Thứ bảy, 12/10/2019, 00:02 (GMT+7)

Nhan sắc của người đẹp từng khiến Dương Tử mất vai diễn

Trần Đô Linh đánh bại Dương Tử trong dự án phim điện ảnh 'Tai trái', ra mắt năm 2015.

Trong chương trình Nhà hàng Trung Hoa 3, Dương Tử tiết lộ cô từng đi thử vai cho bộ phim điện ảnh Tai trái do Tô Hữu Bằng làm đạo diễn. Nữ diễn viên kể rằng khi đến casting, Tô Hữu Bằng đã yêu cầu cô thử nhiều vai và lần nào cũng nhận được lời khen "diễn rất hay". Dương Tử rất tự tin rằng sẽ được chọn nhưng cuối cùng không nhận được bất cứ tin tức nào từ phía nhà sản xuất. Lúc này, cô mới biết mình đã trượt vòng thử vai trong bộ phim điện ảnh của đàn anh.

Lời tiết lộ của nữ diễn viên sinh năm 1992 khiến công chúng bất ngờ. Dương Tử vốn là diễn viên nhí nhiều kinh nghiệm, diễn xuất tốt nhưng lại có một sự nghiệp khá lận đận. Hashtag "Dương Tử bị loại khi casting phim Tai trái" nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm trên Weibo.

Dương Tử hỏi Tô Hữu Bằng về lần thử vai thất bại. Nam diễn viên chỉ đành giả vờ quên.

Tai trái được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhiêu Tuyết Mạn. Tác phẩm tập hợp dàn diễn viên gồm Trần Đô Linh, Âu Hào, Dương Dương, Mã Tư Thuần, Quan Hiểu Đồng... Nội dung phim nói về cô nữ sinh Lý Nhị có khiếm khuyết ở tai trái, không thể nghe được nhưng vẫn sống lạc quan, có trái tim thuần khiết. Câu chuyện tình yêu học trò, tình bạn bè của Lý Nhị và Hứa Dực, Trương Dạng nhận được sự đồng cảm của khán giả. 

Dương Tử bày tỏ cô hiểu quyết định của Tô Hữu Bằng vì vào thời điểm 2014, nữ diễn viên không có ngoại hình hoàn hảo. Cô tăng cân đáng kể, thường bị chê thân hình mũm mĩm, da ngăm nên không phù hợp với hình tượng nữ sinh trung học xinh đẹp.

Trần Đô Linh chính là mỹ nhân đánh bại Dương Tử trong vòng casting cho bộ phim Tai trái. Cô nàng sinh năm 1993 chưa từng đóng phim nhưng ghi điểm bằng vẻ đẹp thơ ngây, thuần khiết. Trần Đô Linh là sinh viên khóa năm 2012 của khoa Cơ khí điện, Đại học Hàng không và Vũ trụ Nam Kinh. Năm 2013, cô nàng vượt mặt "hot girl trà sữa" Chương Trạch Thiên để đứng nhất trong cuộc bầu chọn Hoa khôi giảng đường toàn Trung Quốc.

Nữ diễn viên bắt đầu sự nghiệp bằng vai chính trong phim điện ảnh do Tô Hữu Bằng làm đạo diễn. Dù diễn xuất còn ngây ngô, Trần Đô Linh lại hút hồn khán giả bằng vẻ đẹp trong trẻo, dịu dàng. Vai diễn Lý Nhị xinh đẹp, thuần khiết như sinh ra để dành cho cô. Mới chập chững bước chân vào làng giải trí, Trần Đô Linh đã có một tác phẩm thành công, ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Đô Linh quyết định tập trung hoạt động trong làng giải trí. Ngôi sao sinh năm 1993 tham gia một số tác phẩm đáng chú ý như Tuổi 17 biết đau, Cầu hôn đại tác chiến, Tiệm tạp hóa giải ưu. Tuy nhiên, với diễn xuất còn non và tính cách trầm tĩnh, Trần Đô Linh chưa tạo được sự bứt phá trong sự nghiệp.

Bộ phim truyền hình mới được phát sóng của Trần Đô Linh là Thất Nguyệt và An Sinh. Cô đóng vai chính Thất Nguyệt. Tuy nhiên, bộ phim nhận phản hồi tiêu cực vì diễn xuất còn yếu của dàn diễn viên, kịch bản không xuất sắc. Phần thể diện của Đô Linh cũng bị chê nhạt nhòa. Cô diễn tốt hơn Thẩm Nguyệt nhưng lại mất điểm về nhan sắc. Nữ diễn viên quá gầy, mặt hốc hác, lộ vẻ già dặn hơn bạn diễn.

Trần Đô Linh kém sắc trong Thất Nguyệt và An Sinh.

Năm 2019, Trần Đô Linh thay đổi hình tượng quyến rũ, trưởng thành hơn. Cô nàng gây sốt với phong cách trang điểm đậm, chọn trang phục khoe da thịt hơn. Vào tháng 3, Trần Đô Linh là mỹ nhân tỏa sáng nhất LHP Quốc tế Bắc Kinh, vượt qua cả những tên tuổi như Dương Mịch, Angelababy... Cô nàng xuất hiện với bộ đầm đỏ rực rỡ, thần thái quyến rũ như các mỹ nhân thập niên 90.

Khi xuất hiện trên show Happy Camp, Trần Đô Linh lại gây sốt với nhan sắc "thần tiên", thân hình mảnh khảnh và khí chất cổ điển. Trang phục, kiểu tóc và cách trang điểm của nữ diễn viên là đề tài được netizen Trung Quốc quan tâm, thảo luận trong một thời gian dài.

Bao Bao