Thứ hai, 15/7/2019, 11:09 (GMT+7)

Harry Lu: 'Hối hận vì nôn nóng trở lại showbiz sau tai nạn'

Tai nạn 2 năm trước từng khiến nam diễn viên không dám ra đường, ám ảnh vì gương mặt khác lạ và vật lộn khi quay lại với diễn xuất.

Áp lực lớn khi quay lại điện ảnh sau tai nạn

- Sau tai nạn nghiêm trọng cách đây 2 năm, vai chính trong phim điện ảnh ‘Thật tuyệt vời khi ở bên em’ vừa ra rạp có ý nghĩa thế nào với bạn?

- Dự án này bấm máy sau một năm tôi gặp tai nạn. Tâm lý tôi lúc đó khác bây giờ. Gương mặt của tôi thay đổi rất nhiều, sưng và xấu. Mỗi ngày tôi soi gương đều nhận ra mình không còn được như xưa. Khoảng thời gian đó, cứ ra đường tôi lại bịt kín khẩu trang vì sợ mọi người nhìn thấy. Trên mạng xã hội, mọi người cũng nói: "Harry ngày xưa đâu rồi" hay "Harry khác quá" khiến tôi chịu áp lực lớn về tâm lý.

Lúc đó, tôi chỉ muốn tìm một cơ hội để có thể trở lại thật nhanh dù biết sẽ không thể đóng những vai đẹp trai, thư sinh như xưa nữa. Tôi chỉ hy vọng phim này sẽ thành công. Thế nhưng, khi phim quay xong mà mãi vẫn chưa ra mắt, tôi từng lo sợ rằng vì nam chính xấu quá, nên họ phải thay đổi diễn viên.

Tôi biết sau tai nạn mình bị mất nhiều người hâm mộ. Hai năm tôi lại không hoạt động gì cả nên việc quay lại càng có nhiều điều lo lắng hơn. Tôi chỉ hy vọng mọi người không quay lưng với mình. Ngoại hình tôi có chút thay đổi nhưng tôi vẫn là Harry Lu của ngày xưa thôi, mong mọi người hiểu điều đó.

Giờ khi phim ra mắt, nhận được những phản ứng tích cực, tâm trạng lo lắng đó trong tôi cũng bớt đi phần nào.

Trailer 'Thật tuyệt vời khi ở bên em'
 
 
Trailer 'Thật tuyệt vời khi ở bên em' 

- Trong quá trình đóng phim này, khó khăn nhất của bạn là gì?

- Tâm lý tôi khi đối mặt với máy quay vẫn ổn nhưng khó khăn nhất là sức khỏe không được tốt như xưa. Trong phim lại có không ít cảnh hành động. Với bộ môn kiếm đạo Nhật, tôi phải tập luyện rất nhiều cùng cascadeur. Có những cảnh quay nguy hiểm, không đeo mặt nạ mà phải đánh nhau luôn nên tôi khá lo lắng vì có thể đụng chạm đến vết thương. Nếu xảy ra chuyện gì một lần nữa chắc tôi sẽ không chịu đựng nổi thêm.

Tôi bị thương nhiều về phía bên trái gương mặt. Có một cảnh quay, kiếm của B Trần đánh trúng mặt khiến tôi như gục ở phim trường luôn. Cũng may lúc đó kiếm đánh trúng bên phải nên không có gì đáng lo ngại.

Một áp lực nữa là tôi vẫn chưa tự tin lắm về ngoại hình. Có những góc máy quay khi lên hình nhìn rất kỳ, bị xấu.

- Việc nhận kịch bản là do bạn hứng thú hay vì cả nể Luk Vân - đạo diễn thân thiết từng hợp tác ở một dự án điện ảnh trước đó?

- Ban đầu khi chưa đọc kịch bản, tôi không muốn nhận vì nghĩ ngoại hình chưa bình thường trở lại. Tôi rất cảm ơn đạo diễn Luk Vân vì không để tâm nhiều đến ngoại hình, vẫn tin tưởng giao vai diễn.

Khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy đây là nhân vật hay và đồng cảm được. Tôi ít khi đọc hết kịch bản một lần nhưng khi đọc kịch bản này, tôi lại bị cuốn vào nội dung nên đã đọc đi đọc lại thêm nhiều lần sau đó.

"Khi chọn diễn viên, tôi không đặt để tình cảm cá nhân trong đó. Với dự án 'Thật tuyệt vời khi ở bên em', dù biết gương mặt của cậu ấy lúc đó chưa ổn nhưng tôi vẫn mời vì nhận thấy Harry Lu là người hợp vai. Êkip cũng hơi lo lắng với quyết định này của tôi. Vì muốn Harry Lu đóng nên tôi chấp nhận sửa kịch bản một chút để cậu ấy tự tin hơn" - Đạo diễn Luk Vân.

- Bạn đã đầu tư như thế nào cho vai diễn này?

- Trước khi bấm máy, ngày nào tôi cũng có mặt ở công ty từ 8h sáng, quay thử vài phân cảnh quan trọng, có ngày cứ quay đi quay lại đến 6-7 lần. Buổi tối, tôi và B Trần phải có mặt để tập những cách đấu kiếm truyền thống hay phải đi tập chung với cascadeur. Tôi cứ vào guồng quay công việc như thế suốt hai tháng trời.

Nhân vật của Harry Lu trong 'Thật tuyệt vời khi ở bên em'. 

- Sự kết đôi với Oanh Kiều trong dự án này có gì khác biệt so với những nữ diễn viên từng hợp tác?

- Giữa tôi và Kiều có những cảm giác rất kỳ lạ. Kiều không phải người bình thường. Tôi cảm thấy cô ấy như người ở trên trời rơi xuống vậy (cười). Kiều rất hiền - đến mức tôi nghĩ không nên hiền như vậy. Cô ấy rất kỳ diệu. Ở gần Kiều rất vui, cho tôi cảm giác làm việc chung rất thoải mái.

- Cảnh hôn trong phim gây áp lực ra sao cho bạn?

- Bị tai nạn nhưng tôi rất tự tin về khả năng đóng cảnh hôn này. Tôi không có vấn đề gì cả, vấn đề là ở Kiều thôi (cười). Lúc môi sắp chạm môi, Kiều thường bị giật mình nên cảnh đó thực hiện rất lâu, hình như cũng phải hơn 3-4 tiếng.

- Ở showbiz, trai - gái cứ thân thiết quá mức sẽ bị đồn phim giả tình thật. Từ trước đến nay, Harry Lu không ít lần vướng phải những tin đồn như thế, đó là do bạn nhập vai hay sinh ra đã có số ‘sát gái’?

- Tôi chưa bao giờ có chuyện phim giả tình thật hết vì cũng thuộc dạng ế lâu lắm rồi. Trong quá trình quay phim, việc hai người nhập vai để cùng tạo ra cảm xúc, thuyết phục khán giả, tôi nghĩ là điều cần thiết mà. Tôi cũng không phải là người sát gái đâu.

- Khi phim ra mắt, nhiều khán giả lại "đẩy thuyền" Harry Lu và B Trần, bạn nghĩ gì về điều này?

- Tôi thấy cũng hay và thú vị mà. Thật sự quan hệ của tôi và B Trần trong phim cũng khiến khán giả rất tò mò. Trước dự án này, chúng tôi chỉ biết nhau, chưa bao giờ nói chuyện với nhau ngoài đời. Nhưng sau phim này, tôi và B Trần thân thiết với nhau hơn. Đến bây giờ người tôi liên lạc nhiều nhất sau khi phim đóng máy cũng là cậu ấy.

Không dám ra đường vì mặt quá khác lạ

- Bạn nôn nóng trở lại showbiz vì lo sợ điều gì?

- Lúc đó tôi cảm thấy đang mất hết fan. Một post Facebook ngày xưa của tôi rất nhiều like và bình luận nhưng từ lúc tôi gặp nạn và thay đổi ngoại hình, lượng tương tác giảm, lại còn nhận nhiều bình luận chê bai về nhan sắc. Tôi thấy không ổn nên muốn làm gì đó để trở lại thật nhanh. Bây giờ tôi lại có chút hối hận vì hơi nôn nóng quá.

- Hiện tại bạn cảm thấy thế nào về gương mặt sau 20 lần phẫu thuật?

- Tôi cảm thấy hài lòng hơn so với một năm trước. Hiện tôi vẫn cần thêm thời gian để lành hết các vết thương. Đến bây giờ mặt tôi vẫn sưng. Nhìn ở ngoài không thấy rõ nhưng trên hình sẽ rất rõ. Bây giờ tôi vẫn còn đọc được những bình luận chê bai nhan sắc trên mạng nhưng không để tâm hay nặng nề như trước nữa. Tôi sẵn sàng đối mặt với nó.

Harry Lu dần tự tin với sự thay đổi diện mạo sau tai nạn. 

- Ám ảnh lớn nhất của bạn khi ngoại hình bớt điển trai hơn xưa?

- Ngày xưa tôi rất thích ngồi ở các quán cà phê, nói chuyện với mọi người nhưng sau tai nạn, lúc nào tôi cũng phải bịt khẩu trang. Ba mẹ tôi không ở nhà thường xuyên nên tôi phải ăn uống ở ngoài nhưng không dám ngồi lại, toàn phải mua về nhà thôi. Bây giờ thì mọi chuyện đỡ hơn rồi.

- Trong thời gian đối mặt với những chuyện 'kinh khủng' trên giường bệnh, ai là người động viên bạn nhiều nhất?

- Tôi ít khi chia sẻ chuyện buồn với người khác. Lúc đó những người bên cạnh tôi chủ yếu là ba mẹ. Từ nhỏ ba mẹ ít khi bên cạnh tôi lắm vì họ khá bận rộn. Khi tôi gặp tai nạn, ba mẹ tạm ngưng công việc, chăm sóc tôi gần 7 tháng. Tôi thấy có lỗi với ba mẹ lắm vì đã không giữ được bản thân, khiến họ phải lo lắng nhiều.

Tôi không có quá nhiều đồng nghiệp thân thiết trong showbiz, hơn nữa thời gian đó tôi ở Đài Loan nhiều hơn Việt Nam nên muốn gặp cũng khó. Tôi có thân với Midu nên người tôi chia sẻ nhiều nhất là cô ấy và quản lý. Khi gặp lại, Midu có đùa vui rằng: "Giờ hết đẹp trai nhưng diễn hay hơn rồi"(cười).

Từ chối theo nghiệp kinh doanh của gia đình

- Ngày xưa khi còn nguyên vẻ hot boy, bạn thường bị chê...nhạt. Giờ trở lại sau tai nạn, nhiều người nghĩ việc xây dựng hình ảnh cho Harry Lu còn khó gấp nhiều lần, bạn nghĩ sao?

- Ngày xưa không phải tôi không trân trọng những gì đang có hay chưa cố gắng. Tôi khá nhạt một phần do cá tính thôi. Có nhiều phim mời tôi đóng vai chính nhưng tôi từ chối thẳng vì thấy nó thật sự không hợp với mình. Tôi không muốn nhận để rồi làm hỏng hết bộ phim hay lấy mất cơ hội làm tốt hơn của người khác. Đó là cá tính của tôi. Khi hợp tác với nhau, tôi muốn hai bên đều thắng. Tôi không có suy nghĩ mình nhận được lương, có sản phẩm là sẽ vui.

Nam diễn viên theo đuổi nghệ thuật bất chấp sự cấm cản của gia đình. 

- Có ý kiến cho rằng bạn sinh ra trong gia đình giàu có nên việc có nổi tiếng hay không trong showbiz không còn quá quan trọng?

- Một phần tôi may mắn khi không phải quá lo lắng về những vấn đề tiền bạc. Đó là lợi thế của tôi. Nhưng với nghệ thuật, tôi có quan điểm rất rõ ràng. Khi nhận lời dự án nào tôi sẽ làm hết sức với nó. Tôi không muốn nhận nhiều để rồi khiến mọi thứ rối tung lên. Tôi chỉ muốn tập trung và làm tốt nhất việc đã nhận.

Thật sự tôi luôn thích kinh doanh. Tuy nhiên, tôi cũng rất thích đóng phim. 

- Gia đình ủng hộ việc bạn theo nghề diễn như thế nào?

- Gia đình tôi chưa bao giờ ủng hộ con theo nghệ thuật vì có truyền thống kinh doanh. Vì bố mẹ tôi rất bận nên cũng không thể cấm cản mãi được. Hiện họ không cấm nhưng vẫn không ủng hộ tôi đi theo con đường này.

Tôi cũng nói thẳng với họ sẽ không tiếp quản công việc của gia đình, đơn giản vì tôi không hứng thú. Từ nhỏ tôi đã sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm của bố mẹ. Tôi không muốn con cái của mình sau này lớn lên chỉ biết được cảm giác bên cạnh vú nuôi, khi thức dậy ba mẹ đều đã đi làm, khi họ về thì mình đã ngủ.

  • Harry Lu, sinh năm 1992, nổi lên với nickname "hot boy xứ Đài". Anh từng tham gia các dự án phim như "Hương ga", "Trở về 3", "4 năm 2 chàng một tình yêu".... Tháng 2/2017, nam diễn viên gặp tai nạn xe máy dẫn đến việc bị gãy mũi. Anh được gia đình đưa về Đài Loan để chữa trị suốt gần một năm. Harry Lu đã phải nhờ đến thẩm mỹ và từng trải qua 20 lần phẫu thuật.

Tân Cao thực hiện