Thứ tư, 20/9/2017, 13:45 (GMT+7)

Wanna One: 11 idol chưa kịp biết mình nổi tiếng đã lo đến lúc 'không ai thèm quan tâm'

Sự nổi tiếng quá nhanh khiến Wanna One hoang mang và nhiều người lo ngại họ sẽ sớm thành sao xẹt như I.O.I.

Produce 101 mùa 2 chắc chắn là chương trình sống còn thành công nhất trong năm 2017. Rất nhiều chàng trai đã bước ra từ ''vũng bùn'' của sự nghiệp (điển hình là nhóm Nu'est) và nhiều nhân tố chói sáng được phát hiện. Wanna One được thành lập sau đêm chung kết đầy bất ngờ và gây nhiều tranh cãi. Các fan Kpop biết chắc là nhóm một bước vươn lên vị trí nhóm nhạc hàng đầu, bất kỳ sản phẩm nào cũng được săn đón. Wanna One gần như nắm vững danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất tại các lễ trao giải cuối năm.

Dù người hâm mộ có tranh cãi nhiều như thế nào thì 11 chàng trai cũng đã sẵn sàng cho những đợt quảng bá dày đặc sắp tới. Từng thông tin về album mới, nhạc sĩ sáng tác, concept, thời điểm ra mắt đều được fan săn lùng ráo riết. Thậm chí, công ty quản lý còn yêu cầu fan tham gia bình chọn bài hát chủ đề. Tất cả những điều này khiến sản phẩm đầu tiên của Wanna One được mong chờ nhất trong tháng 8. 

Sau 10 ngày chính thức debut, Wanna One đã chứng minh đẳng cấp bằng hàng loạt kỷ lục, họ thậm chí còn vượt mặt cả đàn anh EXO.

- Wanna One là nhóm có showcase debut hoành tráng nhất trong lịch sử với hơn 20.000 vé bán sạch trong một phút.

- Ca khúc chủ đề Energetic mất một tiếng để leo lên các bảng xếp hạng và đứng vị trí đầu bảng trong 210 giờ liên tục.

MV debut của Wanna One
 
 
MV debut của Wanna One

- Mini album 1X1=1 (To Be One) bán được 485.000 bản trong một tuần, sánh ngang cùng các đàn anh EXO, BTS.

- Giành chiến thắng ngay lần đầu tiên được để cử trên show âm nhạc.

- Bất cứ chương trình truyền hình nào có Wanna One tham gia đều đạt rating cao.

- Tân binh Wanna One ký 8 hợp đồng quảng cáo trong một tháng.

Tuy nhiên, những thành công vượt trội này luôn đi kèm với sự trả giá. Lịch làm việc dày đặc khiến sức khỏe của 11 thành viên bị ảnh hưởng. Kang Daniel kể rằng họ có thể ngủ một tiếng trong 2 ngày khi đang quảng bá. Vì có đông người nên đến việc tắm cũng phải xếp hàng, có lần mỗi người phải chờ đến 4 tiếng để được tắm. Ha Sung Woon đã phát biểu: "Bọn em quá bận để nhận ra rằng mình nổi tiếng. Chỉ đến khi nói chuyện với bạn em mới biết Wanna One đang làm tốt".

Wanna One làm nhiệm vụ ngay khi ngủ dậy.

Sự nổi tiếng ở Kpop luôn đồng hành với fan cuồng, những người quá khích. Mỗi lần di chuyển, Wanna One khổ sở vì đám đông, nhiều người tiến sát, cố tình chạm vào các thành viên. Người hâm mộ của nhóm nhiều lần lên báo vì hành động theo dõi, tụ tập dưới ký túc xá hay cố ý phạm luật tại nơi quay hình.

Ji Hoon bị thương vì bị fan cuồng đụng phải.

Giống như đàn chị I.O.I, Wanna One cũng chỉ là một nhóm nhạc dự án trong khoảng 10 tháng. Họ dù có chăm chỉ đến mấy thì cũng chỉ có 2 đến 3 album rồi chuẩn bị cho concert cuối cùng. Hào quang của Wanna One rồi sẽ sớm dừng lại, 11 chàng trai trở về với công ty quản lý và đợi chờ cho lần debut mới.

Rồi các chàng trai sẽ phải chia tay để về với công ty riêng.

Khi nhìn vào tấm gương của I.O.I, rất nhiều girlgroup mọc lên sau thành công của Produce 101 như Gugudan, DIA, Pristin, Weki Meki, nhưng rồi họ gặp khó khăn, không tạo được thành tích như mong đợi. Những nhân vật từng đứng đầu bảng xếp hạng yêu thích đang chật vật để tìm chỗ đứng cùng nhóm mới. Công chúng dường như không quan tâm đến những trường hợp tách lẻ, họ vẫn nhớ về thời 11 cô gái cùng nhau biểu diễn huy hoàng.

Vì vậy, khi Wanna One kêu mệt, ít thời gian để ngủ thì netizen chỉ phũ phàng nhận xét: "Ít ra lúc này các cậu còn nổi tiếng'', ''10 tháng nữa sẽ chẳng ai quan tâm nữa đâu, hãy lo mà làm việc kiếm tiền", "Nhìn gương I.O.I kìa, đây chính là thời điểm huy hoàng nhất trong sự nghiệp của các cậu".

Quả thật, khi Wanna One tan rã, những Kang Daniel, Ong Seong Woo, Park Ji Hoon, Ji Sung... trở về công ty quản lý bé nhỏ, chả có đủ khả năng tạo ra một nhóm nhạc đẳng cấp để giúp họ nâng cao danh tiếng. Họ có lẽ sẽ phải làm lại từ đầu trong môi trường Kpop khắc nghiệt. Có lẽ, sau lúc nổi tiếng nhất, 11 chàng trai cũng mang trong mình nỗi lo rằng đến lúc nào đó, mọi người sẽ dần quên mất Wanna One.

Wanna One sexy
 
 
Màn debut cực sexy của Wanna One.

Quỳnh Mai