Thứ tư, 12/2/2020, 20:38 (GMT+7)

5 'phốt' khiến Eun Ji (Apink) bị chỉ trích là idol 'mất não'

Nữ idol 'năm lần bảy lượt' khiến netizen bực bội vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ.

Eun Ji đã ra mắt được 9 năm và có sự nghiệp thành công với Apink. Cô nàng còn được công nhận là giọng ca đầy cảm xúc của Kpop và từng phát hành album solo tự sáng tác. Eun Ji còn lấn sân thành công sang lĩnh vực diễn xuất nhờ vai Sung Shi Won trong Reply 1997 - tác phẩm mở đầu series cực kỳ thành công của đài tvN. Tài năng và xinh đẹp nhưng Eun Jin lại trở thành "cái gai" trong mắt netizen Hàn vì những "phốt" vạ miệng, ứng xử kém duyên. Có người còn "độc mồm" nhận xét thành viên Eun Ji là kiểu người "mất não".

Hỏi đàn anh có gia đình về chuyện ngoại tình

Scandal mới nhất của Eun Ji xảy ra trong chương trình radio lên sóng ngày 10/2. Thành viên Apink phỏng vấn nam phát thanh viên Do Kyung Wan. Khi mọi người đang bàn luận về chủ đề "Những ai có ngón tay đeo nhẫn dài thì có khả năng cao là sẽ ngoại tình", Do Kyung Wan cho biết bản thân mình cũng có ngón tay đeo nhẫn dài. Đó chỉ là câu nói đùa vui của nam nghệ sĩ nhưng Eun Ji lại đặt câu hỏi khó; "Em nghĩ hiện tại thì không nhưng anh đã từng lừa dối tình cảm ai trong đời chưa?". Do Kyung Wan bị sốc và bối rối trả lời: "Không đâu. Nếu có ngoại tình thì anh không dám nói thế đâu".

Eun Ji hỏi một nam nghệ sĩ có gia đình chuyện ngoại tình.

Khán giả và netizen để lại nhiều bình luận tức giận sau khi chương trình radio kết thúc vì Do Kyung Wan nổi tiếng bởi cuộc sống hạnh phúc với một nghệ sĩ khác. Việc Eun Ji hồn nhiên đặt câu hỏi về ngoại tình đã đẩy anh vào tình huống khó xử, dễ gây hiểu lầm. Những ý kiến bình luận: "Sao cô ta có thể hỏi câu như thế với một người đang hạnh phúc hả", "Hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi nói chứ, đây là chương trình phát sóng đó", "Quả nhiên là nhân cách của Eun Ji có vấn đề", "Không sử dụng não để suy nghĩ à'...

Từng khó chịu khi Black Pink debut

Vào tháng 6/2019, Eun Ji tham gia chương trình radio Park Myung Soo's Radio Show. Khi được hỏi ấn tượng về những nhóm nữ mới ra mắt, cô nàng trả lời: "Chúng em từng là nhóm nhạc đầu tiên có từ 'pink' trong tên nhóm. Thời điểm đó cũng có thêm một nhóm nhạc tên APRIL debut, nhóm này cũng có chữ cái đầu giống tên nhóm chúng em. Lúc đó em đã nghĩ những cái tên này cứ lặp đi lặp lại mãi sao?".

Sau đó, cô nàng lại đề cập đến Black Pink: "Thật sự thì em cũng lo lắng vì nghĩ rằng nhóm nhạc của YG sẽ đi theo concept ngây thơ thuần khiết. Nhưng hóa ra họ lại có hình tượng rất khác biệt".

Apink là nhóm nữ đầu tiên có từ "pink".

Cách suy nghĩ của Eun Ji bị chỉ trích là quá ích kỷ, tự coi tên nhóm là "bất khả xâm phạm". Netizen bình luận: "Cô ta rõ ràng khó chịu với APRIL và Black Pink", "Đừng có cho rằng nhóm khác ăn theo mình chỉ vì cô debut trước", "Cái cách nói chuyện khiến tôi vô cùng khó chịu"...

Hành động nguy hiểm khi đi xe

Vào tháng 1/2013, cô đã đăng tải trên trang Me2day (trang blog chính thức của Apink vào thời điểm đó) hai bức ảnh chụp bản thân đang ở trên xe cùng một túi ni lông đựng những trái cam được treo ngoài cửa sổ. Nữ idol còn tự hào khoe rằng bản thân đã "sáng chế" ra cách buộc túi vào cửa sổ vì lo sợ những quả cam bị hỏng khi để gần động cơ xe: "Mình quyết định làm nguội những trái cam bằng một chút khí trời, Đừng lo lắng quá nhé, mình cột nó chặt lắm".

Eun Ji buộc cam ở cửa sổ xe đang chạy.

Hành động của Eun Ji bị cho là quá nguy hiểm với những phương tiện di chuyển khác trên đường. Netizen khẳng định thành viên Apink quá ngu ngốc nên mới nghĩ ra cách này và thậm chí còn khoe trên mạng xã hội. Công ty quản lý sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành động của Eun Ji.

Hạ thấp tầm quan trọng của việc thi đại học

Tháng 11/2019 là khoảng thời gian các sĩ tử Hàn Quốc vắt kiệt sức ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc sống. Trong chương trình Jung Eunji's Music Plaza, Eun Ji đảm nhận vai trò DJ đã gửi lời động viên: "Tôi nghĩ có những bạn học sinh cuối cấp, bao gồm cả em trai của tôi, đang phải chịu rất nhiều áp lực. Tuy nhiên kỳ thi đại học chẳng phải là tất cả mọi thứ trong đời chúng ta. Tôi chỉ tốt nghiệp trung học thôi nhưng tôi vẫn là một DJ tốt đấy".

Eun Ji tốt nghiệp cấp 3.

Câu nói của nữ idol lại một lần nữa khiến công chúng "nổi điên". Họ cho rằng thành viên Apink hạ thấp tầm quan trọng của kỳ thi và lời cổ vũ chả có giá trị, thậm chí khoe khoang việc không học đại học. Các ý kiến bình luận: "Nếu không phải là người nổi tiếng thì liệu Eun Ji có công việc DJ này khi không học đại học không?", "Đây đâu phải là lời khuyên, khiến người ta chán nản thì có", "Thật thiếu suy nghĩ, sao lại nói chuyện này khi các em đang sắp thi đại học chứ?", "Không học đại học đáng tự hào lắm đấy"...

Giật mic của đàn anh trên show giải trí

Vào thời điểm Apink mới debut chưa được bao lâu, Eun Ji đã bị "ném đá" vì "phốt" nhân cách. Khi tham gia chương trình 1000 Song Challenge, cô nàng cư xử thô lỗ với người khác. Trong phần chơi "Chạy nhanh tới mic và hát điệp khúc", Eun Ji thường xuyên giành giật mic của những khách mời như Solbi hay Han Min Kwan. Khi bị nam MC Lee Hwi Jae nhắc nhở và khẳng định chiến thắng không phải của cô, nữ idol còn cúi mặt tỏ thái độ khó chịu.

Eun Ji giật mic của khách mời. 
Nữ idol tranh giành căng thẳng trên show. 

Không chỉ vậy, cô nàng còn gây sốc với việc giật luôn chiếc mic trên tay nam vận động viên judo nổi tiếng Jo Jun-ho. Sau khi chương trình phát sóng, nữ idol đã nhận vô số lời chỉ trích và phải lên tiếng: "Chừng nào tôi vẫn còn nhận được sự quan tâm của các bạn, tôi sẽ tiếp tục cố gắng để trở thành người thận trọng hơn trong lời nói và hành động".

Jurina