Thứ hai, 10/12/2018, 11:55 (GMT+7)

3 sao Việt bỏ showbiz làm phi công: Người may mắn, kẻ chưa một lần được bay

Trong khi Diệu Thúy, Hà Duy có công việc thuận lợi thì Tiến Đoàn, vì bị lừa đảo, nên phải mưu sinh bằng công việc khác tại Mỹ.

Diệu Thúy

Thời điểm chập chững bước chân vào showbiz, Diệu Thúy được biết đến với vai trò người mẫu ảnh và đăng quang một số cuộc thi nhan sắc dành cho tuổi teen. Lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, cô có vai chính đầu tiên trong phim Dốc sương mù, đóng cùng người mẫu Đức Tiến. Được các đạo diễn để ý, "chọn mặt gửi vàng", Diệu Thúy có cơ hội xuất hiện với tần suất dày đặc trên màn ảnh nhỏ. Cô đóng hàng loạt phim như Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Người giúp việc, Đồng tiền đen, Bên kia sông...

Diệu Thuý trong phim 'Dốc sương mù'
 
 
Diệu Thúy trong phim "Dốc sương mù".
Diệu Thúy được đào tạo phi công chuyên nghiệp.

Đến cuối năm 2013, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Diệu Thúy bất ngờ nghỉ đóng phim, rời showbiz. Cô trở thành kỹ sư tại một công ty ở Bình Dương vào đầu năm 2014. Tuy nhiên sau đó không lâu, Diệu Thúy lại gây bất ngờ khi tuyên bố chuyển sang học ngành phi công và công tác tại một số hãng hàng không quốc tế. 

Sau thời gian học khóa đào tạo phi công, Diệu Thúy làm việc tại hãng hàng không 5 sao - Etihad Airways của UAE. Mới đây, thông tin Diệu Thúy về đầu quân cho một hãng hàng không mới mở trong nước được nhiều người ủng hộ. Trên trang cá nhân, Diệu Thúy chia sẻ hình ảnh của cô ở nơi làm việc mới. Cô cho biết, bản thân là một trong những nữ phi công đầu tiên của hãng hàng không này. Ngày 29/12, cô sẽ có chuyến bay đầu tiên.

Diệu Thúy hiện tại.

Chia sẻ về quyết định quay về Việt Nam làm phi công, trong một bài phỏng vấn gần đây, Diệu Thúy cho biết cô muốn phục vụ cho quê nhà nên chọn hãng hàng không Việt. "Có rất nhiều hãng hàng không mời tôi về làm việc nhưng tôi vẫn chọn hãng bay của Việt Nam vì muốn gắn bó với đất nước, con người nơi tôi sinh ra. Hi vọng tôi sẽ có nhiều chuyến bay, phục vụ hành khách tốt nhất".

Hiện tại, sau khi trải qua 9 tháng huấn luyện tại Mỹ và các khóa đào tạo khác tại Việt Nam, Diệu Thúy đang hoàn thành khóa huấn luyện chuyển loại tại châu Âu trước khi về Việt Nam làm việc.

Diệu Thúy kết hôn với ông xã người Pháp hồi cuối tháng 8/2018.

Tháng 8/2018, Diệu Thúy cũng lên xe hoa với một doanh nhân Pháp, tên là Antoune Aubry.  Trên VnExpress, cô cho biết, công việc tại hãng hàng không chính là cơ duyên đưa cô đến với ông xã. Đám cưới của cả hai được tổ chức tại quê nhà cô dâu ở Quảng Trị.

Từ bỏ sự nổi tiếng để trở thành một người bình thường, Diệu Thúy cho biết cô chưa từng hối hận về quyết định trở thành phi công của mình. Với cô, những gì có được trong showbiz là kỷ niệm đẹp. Cô cảm thấy biết ơn vì cuộc sống đã cho mình quá nhiều điều như những kỷ niệm trong showbiz, công việc yêu thích và một người chồng luôn yêu thương, mang đến cho cô hạnh phúc.

Tiến Đoàn

Tiến Đoàn là một trong những nam người mẫu đầu tiên của Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi nhan sắc dành cho nam lớn nhất thế giới: Mister International 2008. Thời điểm đăng quang, anh được đánh giá cao bởi sắc vóc nam tính, chiều cao 1,83m. Cơ hội hoạt động nghệ thuật trong nước với Tiến Đoàn rộng mở bởi trước đó, anh từng đoạt giải nhất Manhunt Vietnam 2006.

Tiến Đoàn diễn ở Tuần lễ thời trang Los Angeles
 
 

Tiến Đoàn trình diễn thời trang.

Rời bỏ vị trí giảng viên ngành Cơ khí của ĐH Cần Thơ để dấn thân vào showbiz, Tiến Đoàn trở thành nam người mẫu đắt show chụp hình, dự event trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, sau sự cố chụp ảnh gợi cảm cho một tạp chí của Thái Lan bị khán giả chỉ trích và lên án dữ dội, sự nghiệp của Tiến Đoàn xuống dốc không phanh. Thời gian này, anh cũng đối mặt với hàng loạt nghi vấn về giới tính, cặp kè đại gia...

Tiến Đoàn học lớp huấn luyện phi công.

Sau một thời gian vắng mặt trên các sàn diễn, năm 2013, Tiến Đoàn khiến khán giả bất ngờ khi tuyên bố rời showbiz để theo đuổi đam mê làm phi công. Anh quyết định sang Mỹ, tham gia khóa huấn luyện học viên phi công để thỏa mãn ước mơ được bay trên bầu trời. 

Anh từng chia sẻ: "Lúc nhỏ tôi luôn mong muốn mình lớn lên, cao lên để được lắp những cái bóng đèn, để được lái những chiếc máy bay, để được làm nhiều thứ lắm. Lớn lên một ít, tôi thích trở thành người mẫu khi nhìn thấy ảnh của anh Bình Minh với dòng chữ 'siêu mẫu' ở dưới. Nhưng hiện tại, tôi muốn có được công việc ổn định để lo cho gia đình".

Một thời gian sau, Tiến Đoàn bất ngờ chia sẻ với truyền thông, trường anh theo học nghề phi công gặp sự cố, chủ đầu tư ôm sạch số tiền học phí của gần 68 học viên Việt Nam chạy trốn. Chưa thể tốt nghiệp và hoàn thành khóa huấn luyện nên Tiến Đoàn không thể về nước. Tại Mỹ, anh phải làm nhiều nghề khác nhau để mưu sinh và tiếp tục việc học.

Nam vương Tiến Đoàn hiện tại.

Trên trang cá nhân, cựu người mẫu chia sẻ bài phỏng vấn với một tờ báo và viết: "Hết làm phi công rồi làm trainer (huấn luyện viên). Trái ngang quá đi".

Trong bài viết, Tiến Đoàn xác nhận, anh đã hoàn thành khóa huấn luyện phi công. Tuy nhiên, anh không theo đuổi công việc này mà kiếm sống bằng việc làm HLV thể hình và mở một studio riêng tại Mỹ. Ngoài ra, anh cũng nhận chụp ảnh cưới, quay phim show ca nhạc và thi thoảng đi diễn thời trang trong cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Anh cho biết, cuộc sống của anh hiện tại khá lành mạnh. Niềm vui của anh mỗi ngày là được vào phòng gym. Hoàn thành khóa học phi công nhưng anh muốn được làm nhiều việc, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Anh hạnh phúc vì làm việc bằng đam mê chứ không quá đặt nặng vấn đề tiền bạc. 

Tại Mỹ, Tiến Đoàn đã có bạn gái song, chưa kết hôn. Anh cũng chia sẻ bản thân chưa có ý định về Việt Nam vì vẫn còn ham chơi và cảm thấy nước Mỹ còn quá nhiều điều thú vị để khám phá.

Hà Duy

Hà Duy - con trai nghệ sĩ Hương Dung - từng là một trong những diễn viên nhí quen mặt với khán giả truyền hình những năm đầu thế kỷ 21. Anh góp mặt trong các bộ phim như Đội đặc nhiệm nhà C21, Làm mẹ, Mùa hè sôi động, Xóm bờ sông... 

Nhạc phim 'Đội đặc nhiệm nhà C21' - Tuổi thần tiên
 
 

Phim Đội đặc nhiệm nhà C21 có diễn xuất của Hà Duy.

Nhiều người cho rằng, Hà Duy - sau khi trưởng thành - sẽ nối tiếp nghiệp diễn của mẹ, trở thành diễn viên tài năng, được nhiều người biết đến song, anh lại quyết định từ bỏ nghệ thuật. Con trai nghệ sĩ Hương Dung chọn con đường trở thành phi công. 

Hà Duy rời bỏ showbiz để trở thành phi công.

Hà Duy từng chia sẻ, nghề phi công đối với anh, là cái duyên. Trong một lần tình cờ thử, anh đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần thiết để trở thành một phi công. Vì vậy sau đó, anh quyết định theo học những kiến thức hàng không cơ bản. Một thời gian sau đó, Hà Duy sang Pháp học. Mãi đến khi cầm vào tay lái, anh mới tự tin mình làm được. 

Trở về Việt Nam, sau khi phỏng vấn với đoàn bay để chia đội, Hà Duy đỗ lên Airbus A321 - dòng máy bay dân dụng hiện đại của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Sau đó, anh từ bỏ vị trí cơ trưởng ở máy bay A321 để chuyển lên lái dòng máy bay hiện đại hơn - Airbus 330 - ở vị trí cơ phó. 

Hà Duy ở hiện tại.

Chia sẻ với truyền thông gần đây về quyết định từ bỏ showbiz để theo đuổi nghề phi công, Hà Duy cho biết anh không tiếc nhưng vẫn trân trọng nghề diễn. Theo anh, cuộc sống, luôn là nơi có nhiều ngã rẽ mà bản thân mỗi người sẽ phải lựa chọn, đối mặt. Anh cho biết bản thân sẽ giữ những kỷ niệm đẹp nhất của nghề diễn để kể lại cho con cháu nghe.

Hà Duy trước đó cũng từng gây chú ý khi hẹn hò nữ giảng viên xinh đẹp Hà My. Tháng 5/2018, cả hai tổ chức lễ dạm ngõ. Tuy nhiên, tháng 8/2018, nữ giảng viên tuyên bố đã chia tay với Hà Duy. 

Hà Duy cho biết anh đã đến tuổi lập gia đình, muốn ổn định để ông bà, bố mẹ yên tâm. Anh cũng mong sớm tìm được người con gái tâm đầu ý hợp để tính chuyện trăm năm.

Thiên Anh