Thứ hai, 25/11/2019, 11:05 (GMT+7)

Goo Hara: 'Hồng nhan bạc mệnh' và cái chết đã được dự báo

Goo Hara từng quỳ gối cầu xin bạn trai cũ vì bị dọa tung video nóng, từng tự tử hụt và nói rằng 'bên trong tôi như vỡ vụn thành trăm mảnh'.

'Búp bê Barbie xứ Hàn'

Goo Hara sinh ngày 13/1/1991. Cô lớn lên tại tỉnh Gwangju, Hàn Quốc. Năm 14 tuổi, Goo Hara từng tham gia cuộc thi tuyển thanh thiếu niên ưu tú của SM nhưng không được chọn. Hai năm sau đó, Hara tiếp tục thi tuyển ở JYP và tiếp tục bị loại. Cô lựa chọn DSP Media làm điểm dừng chân để thực hiện ước mơ làm ca sĩ. 

Năm 2008, Goo Hara debut trong nhóm KARA, nhanh chóng trở thành một trong những mỹ nhân hàng đầu của Kpop thế hệ hai. Goo Hara là thành viên nổi tiếng nhất nhóm, sở hữu vẻ đẹp tươi sáng đáng yêu cùng thân hình quyến rũ. Cô từng được đặt biệt danh "búp bê Barbie xứ Hàn", là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều chàng trai trẻ. 

Một trong những hình ảnh "đi vào huyền thoại" của Goo Hara là khi cô trình diễn điệu nhảy lắc hông uyển chuyển trong vị trí center trên sân khấu Mister của KARA năm 2009. Bản hit này không chỉ nâng cao vị thế cho KARA ở Hàn mà còn giúp nhóm nổi như cồn tại Nhật Bản. Năm 2011, girlgroup nhà DSP lập kỷ lục trở thành nhóm nữ Hàn đầu tiên bán được hơn 1,6 triệu bản album tại Nhật, duy trì ngôi vị suốt 7 năm, cho đến tháng 9/2018 khi kỷ lục này được phá vỡ bởi hậu bối Twice. Ngày 6/1/2013, KARA lại làm nên lịch sử, trở thành girlgroup Hàn đầu tiên có concert tổ chức tại "thánh đường" Tokyo Dome, thu hút 45.000 khán giả.

Danh tiếng trong thời kỳ đỉnh cao hoạt động cùng KARA giúp Goo Hara ẵm nhiều hợp đồng quảng cáo, xuất hiện trên các show tạp kỹ. Cô cũng lấn sân diễn xuất với vai diễn nhỏ trong City Hunter và nhận được giải "Ngôi sao mới" tại SBS Drama Awards 2011. 

Goo Hara memories
 
 
Những khoảnh khắc đáng nhớ của Goo Hara.

Đánh mất hình ảnh vì loạt thị phi

Có nhan sắc, danh tiếng, sự yêu mến của khán giả Hàn và Nhật, tưởng như sự nghiệp của Goo Hara sẽ thuận lợi êm xuôi. Tuy nhiên nữ idol dần dần đánh mất hình ảnh, bị khán giả quê nhà quay lưng sau loạt thị phi ồn ào trong đời sống riêng tư. Năm 2011, Goo Hara bị khui tin hẹn hò Yong Jun Hyung (Beast/Highlight). Trong thời gian yêu Jun Hyung, trên mạng Hàn Quốc lan truyền loạt ảnh Hara chụp cùng bạn trai cũ hồi 17 tuổi. Cô và bạn trai cũ ăn mừng sinh nhật trong không gian giống nhà nghỉ dành cho các đôi tình nhân. Nghi vấn vào nhà nghỉ và quan hệ tình dục khi mới 17 tuổi khiến hình tượng nữ thần trong sáng của Goo Hara sụp đổ. 

Mối tình của Yong Jun Hyung - Goo Hara gặp nhiều sức ép từ dư luận. Họ chia tay năm 2013.

Năm 2013, Goo Hara lại gặp ồn ào khi tham gia show Radio Star. Khi MC đề cập đến bạn trai cũ Yong Jun Hyung và chuyện tình cảm tan vỡ của Goo Hara, thành viên KARA bật khóc, trách móc MC, ném chai nước về phía các tiền bối và la hét. Hành động thiếu kiểm soát của Goo Hara bị đánh giá là vô lễ, nhận hàng loạt bình luận chỉ trích từ người dùng mạng. 

Cũng từ thời điểm này, độ hot của KARA ở Hàn bắt đầu sụt giảm. Một bộ phận Kamila (tên fandom KARA) cho rằng Goo Hara là nguyên nhân dẫn đến sự tuột dốc của nhóm ở quê nhà. Từ một girlgroup hàng đầu tại Hàn, KARA dần bị những tên tuổi như SNSD, 2NE1, T-ara... vượt mặt, phải hướng hoạt động sang thị trường Nhật Bản.

Năm 2016, KARA tan rã sau 8 năm hoạt động. Goo Hara tiếp tục sự nghiệp solo với vai trò diễn viên kiêm ca sĩ nhưng không có hoạt động nổi bật. Hara từng nhận lời mời tham gia bộ phim Babysitter nhưng vì dư luận phản đối, cô đã từ chối. 

Những năm gần đây, Hara chỉ tham gia một số show thực tế và sự kiện giải trí tại Hàn. Tuy nhiên, cô vẫn là một gương mặt được các hãng mỹ phẩm săn đón. Trong những bộ ảnh quảng cáo, Goo Hara thay đổi phong cách, trở nên nóng bỏng, quyến rũ hơn. Cô cũng từng gây tranh cãi khi chụp loạt ảnh theo concept "Lolita" cùng Sulli, nhận vô số "gạch đá" từ người dùng mạng. 

'Cái chết đã được dự báo'

Ngày 24/11, Goo Hara qua đời tại nhà riêng ở tuổi 28, nghi do tự tử. Nhiều người tiếc thương cho cuộc đời ngắn ngủi của nữ ca sĩ xinh đẹp, và cũng không ít người nói rằng đây là "kết cục đã được dự báo từ trước". Những dấu hiệu bất ổn trong đời sống tinh thần của Goo Hara luôn thể hiện rõ, từ chứng mất ngủ, trầm cảm cho đến những lời nói tuyệt vọng của cô đăng trên trang cá nhân. Goo Hara chưa bao giờ thực sự "ổn", sau chuỗi ngày lộn xộn của cuộc đời cô. Một ngày trước khi chết, Goo Hara đăng bức ảnh với dòng chú thích: "Ngủ ngon".

Goo Hara qua đời ngày 24/11/2019, 6 tháng sau lần tự tử hụt và 6 tuần sau cái chết của bạn thân Sulli.

Goo Hara từng tự tử hụt vào tháng 5/2019. Trước khi lựa chọn kết liễu cuộc đời, cô viết lên Instagram rằng: "Phải giả vờ vui vẻ trong khi bản thân quá mệt mỏi. Giả vờ như không có gì trong khi bản thân lại đau đớn. Sau khi sống với từng đó áp lực, bên trong tôi như đã vỡ vụn thành trăm mảnh"; "Một lời nói cũng có thể giết chết một con người. Nếu bạn biết trọng lượng của lời nói thì liệu bạn có suy nghĩ kỹ hơn khi mở miệng"... Tối hôm đó, nữ ca sĩ để lại dòng chữ "Tạm biệt" trên trang cá nhân trước khi tự tử và được phát hiện trong tình trạng nguy kịch.

Trầm cảm không phải chuyện đơn giản. Những trái tim đẹp có thể an ủi một trái tim đau đớn đâu rồi? - Goo Hara.

Khởi đầu cho chuỗi ngày ngập chìm trong mệt mỏi của Goo Hara bắt đầu vào tháng 9/2018, khi cô vướng scandal lớn nhất sự nghiệp. Choi Jong Bum là một nhà tạo mẫu tóc có tiếng, hẹn hò với Goo Hara được một thời gian, từng công khai xuất hiện trên show truyền hình cùng cô. Ngày 13/9/2018, Choi đâm đơn kiện Goo Hara với cáo buộc cô hành hung anh. Sau đó, Hara cũng phản pháo bằng cách tung ra loạt ảnh thương tích, cho thấy cơ thể cô chi chít vết thâm và bầm tím. Hara còn công bố tờ chẩn đoán của bác sĩ, trong đó ghi rằng cô bị chảy máu tử cung vì bị hành hung nghiêm trọng. Chưa dừng ở đó, trang Dispatch còn công bố video CCTV cho thấy vào rạng sáng 13/9, Goo Hara đã phải quỳ gối cầu xin Choi trong thang máy. Trước đó, Choi gửi tin nhắn cho Hara nói rằng sẽ tung video nhạy cảm của hai người và "khiến cô thân bại danh liệt". "Anh ta đe dọa tôi bằng một video, có điều gì đáng sợ hơn đối với một người phụ nữ hoạt động trong làng giải trí như tôi?", Goo Hara nói trên Dispatch. 

Goo Hara từng bị bạn trai cũ bạo hành, đe dọa về thể chất lẫn tinh thần.

Sau một thời gian hai bên tố cáo qua lại, bạn trai cũ của Goo Hara nhận án phạt 3 năm tù treo vì tội bạo hành, uy hiếp bằng video sex. Mặc dù Goo Hara là nạn nhân, cô vẫn chịu nhiều điều tiếng, săm soi từ netizen Hàn. Vụ ồn ào này như giọt nước tràn ly, khiến hình ảnh Goo Hara mất điểm nghiêm trọng trong mắt dư luận. 

Nhiều người cho rằng chính scandal với bạn trai cũ đã khiến căn bệnh mất ngủ và sự bất ổn tinh thần của Goo Hara thêm trầm trọng, dẫn đến vụ tự tử hụt hồi tháng 5/2019. Lúc tỉnh dậy sau cơn nguy kịch, Goo Hara gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và nói rằng cô sẽ xuất hiện với hình ảnh lành mạnh hơn. 

Những tháng gần đây, Goo Hara tích cực quảng bá ở Nhật Bản. Mọi việc tưởng như sẽ tốt đẹp với nữ ca sĩ, nhưng cái chết đột ngột của Sulli đã khiến cô một lần nữa suy sụp. Sau khi Sulli qua đời, Goo Hara khóc rất nhiều. Cô nói rằng cô sẽ sống tốt như đã hứa với cô bạn thân thiết. Trở về Nhật Bản sau đám tang Sulli, Goo Hara bắt tay thực hiện chuỗi concert "HARA Zepp Tour 2019: HELLO", kéo dài từ 13 đến 19/11 tại Nhật. 

Vài ngày trước, Goo Hara vẫn còn đăng trên trang cá nhân những hình ảnh tươi tắn vui vẻ, rạng rỡ tại buổi diễn trước khán giả. Nhưng đến chiều 24/11, cô đã không còn sống trên đời này nữa. Người hâm mộ giật mình tự hỏi, rốt cuộc Goo Hara đã phải chịu đựng những tổn thương nào để dẫn đến lựa chọn kết liễu cuộc đời lần thứ hai chỉ trong vòng vài tháng như vậy. Một người bạn tiết lộ với Osen cho hay, Goo Hara cảm thấy cô đơn vì không có công ty quản lý ở Hàn Quốc. Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty cũ, cô tập trung hoạt động ở Nhật Bản và không có nhiều người thân ở Hàn giữ liên lạc thân thiết với cô. 

Goo Hara (1991 - 2019).

"Mọi người biết rằng Goo Hara từng cố tự tử, và cô ấy đã sụp đổ sau cái chết của Sulli, vậy mà cơn ác mộng này vẫn tiếp tục diễn ra. Không thể tưởng tượng nổi sự cô đơn mà cô ấy đã chịu đựng", một bình luận trên Twitter. Như lời Hara đã từng nói cách đây không lâu, tất cả những nụ cười vẻ ngoài đó chỉ là giả vờ mà thôi, còn bên trong cô đã vỡ vụn thành trăm mảnh.

Casablanca