Thứ hai, 16/12/2019, 10:17 (GMT+7)

Vũ Cát Tường 'té sấp mặt' vẫn diễn cực sung ở concert

TP HCMNữ ca sĩ té xuống từ sân khấu ở độ cao hơn 1 m nhưng nhanh chóng đứng dậy diễn tiếp trong concert 'Inner Me', tối 15/12.

Đêm nhạc diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 với sự góp mặt của gần 5.000 khán giả. Concert được chia làm ba phần, Vũ Cát Tường hát liên tục 21 ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô trong sáu năm qua. Nữ ca sĩ cũng lần đầu tiên trình diễn live tám ca khúc trong album "Inner Me" ra mắt cuối tháng 11.

Sân khấu của concert được dựng ngay giữa trung tâm, toàn bộ sử dụng hiệu ứng 3D để tương tác với khán giả. Sân khấu cao khoảng hơn một mét, 4 mặt đều không rào chắn. Vũ Cát Tường xuất hiện hoành tráng trên lưng một chú báo cao 4m, dài 6m và trình diễn bản hit Leader với sự hỗ trợ từ 20 vũ công. Hiệu ứng led vô cực và ánh sáng laser, khói màu... cũng được phối hợp nhịp nhàng, mang đến một tiết mục mở màn mãn nhãn dành tặng cho người xem.

"Tường muốn cảm ơn chú báo và ca khúc Leader. Đây là một sáng tác mà thời điểm ra mắt, dường như khán giả ở Việt Nam đều xua đuổi nhưng cũng chính ca khúc đó và chú báo đã cho Tường có đủ can đảm để làm những điều mới hơn. Leader cho Tường một niềm tin rằng mình có thể làm được những điều mà người khác nghĩ Tường không làm được, để đi đến ngày hôm nay. Trong concert hôm nay, mọi người sẽ thấy một Vũ Cát Tường đầy gai góc, hoài bão, có sự dũng cảm và cả những tổn thương", nữ ca sĩ chia sẻ.

Trong phần đầu tiên, khán giả được dịp nghe lại những ca khúc trong album Stardom của Vũ Cát Tường ra mắt vào năm ngoái. Stardom, Be A Fool, If, Nobody... đều được nữ ca sĩ trình diễn đầy cảm xúc.

Một sự cố xảy ra khiến khán giả thót tim, là khi Vũ Cát Tường bị hụt chân, ngã rất mạnh từ trên sân khấu cao xuống đất. Tuy nhiên, với bản lĩnh nhiều năm, Vũ Cát Tường nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tiếp tục trình diễn.  Sợ khán giả lo lắng, Vũ Cát Tường dí dỏm trấn an: "Chỉ có kẻ điên như Tường mới té ngã như vậy thôi".

Vũ Cát Tường ngã ở concert
 
 

* Vũ Cát Tường gặp tai nạn sân khấu. Video: Hedy Corner.

Riêng với If - ca khúc chất, nữ ca sĩ tâm sự: "Nếu Tường là một kẻ điên, một kẻ lập dị, đi con đường không giống ai, cũng ngã sấp mặt như lúc nãy, khán giả có còn yêu Tường không?". 

Sau cú té, Vũ Cát Tường càng thăng hoa hơn với Nobody.

Sang đến phần 2 - LIPS, Vũ Cát Tường gây phấn khích khi lái "siêu xe mini" lên sân khấu. Ca khúc San Francisco vang lên trong sự hò reo của mọi người.

Khán giả được thấy lại hình ảnh một Vũ Cát Tường thời mới chập chững vào nghề với những bản ballad như Vết mưa, Mơ... 

The Old You, Yours hay Ticket For Two và các ca khúc còn lại trong album "Inner Me" đã mở ra một chặng đường mới mà Vũ Cát Tường mạo hiểm lựa chọn: Tập sáng tác và hát bằng tiếng Anh, sang tận Los Angeles (Mỹ) để thu âm tại United Recording với quy trình, yêu cầu khắt khe chuẩn quốc tế.

"Đã 6 năm Tường đi trong âm nhạc. Năm nay đối với Tường là một bước tiến trong sự nghiệp sáng tác. Như các bạn đã thấy, Tường từ một người không giỏi lắm, bây giờ vẫn không giỏi lắm - chỉ giỏi được hơn một chút thôi - nhưng đã phá vỡ được rào cản ngôn ngữ. Với Tường đó là bước đi đầu tiên mà bản thân cực kỳ trân quý. Tường hát và sáng tác bằng tiếng Anh - đây cũng là bước đi sắp tới của Tường. Tường sẽ cố gắng viết được nhiều nhạc tiếng Anh hơn, hát ngày một tốt hơn để đến gần hơn với những khán giả khác ngoài thị trường Việt Nam. Bởi điều cuối cùng mà Tường mong muốn là âm nhạc của Vũ Cát Tường được lắng nghe, không có giới hạn về ngôn ngữ - không gian -  thời gian - tuổi tác - giới tính", Vũ Cát Tường tâm sự.

Một tiết mục đặc biệt được Vũ Cát Tường và êkip giữ bí mật đến phút chót là màn song ca Dõi theo cùng người thầy - nhạc sĩ Phương Uyên. Sự hòa quyện giữa chất giọng đầy nội lực của hai nghệ sĩ khiến không khí ở nhà thi đấu ngập tràn cảm xúc.

Ở phần cuối cùng - Heart, Vũ Cát Tường thực hiện lời hứa với fan khi tái hiện những phân đoạn múa đương đại cực đẹp mắt và điêu luyện trong MV Có người.

Khép lại đêm nhạc, Vũ Cát Tường gửi tặng khán giả Forever Mine như một lời cảm ơn chân thành đến những người đã, đang và sẽ ủng hộ mình. "Tường biết ở đây có những người từng nghi ngờ mình, không biết Tường là ai, Tường sẽ làm gì... Cũng có những người đi với Tường từ những ngày đầu tiên. Tường xin cảm ơn tất cả mọi người. Thế giới riêng của Tường rất điên, rất khác biệt, lập dị và mong khán giả sẽ ở bên cạnh Tường", nữ ca sĩ nói.

Tân Cao
Ảnh: Team Đại Ngô