Thứ bảy, 23/5/2020, 14:16 (GMT+7)

Bảo Thy: 'Tôi tận hưởng cuộc sống rồi mới sinh con'

Bảo Thy không áp lực chuyện sinh con, cho biết sẽ dành một năm đi du lịch, tận hưởng cuộc sống vợ chồng son với ông xã trước khi làm mẹ.

Bảo Thy.

- Một ngày của Bảo Thy hiện tại diễn ra thế nào?

- Cuộc sống của tôi sau khi kết hôn diễn ra rất khác trước đây, đặc biệt là trong thời gian ở nhà chống Covid-19. Tôi sống thư thái, khoa học nên sức khỏe được cải thiện đáng kể. Ngủ dậy, tôi sẽ đi dạo một vòng quanh nhà xem vườn rau của mình thế nào, nước hồ bơi ngày hôm đó có trong, đẹp hay cần xử lý gì không. Sau khi khảo sát một vòng nhà cửa, tôi sẽ vào bếp tính xem ngày hôm nay đãi chồng món gì. Ăn trưa xong xuôi, tôi nghỉ ngơi một chút xíu rồi thư giãn bằng cách xem tivi, xem phim. Tới khoảng 16 giờ chiều, tôi sẽ đạp xe quanh khu vực cư trú hoặc tập thể dục. Ăn tối xong, tôi và chồng thường giải trí bằng cách cùng nhau hát karaoke hoặc xem phim. Có thể nói, một ngày của tôi từ khi làm vợ diễn ra rất nhẹ nhàng, bình yên.

Sau khi hết giãn cách xã hội, cuộc sống của tôi trở nên nhộn nhịp hơn. Tôi và ông xã đi du lịch liên tục, rất ít khi về nhà. Có những hôm, cả hai chỉ ghé nhà một chút rồi lại lên xe, di chuyển. Tháng 6 tới là sinh nhật tôi. Tôi và ông xã sẽ chọn những thành phố biển đẹp nhất tại Việt Nam để đi du lịch. Cho đến khi các đường bay quốc tế mở lại, tôi và chồng sẽ quay lại Maldives để nghỉ dưỡng.

- Sau khi lấy chồng, chị nhìn nhận hào quang showbiz như thế nào?

- Tôi không bao giờ tiếc nuối những hào quang xưa cũ. Tôi là người nghĩ rất cặn kẽ, thấu đáo về hướng đi cho cuộc đời mình. Để ý kỹ các ngôi sao quốc tế, khi đứng trên đỉnh vinh quang sự nghiệp, họ sẽ có dấu lặng mà ít ai ngờ tới. Chỉ có họ mới biết, để có được những thành công ấy, bản thân đã phải trải qua những điều kinh khủng thế nào. 

Nổi tiếng đồng nghĩa với việc cuộc sống riêng tư của bạn sẽ bị tò mò, thậm chí soi mói. Điều này dễ khiến nghệ sĩ cô độc. Đôi khi, sự nổi tiếng cũng khiến nhiều người lầm tưởng rằng mình yêu thích điều đó. Nhưng khi đã thoát ra được rồi, họ mới cảm thấy mình đã sai. 

Tôi rất trân trọng, yêu quý thanh xuân mình đã có. Nó cực kỳ rực rỡ, huy hoàng. Con đường tôi đi 15-16 năm qua chưa từng có một vết nhơ nào nên tôi rất tự hào. May mắn là từ nhỏ đến lớn, vào nghề nhiều năm, tôi đã tự đứng vững trên đôi chân của mình. Hiện tại, khi cuộc sống đã ổn định, dĩ nhiên tôi có quyền nghỉ ngơi. Không ai có quyền thúc ép, phán xét tôi cả. Mà họ có nói gì tôi cũng sẽ để ngoài tai. Tôi không hối tiếc hào quang xưa cũ mà rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Bảo Thy bên ông xã Phan Lĩnh.

- Cuộc sống của chị khi đứng trên đỉnh sự nghiệp và khi là một người vợ khác biệt thế nào?

- Quyết định lập gia đình, tôi xác định rõ cuộc sống của bản thân sẽ chuyển sang trang mới. Thật sự, tính cách, con người của tôi trước giờ không hợp sống trong môi trường showbiz. Tôi làm nghề vì đam mê. Do đó, mỗi lần xuất hiện trước đám đông, tham dự một sự kiện quá nhiều người, tôi thấy mình rất lạc lõng. Cuộc sống của tôi bị quá nhiều yếu tố chi phối, từ định hướng âm nhạc đến cách xây dựng hình ảnh cá nhân.

Thời đứng trên đỉnh vinh quang, một ngày của tôi bận rộn khủng khiếp. Ngủ dậy, tôi nghĩ tới công việc đầu tiên. Tôi bắt đầu ngày mới của mình bằng việc tập hát, tập nhảy, thu âm, trả lời phỏng vấn, chụp hình... Hầu như tối nào, tôi cũng đi diễn. Lịch diễn của tôi ngày xưa có lẽ vào dạng khủng nhất showbiz. Tuy nhiên, sau đó một thời gian, tôi bắt đầu sống chậm lại. Tôi nhận ra trong cuộc sống có nhiều ý nghĩa và còn nhiều điều bản thân mình chưa khám phá ra. Tôi thấy mình thiếu sót, uổng phí khi chỉ lao đầu vào công việc và kiếm tiền. Từ đó, tôi bắt đầu cân bằng lại cuộc sống.

Tôi mặc kệ dư luận khi nghe đâu đó bình luận rằng... đã hết thời. Tôi đã trưởng thành, không còn sống bằng sự phán xét hay từ bất cứ lời nói nào của người khác. Những khán giả yêu quý, theo dõi con đường tôi đi từ những ngày đầu chập chững bước vào nghề sẽ hiểu. 

Tôi là một trong những người không có tham vọng. Tôi chưa bao giờ làm mọi giá để đạt được sự thành công khiến bản thân phải mệt mỏi. Tôi sống thiên về cảm tính nên chỉ làm những gì mình thích. Là típ phụ nữ của gia đình nên tôi thấy cuộc sống hiện tại là chân lý. Tôi thấy thoải mái, vui vẻ, tự tin vì được sống đúng với con người mình, làm những gì mình thích. Còn cuộc sống của tôi trước đây bị quá nhiều yếu tố chi phối, từ định hướng âm nhạc đến cách xây dựng hình ảnh cá nhân.

- Cách biệt tuổi tác có khiến chị và ông xã khó hòa hợp trong hôn nhân?

- Tôi thấy mình giống tất cả chị em phụ nữ. Khi gặp được một người đàn ông tốt, có cảm giác an toàn khi bên cạnh, là bờ vai vững chãi để dựa vào và sẵn sàng lắng nghe mọi niềm vui, nỗi buồn, những điều khó xử trong cuộc sống lẫn công việc, người đó sẽ khiến mình muốn kết hôn. Ông xã tôi chính là mẫu người như vậy.

Tôi là người theo Đạo Công giáo nhưng rất tin vào duyên số. Duyên đã đến thì có né cũng không được. Ban đầu, tôi không nghĩ sẽ yêu và kết hôn với ông xã bởi chúng tôi từng là bạn bè. Tuy nhiên, sau thời gian dài tiếp xúc, gần gũi trò chuyện, tâm sự nhiều hơn, tôi thấy chồng là bờ vai vững chắc để mình có thể tin tưởng, dựa vào.

Tôi nghĩ một người chồng hơn vợ mười mấy tuổi là chuyện rất bình thường. Do đó, sự cách biệt về tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề khiến tôi lăn tăn. Với tôi, điều quan trọng nhất của một người đàn ông khi nên duyên với một người phụ nữ chính là phẩm chất, tư duy và phong cách sống của mỗi người. Nếu như mình không hòa hợp thì cố cỡ nào, bao nhiêu năm tháng cũng không được.

Tuy nhiên, nếu cách biệt tuổi tác mà hai người cùng biết nhìn nhận đúng, sai và thay đổi thì chỉ cần họ là những người đồng điệu trong suy nghĩ, chắc chắn tâm hồn sẽ hòa hợp. 

Bảo Thy tận hưởng cuộc sống vợ chồng son.

- Anh chị thường giải quyết như thế nào khi xảy ra mâu thuẫn?

- Tôi quan niệm, hôn nhân không bao giờ màu hồng. Tôi sẽ không bao giờ nói trước bất kỳ điều gì sẽ xảy ra trong tương lai cả. Tôi không thể khẳng định cuộc đời mình ra sao, hôn nhân sẽ thế nào bởi người thông minh, chẳng ai nói trước điều gì. 

Trước khi kết hôn, tôi và ông xã chưa từng chung sống. Do đó, khi về chung một nhà, chắc chắn cả hai sẽ có những điều khác biệt trong tính cách, suy nghĩ. Do đó, mâu thuẫn sẽ không thể tránh khỏi.

Nói hôn nhân không có sóng gió mà hoàn toàn yên bình là nói xạo. Đó cũng là cuộc hôn nhân tẻ nhạt, nhất là khi hai con người đã có những thành công riêng trong cuộc sống của mỗi người. Mâu thuẫn có, nhưng ông xã tôi là người thương yêu, chiều chuộng vợ. Anh luôn luôn biết lắng nghe. Từ lúc quen nhau đến hiện tại, anh luôn xem tôi là nàng công chúa bé bỏng nên cử xử rất nhẹ nhàng, tâm lý và đàn ông.

Mỗi khi cả hai cãi vã, ông xã tôi sẽ làm lành trước. Phụ nữ dù đúng hay sai, chỉ cần đàn ông nhẹ nhàng, tâm lý một chút thì có đang nóng như lửa, họ cũng sẽ mau chóng hạ hỏa. Làm lành trước là cách cư xử văn minh, dễ thương, tử tế mà một người chồng nên dành cho vợ mình.

- Chị và ông xã thường làm gì để giữ lửa hạnh phúc?

- Chúng tôi có chung sở thích du lịch. Công việc bận rộn nhưng cả hai vẫn đi nghỉ dưỡng liên tục. Những hình ảnh tôi đăng tải trên mạng xã hội chỉ là một phần của cuộc sống, được chụp ở những nơi mà chúng tôi ở lại dài ngày. Thường khi đi chơi, tôi rất lười biếng. Tới nơi, tôi và ông xã ngắm cảnh, trải nghiệm ăn uống, không chụp hình nhiều. Tôi quan niệm đi chơi là để tận hưởng thay vì sống ảo. 

Bên cạnh đó, việc thường xuyên nấu ăn cho nhau cũng là cách để hai vợ chồng tôi giữ lửa hạnh phúc. Bận rộn với công việc nhưng ông xã lâu lâu vẫn xuống bếp, nấu cho tôi những bữa ăn rất thịnh soạn. Tôi cũng thường xuyên đãi chồng những món anh thích. Chúng tôi thường ăn cơm ở nhà vào buổi trưa nhiều hơn. Còn buổi tối, hầu như hai chúng tôi đi ăn tại những quán có món ngon, lạ được bạn bè giới thiệu. Việc thường xuyên đổi không khí, không gian hẹn hò giúp cả hai hiểu nhau hơn. Uống một chai rượu vang, một ly cocktail, cả hai dễ dàng rũ bỏ mọi rào cản, cởi mở tâm sự, trò chuyện những điều khó nói. Cuộc sống như vậy mới mặn mà.

Thời gian qua, tôi không hoạt động showbiz mà thường đi du lịch. Tôi xác định sẽ dành một năm để đi tất cả những nơi đẹp nhất trên thế giới trong khả năng của mình, giống như việc sẽ trải qua một kỳ trăng mật dài hạn vậy đó. Tôi cảm thấy mình xứng đáng được như vậy. Tôi và ông xã cùng chung suy nghĩ rằng cả hai sẽ không bao giờ trở thành nô lệ của đồng tiền. Mình làm ra tiền, mình có quyền được hưởng thụ và xài nó một cách hợp lý, chính đáng. Vợ chồng tôi chưa bao giờ phải suy nghĩ quá mệt mỏi về chuyện tiền bạc. 

- Ông xã chị phản ứng ra sao khi hôn nhân bị nhiều người săm soi, bàn tán?

- Thời gian đầu anh có khó chịu nhưng hiện tại thì không. Anh xem đó là điều hiển nhiên. Hiện tại, khi đi du lịch, mỗi khi mọi người nhìn, anh và tôi đều nhìn rồi cười lại. Cả hai không còn cảm giác ái ngại, khó chịu vì những cặp mắt soi xét. Vợ chồng tôi nghĩ rằng người ta quan tâm mình, nhìn mình là phản xạ hết sức tự nhiên. Tôi nghĩ không ai rảnh để suốt ngày đi soi mói về người khác nếu người đó sống đàng hoàng.

- Ông xã có ủng hộ chị quay trở lại showbiz?

- Ngay từ khi yêu nhau, anh đã luôn ủng hộ đam mê của tôi. Anh chưa bao giờ ngăn cản hay có suy nghĩ tiêu cực về công việc tôi theo đuổi. Chỉ có điều, anh không muốn tôi cực khi phải đi diễn ra, phải ngồi trên xe quá lâu. Anh cũng không thích tôi đi diễn quán bar quá trễ, có những hôm 1-2 giờ sáng mới về đến nhà. Tôi đã bước qua tuổi 30 nên anh muốn tôi lưu tâm vấn đề sức khỏe thay vì lao động miệt mài như vậy. Anh cũng khuyên tôi nên cân bằng và chỉ nhận những gì phù hợp với cuộc sống hiện tại.

- Kế hoạch sinh con của Bảo Thy như thế nào?

- Tôi xác định dành hẳn một năm để đi chơi, tận hưởng cuộc sống hôn nhân. Tôi cần thời gian để làm quen và hòa hợp với những điều mới mẻ đang và sắp diễn ra. Trước đây, chứng kiến những câu chuyện làm mẹ khi chưa sẵn sàng tâm lý từ người thân, bạn bè dẫn đến trầm cảm sau sinh, tôi rất sợ. Do đó, tôi muốn trang bị cho bản thân một hành trang vững chắc để tự tin nhất khi làm mẹ.

Là một người mê trẻ con nên tôi xác định sẽ sinh hai bé liền tù tì. Khi ấy, chắc chắn tôi sẽ dành toàn bộ quỹ thời gian cho gia đình để chăm lo cho các con thật tốt. Còn giờ, cứ tận hưởng trước đã!

Thiên Anh