, lúc mới đăng quang cô rất bận bởi hàng ngày có rất nhiều nhãn hàng, công ty đề nghị hợp tác, mời cô làm gương mặt đại diện. Số tiền kiếm được, cô đầu tư gần hết cho hoạt động từ thiện. Vì niềm yêu thích đặc biệt dành cho kinh doanh và muốn có nhiều tiền hơn nữa để thực hiện thiện nguyện, cô bắt đầu đầu tư chứng khoán. Cô tiết lộ, thu nhập mình kiếm được từ những lĩnh vực này gấp 10 lần số tiền thu về từ việc quảng cáo, đại diện hình ảnh. Thậm chí, cô từng có ý định rút lui khỏi showbiz từ năm 2011 nhưng mãi đến năm 2015, cô mới lui về để tập trung hoàn toàn cho công việc kinh doanh.

Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy còn kinh doanh nhà hàng. Ngoài 2 nhà hàng ngay vị trí đắc địa trung tâm TP HCM, Mai Phương Thúy cho biết, hiện tại cô vẫn thường xuyên đi tới các tỉnh, những nơi vùng sâu, vùng xa, chưa có nhiều dự án được đầu tư để "thám thính", đánh giá tiềm năng, triển vọng của dự án để tiếp tục rót tiền sinh lãi. Ngoài ra, cô cũng kiếm được khoản lớn tiền từ việc mua - bán các căn hộ cao cấp. Những bất động sản chưa dùng đến, người đẹp sinh năm 1988 còn cho thuê và kiếm lời mỗi tháng.

Thu Hoài cũng là một trong những mỹ nhân giàu có trong làng giải trí. Để có được khối tài sản xa xỉ, chia sẻ với iOne, Hoa hậu Phu nhân cho biết, ngoài đầu tư vào thẩm mỹ viện, nhà hàng, cô cũng thường xuyên góp vốn với bạn bè, đầu tư thêm vào các dự án để sinh lãi. 

Hà Kiều Anh cũng được coi là một “hoa hậu đại gia” của showbiz Việt. Nhờ khả năng tiếp cận nhanh nhạy với công việc kinh doanh, Hà Kiều Anh khi lấn sân sang lĩnh vực bất động sản đã gặt hái được nhiều thành công. Ngoài khách sạn 5 sao tại Vũng Tàu, cô còn sở hữu chuỗi nhà hàng, café nổi tiếng tại TP HCM. 

Làm vedette, đại sứ thương hiệu, giám khảo gameshow, dự event

Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 khi vừa tròn 18 tuổi. Ở tuổi 22, cô đã có BST hàng hiệu tiền tỷ, nhiều xế sang và căn hộ sang trọng tại trung tâm TP HCM. Để có gia sản kếch xù ở hiện tại, Kỳ Duyên đã phải phá bỏ hình ảnh hoa hậu thị phi trong mắt công chúng. Cô dần gây thiện cảm với khán giả khi làm HLV The Look, Siêu mẫu Việt Nam và không ngại lăn xả, vật lộn với các thử thách trong series truyền hình thực tế Khi đàn ông mang bầu.

Một năm trở lại đây, Kỳ Duyên là một trong những hoa hậu đắt show dự sự kiện. Bên cạnh đó, cô cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị lớn. Ngoài ra, vị trí vedette trong các thương trình thời trang cũng đem về cho cô hàng trăm triệu mỗi show.

Hay Phạm Hương, từ một cô gái có gia cảnh không mấy khấm khá, sau đăng quang, cuộc đời của Phạm Hương bước hoàn toàn sang một trang mới. 3 năm sau đăng quang, người ta thấy Phạm Hương luôn xuất hiện với những món đồ hàng hiệu sang chảnh, check – in ở những biệt thự siêu sang và đi event với xế hộp đắt giá.

Theo tiết lộ của một “ông bầu” có tiếng trong giới hoa hậu, mức cát – xê trung bình đi dự sự kiện của các Hoa hậu Việt có tiếng dao động từ từ 50 đến 80 triệu đồng, tùy thuộc độ nổi tiếng. Để mời các hoa hậu vào vị trí vedette, tùy thuộc vào mối quan hệ thân quen, các NTK phải bỏ ra từ 80 - 100 triệu đồng.

Hương Giang Idol – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - gần đây cũng từng thú nhận, tham gia gameshow với cô là công việc để kiếm tiền. Giải thích cho sự xuất hiện dày đặc của mình tại các chương trình truyền hình thực tế, cô nói: “Tôi chỉ đang làm công việc của mình. Nếu không tham gia, các bạn có mua nhà, mua xe, có nuôi tôi không?”.

Ngoài làm vedette, giám khảo, đi dự event, số tiền từ công việc làm đại sứ thương hiệu cũng mang về cho các hoa hậu khoản thu lớn với mỗi hợp đồng có giá trung bình từ 1 tỷ đồng trở lên mỗi năm. 

Phạm Hương từng chia sẻ rằng, để có được cát xê “khủng”, các hoa hậu luôn phải đầu tư. “Dù có làm bất kỳ nghề nào đi chăng nữa, để kiếm được tiền, ai cũng phải đầu tư công sức và chất xám. Tôi xuất hiện ở sự kiện với hào quang rực rỡ nhưng không phải chỉ mình tôi có thể tạo nên hình ảnh đó, mà là sự góp sức của những NTK, make up và rất nhiều người nữa”.

Tiến Dũng