Thứ sáu, 30/11/2018, 00:00 (GMT+7)

Tú Vi: 'Hào quang showbiz của tôi không còn như xưa'

Nữ diễn viên chọn cách sống yên bình bên chồng con thay vì tham vọng nổi tiếng trong showbiz. 

- Tình cảm của vợ chồng chị sau 3 năm kết hôn, đặc biệt từ khi có con gái đầu lòng, như thế nào?

- Trước đây khi chưa lấy chồng, Vi không tin vào hạnh phúc, không tin mình có thể làm vợ, làm người mẹ giỏi. Từ khi đến với Văn Anh, Vi học hỏi được nhiều thứ, học cách làm vợ, làm mẹ... và thấy mình làm đều ổn. Tình cảm của hai vợ chồng vẫn như ngày đầu tiên mới yêu nhau. Khi xa nhau vài ngày đã thấy nhớ nhung. Chỉ cần Văn Anh có chút buồn thôi, Vi cũng sẽ buồn theo.

Tú Vi sợ nhất gái đẹp vây quanh Văn Anh quá nhiều
 
 

Tú Vi - Văn Anh chia sẻ về tình yêu

Sau khi sinh con, Vi có thời điểm bị stress nặng nhưng cứ có Văn Anh ở cạnh mọi thứ lại trở nên dễ dàng... Cả hai chưa bao giờ lớn tiếng hay giận nhau đến nửa ngày. Đến thời điểm này, Vi cảm nhận được chưa có người nào khiến mình toàn tâm toàn ý như anh ấy.

Vi và Văn Anh có nói với nhau rằng sống với nhau thì cần thật lòng, đừng để người khác nhìn vào rồi nói "họ đang diễn đấy" hay "hạnh phúc chỉ là lấp liếm cho hào quang showbiz". Vi không muốn có cảm giác nghi ngờ sau lưng. Khi cưới nhau rồi thì nên tin tưởng, thực hiện đúng lời đã hứa trong hôn lễ.

Cặp vợ chồng Tú Vi - Văn Anh. 

- Sau 6 tháng sinh con, chị vừa lấn sân kinh doanh, vậy chị bố trí thời gian để chăm sóc em bé như thế nào?

- Quỹ thời gian của Vi một ngày là sáng đi chợ về nấu ăn riêng cho con, 12h trưa đến cơ sở kinh doanh, khoảng 17h lại về chăm con. Cơ sở kinh doanh hiện tại có quản lý nên Vy được đỡ đần nhiều thứ.

- Ông xã hỗ trợ chị ra sao trong công việc nhà?

- Khoảng thời gian Vi đi làm là lúc Văn Anh thay Vi chăm sóc con. Chỉ có anh ấy trông bé Vi mới an tâm được. Vi nghĩ chuyện chăm con cái là trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hai vợ chồng.

Văn Anh rất ủng hộ Vi kinh doanh mảng làm đẹp vì nó là sở thích từ lâu. Văn Anh cũng đã mở một trung tâm dạy đàn. Lúc trước Vi cũng rất ủng hộ, có vốn liếng đều dành cho đam mê của anh trước. Vì thế, Văn Anh hiểu được mong muốn của Vi thời điểm này là gì.

Văn Anh chấp nhận lau nhà, giặt đồ, rửa chén để đỡ đần cho vợ. Nhiều lúc Vi đùa rằng "dạo này anh không còn thương em nữa". Văn An đáp: "Nếu anh không thương em, chắc chắn sẽ chẳng bao giờ đụng tay vào những chuyện mà đàn ông rất ghét này để đỡ đần em".

Văn Anh biết sau khi sinh sức khỏe của Vi không được tốt nên không cho Vi đụng nước. Ngẫm kỹ Vi thấy đúng là anh thương mình thật. Sẽ chẳng có người đàn ông nào đã đi làm rồi về nhà "say sưa" trong bếp, mặc tạp dề, cầm chổi lau nhà như thế đâu.

- Điều gì khiến Vi được chồng nuông chiều như vậy?

- Vi nghĩ đã là vợ chồng rồi thì chuyện san sẻ công việc nhà là tất nhiên. Nhà Vi không có giúp việc, cũng không thuê vú em. Vi không kiêng cữ sau sinh nên sức khỏe hiện có yếu hơn trước. Văn Anh hiểu nên sẵn sàng xắn tay giúp đỡ. Nói là "nuông chiều" vậy thôi nhưng không có nghĩa là chiều chuộng để mình hư hỏng.

Vợ chồng Tú Vi và con gái. 

- Nhiều nhận xét cho rằng Tú Vi đánh mất sự nổi tiếng sau khi lấy chồng, chị nghĩ gì về điều này?

- Vi đang sống rất vui vẻ, hạnh phúc, có chồng yêu thương, có con ngoan, được làm công việc kinh doanh yêu thích... dù có lúc hơi bị stress thật.

Hiện Vi thấy hào quang nghề diễn viên của mình không còn sáng như xưa. Trước đây, có nhiều dự án phim ngỏ lời mời nhưng Vi từ chối để đi theo tình yêu. Những dự án đó sau này đều gây tiếng vang, diễn viên thay thế nổi tiếng, lên hạng... Có người hỏi Vi có tiếc nuối không, Vi thẳng thắn nói chưa bao giờ hối hận. Chưa chắc phim đó Vi nhận đóng lại thành công được như diễn viên khác. Cuộc đời Vi có nhiều quyết định sai lầm nhưng chưa bao giờ thấy hối hận.

Vi muốn có một cuộc sống ổn định, bình yên, không nằm trong sự "xâu xé" của showbiz. Tính Vi sợ bị soi xét, đánh giá, tin đồn vây quanh... Chỉ cần đi ra ngoài mà người ta chỉ trỏ về cách ăn mặc thôi Vi cũng thấy không thoải mái rồi. Vi đang chọn cách vừa có thể kiếm tiền, làm được công việc yêu thích, vừa ở cạnh con mà không bị soi mói.

- Sự tan vỡ của nhiều cặp đôi showbiz gắn bó với nhau lâu năm thời gian qua khiến chị có suy nghĩ gì?

- Đúng là mình chẳng biết chuyện gì trong tương lai thật. Dù có những chuyện không vui nào đó diễn ra, Vi tin có những thời điểm họ đã sống vì nhau, sống hết mình vì tình yêu. Nếu họ hết duyên, hết nợ, thì việc tìm một hướng đi khác cho bản thân là hoàn toàn đúng đắn. Sống mà cứ o ép nhau, luôn căng thẳng dưới một mái nhà thì mệt mỏi lắm.

Tú Vi chọn cuộc sống bình yên bên chồng con. 

- Nhiều phụ nữ vẫn có sự phòng thủ nhất định để nếu lỡ bị phản bội sẽ đỡ hụt hẫng, với chị thì sao?

- Nếu chuyện đó xảy ra chắc Vi sẽ sốc lắm bởi mình đặt niềm tin tuyệt đối vào Văn Anh. Không chỉ là niềm tin vào tình yêu mà còn có sự tin tưởng vào bất cứ việc gì anh ấy đụng tay vào. Mình luôn cảm thấy được an toàn mỗi lần ở cạnh.

Từ trước đến nay, Vi sống cảm xúc nhiều hơn là lý trí. Trước Văn Anh, Vi từng trải qua một vài mối tình. Nhưng từ khi gặp được người chồng hiện tại, Vi đã không còn nhớ gì trong quá khứ nữa. Nhiều khi Vi cũng tự đặt câu hỏi rằng "nếu một ngày Văn Anh có lỗi thì mình sẽ như thế nào?" Nếu xảy ra thật chắc Vi sẽ không chịu đựng nổi đâu.

- Kế hoạch trở lại với nghệ thuật của chị như thế nào?

- Vi luôn luôn sẵn sàng để quay lại bất cứ lúc nào vì máu nghệ thuật nó ăn sâu trong máu mình rồi. Hiện Vi chưa có một kế hoạch nào cụ thể cả nhưng nếu có lời mời cho một dự án phim phù hợp, Vi sẵn sàng tham gia.

Vi muốn kiếm tiền để lo cho tương lai cho con. Vi không thể thích thì làm, không thích thì "relax" như xưa được. Tính Vi không thể ở không được. Khoảng thời gian mang bầu, Vi bức bí lắm vì ngứa tay ngứa chân. Qua thời gian ở cữ sau sinh, Vi lao vào công việc ngay. Phải làm việc Vi mới thấy vui được.

Tân Cao thực hiện