Thứ ba, 4/9/2018, 00:00 (GMT+7)

Chí Thiện: 'Bộ phim đầu tiên tôi tham gia, cả nước biết tên Chí Thiện'

Chí Thiện phủ nhận chuyện mình đã 'hết thời', là cái tên nhạt nhòa trong showbiz. 

Không nghĩ khán giả yêu vai diễn Đô Đô như vậy

Gần 10 năm sau vai diễn Thần Chết teen được nhiều người mến mộ trong Giải cứu thần chết, Chí Thiện mới lại được khán giả chú ý với vai bác sĩ thẩm mỹ duyên dáng, hài hước trong Ngày ấy mình đã yêu. Anh không tốn quá nhiều công sức để diễn tròn vai Đô Đô ngây thơ, kỹ tính, nấu ăn ngon, là người bạn mà cô gái nào cũng muốn có. Mới đây, Chí Thiện gây bất ngờ khi lọt vào top 5 đề cử Nam diễn viên ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2018. Ít ai biết rằng trước đó, Chí Thiện từng suýt không thể tham gia bộ phim này.

Diễn viên, ca sĩ Chí Thiện.

“Thời điểm Ngày ấy mình đã yêu chuẩn bị bấm máy, lịch làm việc của tôi khá dày. Khi ấy, tôi tham gia hai gameshow dài hơi: làm giám khảo của Gương mặt thân quen nhí và MC của Tuyệt đỉnh song ca. Nhận được lời mời từ đạo diễn Khải Anh, tôi quyết từ chối khéo vì lịch trình không thể đáp ứng. Hơn nữa, quản lý cũng không muốn tôi quá lao tâm khổ tứ cho công việc để ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mãi đến khoảng 2-3 tuần sau đó, thời gian bấm máy chỉ còn tính bằng ngày, anh Khải Anh tiếp tục gọi điện cho tôi. Anh nói rằng, không ai phù hợp với vai Đô Đô ngoài Chí Thiện và anh rất mong muốn tôi sẽ tham gia bộ phim này. Vì thiện chí và tấm chân tình của anh, thêm vào đó là kịch bản phù hợp, hấp dẫn, dù đang bị bệnh đến mức không ngồi dậy nổi tôi vẫn nhận lời. Đoàn phim sau đó cũng tạo điều kiện hết mức khi sắp xếp cho tôi lịch quay phù hợp, giúp tôi đảm bảo thực hiện những hợp đồng đã ký kết trước đó”.

Kể về quá trình quay phim Ngày ấy mình đã yêu, Chí Thiện nói: “Đã không đồng ý tham gia thì thôi chứ nhận lời rồi, tôi quyết tâm dồn hết sức lực cho vai diễn. Trong một cảnh quay tại phim trường, tôi nằm gục xuống sàn vì sốt cao. Khi ấy, Nhã Phương và Bảo Thanh đã rất lo lắng. Êkip cũng động viên và an ủi tôi rất nhiều vì thời điểm ấy, tôi đang chuẩn bị cho một liveshow hơn 10 ca khúc. Thế nhưng, hoa thơm trái ngọt đã tới, tôi không nghĩ khán giả lại yêu vai diễn Đô Đô của mình như vậy”.

Lý giải về sức hút của vai diễn, Chí Thiện nói, anh đã thêm thắt cá tính của mình, của đạo diễn Khải Anh và cả những góp ý của êkip để cho ra phiên bản hoàn hảo nhất. “Anh Khải Anh rất kỹ tính. Ngay cả trang phục đi chơi cùng Sol (Bảo Thanh) hay mái tóc tổ quạ khi mới ngủ dậy của Đô Đô cũng do anh tự tay tạo hình.

Nhiều người nói vai Đô Đô khá giống tôi ở ngoài đời nên không phải diễn xuất quá nhiều nhưng thực ra thì không phải vậy. Tôi nấu ăn ngon, cũng cả tin, đỏm dáng giống cậu ấy nhưng áp lực của tôi là việc làm thế nào để vẽ nên một nhân vật vừa duyên, vừa hài nhưng không được “lố”. Đô Đô giống tôi đến 70% nhưng nếu mang Chí Thiện vào phim thì thất bại hoàn toàn. Ngoài đời, không có phiên bản Chí Thiện suốt ngày chỉ nấu ăn rồi chờ đợi và bị các cô gái hành hạ như vậy đâu. Tôi nghĩ cái gì càng đơn giản càng khó thực hiện”.

Chí Thiện cho biết, sau vai diễn Đô Đô, anh được rất nhiều thứ. “Được khán giả biết đến mình và nhân vật của mình nhiều hơn, được làm việc cùng đạo diễn chuyên nghiệp, đồng thời cũng là thần tượng - Khải Anh. Được quen biết thêm Bảo Thanh - một cô diễn viên xinh đẹp, làm việc tận tâm, chuyên nghiệp. Hơn nữa, đi đâu, người ta cũng không gọi tôi là Chí Thiện nữa. Thay vào đó, ai cũng gọi tôi là Đô Đô”.

Bảo Thanh - Nhã Phương, khó chọn ai diễn tốt hơn

Kể về hai cô gái gắn bó xuyên suốt bộ phim, Chí Thiện rất hào hứng. Anh cho biết đây là lần đầu đóng phim cùng Bảo Thanh. Trước đó, anh chỉ biết cô qua vai diễn nàng dâu trong phim Sống chung với mẹ chồng. Còn với Nhã Phương, anh quen biết cô từ khi “bạn gái Trường Giang” mới chập chững vào nghề. Vì nói chuyện hợp rơ nên khi lên phim, khán giả đều thấy bộ 3 Hạ - Sol - Đô diễn với nhau khá ăn ý, hòa hợp. So sánh lối diễn xuất của hai bạn diễn nữ, Chí Thiện cho hay, mỗi người có những cách diễn khác nhau: Bảo Thanh bộc phát cảm xúc ra bên ngoài, Nhã Phương lắng đọng, nội tâm nên rất khó để anh phải đưa ra lựa chọn rằng ai mới thực sự là người diễn tốt hơn.

Chí Thiện cho biết nhờ có vai Đô Đô, anh có thêm một người bạn ngoài đời là Bảo Thanh.

Là bạn thân của Nhã Phương trên phim cũng như ngoài đời nhưng Chí Thiện cho hay, chưa bao giờ nữ diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ về cuộc sống riêng tư mỗi khi làm việc cùng trên phim trường. Cùng ở Sài Gòn nhưng cặp đôi rất ít khi chạm mặt vì ai cũng có lịch trình riêng. “Lâu lâu anh em chỉ hỏi nhau 'Anh có khỏe không', 'Phim kia anh có tham gia không?'...".

Chơi với nhau khá thân và quen biết trên dưới chục năm nhưng trong lễ đính hôn cùng bạn trai vừa rồi, Chí Thiện cho biết Nhã Phương cũng không mời anh tới tham dự. “Tôi nghĩ đám cưới là chuyện riêng tư, Nhã Phương coi đó là tiệc gia đình nên không mời bạn bè, đồng nghiệp cũng là điều dễ hiểu”.

Hài lòng với chỗ đứng hiện tại trong showbiz

Từng gây bão năm 2008 với ngoại hình điển trai, giọng hát ngọt ngào thế nhưng 10 năm qua, theo nhiều khán giả, Chí Thiện vẫn là cái tên nhạt nhòa trong showbiz. Tuy nhiên, nam ca sĩ sinh năm 1988 phủ nhận. Anh cho rằng mình là người rất may mắn. “Bộ phim đầu tiên mà tôi tham gia cả nước đều biết đến cái tên Chí Thiện. Bước ra solo, Một lần thôi của tôi cũng trở thành hit, được nhiều người biết đến. Tôi nghĩ may mắn mình đã xài hết rồi. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực gấp đôi, gấp ba quãng thời gian trước đó thay vì đón nhận sự may mắn”.

Nói về vị trí, chỗ đứng của mình hiện tại trong showbiz, Chí Thiện cho biết anh cảm thấy hài lòng. “Muốn mọi người biết đến mình, điều đó tôi đã có được. Đến những bạn 4-5 tuổi, hay các cô chú 50 – 60 tuổi, họ vẫn biết đến tôi. Mới trong showbiz 10 năm thôi mà đã được khán giả nhớ đến, với tôi nó là việc rất kinh khủng. Hàng ngày, cũng có nhiều ca sĩ trẻ ra mắt song tôi vẫn được khán giả yêu mến, để ý, đó là ân huệ”.

Chí Thiện không ngại bị so sánh với Noo Phước Thịnh.

Nhiều người so sánh sự nghiệp của Chí Thiện và Noo Phước Thịnh bởi cả hai đều là những hot boy tạp chí được yêu mến thời điểm năm 2008. Họ cho rằng trong khi Noo đã khẳng định được chỗ đứng trong showbiz thì “Hoàng tử lai” lại đang vật lộn với nghệ thuật. Tuy nhiên Chí Thiện lại cho rằng, Noo có con đường riêng và anh cũng vậy. “Noo tập trung vào ca hát còn tôi tham lam hơn. Tôi có khả năng ở nhiều lĩnh vực nên muốn theo đuổi nhiều thứ. Xét về độ nổi tiếng thì chẳng có bất kỳ tiêu chí nào để đánh giá. Bây giờ, cô bán báo ngoài đường cũng biết tôi, cô nhân viên khách sạn cũng nhận ra Chí Thiện. Tóm lại, tôi không ngại bị so sánh với bất kỳ ai”.

Chí Thiện tâm sự anh chưa bao giờ cảm thấy hoang mang với con đường mình đang đi vì mọi thứ đang đến với anh rất suôn sẻ. “Thành công không bao giờ muộn, nó chỉ vụt tắt khi mình ngừng lại” - đó là câu nói mà Chí Thiện luôn tự nhắn nhủ bản thân khi hoạt động nghệ thuật. 

Tiến Dũng thực hiện