Thứ tư, 29/1/2020, 19:00 (GMT+7)

4 tiểu hoa đán thế hệ mới của làng giải trí Trung Quốc

Dương Tử, Châu Đông Vũ, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba đang là những ngôi sao được săn đón bậc nhất.

Trang Sina vừa công bố "Tân Tứ tiểu hoa đán" của màn ảnh Hoa ngữ 2019 do khán giả bình chọn. Những cái tên được lựa chọn đều là ngôi sao phủ sóng mạng xã hội, có lượng fan đông đảo và những tác phẩm thu hút khán giả trong thời gian qua.

Trịnh Sảng

"Nữ thần thanh xuân" Trịnh Sảng có một năm sóng gió và hoạt động không ngừng nghỉ. Nữ diễn viên sinh năm 1991 vụt sáng nhờ vai nữ chính trong Cùng ngắm mưa sao băng năm 2009. Hình tượng trong sáng cùng chuyện tình yêu lãng mạn với Trương Hàn giúp cô nổi tiếng khi mới bước chân vào làng giải trí. Năm 2012, nhờ vai Mẫu Đơn trong Họa bích, Trịnh Sảng nhận giải Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất tại giải Kim Tượng lần thứ 31. Có một khởi đầu đầy thuận lợi nhưng Trịnh Sảng lại dần đánh mất hình tượng vì những scandal tình ái và phốt thái độ trên show thực tế. Diễn xuất của nữ diễn viên cũng bị chê là thảm họa, biểu cảm cứng đơ, trợn mắt trong mọi hoàn cảnh. Những năm gần đây, những bộ phim Trịnh Sảng đảm nhận vai chính như Hạ chí chưa tới, Dòng chảy thời gian tươi đẹp, Vì em anh nguyện yêu cả thế giới, Thanh xuân đấu... đều có rating thấp, nhận nhiều lời chê bai.

Những tháng cuối năm, Trịnh Sảng kết thúc chuyện tình với Trương Hằng và bắt đầu hoạt động năng suất hơn. Ngôi sao 27 tuổi liên tục gây sốt với nhan sắc xinh đẹp ở các sự kiện. Mỗi khi xuất hiện, Trịnh Sảng luôn chiếm vị trí cao trên hot search Weibo, phủ sóng các kênh truyền thông. Không còn hình ảnh xuề xòa, nổi loạn, nữ diễn viên trở lại thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, 27 tuổi vẫn giữa được nét thanh xuân, ngọt ngào. Trong năm mới, người hâm mộ mong đợi tác phẩm Thiện nữ u hồn của Trịnh Sảng, đóng cặp với Hầu Minh Hạ. Fan hy vọng cô nàng sẽ tham gia nhiều tác phẩm chất lượng, cải thiện diễn xuất.

Dương Tử

Nhờ những tác phẩm như Hoan lạc tụng, Hương mật tựa sương khói, Cá mực hầm mật, Dương Tử bùng nổ mức độ nổi tiếng, là cái tên được các nhà sản xuất tranh giành, nhận kịch bản không ngừng tay. Dương Tử xuất thân là diễn viên nhí, từng tham gia những tác phẩm kinh điển trên truyền hình như Nhà có trai có gái, Hiếu Trang bí sử... Năm 2013, với vai diễn Giai Giai trong Thủ mộc nhân, Dương Tử đoạt giải Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Kim Phượng Hoàng. Đến 2016, ngôi sao được Tuần san Giải trí Nam Đô chọn là Tân tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x.

Trong dàn nghệ sĩ trẻ hiện nay, Dương Tử là ngôi sao được đánh giá cao nhất về khả năng diễn xuất. Những phân cảnh thể hiện nét đáng yêu nhí nhảnh hay cảnh cảm xúc, cảnh khóc đều được nữ diễn viên thể hiện xuất thần. Nổi tiếng và có nhiều tác phẩm tiêu biểu, Dương Tử vẫn vấp phải ý kiến trái chiều khi đóng khung dạng vai viễn trong phim tình cảm ngọt ngào. Nhan sắc "trồi sụt" thất thường cũng khiến nữ diễn viên sinh năm 1992 nhận nhiều lời chê bai khi kết đôi cùng những nam thần đình đám hiện nay như Tiêu Chiến, Ngô Diệc Phàm. Hiện Dương Tử đang có hai bộ phim hot là Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn Thanh Trâm Hành. Công chúng dự kiến 2020 tiếp tục là một năm bùng nổ nữa của Dương Tử.

Châu Đông Vũ

Trong số dàn Hoa đán do Sina lựa chọn, Châu Đông Vũ sở hữu bộ sưu tập giải thưởng và thành tích phim điện ảnh xuất sắc nhất. Nữ diễn viên sinh năm 1992, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 2011. Năm 18 tuổi, cô nổi tiếng khi tham gia phim điện ảnh Chuyện tình cây táo gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Năm 2016, nữ diễn viên nhận giải Ảnh hậu Kim Mã nhờ vai chính trong Thất Nguyệt và An Sinh. Châu Đông Vũ là nữ chính trong những bộ phim điện ảnh có doanh thu cao như Chúng ta của sau này, Em của thời niên thiếu...

Với khuôn mặt lạ, nét đẹp đậm chất điện ảnh cùng khả năng lấy nước mắt khán giả, Châu Đông Vũ được xem là diễn viên trẻ thực lực của làng điện ảnh xứ Trung. Thậm chí cô được đánh giá có thể thay thế vị trí của đàn chị Châu Tấn nhờ tài năng và khí chất đặc biệt. Thành công đến sớm cũng là lúc Châu Đông Vũ đối diện những phản ứng tiêu cực. Người ta nói cô có gương mặt trẻ thơ kém nổi bật, không phù hợp nhiều vai diễn. Những người khác lại chỉ trích đời sống riêng tư bị tiếng đa tình của cô. Châu Đông Vũ từng vướng nghi vấn hẹn hò với Lâm Canh Tân hay đàn anh Dư Văn Lạc. Gần đây, cô chia tay một công tử nhà giàu.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba sinh năm 1992 ở Tân Cương, thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ. Với khuôn mặt sắc sảo như lai Tây, làn da trắng, đôi mắt to và sống mũi cao, Địch Lệ Nhiệt Ba được người Trung Quốc ngợi ca là "Hoa tuyết Tân Cương". Nhiệt Ba là nghệ sĩ thuộc công ty Gia Hành và được đàn chị Dương Mịch dìu dắt trong những ngày mới vào nghề. Cô nàng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ vai phụ trong Người tình kim cương, tham gia show thực tế Chạy đi anh em... Năm 2017, Địch Lệ Nhiệt Ba gây sốt với vai Bạch Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế - Thập lý đào hoa. Nhan sắc rực rỡ cùng nét tinh nghịch của Nhiệt Ba khiến nhân vật hồ ly Phượng Cửu trở nên sống động, được yêu thích không kém các diễn viên chính. Sau tác phẩm này, Nhiệt Ba được đảm nhận nhiều vai chính trong phim truyền hình.

Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải thưởng Kim Ưng với phim Lý Huệ Trân xinh đẹp. Tuy nhiên, công chúng lại phản đối và cho rằng nữ diễn viên chưa xứng đáng với danh hiệu này. Nhiệt Ba bị mỉa mai là người chỉ có danh tiếng nhưng tài năng không đủ, bị nghi mua giải. Địch Lệ Nhiệt Ba vấp phải chỉ trích lớn và phải dừng đóng phim một thời gian. Hiện tác phẩm Tam sinh tam thế - Chẩm thượng thư của nữ diễn viên đang nhận được sự quan tâm. Nhiệt Ba cũng hợp tác với Hoàng Cảnh Du trong phim Định chế tình yêu cao cấp dự kiến phát sóng trong năm nay.

Bao Bao