Thứ năm, 18/10/2018, 20:00 (GMT+7)

YG đã thiên vị 'công chúa Jennie' lộ liễu như thế nào?

Từ trước khi debut đến nay, Jennie luôn là 'cục cưng số một' của chủ tịch Yang trong dàn nữ nghệ sĩ YG.

Trong các thành viên Black Pink, không cần phải bàn cãi nhiều khi khẳng định rằng Jennie chính là tên tuổi có sức hút nhất với công chúng. Từ ngoại hình cho đến tài năng, Jennie đều chứng tỏ cô "cân được tất". Jennie hội tụ mọi đặc điểm mà các nữ idol đều mơ ước: gương mặt xinh đẹp, khí chất sang chảnh vượt trội, body "không mỡ thừa", kỹ năng rap và hát ổn định, lại có gu thời trang "chất chơi". Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi YG luôn ưu ái Jennie hơn Lisa, Rosé và Ji Soo. Nhiều fan nhận xét cô nàng chính là "công chúa YG" hay "idol được nâng đỡ nhất lịch sử YG".

Mặc dù vị trí center của Jennie khá xứng đáng với năng lực của cô nàng, nhưng không ít fan vẫn "ấm ức" hộ 3 thành viên còn lại bởi YG "thiên vị quá lộ liễu": từ việc chia lời hát, lượng thời gian xuất hiện trên MV cho tới việc được mặc đồ đẹp hơn các thành viên khi tham gia sự kiện hoặc biểu diễn.

Được 'o bế' từ trước debut 

Bắt đầu từ năm 2012, khi YG Entertainment rục rịch thông báo về dự án  mới, nếu như các trainee khác chỉ được giới thiệu thông qua một vài bức ảnh profile thì Jennie lại được ưu ái hơn rất nhiều. YG "giấu nhẹm" Rosé và Ji Soo, chỉ tung một clip "nhá hàng" về Lisa và đăng tải tới 2 clip về Jennie trên kênh Youtube chính thức.

Jennie before debut
 
 

Năm 2013, fan Kpop ngỡ ngàng trước màn "push" nữ thực tập sinh tên Jennie Kim của chủ tịch YG. Jennie được "bố Yang" tích cực quảng bá đến khán giả thông qua những hoạt động nhỏ lẻ, góp giọng trong các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ tiền bối. Từ Black của G-Dragon, GG Be của Seung Ri cho tới Special của Lee Hi. Thời điểm đó, Jennie không phải là cái tên quá xa lạ vì năm 2012 cô nàng từng được chọn làm nữ chính trong MV That XX của G-Dragon. 

Với một loạt ca khúc song ca với tiền bối năm 2013, Jennie đã bắt đầu tạo dựng được tên tuổi của một thực tập sinh đầy tiềm năng trong tương lai của nhóm nữ mới YG. Đặc biệt, việc G-Dragon 3 lần mời Jennie lên sân khấu biểu diễn trong quá trình quảng bá Black đã khiến cô nàng bắt đầu nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. Trong lịch sử YG, chỉ có CL là nữ idol từng được biểu diễn với đàn anh trên sân khấu trước debut, tới 3 lần như Jennie thì chưa ai có sự ưu ái đến mức này.

Chiếm spotlight trong MV

Dù Ji Soo là visual của nhóm nhưng cô không bao giờ được đầu tư về mặt hình ảnh như cách YG dành cho Jennie. Từ khi debut, Jennie đã được xây dựng một hình tượng "chuẩn YG": cool, ngầu, lạnh lùng và biết rap. Chính vì vậy, cô nàng luôn được đứng vị trí trung tâm, chiếm thời lượng lớn, được hát các phần nổi bật và được mặc những outfit "đinh" trong các MV.  Thậm chí hình ảnh Jennie còn nhiều lần được chọn làm "thumbnail" trên Youtube hơn các thành viên khác. 

Không dừng lại ở đó, dù mang danh nghĩa là rapper nhưng cô nàng luôn được ưu ái chia lời hát ngang ngửa với giọng ca chính Rosé. Những sản phẩm gần đây, Jennie hát nhiều hơn là rap. Thậm chí có ca khúc như As If It's Your Last, thời lượng hát của Jennie còn vượt qua Rosé khiến không ít fan bức xúc. 

Trang phục nổi bật

Xét về khoản thời trang, outfit của Jennie luôn được stylist chăm chút tỉ mỉ, nếu không phải là sản phẩm thiết kế thì cũng phải là những mẫu mã của các thương hiệu đắt tiền. Trong 2 năm qua, YG ra sức quảng bá hình ảnh Jennie như là một nữ idol "sang chảnh hóa mọi thứ", là "Gucci sống", là người đẹp gắn liền với thời trang cao cấp. Thậm chí từng có lần, giá trị trang phục biểu diễn của cô được tiết lộ đắt gấp ba lần trang phục của 3 thành viên khác cộng lại.

Trong một buổi phát sóng radio, Rosé từng cho biết: "Các stylist tốn công sức để chọn quần áo cho chị Jennie hơn các thành viên còn lại. Em nghĩ vì Jennie là fashionista của nhóm, chị ấy thường dẫn đầu cả nhóm về phong cách thời trang, khiến Black Pink trông ngầu hơn. Cũng vì lý do ấy mà các stylist cần nỗ lực và cẩn trọng khi chọn trang phục cho Jennie".

Suốt thời gian quảng bá Ddu-du Ddu-du hồi tháng 7/2018, đến nonfan cũng nhận ra Jennie là thành viên được mặc những trang phục nổi bật hoặc sử dụng phụ kiện khác biệt so với 3 người còn lại trên sân khấu. Trong các sự kiện Black Pink tham dự, lúc nào Jennie cũng được chọn đồ đẹp nhất trong khi Ji Soo mặc đồ cực khó phối, Lisa và Rosé thì mặc đồ dìm cả nhan sắc. 

Black Pink cover So hot
 
 

Cái danh visual của Ji Soo dường như cũng là vô nghĩa khi Jennie luôn được stylist "dồn hết tinh hoa". Rất nhiều lần, fan của 3 thành viên còn lại đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc với YG và stylist. Việc để họ mặc những outfit rườm rà khó hiểu trong khi chọn những bộ cánh đỉnh nhất cho Jennie gây nên sự chênh lệch đội hình, vô tình biến Black Pink thành "Jennie và những người bạn". 

Các hoạt động 'đánh lẻ'

Hồi tháng 10/2017, chủ tịch Yang tiếp tục tạo "sóng gió" cho Jennie khi để cô nàng xuất hiện với tư cách là giám khảo trong show thực tế Mix9 của YG. Trước sự tham gia của Jennie trên hàng ghế giám khảo, nhiều khán giả tỏ vẻ không hài lòng. Thời điểm đó Jennie chỉ mới ra mắt hơn 1 năm, tuổi nghề và kinh nghiệm còn rất non trẻ. Trong khi đó, các thí sinh trong Mix9 ngoài một số tân binh mới ra mắt và thực tập sinh, có rất nhiều nhóm nhạc đã ra mắt được vài năm - khoảng thời gian đủ lâu để là "tiền bối" của Jennie. Vì thế, việc một tân binh như Jennie được ngồi "ngang hàng" với Zion T, Seung Ri, Park Jin Young... để cho lời khuyên đối với các thí sinh là điều khó chấp nhận, nhất là đối với một đất nước xem trọng quan hệ tiền bối - hậu bối như Hàn Quốc.

Gần đây, Jennie cũng gây chú ý khi có mặt trong danh sách nghệ sĩ tham dự show thực tế mới của SBS. Bên cạnh đó, cô cũng rất nhiều lần được đánh lẻ dự các sự kiện thời trang lớn, có hợp đồng quảng cáo riêng và vô số lần chụp hình tạp chí. Ngay cả những quảng cáo chung với nhóm, Jennie cũng được đứng giữa, xuất hiện nổi bật, trong khi Ji Soo là gương mặt đại diện lại luôn bị dìm "chìm nghỉm".

Mới đây nhất, YG xác nhận Jennie sẽ là thành viên đầu tiên được hoạt động solo, gây ra cuộc tranh cãi "tưng bừng" trong nội bộ Blink. Trong truyền thống Kpop, việc công ty quản lý chăm chút, đầu tư cho một thành viên nổi bật là điều thường thấy. Tuy nhiên, với Black Pink, trong khi cả 3 thành viên còn lại đều xuất sắc thì việc o bế quá mức Jennie đã khiến cô nhận không ít gạch đá từ công chúng. 

Nếu thời gian tới, album solo của Jennie không được thành công như kỳ vọng, chắc chắn sẽ tạo nhiều áp lực đối với cô nàng. Đây cũng sẽ là cái cớ để anti-fan hả hê vì Jennie "đã được push như vậy mà vẫn không làm nên chuyện".

Habi