Thứ sáu, 14/9/2018, 00:10 (GMT+7)

Drama Hyun Ah - Cube: đâu là nguyên nhân vụ 'đuổi cổ' ồn ào nhất lịch sử Kpop?

Sau khi Hyun Ah và E'Dawn tự ý công khai hẹn hò, Cube đã đưa ra một quyết định trong tình thế không thể cứu vãn.

Chuyện tình ồn ào nhất Kbiz 2018

Danh hiệu này chắc chắn thuộc về cặp Hyun Ah và E'Dawn. Tháng 7/2018, Hyun Ah trở lại sân khấu Kpop cùng 2 thành viên Pentagon là E'Dawn và Hui trong nhóm nhỏ Triple H. Trong thời gian quảng bá Retro Future, Hyun Ah liên tục gây tranh cãi vì những hành động tình tứ và thân mật quá mức với đàn em. Đỉnh điểm của vụ ồn ào là khi fan "soi" được từ một đoạn video hậu trường, Hyun Ah vì quá thoải mái, đã ưỡn cao ngực và đẩy mạnh về phía E'Dawn. Không ít khán giả tức giận chỉ trích cô có hành động quấy rối tình dục. Nhiều fan cũng chỉ ra rằng E'Dawn đã cảm thấy ngượng ngùng và không thoải mái trước hành động của đàn chị.

Ban đầu, Hyun Ah bị chỉ trích vì thân mật quá mức với đàn em.

Tưởng chừng như sự việc sẽ dần lắng xuống, thế nhưng đến ngày 2/8, nguồn tin độc quyền của TV Reports cho biết hai thành viên của nhóm nhỏ Triple H đã quen nhau được vài tháng. Công ty quản lý Cube ngay lập tức lên tiếng phủ nhận, khẳng định hai người chỉ là đồng nghiệp thân thiết.

Sau đó, cô nàng và E’Dawn gây choáng khi tự ý xác nhận hẹn hò bấp chấp quan điểm công ty.

Trong lúc fan bối rối “không biết đường nào mà lần” thì Hyun Ah - E’Dawn nhanh nhẹn mở một cuộc họp báo với Yonhapnews vào sáng hôm sau. Cặp đôi hùng hồn thừa nhận mối quan hệ, cho biết họ đã hẹn hò bí mật 2 năm qua. Nữ ca sĩ kể cô bắt đầu hẹn hò với E'Dawn từ năm 2016 sau khi được nam rapper hỗ trợ trong tiết mục solo của cô. Lúc này, E'Dawn (sinh năm 1994) vẫn là thực tập sinh, chưa chính thức ra mắt dưới vai trò ca sĩ thần tượng. Hai người bí mật hẹn hò và không thông báo cho công ty quản lý. Hyun Ah nói: "Chúng tôi biết rằng những tin đồn khiến tên tuổi của chúng tôi sẽ luôn bị gắn cùng nhau từ nay trở về sau. Thật khó khăn khi đối diện với người hâm mộ. Chính vì vậy chúng tôi muốn trung thực, ít nhất với những người yêu mến và luôn dõi theo chúng tôi, để cả hai có thể tự tin khi xuất hiện trên sân khấu".

Hyun Ah
 
 

E'Dawn cũng nói thêm: "Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng tôi viển vông, phi thực tế, nhưng tôi nghĩ thừa nhận sẽ giúp chúng tôi thoải mái và hạnh phúc. Tôi cũng lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến các thành viên trong nhóm. Vì vậy tôi đã thông báo trước cho họ về điều này. Tôi cũng rất xin lỗi các fan, nhưng sẽ đền bù cho các bạn bằng những sản phẩm âm nhạc".

Hậu quả của việc công khai hẹn hò

Màn công khai hẹn hò của Hyun Ah và E’Dawn có thể là hành động “chất ngầu” với fan quốc tế. Nhưng fan Hàn thì không nghĩ như vậy. Trong khi Hyun Ah đã có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, thì Pentagon vẫn là một nhóm nhạc non trẻ chưa có nhiều thành tích. Việc công khai hẹn hò của E’Dawn ảnh hưởng rất nhiều tới Pentagon. Rất nhiều fan đã rời bỏ fandom vì cảm thấy bị “lừa dối” bởi thần tượng. Lúc đó, fan mới nhận ra những khoảnh khắc Hyun Ah cùng E’Dawn tình tứ trên sân khấu hóa ra không phải vì có “chemistry tốt” mà lại là vì hai người thực sự đang hẹn hò. Điều đó không khác gì hành động lừa dối, xem khán giả là “trò cười”. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng, hai người là những kẻ ích kỷ, lợi dụng sân khấu để thân mật.

Tương lai E’Dawn bấp bênh trước sức ép của fan Hàn Quốc.

Đại diện fanclub của Pentagon ở Hàn Quốc đăng tải một bài viết dài, giải thích lí do họ phản ứng gay gắt và nổi giận vì hành động của E'Dawn để gửi đến fan quốc tế. Họ cho rằng E'Dawn thiếu tôn trọng fan khi không hề có phát ngôn chính thức. Nhiều fan còn thực sự muốn biết tại sao Cube và cặp đôi này lại không có sự thống nhất về việc công khai mối quan hệ. Họ cũng thắc mắc liệu E'Dawn có nhận được sự ủng hộ từ các thành viên khi hẹn hò công khai hay không, bởi thông tin đó ảnh hưởng đến sự nghiệp của cả nhóm.

Chưa dừng lại ở bức "tâm thư" này, rất nhiều người còn đăng tải lên fancafe của Pentagon nhiều bài viết, yêu cầu Cube và những người liên quan phải bồi thường cho thiệt hại "tinh thần và tài chính" mà họ phải chịu đựng trong suốt 2 năm Hyun Ah - E'Dawn hẹn hò. Cuối cùng, đông đảo fan Hàn trên fancafe đã thẳng thắn gửi yêu đến Cube: "E'Dawn hãy rời khỏi Pentagon".

Hyun Ah bị đuổi hay tự ý muốn rời đi?

Sức ép từ fan khiến E'Dawn phải hủy toàn bộ lịch trình cùng Pentagon cũng như nhóm nhỏ Triple H, cuối cùng là phải tạm ngưng hoạt động. Đến ngày 7/9, E'Dawn mới đăng tải “tâm thư” cùng lời xin lỗi lên fancafe chính thức của Pentagon. Tuy nhiên, sự việc đã không thể cứu vãn.

Sáng 13/9, Cube thông báo họ đã “xóa sổ” Hyun Ah và E’Dawn ra khỏi công ty. Tin tức nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn luận của cộng đồng fan Kpop. Với E’Dawn, việc tạm ngưng hoạt động thời gian qua đã khiến rộ lên nhiều tin đồn anh chàng rời Cube. Chính vì vậy, thông tin ngày 13/9 không khiến fan quá bất ngờ vì đã được đoán từ trước. Tuy nhiên, điều không ai ngờ tới chính là việc Cube lại phũ phàng như vậy với Hyun Ah. Nhiều người đặt giả thuyết về lý do thực sự khiến Cube “hất cẳng con gà đẻ trứng vàng”.

Thời điểm Hyun Ah công khai hẹn hò cùng E’Dawn, nhiều người bênh vực cô nàng, cho rằng việc idol hẹn hò không phải là điều sai trái. Tuy nhiên, trước những hậu quả nặng nề mà Hyun Ah gây ra cho E’Dawn và Pentagon, công chúng bắt đầu nhìn lại và tự hỏi, hành động của cô nàng là dũng cảm hay bồng bột, ích kỷ? Phải chăng Hyun Ah đã quá tự tin, cho rằng mình có thể tự ý quyết định mọi chuyện mà không cần sự cho phép từ công ty quản lý? Thật khó để tin rằng, Cube hoàn toàn không biết về chuyện tình của cặp đôi. Rõ ràng việc Cube phủ nhận tin hẹn hò là để bảo vệ sự nghiệp của cả hai, nhưng động thái qua mặt công ty, tự ý lên tiếng xác nhận đã kéo theo nhiều hậu quả nặng nề cho Hyun Ah và bạn trai kém tuổi.

Hyun Ah và E’Dawn quyết “ở cùng ở, đi cùng đi”?

Vậy nguyên nhân thực sự đằng sau sự việc Cube đột ngột sa thải Hyun Ah là gì? Có nhiều ý kiến cho rằng, Hyun Ah bị ép rời khỏi công ty đơn giản chỉ vì... thái độ. Trong lịch sử Kpop, gần như không có một idol nào dám thực hiện cuộc phỏng vấn riêng với báo chí mà không có sự cho phép của công ty. Việc Hyun Ah công khai thừa nhận hẹn hò sau khi công ty đã có ý “che đậy” chẳng khác nào một “cái tát” vào mặt Cube.

Ngoài ra, một số người lại đặt ra giả quyết, Hyun Ah không đành lòng nhìn bạn trai bị “đuổi cổ” nên đã làm căng và khiến cô cũng bị sa thải theo. Vài ngày trước, Hyun Ah vẫn kêu gọi fan ủng hộ Pentagon trên Instagram. Các hoạt động của cô cũng không bị ảnh hưởng sau scandal. Fan Hyun Ah vẫn luôn ủng hộ thần tượng nên sự nghiệp của cô tại Cube vẫn còn có thể thu về lợi nhuận cho công ty. Tuy nhiên, nhiều khả năng cô muốn thảo luận, thương lượng thêm nhưng vì Cube quyết “dứt áo” với E’Dawn còn nữ ca sĩ không chịu nhún nhường nên cũng chịu số phận tương tự. Đặc biệt, Cube vốn nổi tiếng là “phũ” với gà nhà, như trường hợp “kết liễu” sự nghiệp của G.Na và BEAST trước đây.

Một số giả thuyết khẳng định thêm, chủ tịch Park Chung Min đang làm một cuộc “thay máu” nội bộ công ty. Hyun Ah là nghệ sĩ duy nhất thuộc lứa đầu tiên còn bám trụ lại Cube cho tới thời điểm này. Nữ ca sĩ đã đóng góp nhiều cho Cube suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, một năm gần đây, sự nghiệp solo của cô nàng có chiều hướng đi xuống. Cô cũng không còn ở thời kỳ đỉnh cao như trước. Cộng thêm lùm xùm tình ái của Hyun Ah và E’Dawn, Cube đã đi đến quyết định “thà đau một lần rồi thôi”. Với một công ty giải trí tên tuổi như Cube, việc cổ phiếu sụt giảm và hứng chịu chỉ trích từ fan là hậu quả đã lường trước. Họ sẵn sàng chấp nhận chút thiệt hại ban đầu để chuẩn bị cho những kế hoạch tương lai. Việc gạch tên bộ đôi thuộc Triple H còn là lời “cảnh cáo” cho các idol khác cùng công ty. Ngoài ra, đây cũng là động thái “xốc lại tinh thần” cho Pentagon, giúp các thành viên còn lại ổn định tư tưởng để tiếp tục phát triển sau quãng thời gian chịu ảnh hưởng từ E’Dawn.

Cũng có một số nguồn tin cho biết, nội bộ Cube đang chia làm hai phe, một bên ủng hộ Hyun Ah và E’Dawn ở lại, một bên lại “vote rời nhà chung”. Mặc dù kết cục sự việc vẫn chưa chính thức ngã ngũ khi Cube lên tiếng “tuần sau sẽ quyết định”, nhưng drama này xứng đáng được bình chọn là một trong những scandal ồn ào nhất Kbiz 2018. Qua vụ việc, fan Kpop lại một lần nữa thừa nhận: idol hẹn hò không phải là cái tội, nhưng việc công khai nó sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề.

Bích Hà