Thứ sáu, 29/11/2019, 13:45 (GMT+7)

Hồ Quang Hiếu: 'Tôi và Bảo Anh đã chia tay sau khi tái hợp'

Không thể đi được đường dài nên cặp đôi chính thức chia tay sau thời gian cho nhau cơ hội yêu thêm lần nữa.

Hồ Quang Hiếu.

- Trước những tin đồn về việc tái hợp với người yêu cũ - ca sĩ Bảo Anh, Hồ Quang Hiếu muốn nói gì?

- Không thích nói về chuyện riêng tư nhưng mọi người đồn thổi quá nhiều nên tôi sẽ nói rõ một lần về mối quan hệ với Bảo Anh. Thực ra, tôi và cô ấy từng tái hợp.

Một thời gian sau khi chia tay, chúng tôi gặp lại nhau trong buổi đi chơi cùng những người bạn thân. Tôi và Bảo Anh có ngồi lại và cùng nói chuyện xem mình sai những gì, có thể đi tiếp được hay không. Thời điểm ấy, cả tôi và Bảo Anh đều hối tiếc vì từng vun đắp, chăm sóc, quan tâm và dành cho nhau nhiều tình cảm. Sau cuộc trò chuyện, tôi và cô ấy quyết định làm lại từ đầu, trao cho nhau cơ hội tìm hiểu. Tuy nhiên, cả hai đứa sau đó cảm thấy tính cách khó hòa hợp, không thể đi được đường dài với nhau nên quyết định chia tay. 

Tôi không khó chịu khi liên tục bị đồn đoán chuyện tái hợp. Tôi chỉ sợ những tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến Bảo Anh. Chẳng hạn Bảo Anh đang quen người mới nhưng suốt ngày đọc những tin tức liên quan đến mối quan hệ với Hồ Quang Hiếu, điều này rất tội nghiệp cho cô ấy! Về phía tôi, một cô gái nào đó tiếp xúc và thắc mắc về tin đồn với bạn gái cũ, tôi sẵn sàng giải thích. 

Chuyện giữa tôi và Bảo Anh không còn gì nữa rồi. Mỗi người đã có cuộc sống riêng, ít nhắc về nhau. Tôi và cô ấy chia tay để trao cho nhau cơ hội gặp người tốt hơn mình. 

- Anh đã gặp được cô gái tốt hơn Bảo Anh?

- Sau khi chia tay bạn gái, tôi thử gặp một vài cô gái làm trái nghề. Tôi đi uống cà phê, xem phim cùng họ. Tôi nhận ra, trải qua những cuộc tình không thành khiến tôi ngại yêu hơn. Cảm xúc bị tụt nhiều. Tôi ngại tìm hiểu những cô gái mới vì việc yêu lại từ đầu rất mệt mỏi. 

Nhiều người hỏi tôi sau khi chia tay Bảo Anh có còn muốn yêu một cô gái nào hoạt động showbiz nhưng tôi nghĩ vấn đề này là chuyện bình thường. Hồi xưa, tôi có quen một cô ca sĩ. Sau cuộc tình ấy, tôi từng dặn lòng rằng 'thôi, không yêu cô nào làm nghệ thuật nữa cho khỏe'. Nhưng sau này, tôi nhận ra, những cô gái hoạt động showbiz hiểu mình nhiều hơn. Họ chung sở thích, dễ đồng cảm, chia sẻ với mình trong công việc. 

Trong khi đó, những cô gái làm trái nghề có ít sự đồng cảm. Nhiều người ghen, nhưng hơi quá. Chẳng hạn khi tôi tiếp xúc cùng fan, họ cũng ghen. Đi quay về tôi muốn nghỉ ngơi, họ gọi tôi không bắt máy thì lại ghen và nghĩ rằng tôi đang đi đâu đó. Tìm người hợp với tôi rất khó. Tôi nghĩ dân kinh doanh, hoặc những người có máu nghệ thuật, họ sẽ hiểu tôi hơn.

Hồ Quang Hiếu bên Bảo Anh.

- Quan điểm của anh về tình yêu thay đổi thế nào so với thời trẻ?

- Tôi trầm tư, trưởng thành hơn. Ngày xưa, chuyện chia tay ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của tôi. Nhưng hiện tại, tôi cất giữ mọi thứ trong lòng. Thất tình không đáng sợ bằng thất nghiệp nên tôi luôn giữ tâm thế tích cực để đón nhận mọi thứ. Trước đây, tôi muốn bay nhảy, tự do, rong chơi còn hiện tại, tôi muốn có một mái ấm gia đình. Nói đúng hơn, tôi đang mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ.

Con người mà, ai cũng có tham vọng. Trước đây, tôi chỉ ước có cái nhà chui ra chui vào nhưng khi đi làm, có những khoản thu nhập riêng, tôi muốn ở trong căn nhà to hơn để hưởng thụ bầu không khí mát mẻ. Xe ban đầu tôi chỉ cần đội nắng đội mưa nhưng hiện tại, tôi thích đi xe đẹp, hiện đại. Tôi cũng muốn đi du lịch nhiều hơn. Hiện tại, tôi vẫn chưa có được sự viên mãn, hạnh phúc. Tất nhiên, tôi phải phấn đấu, tham vọng vừa đủ với mình và cố gắng đạt được.

- Nhiều người nói anh bán đời tư khi liên tục cho ra mắt tự truyện, web drama kể về quá khứ từng làm quản lý bia ôm, lơ xe... Anh lý giải thế nào?

- Tôi chưa bao giờ giấu giếm quá khứ của mình. Chuyện về tôi khá dài, có những biến động qua từng thời kỳ khác nhau nên tôi không thể trải lòng hết chỉ trong một bài phỏng vấn hay talk show. Tự truyện hay web drama, tôi thực hiện để chia sẻ với khán giả. Đây cũng là cách giúp tôi nhớ về những gì đã qua.

Nhiều người nói với tôi: 'Mày đang là ca sĩ được rất nhiều người yêu mến, gắn liền với hình ảnh ngây ngô, hiền từ. Tại sao mày không giữ hình ảnh như vậy?'. Nhưng khi đã viết hồi ký, tôi quyết định nói 100% sự thật. Chẳng ai muốn bêu xấu hình ảnh của mình, nhưng khi viết tự truyện, tôi muốn khán giả thấy tuổi trẻ của mình một cách gần gũi, xác thực nhất. 

Nhiều fan nói với tôi họ sốc vì không nghĩ một người hiền lành như tôi có thể làm những việc ấy. Nhưng hơn hết, tôi chấp nhận rủi ro khi kể lại câu chuyện của chính mình. Có xấu xa như thế nào thì những câu chuyện ấy vẫn là một phần tuổi trẻ của tôi. Đó là cách tôi vượt qua những thử thách, vươn lên trong cuộc sống. Tôi muốn truyền động lực ấy đến các bạn trẻ - những người đang tuyệt vọng, chìm vào hố sâu cuộc đời. Tôi muốn họ biết được để có ngày hôm nay, Hồ Quang Hiếu từng trải qua một tuổi trẻ đầy ngông cuồng và trưởng thành từ đó. Tôi quan niệm, người tốt cũng có quá khứ và người xấu cũng có tương lai.

Hồ Quang Hiếu hát Con bướm xuân
 
 

Hồ Quang Hiếu hát 'Con bướm xuân'.

- Sở hữu nhiều bản hit nhưng nhạc Hồ Quang Hiếu vẫn bị chê 'chợ'. Anh có suy nghĩ gì?

- Các ca khúc của tôi không có nhiều chất nghệ thuật. Mọi người nói đó là nhạc chợ, nhạc thị trường thì tôi cũng không quan tâm. Nghệ sĩ, quan trọng nhất phải biết mình phù hợp với thị trường nào. Tôi cũng chẳng quan tâm mình đang đứng đâu trong showbiz. Tôi chỉ cần khán giả luôn ưu ái, ủng hộ là tốt rồi! Những ngành khác cần bằng cấp để chứng minh năng lực còn với người làm nghệ thuật, sự bằng lòng của khán giả là yếu tố quan trọng nhất.

Điều tôi quan tâm nhất hiện tại là sức khỏe. Đây là thứ không mua được. Có tiền cũng không thuê được người nào vào bệnh viện nằm thay mình. 

- Hồ Quang Hiếu ở đời thực và trên sân khấu khác nhau thế nào?

- Tôi biết mình nên sống lý trí hay cảm xúc, tùy từng trường hợp. Trên sân khấu, tôi mừng khi được nhiều khán giả yêu mến, theo dõi. Nhưng về nhà, tôi cô đơn lắm! Những ngày đi diễn về quá nửa khuya, nhiều khi tôi muốn tâm sự, trò chuyện cũng chẳng có ai. Nhất là khi những câu chuyện trong showbiz, không phải ai cũng có thể hiểu và đồng cảm.

Vào showbiz nhưng tôi lựa chọn cuộc sống giản đơn. Tôi không có thói quen mặc đồ hiệu. Việc ăn uống lại càng đơn giản. Tôi thích những quán thoải mái. Tôi không ngại lê la quán xá ngoài đường.

- Tuổi thọ của nghề hát khá ngắn, anh đã tính toán hướng đi mới cho mình?

- Tôi đã tính từ năm ngoái, năm kia rồi. Tôi đang kinh doanh bất động sản, cho thuê nhà cửa, khách sạn. Tôi cũng muốn đầu tư làm một dự án điện ảnh. Kinh doanh ẩn chứa nhiều thách thức, khó khăn nên tôi đang nỗ lực học hỏi. 

Tôi muốn mình có sự lựa chọn tốt hơn. Sau này, khi đã có gia đình, tôi sẽ hạn chế đi diễn. Tôi chỉ lựa chọn những show quan trọng và coi ca hát là đam mê chứ không còn là gánh nặng cơm áo gạo tiền. 

Thiên Anh