Thứ năm, 26/9/2019, 00:00 (GMT+7)

Băng Di: 'Tôi không khoe nhà, xe vì sợ bị trộm'

Nữ diễn viên tiết lộ cát-xê tăng 5-6 lần sau khi tham gia dự án 'Gạo nếp gạo tẻ' nhưng không thích khoe khoang.

- Từ tiểu tam trong 'Gạo nếp gạo tẻ' đến vợ ba trong 'Cậu Vàng', Băng Di đang bị cho đóng khung với dạng vai người thứ ba, bạn nói gì?

- Sau Gạo nếp gạo tẻ, tôi nhận được rất nhiều kịch bản có "màu" giống như vậy. Nhưng thực tế là diễn viên ai cũng sợ bị chết vai, không được đa dạng. Vì thế phải một năm rưỡi sau, tôi mới dám nhận phim lại với những kịch bản khác biệt hơn. Dù tôi đóng vai vợ ba nhưng Cậu Vàng là một bộ phim rất khác. 

Trong bối cảnh phong kiến, đàn ông có quyền có nhiều vợ. Tôi là một người vợ danh chính ngôn thuận, không phải cố tình bước vào để phá vỡ hạnh phúc gia đình người ta. Ở thời điểm này, tôi chưa thể tiết lộ cụ thể về tính cách của nhân vật, tuy nhiên đây là vai đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật diễn xuất. Tôi rất căng thẳng, thậm chí áp lực nên tối nào cũng phải đọc đi đọc lại kịch bản dù đã thuộc làu, rồi một mình tự tập các phân đoạn. Tôi hy vọng sẽ làm mọi người hài lòng.

Băng Di vào vai vợ ba trong 'Cậu Vàng'.

- Cát-xê của bạn thay đổi thế nào sau 'Gạo nếp gạo tẻ'?

- Cát-xê của Gạo nếp gạo tẻ cũng như những bộ phim truyền hình khác khá là thấp. Tuy nhiên, sau bộ phim tôi có nhiều thứ hơn. Khi tên tuổi có vị trí nhất định, tôi làm kinh doanh cũng thuận lợi hơn. Tôi quan niệm mình chưa được cái này thì sẽ hỗ trợ cho cái khác, không đơn giản chỉ là chuyện tiền bạc. Tôi nhận lời tham dự các sự kiện, quảng cáo, quay viral clip... Cát-xê đóng phim thì không tăng quá nhiều đâu nhưng nguồn thu nhập khác thì phải tăng thêm 5-6 lần so với thu nhập trước đây.

- Có cuộc sống sang chảnh, bạn trai đại gia, tại sao Băng Di vẫn đi đóng phim dù cát-xê không cao?

- Đó là do mọi người tự mặc định như vậy thôi, bạn trai tôi không phải là đại gia. Nếu là đại gia phải là mua cho tôi mấy căn nhà có giá hàng triệu đô, mua xe hàng tỷ đồng gì đó chẳng hạn. Còn tôi và bạn trai đều là hai người trẻ đang tạo dựng sự nghiệp.

 Tôi không phải kiểu người có chồng hay bạn trai giàu có rồi ở không để người ta nuôi. Phụ nữ phải có giá trị riêng người ta mới trân trọng mình. Tôi không muốn đến lúc có ý kiến gì người ta sẽ nói: "Cô xài tiền của tôi, cô không được ý kiến". Không cần biết sau này tôi lấy ai, thậm chí chồng nói ở nhà đi anh nuôi thì tôi vẫn đi làm, kể cả chỉ kiếm được có 100-200 nghìn đồng mỗi ngày đi nữa.

- Nhiều nghệ sĩ thường khoe mua được nhà, xe, đặc biệt là sau khi có một bộ phim hot, Băng Di thì sao?

- Mỗi người có một quan điểm riêng, không phải mọi người khoe thì mình cũng phải khoe. Đồng ý nếu khoe nhà, khoe xe thì cũng được tiếng sang chảnh, tăng sự đẳng cấp, tốt cho một người nghệ sĩ tạo dựng tên tuổi. Nhưng nói thật, tôi không bao giờ khoe tài sản vì sợ bị... trộm dòm ngó. Mình còn có mẹ và em gái nên phải giữ an toàn cho gia đình mình trước.

- Băng Di đánh giá vị trí hiện tại của mình trong giới như thế nào?

- Sau Gạo nếp gạo tẻ, tôi tạo được ấn tượng nhất định với vai tiểu tam. Đây giống như một cột mốc trong sự nghiệp. Tôi dám đảm bảo về mặt truyền hình, tôi có lượng khán giả đông và sẽ theo dõi những bộ phim mình góp mặt. 

Còn về điện ảnh, hiện tại tôi chưa phải là cái tên phòng vé. Tuy nhiên đối với tôi, điện ảnh rất khác truyền hình. Tên tuổi của một người chỉ khiến người ta tò mò, còn tác phẩm tốt hay không là câu chuyện khác. Ai cũng phải có bước đầu tiên, chẳng ai sinh ra đã là cái tên phòng vé cả. Thế nên những tác phẩm của mình, cứ làm chỉn chu nhất, còn thành công thế nào thì phụ thuộc nhiều yếu tố.

- Đã bao giờ bạn ở trong tình huống phải nhường vai cho một người khác nổi tiếng hơn?

- Ngày xưa, lúc mới vào nghề, tôi từng ở trong trường hợp đó. Nhưng sau này tôi hiểu chọn diễn viên có rất nhiều yếu tố, ngoại hình có hợp vai không, nhà đầu tư đồng ý không, tác phong làm nghề dễ chịu không... Tôi quan niệm tất cả mọi chuyện ở quá khứ dù có thể bất công nhưng đều là bàn đạp cho tương lai. Mình phải vấp ngã thì mới biết đứng lên. Ông trời cho cái gì thì phải thử thách mình trước. Tôi ví mình như lò xo, phải chịu áp lực thì mới bật lên được.

- Bạn nghĩ gì về việc tạo scandal, mặc hở hang để không bị nhạt nhòa?

- Có nhiều người quan niệm nhạt tức là không có scandal, truyền thông không nhắc tới nhiều. Tôi lại nghĩ chúng ta phải tách biệt, mặn vì scandal hay mặn vì tài năng. Fan của tôi không nói tôi nhạt, họ yêu mến vì tôi không có scandal. Mình làm phim không chỉ vì đam mê mà còn vì khán giả nữa. Nếu muốn nổi theo cách đó, tôi đã tự tạo scandal từ lâu rồi, đâu có khó đâu. Nhưng có thể scandal chỉ giúp mình nổi trong một đêm, một tuần hoặc thậm chí không ai quan tâm luôn vì có scandal khác lớn hơn. Mình không cần mạo hiểm để rồi vài năm sau nhìn lại, có thể rất hối hận là đã làm chuyện như vậy.

Còn về chuyện ăn mặc hở hang, nói thật nếu đẹp như Ngọc Trinh thì tôi cũng mặc hở nữa. Body tôi chỉ cân đối chứ chưa hoàn hảo nên không dám mặc những bộ đồ quá táo bạo.

Băng Di gợi cảm trong một bộ hình.

- Nhiều diễn viên miền Nam gần đây nổi tiếng nhờ Bắc tiến, bạn nghĩ gì về điều này?

- Tôi rất mừng vì điện ảnh phía Bắc gần đây rất sôi động. Trước đây, mọi người muốn nổi thì Nam tiến, còn bây giờ đang có chiều hướng thay đổi. Tôi thấy nhiều bộ phim miền Bắc gần đây hình ảnh rất đẹp, quay đẹp như chiếu rạp, mọi thứ đều chỉn chu. Nhiều kịch bản cũng rất hay, mình xem mà nghĩ "ước gì được đóng vai này". Nhiều fan còn hỏi sao chị Di không đóng vai của Quỳnh Nga trong Về nhà đi con, tôi đùa: "Có ai mời đâu mà đóng" (cười).

Tôi cũng đang trong giai đoạn trao đổi về một dự án truyền hình dài hơi của miền Bắc. Hy vọng trong tương lai tôi có thể Bắc tiến, đóng một tác phẩm được đầu tư.

Nghệ Nhi