Chủ nhật, 2/9/2018, 00:05 (GMT+7)

Cuộc hôn nhân 'vợ giàu chồng nghèo' của Trương Hinh Dư gây bàn tán

Điều kiện kinh tế chênh lệch giữa Trương Hinh Dư và 'soái ca quân nhân' Hà Tiệp bị cho là sẽ khiến hai người khó ở bên nhau lâu dài.

Ngày 27/8, nữ diễn viên Trương Hinh Dư tổ chức đám cưới với chồng kém một tuổi là sĩ quan đặc công Hà Tiệp. Chuyện tình và hôn lễ của hai người thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông và cộng đồng mạng.

Kết hôn với người không làm trong ngành giải trí, lại là quân nhân, Trương Hinh Dư rất kín đáo và cố gắng giữ bí mật cho đám cưới. Cô không mời một đồng nghiệp trong giới nào mà chỉ làm buổi tiệc nhỏ cho gia đình và bạn bè thân thiết chung vui.

Sau khi một số chi tiết trong đám cưới được tiết lộ qua các khách mời, netizen Trung Quốc xôn xao bàn tán về việc lì xì chú rể và dàn phù rể đưa cho dàn phù dâu quá "hẻo", mỗi phong bao chỉ có 20 tệ (chưa đến 70 nghìn đồng). Tiệc cưới cũng chỉ gồm 6 món đơn giản, không hề xa xỉ như báo chí đã đưa.

Phù dâu Lưu Đóa Đóa chia sẻ ảnh đám cưới Trương Hinh Dư, khoe một xấp bao lì xì nhận được từ chú rể. Một số người lập tức chê cười lì xì 20 tệ quá 'hẻo'.

Sau hôn lễ, vợ chồng Trương Hinh Dư chung sống trong một căn hộ giản dị tại một khu dân cư nhỏ ở Bắc Kinh. Căn hộ từng được Trương Hinh Dư giới thiệu trong một chương trình. Tổ ấm mới của vợ chồng nữ diễn viên không lớn lắm, cách bày trí rất đơn giản. Không gian có hạn nên nữ diễn viên không có phòng chứa đồ riêng. Cô bố trí thêm vài giá đồ để bày giày dép, túi xách, phụ kiện. Trong phòng ngủ cũng đặt thêm giá treo quần áo. Vì thế mỗi căn phòng đều trông có vẻ chật chội hơn.

So sánh với căn hộ Trương Hinh Dư ở trước khi lấy chồng, có thể thấy diện tích và phong cách khác biệt rất nhiều, hoàn toàn không giống nhà của các ngôi sao.

Căn hộ của vợ chồng Trương Hinh Dư không quá nhỏ nhưng vì cô có quá nhiều quần áo, phụ kiện nên làm căn nhà trở nên chật chội. Cô phải trang bị thêm nhiều giá để đồ, giá treo quần áo, đồ trang điểm xếp đầy phòng tắm.
Căn hộ nữ diễn viên ở trước khi lấy chồng có view đẹp, rộng rãi, tiện nghi, bày trí sang trọng, có lắp tủ kính đựng giày, mũ và túi xách.

Nhiều người nhắc đến việc chú rể Hà Tiệp là sĩ quan đặc công nhưng lương thấp hơn Trương Hinh Dư làm diễn viên rất nhiều lần. Không ít ý kiến cho rằng điều kiện của hai người chênh nhau nhiều, cuộc sống có nhiều bất đồng thì sẽ khó ở bên nhau được lâu dài.

Giữa những lời đồn đoán của netizen, chị họ của Trương Hinh Dư là Lưu Đóa Đóa có bài chia sẻ trên trang cá nhân về chuyện tình của cô dâu và chú rể. Lưu Đóa Đóa cũng là một trong số phù dâu của nữ diễn viên sinh năm 1987.

Cô Lưu cho biết đám cưới Trương - Hà được tổ chức tiết kiệm hết mức, những tin đồn trên mạng về tiệc cưới xa hoa, xe sang đưa rước, váy cưới đắt đỏ, nhẫn kim cương xa xỉ đều là giả. "Lấy chồng quân nhân, Hinh Dư rất thận trọng, không muốn để xảy ra bất cứ điều gì ảnh hưởng đến ông xã, cố gắng khiêm tốn, kín đáo nhất có thể", Lưu Đóa Đóa chia sẻ.

"Hinh Dư nói cô ấy 'gả cho tình yêu', làm một người vợ lính chẳng hề dễ dàng, điều này đồng nghĩa sự phát triển của cô ấy sẽ bị hạn chế, từng lời nói cử chỉ đều phải yêu cầu nghiêm khắc với bản thân. Cô ấy đã chuẩn bị tốt, cũng chấp nhận hết thảy".

Trong ấn tượng của Lưu Đóa Đóa, chú rể Hà Tiệp là một chàng trai thành thật, chu đáo, đáng tin cậy, không có bối cảnh giàu sang quyền thế gì, thu nhập cũng bình thường nhưng Hà Tiệp thật lòng yêu thương Hinh Dư, muốn cưới cô làm vợ. Anh dùng tiền tiết kiệm để mua đôi nhẫn cầu hôn người yêu, trước đó còn tỉ mỉ hỏi han chị họ của cô để đặt nhẫn đúng kiểu cô thích.

"Hinh Dư chắc chắn là báu vật trong lòng Hà Tiệp, anh ấy nguyện dùng tất thảy để đối tốt với Hinh Dư. Giống như câu nói lưu truyền trên mạng: người đàn ông chỉ có 1000 đồng nhưng sẵn sàng cho bạn tiêu 900, tốt hơn nhiều người có 10 triệu nhưng chỉ bằng lòng đưa bạn 100 nghìn".

Những chia sẻ của Lưu Đóa Đóa được nhiều người nhấn "like" và bày tỏ xúc động trước tình cảm của Trương Hinh Dư - Hà Tiệp. Các ý kiến bình luận: "Cô ấy đã dũng cảm lựa chọn đi theo tình yêu, không ham danh lợi. Chúc hạnh phúc!"; "Trong xã hội coi trọng vật chất này, một ngôi sao có tiền đồ rộng mở như Trương Hinh Dư lại lựa chọn 'gả cho tình yêu', tôi thấy phục cô ấy"...

Video đám cưới xúc động của Trương Hinh Dư
 
 
Video đám cưới xúc động của Trương Hinh Dư.

Trong hôn lễ, lời cô dâu chú rể nói với nhau cũng khiến nhiều người cảm động. Trương Hinh Dư nghẹn ngào bày tỏ: "Em có thể vô cùng tự hào mà nói rằng, chồng của em chính là một anh hùng đích thực... Em biết chúng ta ở bên nhau sẽ có nhiều áp lực. Nhưng thật kỳ lạ là, khi em nhìn thấy anh, em đã biết anh chính là người mà em đang chờ đợi".

Chú rể Hà Tiệp lau nước mắt cho vợ và ngọt ngào chia sẻ: "Ở trước mặt em mọi thứ đều trở nên thật tầm thường vô vị. Quyết định đúng đắn nhất anh từng làm chính là lấy em làm vợ. Em, Trương Hinh Dư, chính là người phụ nữ mà anh mong ước".

Nữ diễn viên Thần điêu đại hiệp quen biết sĩ quan điển trai họ Hà khi cả hai tham gia chương trình Kỳ binh thần khuyển. Họ nhanh chóng đến với nhau sau khi kết thúc chương trình nhưng luôn hẹn hò bí mật. Ngày 5/8, Trương Hinh Dư đột ngột tuyên bố đã đăng ký kết hôn với Hà Tiệp và công khai ảnh cưới. Cô nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ.

Trương Hinh Dư tâm sự: "Tôi là người bốc đồng, nhiều lần vấp ngã mới nhận ra mình còn rất nhiều điều cần phải học hỏi trong cuộc sống. Tôi từng nghĩ nếu có lấy chồng, nhất định sẽ không vì đã đến tuổi hay đôi bên có điều kiện phù hợp. Chỉ có một lý do duy nhất: gả cho anh ấy, gả cho tình yêu".

Cherry