Thứ tư, 8/4/2020, 00:00 (GMT+7)

Cao Thái Sơn: Tôi sống dư dả và sẵn sàng 'nghỉ hưu' ở tuổi 35

Cao Thái Sơn chia sẻ về cuộc sống giữa dịch bệnh và những tin đồn xoay quanh chuyện tài sản và đời sống tình cảm của anh.

Cao Thái Sơn.

- Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh?

- Tôi phải dừng toàn bộ hoạt động nghệ thuật, kinh doanh sau khi Chính phủ ra lệnh cách ly xã hội. Cuộc sống của tôi không quá xáo trộn bởi tôi đã tập làm quen, chuẩn bị tinh thần thích nghi với bối cảnh hiện tại từ rất lâu rồi! Tôi sống độc lập, biết tích lũy cho bản thân từ sớm. Tôi luôn chi tiêu đúng đắn, khoa học vì luôn tự dặn mình rằng nếu ngày nào đó, lỡ có biến cố xảy ra, không có thu nhập thì vẫn còn tiền tiết kiệm để sống.

Những ngày đầu dịch, tôi nhận được nhiều lời cảm ơn từ bạn bè, người thân về việc tôi từng khuyên họ nên tích luỹ và chi tiêu hợp lý ở nhiều năm trước. Họ không bị sốc, hụt hẫng mà biết cách thích nghi khi dịch bệnh xảy ra. Lúc này tôi như đang về hưu vậy! Nhưng lương hưu nhiều hơn của mẹ (cười lớn).

Một tuần nay, tôi tự cách ly một mình ở căn nhà gần biển. Mỗi sáng, tôi thức dậy từ 6h sáng để nấu ăn, pha cà phê, lượn vòng quanh biển ngắm mặt trời mọc và tập thể dục ở nhà. Sau đó, tôi đọc sách, suy nghĩ về món ăn sẽ nấu trong ngày. Tối đến, tôi xem phim, ngủ sớm để có sức khỏe tốt. Tôi mong mọi người luôn bình an, khỏe mạnh và Covid-19 mau chóng được đẩy lùi.

- Sở hữu nhiều nhà, bất động sản cho thuê, Cao Thái Sơn có lâm cảnh nợ nần như nhiều người khi Covid-19 ập đến?

- Tôi chỉ là nhà đầu tư nhỏ, tài sản không có nhiều như các đại gia bất động sản. Thời điểm này, ai làm ăn lớn, nợ ngân hàng nhiều thì mới khủng hoảng. Thuyền lớn, sóng lớn lúc này mới sợ. Còn tôi cũng có sử dụng "đòn bẩy tài chính" để đầu tư, nhưng số tiền ấy nằm trong tầm kiểm soát của mình.

Theo tôi, thời điểm này tất cả bất động sản, tài chính nói chung bị ảnh hưởng. Đây là cơ hội cho những người có tiền để họ mua bất động sản giá rẻ do những nhà đầu tư kẹt tiền nợ ngân hàng, phải bán gấp để bảo toàn vốn. Tuy nhiên, khi nhà đầu tư bán hết giá rẻ thì thị trường bất động sản sẽ bật mạnh trở lại và thiết lập mặt bằng giá mới. Tôi tin sau khi Covid-19 qua đi, những ai mua được bất động sản thời điểm này sẽ có khoản lợi nhuận không nhỏ trong tương lai bởi nhu cầu nhà ở của người dân, người nước ngoài về Việt Nam rất cao.

Nhà của Cao Thái Sơn
 
 

Nhà ven biển mới tậu của Cao Thái Sơn ở Đà Nẵng.

- Anh trong mắt nhiều người là chàng ca sĩ có ngoại hình, giàu có, sống sang chảnh. Cuộc sống thực của anh có như nhiều người nghĩ?

- "Cao Thái Sơn rất giản dị, lễ phép và dễ gần" là nhận xét của mọi người từng tiếp xúc với tôi. Trong khi đó, tôi nhận thấy mình càng trưởng thành thì sống càng đơn giản. Tôi không có nhu cầu đặc biệt. Bạn tôi ít nhưng chất.

Nếu nói tôi "giàu" thì bao nhiêu mới đủ? Với một người lao động bình thường, có thể họ nghĩ tôi có vài căn nhà, một chiếc xe hơi thì gọi là giàu nhưng so với nhiều người ở Việt Nam, tôi chẳng là gì cả. Tôi chỉ thấy mình có chút may mắn khi có mọi thứ ở tuổi 35. Hiện tại, tôi thấy mình giàu có về tình cảm. Gia đình tôi hạnh phúc. 16 năm đi hát, tôi được nhiều khán giả yêu thương. Tôi giàu vì có được người uống cà phê với mình mỗi sáng, chia sẻ bữa cơm mỗi ngày.

Tôi kiếm tiền từ việc đầu tư vào giọng hát, trí tuệ. Tôi cũng từng thất bại và thành công từ chứng khoán, vàng, bất động sản. Nhưng tới giờ tôi nhận ra, kiếm tiền đã khó, giữ được càng khó hơn.  Làm sao để tiền đẻ ra tiền lại là vấn đề khó nữa. Hiện tại, tôi ưu tiên sự chắc chắn khi đầu tư. Nếu chịu rủi ro, tôi chọn ở mức thấp nhất vì năng lượng của tôi không còn hừng hực như khi 19-20 tuổi.

Nhiều người tò mò về cuộc sống của tôi nhưng thực tế, nó rất bình thường. Ngày tôi ăn ba bữa nhưng không ăn quá nổi một chén cơm với rau, thịt. Tôi thích đạp xe ngoài biển, đi dạo và hít thở không khí. Bên cạnh đó, tôi đam mê kiến trúc và muốn khám phá những tài lẻ của mình, biến những thứ cũ kỹ trở nên đẹp hơn! Với sự nỗ lực, tôi đã có thể nghỉ hưu, sống dư dả khi mới 35 tuổi. Sự an yên trong tâm hồn là sự giàu có mà tôi có được cho tới thời điểm này. 

Cao Thái Sơn hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

- Chuyện tình cảm của anh hiện tại thế nào?

- Bây giờ tôi chẳng tìm hiểu cô gái nào. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Tôi chỉ muốn làm những công việc mình thích, thực hiện những dự án nghỉ dưỡng riêng và ra mắt sản phẩm âm nhạc ngay sau khi đại dịch qua đi.

Tôi không đặt ra bất kỳ tiêu chuẩn nào với người bạn đời. Nhưng tôi không thích những người sống nhạt nhòa, dối trá và vô trách nhiệm. Tôi thích người sống tình cảm, giàu lòng vị tha.

Gia đình ủng hộ cuộc sống hiện tại của tôi. Kết hôn hay không cũng không quan trọng! Cho dù tôi yêu ai, chọn cuộc sống độc thân hay lập gia đình, chỉ cần tôi vui vẻ, hạnh phúc là gia đình ủng hộ hết lòng.

- Phát ngôn "tôi chuẩn men" của anh từng bị nhiều người mỉa mai. Đến hiện tại, anh mong khán giả nhìn nhận câu nói trước kia ở khía cạnh nào?

- Hiện tại, ai muốn nghĩ thế nào về tôi cũng không còn quan trọng. Chuẩn men hay không chuẩn men chỉ là cách nói vui. Mỗi cá nhân bây giờ phải sống chuẩn theo nhiều nghĩa, ở phạm vi xã hội lẫn gia đình. Tôi muốn sống hết mình để mọi người thấy những nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tôi muốn bản thân biết chia sẻ, yêu thương đúng cách. Tôi hài lòng vì đang đi con đường đúng, tạo được uy tín, sự minh bạch nên được những người bên cạnh thương yêu.

Tôi vừa quay xong MV mới, kết hợp cùng nhạc sĩ Vương Anh Tú, đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và Huy Thăng. Sản phẩm này sẽ ra mắt sau khi Covid-19 qua đi. Ngoài ra, tôi đang hoàn thiện nội thất cho căn nhà mới ở Đà Nẵng để có thể nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè vào hè này.

Thiên Anh