Thứ ba, 4/12/2018, 11:17 (GMT+7)

Diệp Lâm Anh: 'Tôi không thích cuộc sống chỉ có chăm con và shopping'

Lấy chồng đại gia nhưng nữ diễn viên cho biết, cô vẫn làm việc để kiếm tiền, không "ngồi mát ăn bát vàng".

Diệp Lâm Anh kết hôn đầu tháng 5/2018. Chồng cô là một doanh nhân trẻ, ít tuổi hơn vợ. Đầu tháng 11, nữ diễn viên sinh con gái đầu lòng.

'Tôi áp lực khi nghe con khóc'

- Việc làm mẹ của chị gặp phải những áp lực gì?

- Trước đây, tôi rất mơ hồ về chuyện này. Tuy nhiên, từ khi làm mẹ tôi cảm nhận được đây là điều tuyệt vời nhất mà người phụ nữ có được. Vừa mới sinh xong nhưng yêu con quá, tôi muốn sinh thêm nữa.

Ai đã sinh con sẽ có kinh nghiệm, tôi lần đầu tiên nên có gặp áp lực. Tôi phải làm quen với việc ở trong nhà cả ngày với con, những lúc con quấy khóc, nhất là ban đêm. Em bé chỉ ngủ hai tiếng thôi. Sau hai tiếng, bé sẽ dậy ăn, mình cũng phải dậy theo. Sau khi uống sữa xong, bé vẫn chưa ngủ mà đợi mẹ dỗ. Từ lúc sinh đến giờ, chưa có lúc nào tôi ngủ được hai tiếng liên tục.

- Chị thấy mình giỏi nhất điều gì trong việc chăm con?

- Tôi còn vụng về lắm. May mắn, tôi có mẹ chồng và mẹ ruột chăm sóc cháu rất tốt. Nếu chỉ mình tôi, thực sự không thể làm tốt được vì có nhiều điều chưa biết.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên thay tã cho con, tôi không biết làm sao, cứ rối hết cả lên. Khá buồn cười vì mình vụng về quá. Trước giờ, tôi có thể làm được mọi chuyện, kể cả việc của phái mạnh như đóng đinh, sửa điện... Vậy mà trong chuyện này, tôi làm không tốt. Hoá ra còn có những chuyện bản thân còn nhiều thiếu sót.

- Ông xã hỗ trợ chị ra sao trong việc chăm con?

- Ông xã tôi còn rất trẻ. Đây là lần đầu tiên anh ấy làm bố nên cũng vụng về như tôi thôi. Vì con bé quá, khi ôm anh lại sợ con đau nên không dám bế con nhiều. Vợ chồng tôi cùng chia sẻ niềm vui lần đầu tiên có con. Nhìn nhau vụng về như thế nhiều lúc lại cảm thấy hạnh phúc.

Diệp Lâm Anh và con gái.

- Nhiều phụ nữ rơi vào trạng thái trầm cảm sau khi sinh, với Diệp Lâm Anh thì sao?

- 70% phụ nữ sau khi sinh đều dễ gặp tình trạng đó. Hiện tôi cảm thấy cuộc sống của mình khá hoàn hảo. Bố mẹ chồng rất quan tâm đến hai vợ chồng và cháu. Một ngày bố mẹ chồng vào hỏi thăm, chăm sóc và chơi cùng cháu rất nhiều lần. Mẹ ruột cũng ở hẳn nhà chồng tôi. Tôi được chăm sóc rất tốt trong chuyện ăn uống.

Chồng tôi dành nhiều thời gian cho hai mẹ con hơn. Lúc trước, anh đi làm khá nhiều nhưng giờ thì ngược lại. Chính điều này mang đến cho tôi cảm giác lúc nào cũng có người bên cạnh.

Bạn bè cũng đến thăm hỏi tôi mỗi ngày. Tôi đang có cuộc sống quá tốt nên khó rơi vào trạng thái trầm cảm sau khi sinh. 

- Nhiều người cho rằng chị lấy chồng có điều kiện nên cuộc sống làm dâu thoải mái, nhẹ nhàng, thực hư điều này như thế nào?

- Trước khi cưới, bạn bè hỏi tôi: 'Ở chung hay ở riêng?' Tôi bảo: 'Ở chung'. Các bạn tôi đều thắc mắc vì sao không ở riêng vì đa phần người trẻ đều thích thế? Tôi thích một cuộc sống thật đông người trong gia đình. Mỗi bữa cơm sẽ quây quần có bố mẹ, có anh chị em... Cuộc sống chỉ hai người sẽ hơi buồn. Tôi là típ người của gia đình và thích đầm ấm.

Bố mẹ chồng của tôi hiện còn rất khoẻ mạnh, không cần chăm sóc nhiều. Điều bố mẹ cần là tình cảm của con cháu. Mỗi bữa cơm, các con không bỏ bữa, luôn có mặt ăn cùng gia đình. Đây là điều bố mẹ thích nhất. Tôi cố gắng làm tròn điều bố mẹ thích là vui rồi.

- Sinh con chưa được một tháng chị đã xuất hiện ở sự kiện, trở lại kinh doanh. Gia đình chồng phản ứng sao về điều này?

- Mẹ chồng và mẹ ruột cũng bảo tôi không nên đi làm sớm. Do tôi sinh thường, chỉ sau ba ngày, tôi cảm giác bản thân làm được việc nhà như lúc chưa sinh. Các mẹ, các bà đều dặn phải kiêng cử như không được uống nước lạnh, chỉ được ăn đồ dành cho bà mẹ mới sinh... để đảm bảo sức khoẻ và có sữa cho con bú. Hiện tôi làm khá tốt những điều này. 

Tôi cảm thấy sức khỏe mình rất tốt. Tôi có nhắn tin lấy lời khuyên của bác sĩ thì được thông báo sau hai tuần có thể đi ra ngoài. Quan trọng nhất vẫn là cảm nhận của bản thân khỏe mạnh ra sao và làm được việc đó không.

'Chồng bảo tôi 'đẻ tiếp đi em''

- Phụ nữ sau khi sinh thường bị áp lực về nhan sắc và vóc dáng, với chị thì sao?

- Chuyện tôi quan tâm nhất trước lúc sinh con là còn có được sáu múi, có vòng eo con kiến hay còn mặc nổi bikini được nữa không? Đó là những câu hỏi cực kỳ vô lý lẫn vô duyên mà tôi đặt ra cho bác sĩ. Tôi thích đẹp, lúc nào tôi cũng muốn mình xinh đẹp. 

Ngày xưa, tôi tập thể thao nên lúc nào cơ thể cũng săn chắc. Sau khi sinh, tôi nhìn bụng mình và cảm thấy rất thất vọng. Phụ nữ sau khi sinh con thường bị thâm rạn... Tôi có làm liệu trình chăm sóc sau khi sinh và bắt đầu tập thể dục. Tôi chọn phương pháp sinh thường để hồi phục nhanh hơn, trở lại với thể thao thật sớm. Mọi người bảo nên kiêng ba tháng nhưng chỉ 15 ngày, tôi đã bắt đầu tập thể dục.

Tôi tăng gần 20kg khi mang thai (tổng 73kg trước khi sinh). Đến giờ, tôi đã giảm được gần 10kg. Ông xã thích tôi mập. Ngày xưa, anh hay ôm bụng bầu của tôi. Giờ bụng xẹp rồi, anh bảo: 'Hay bầu tiếp đi".

Diệp Lâm Anh sau khi sinh con.

- Nhiều bà mẹ bỉm sữa của showbiz không muốn công khai hình ảnh của con, với vợ chồng chị thì sao?

- Hiện tôi chưa công khai hình ảnh con gái. Khi nào con cứng cáp và lớn hơn, tôi sẽ khoe với mọi người vì đó là niềm vui làm mẹ. Bây giờ, tôi vẫn chưa muốn vì con còn bé quá. Tôi cũng muốn "kiêng" cho đúng.

- Hai anh chị có kế hoạch sinh con tiếp theo như thế nào?

- Vợ chồng tôi vẫn chưa có kế hoạch nhưng tôi đang thích lắm. Tôi hy vọng sẽ sinh được ba con và sinh liền nhau. Khi chưa sinh, tôi cảm giác đó là một việc rất kinh khủng. Khi sinh xong, tôi nghĩ "có sinh ba đứa cũng dễ như ăn kẹo".

Gia đình chồng tôi thích con gái vì nhà cũng có nhiều cháu trai. Chồng tôi lại thích con trai vì sau này có thể chơi game cùng anh (cười).

'Chồng tôi không hề lãng mạn'

- Bận rộn với con cái như thế, thời gian nào để vợ chồng chị dành cho nhau?

- Tôi và ông xã đã quen nhau 3 năm trước khi cưới, không phải mới yêu nhau. Chúng tôi có đủ thời gian riêng để tìm hiểu, biết về thói quen, sở thích của nhau. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ đơn giản hơn. Không cần đối phương phải dành quá nhiều thời gian cho mình. Chỉ cần cả hai cùng dành thời gian cho con là được. Rõ ràng khi có con, chúng tôi không có thời gian riêng tư dành cho nhau nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến hạnh phúc.

- Sự lãng mạn ở vợ chồng chị tăng giảm thế nào sau kết hôn?

- Chồng tôi chưa bao giờ lãng mạn từ lúc yêu đến giờ. Toàn tôi lãng mạn thay thôi. Tôi là người viết thư tình, viết thiệp, thậm chí nhắc anh tặng hoa... Anh không bao giờ tự giác làm những điều đó. Nếu tôi buồn vì chuyện đó thì cuộc sống chắc đã buồn theo.

Tôi hiểu người đàn ông của mình không phải típ người lãng mạn nên không thể bắt người ta phải làm điều đó. Tôi sẽ nhắc nhẹ để anh nhớ. Cuộc sống sau hôn nhân của tôi giống như lúc mới yêu, thậm chí còn vui hơn. 

- Từ lúc chị kết hôn, chị dùng hàng hiệu rất nhiều, kể cả sắm sửa đồ cho con. Nhiều người cho rằng có được điều này do chị được cưng chiều?

- Tại sao mọi người không nghĩ là tôi tự sắm nhỉ? Tôi có hẳn thương hiệu kinh doanh riêng. Tôi cũng có đi làm và đâu cần quá phụ thuộc. Tôi có sự nghiệp riêng, có thể tự mua được tất cả những món đồ đang sở hữu. Tuy nhiên, chồng vẫn có thể chiều chuộng vợ con được.

Diệp Lâm Anh không quản lý chồng quá chặt chẽ từ sau kết hôn.

- Chị quản lý chi tiêu của chồng như thế nào?

- Tôi không quá quan trọng chuyện kinh tế. Nếu chồng cần tôi tính toán giúp, tôi sẽ hỗ trợ. Hai vợ chồng không bao giờ có chuyện "của anh" hay "của em". Khi đã cưới nhau, mọi thứ là của chung. 

Vợ chồng tôi chưa bao giờ căng thẳng chuyện quản lý tiền bạc hay điều tra xài bao nhiều tiền. Tôi tin tưởng chồng mình. Chuyện quản lý giờ giấc, đi chơi với ai... chỉ làm đàn ông cảm thấy khó chịu. Tôi chỉ quan tâm chuyện anh ấy có làm tôi vui hay không? Nghĩ thế bản thân sẽ nhẹ nhàng thôi.

- Khi cuộc sống làm mẹ, kinh doanh quá áp lực, chị thường làm gì?

- Những lúc công việc trôi chảy sẽ không sao, nhưng có những lúc công việc bế tắc làm tôi không nghĩ ra được cách giải quyết. Tôi thấy áp lực khi vừa ôm con mà đầu óc vẫn phải suy nghĩ về công việc. Những lúc bùng nổ, tôi khóc nhè một chút là hết. 

Hiện vừa chăm con, vừa lo cho công việc kinh doanh, tôi cảm thấy vẫn đảm đương ổn, không quá khó. Khi được làm việc hết mình, tôi mới cảm thấy hạnh phúc. Cứ ngồi mát ăn bát vàng, lúc nào cũng chỉ mua sắm hay chăm con, tôi không thích cuộc sống như thế.

Tân Cao thực hiện