Thứ sáu, 15/5/2020, 09:09 (GMT+7)

Bảo Hân: 'Tôi muốn thành công như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Noo'

Ánh Dương của 'Về nhà đi con' sẽ không bỏ lỡ nếu có cơ hội trở thành ca sĩ và muốn thành công như các thần tượng âm nhạc của mình.

Bảo Hân nhận giải 'Diễn viên triển vọng' giải Cánh diều.

- Giải 'Diễn viên triển vọng' tại lễ trao giải Cánh diều có ý nghĩa thế nào với chị?

Cánh diều là một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá, quy tụ nhiều diễn viên có tên tuổi, thực lực. Tôi rất bất ngờ khi nhận giải thưởng này. Khoảnh khắc được xướng tên, tôi không thể nào tin mình đã làm được nên khi bước lên nhận giải thưởng, tôi rất run. Cầm chiếc cúp trên tay rồi mà cảm xúc vẫn lâng lâng và không tin đó là sự thật. Giải thưởng Cánh diều có rất nhiều đề cử, tôi nghĩ mình chỉ là một hạt cát nhỏ trong sa mạc nghệ thuật mà thôi!

Giải thưởng này chính là động lực khiến tôi cố gắng nhiều hơn nữa mỗi ngày. Nó như một lời cảm ơn tôi dành cho tất cả mọi người - với VFC - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam, ê-kíp làm phim Về nhà đi con và với gia đình, bạn bè cùng fan. Nếu không có sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm từ mọi người, tôi nghĩ mình sẽ không được tự tin, bản lĩnh như ngày hôm nay. 

Nghệ thuật đối với tôi là lẽ sống và đam mê nên không thể nào hết "nóng". Sau giải thưởng này, tôi nghĩ sự cố gắng, nỗ lực với hơn 1000% năng lượng của bản thân mới chính là sự báo đáp lớn nhất mà tôi có thể dành tặng mọi người.

- Vai diễn Ánh Dương trong "Về nhà đi con" là khởi đầu thuận lợi với Bảo Hân. Chị có áp lực gì với những vai diễn sau này?

- Thành công với vai Ánh Dương giúp tôi đến gần hơn với khán giả. Là vai đầu tiên trong sự nghiệp nhưng nhận được nhiều tình cảm tới như vậy, tôi thấy mình rất may mắn. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách lớn với tôi. 

Hiện, tôi vẫn đang trong quá trình ghi hình cho bộ phim Những ngày không quên của VFC. Đây là dự án nối tiếp của Về nhà đi con, kể về cuộc sống của người dân ở thành thị và nông thôn giữa Covid-19. Sau thời gian dịch Covid-19 ở Việt Nam diễn biến phức tạp, hiện, cuộc sống của các nhân vật trong phim đã trở về đời thường. Do đó, khán giả sẽ thấy phim "đời" hơn. Vai diễn Ánh Dương của tôi cũng như vậy: trưởng thành, có chiều sâu hơn trong tính cách, suy nghĩ và không còn là cô nàng "tomboy loi choi" như trước đây.

Sau vai diễn Ánh Dương, tôi vẫn chưa dám hứa hẹn sẽ trở lại khi nào bởi mọi thứ còn quá sớm. Song, có một điều chắc là tôi sẽ không chọn một nhân vật tương tự mà sẽ sáng tạo hơn. Cũng giống như trước đây, khi nhận vai Ánh Dương, tôi không nghĩ mình sẽ đi đóng phim sớm như vậy. Tôi chưa từng nghĩ sau khi tốt nghiệp đại học, mình sẽ về công tác ở nhà hát nào, đóng phim ở đâu, nhưng cơ hội vẫn đến. Do đó, thời điểm tôi trở lại, chắc chắn phải là khi tôi đã thật tự tin ở khả năng diễn xuất.

Ánh Dương về nhà đi con
 
 
Bảo Hân trong phim 'Về nhà đi con'.

- Chị nghĩ sao nếu khán giả quên mình vì im ắng quá lâu?

- Tôi mới chỉ là cô sinh viên năm hai của Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chúng tôi mới trở lại trường, tiếp tục việc học sau quãng thời gian dài không tới lớp. Buổi học chính không thể nghỉ, đoàn phim sẽ lách lịch cho tôi. Tôi biết cái gì là quan trọng nên khi không phải quay phim, tôi đi học rất đầy đủ. Tôi tranh thủ đi học nhiều nhất có thể chứ không ham chơi.

Đối với tôi, được học mới là điều quan trọng nhất. Cơ hội đến thì sẽ đến thôi. Vai Ánh Dương cũng đến với tôi đầy bất ngờ như thế. Không có chuyện tôi bỏ học giữa chừng để nhận nhiều phim nhờ hiệu ứng từ vai diễn này. Với tôi, việc học vẫn là mối bận tâm lớn nhất ở hiện tại. Tôi thấy mình còn trẻ và không quá nóng vội trước việc phải có ngay một vai diễn để khán giả không quên mình. Thời gian này, ngoài việc học, tôi muốn đầu tư học thêm các kỹ năng khác như MC, ca hát. 

Bảo Hân ưu tiên việc học ở hiện tại.

- Bất ngờ nổi tiếng nhờ một vai diễn, cuộc sống của chị một năm qua xáo trộn thế nào?

- Khi được biết đến, tôi mới 19 tuổi, là cô sinh viên năm nhất trường sân khấu nên cuộc sống có chút xáo trộn. Tôi có thêm tình yêu mến của khán giả. Sự đồng hành của mọi người khiến tôi vui, có động lực phấn đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi chưa từng nghĩ mình là một ngôi sao. Ngoài những giây phút trên màn ảnh nhỏ, ngoài đời tôi vẫn là tôi - cô sinh viên năm hai ở trường, là con gái của bố mẹ.

Tôi nghĩ khi nổi tiếng, sẽ có người thích, thậm chí ghét hoặc hiếu kỳ về mình. Thế nhưng tôi luôn nghĩ, là người của công chúng thì bản thân cần phải biết dung hòa mọi thứ.

- Nhiều người nhận xét chị chảnh, thường xuyên đến trễ, hét cát-xê và mắc bệnh ngôi sao. Chị lý giải thế nào?

- Tôi nghĩ ai từng tiếp xúc với mình đều hiểu tôi là người như thế nào. Một số người bạn cũng từng hỏi tôi vì sao cứ bị nói là "chảnh". Khi ấy, tôi chỉ biết trả lời rằng, tính mình sinh ra đã như vậy. Nếu tôi thay đổi để thích nghi sẽ trở thành thảo mai. Tôi chắc chắn bản thân chỉ cư xử khác với những người thiếu lịch sự bởi tôi muốn mọi người thấy mình là diễn viên gần gũi, hết mình với công việc.  Tuy nhiên, tôi vẫn đồng ý rằng, đã là người của công chúng thì phải biết dung hòa mọi thứ. Do đó, tôi đang cố gắng hoàn thiện mình hơn.

Về thông tin hét cát-xê, tôi nghĩ mỗi bên khi làm việc cùng tôi đều phải có sự thống nhất với nhau rõ ràng về mức chi phí trước khi bắt tay thực hiện công việc. Và khi có sự thống nhất rõ ràng từ hai phía, việc hợp tác thể hiện sự tự nguyện của hai bên. Hiện, tôi là sinh viên, mối bận tâm lớn nhất vẫn là việc học. Do đó, nếu nhận được lời mời tham dự chương trình hay làm việc với một nhãn hàng nào đó, tôi sẽ xem xét lịch học của mình để đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Nếu sự kiện trùng với lịch học, chắc chắn tôi sẽ từ chối.

- Thái độ của chị khi đón nhận những thông tin tiêu cực về mình?

- Tôi đã xác định từ trước là khi hoạt động nghệ thuật thì ít nhiều sẽ phải sống với những thông tin tiêu cực. Đã xác định rõ như thế, nhưng khi nghe về những tin đồn xung quanh mình, ít nhiều tôi cũng có cảm giác buồn, áp lực. Tuy nhiên, tôi không cho phép mình buồn quá lâu bởi tôi tin, những ai yêu mến, theo dõi mình đủ lâu sẽ hiểu bản thân tôi là người như thế nào. 

Cái gì cũng cần thời gian. Thời gian sẽ trả lời cho khán giả thấy tôi đã sống hết mình với nghề hay chưa, đạo đức làm nghề có tốt hay không. Trên con đường tôi đi, chắc chắn sẽ có nhiều chông gai, không ai có thể giúp tôi đứng lên ngoài bản thân mình cả!

- Ngoài diễn xuất, Bảo Hân còn có ước mơ làm ca sĩ. Chị đang hiện thực hóa điều này thế nào?

- Tôi có ước mơ được làm ca sĩ từ trước khi đóng phim. Thế nhưng có vẻ bây giờ còn quá sớm để nói về các dự định tương lai của bản thân. Chữ "duyên" là một yếu tố quan trọng. Tôi muốn đi chậm mà chắc vì hiện tại vẫn còn trẻ. Tôi vẫn đang cố gắng tập trung cho việc học. Nếu có cơ hội trở thành ca sĩ thì tôi cũng sẽ không bỏ qua.

Trong lĩnh vực âm nhạc, tôi thần tượng chị Mỹ Tâm, anh Tuấn Hưng và anh Noo Phước Thịnh. Trong list nhạc trên điện thoại, tôi có tất cả những ca khúc của ba anh chị này. Tôi muốn được thành công như họ.

Thiên Anh