Thứ tư, 6/2/2019, 16:04 (GMT+7)

Á hậu Huyền My: 'Tôi uất ức vì bị đồn đứng sau loạt scandal của Kỳ Duyên'

Huyền My cho biết cô và Kỳ Duyên giữ khoảng cách vì cả hai liên tục bị đặt lên bàn cân so sánh sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

'Kỳ Duyên gặp tai tiếng gì, tôi cũng bị khán giả lôi ra'

Mối quan hệ giữa các người đẹp trong showbiz Việt luôn nhận được sự quan tâm từ phía dư luận. Gần đây, Kỳ Duyên gây bất ngờ khi lên tiếng về tin đồn mâu thuẫn với Á hậu Huyền My cách đây 2 năm.

Cô chia sẻ, vào quãng thời gian sóng gió nhất, cô từng nghe nhiều người xung quanh nói Á hậu Huyền My hại mình. Bản thân cô chưa bao giờ biết được chuyện đó có phải sự thật hay không nhưng cô và Huyền My đã không bao giờ nhắc đến nữa. Với Huyền My, Kỳ Duyên khẳng định, đàn chị đối xử với cô như thế nào thì cô sẽ đối xử lại như vậy.

Trong cuộc trò chuyện cùng iOne, Huyền My lần đầu tiên thẳng thắn lên tiếng về tin đồn từng "nghỉ chơi" với Kỳ Duyên vì những xích mích trong quá khứ. Huyền My kể: "Từ trước đến nay, mỗi khi Kỳ Duyên gặp sự cố, tai tiếng gì, tôi luôn là người bị khán giả lôi ra nói. Họ cho rằng, tôi là người đứng sau những scandal của Kỳ Duyên. Nhiều khi không làm gì nhưng bị lôi vào những câu chuyện không hay với người em mà mình từng thân thiết trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, tôi cảm thấy uất ức, oan uổng kinh khủng".

Huyền My cho biết, thời điểm thi Hoa hậu Việt Nam 2014, cô và Kỳ Duyên là "chị em con chấy cắn đôi": "Thời thi Hoa hậu Việt Nam, tôi rất quý Duyên, hai chị em cũng hay đi cùng nhau. Duyên hồi ấy là người chưa có kinh nghiệm đứng trên sân khấu còn tôi thì đã là người mẫu rồi. Mẹ Duyên khi ấy vẫn nhờ tôi giúp đỡ Duyên.

Hồi ấy, đi đâu, tôi cũng dẫn Duyên theo. Tôi hướng dẫn Duyên tạo dáng, giới thiệu em ấy với anh chị nhà báo để Duyên nhớ mặt. Chúng tôi như chị em thân thiết vậy".

Huyền My đưa ra lý do mình và Kỳ Duyên ngày càng trở nên giữ khoảng cách: "Sau cuộc thi, tôi và Kỳ Duyên vô tình bị đặt lên bàn cân so sánh. Hai chị em, cứ tự ngại dần, tự cách xa nhau ra nhưng tôi khẳng định vẫn không có vấn đề gì. Sau đó, một loạt hiểu lầm liên tiếp xảy ra khiến cả hai không còn thân thiết như trước".

Huyền My kể, thời điểm xảy ra những tin đồn vô căn cứ, cô từng định thanh minh với Kỳ Duyên. Tuy nhiên, cô nghĩ chính bản thân Kỳ Duyên cũng không biết sự thật thế nào và bản thân có giải thích ra sao khán giả và người em thân thiết cũng không hiểu. Cho nên, Huyền My chọn cách im lặng.

"Mãi đến gần đây, tôi nghĩ Duyên cũng đã hiểu ra vấn đề. Tôi và Duyên cũng thoải mái với nhau hơn vì câu chuyện cũng qua lâu rồi. Chúng tôi đều lớn, đều có hướng đi riêng" - Huyền My nói về mối quan hệ hiện tại với Kỳ Duyên.

Huyền My khẳng định, cô chưa bao giờ chơi xấu một ai. Cô cũng không làm gì để bản thân cảm thấy hối hận vì những tin đồn mà mọi người vẫn gán ghép cho mình.

Từng tắt hết đèn, khóc một mình khi đọc những bình luận tiêu cực

Nhớ lại những ngày đầu sau khi trở thành Á hậu, Huyền My không kìm được sự xúc động: "Gặp phải những búa rìu dư luận, tôi đã khóc rất nhiều. Đọc những bình luận tiêu cực về mình, do còn thiếu bản lĩnh, tôi không kìm chế được cảm xúc. Nhiều lúc, tôi tắt hết đèn trong phòng, ngồi nghe nhạc một mình và khóc. Gia đình tôi không ai làm nghệ thuật nên bố mẹ có thông cảm cũng không hiểu được nhiều cho câu chuyện của tôi".

"Nhiều lúc tôi rất cô độc nhưng may mắn có gia đình, bạn bè ở cạnh nên cũng bớt buồn. Đến hiện tại với những ý kiến tiêu cực, tôi không còn bận tâm nhiều. Tôi chỉ tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, mang tính xây dựng", Huyền My nói.

Huyền My khẳng định, gia đình chính là chỗ dựa vững chắc giúp cô có được những thành công ở hiện tại. "Khi thi hoa hậu tôi mới 19 tuổi. Ở tuổi ăn tuổi ngủ ấy, việc giữ gìn hình ảnh là điều không dễ dàng. Trước đó tôi khá tinh nghịch, thích để mặt mộc ra đường cho thoải mái.

Nhưng khi đã là Á hậu, mẹ lúc nào cũng quan sát, nhắc nhở tôi. Mẹ nhắc tôi từ việc đi đứng thế nào, ăn uống ra sao cho đến trang phục, tác phong. Tôi hiện tại không thể để đầu bù tóc rối ra đường, không thể xỏ quần áo ngủ đi ăn hay không ra phố với đôi môi nhợt nhạt. Nhờ bố mẹ, tôi đã hình thành được ý thức về sự chỉn chu và cẩn thận hơn khi đi tới bất kỳ đâu".

Khổ sở vì viêm da, rụng cả mảng tóc vì đi sự kiện quá nhiều

Trước ý kiến cho rằng Huyền My bây giờ quá giàu, chỉ cần ăn chơi rồi đi sự kiện cũng đã rủng rỉnh tiền bạc, Huyền My phủ nhận. Cô nói: "Đi sự kiện là một công việc kiếm ra tiền. Nhưng bao giờ, đi sự kiện cũng là một công việc vất vả, đầy mồ hôi nước mắt và ẩn chứa nhiều góc khuất".

Huyền My nói về những khó khăn bản thân từng trải qua: "Khán giả không thể hiểu được đâu. Nhiều lúc, tôi đến khổ vì viêm da do dị ứng mỹ phẩm, rụng cả mảng tóc, ngứa tấy đỏ hết da đầu vì dị ứng keo xịt tóc. Tôi cũng từng trầy trật vì giày cao gót, sưng vù cả chân.

Nghề đi sự kiện cũng không phải cứ thích là đi, không thích là ở nhà. Khi đã làm hợp đồng, chúng tôi cần giữ chữ Tín và phải làm việc chuyên nghiệp. Trừ trường hợp bất khả kháng chứ có sốt cao 40 độ, cơn đau dạ dày hành hạ... tôi vẫn phải đi làm, phải trang điểm, ăn vận cầu kỳ. Mệt mỏi đến mấy, tôi vẫn phải giữ được thần thái và luôn tươi cười với tất cả mọi người".

Mới trở thành Á hậu là thời điểm đắt show nhất của Huyền My. Một ngày cô từng đi 4 sự kiện. "Hồi mới đăng quang, nhà tôi ở tận Thiên Đường Bảo Sơn, rất xa với khu trung tâm. Tôi phải dậy từ 3 giờ sáng để trang điểm, làm tóc, mặc đồ. Ngày nhiều show nhất, tôi đi tới 4 sự kiện. Phải đến 12 giờ đêm, tôi mới về đến nhà và sáng hôm sau phải dậy sớm để làm việc tiếp.

Tới tận bây giờ, tôi vẫn nhớ cái cảm xúc lúc đó. Nó là sự đan xen của vui vẻ hạnh phúc vì được gặp gỡ mọi người, kiếm được tiền, lẫn sự mệt mỏi rã rời khi chân đau nhức khủng khiếp. Ngồi trên ôtô về nhà, trong đầu tôi chỉ tưởng tượng đến bát mì tôm úp thôi, không nghĩ được gì khác nữa".

Sợ bị hỏi chuyện chồng con dịp Tết

2019 Kỷ Hợi là năm tuổi của Huyền My. Nhiều người nói năm tuổi sẽ gặp nhiều xui xẻo nhưng theo Huyền My, xui xẻo hay may mắn đều do chính mình. Đa phần quan điểm cho rằng người tuổi Hợi sẽ có số mệnh sung sướng nhưng với Huyền My, tuổi nào cũng có người sướng, người khổ. Cô tự nhận mình là người may mắn song, sự may mắn ấy đến từ chính những cố gắng, nỗ lực của bản thân.

"Tôi là chú ỉn, nhưng không thích chỉ quanh quẩn trong chuồng. Tôi thích di chuyển, khám phá và tìm tòi công việc mới mẻ để có thể kiếm được nhiều tiền" - Huyền My nói.

Huyền My chúc Tết độc giả iOne
 
 
Huyền My chúc Tết độc giả iOne.

Cũng giống như bao bạn trẻ, Huyền My sợ bị hỏi bao giờ lấy chồng dịp Tết. "Tôi cũng có đôi chút sốt ruột. Nhưng nghĩ lại thì bản thân vẫn còn trẻ, vẫn muốn phấn đấu và khám phá năng lực của bản thân. Nếu giả dụ kết hôn sớm thì lúc này, tôi đang ngồi bế con, nấu cơm, chăm lo gia đình chứ không có nhiều thời gian cho bản thân. Tôi quan niệm, ngày nào còn được cống hiến là tháng ngày may mắn cho mình. Thanh xuân, nhan sắc là những thứ không thể phung phí".

Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Huyền My cho biết cả gia đình cô sẽ đi du lịch châu Âu cùng nhau. 

Nói về dự định trong năm mới, Huyền My cho biết cô đang ấp ủ nhiều kế hoạch để hình ảnh bản thân đột phá hơn. "Tôi đã làm á hậu được bốn năm rồi, thời gian qua, nhiều người nói tôi trầm lặng hơn nên cũng khá buồn. 2019 là năm tuổi nhưng tôi sẽ không kiêng kị gì cả. Tôi vẫn sẽ hoạt động hết mình, nỗ lực với 100% sức lực để bùng nổ trong thời gian tới". 

Thiên Anh