Thứ năm, 4/10/2018, 09:56 (GMT+7)

Tháng 10 làng phim Việt có gì để mong đợi?

"Quý cô thừa kế" và "Người bất tử", "Mặt trời, Con ở đâu?" là ba phim đáng được bạn mở ví.

Quý cô thừa kế

Đã 3 năm kể từ khi lên xe hoa về nhà chồng và tập trung cho công việc học hành ở Singapore, khán giả mới được thấy sự xuất hiện trở lại của Ngân Khánh trên màn ảnh với bộ phim “Quý cô thừa kế”.

Từng được “đo ni đóng giày” với những vai diễn tiểu thư đỏng đảnh hay mỹ nhân kiêu sa, trong dự án này, Ngân Khánh tiếp tục vào vai một thiên kim đài các, thế nhưng lại rơi vào tình thế “dở khóc dở cười”.

Ngân Khánh trở lại bằng vai diễn một cô nàng tiểu thư đỏng đảnh.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính tên Nhung, một cô nàng đỏng đảnh, quen sống trong nhung lụa từ bé nên kiêu kỳ, không biết đối nhân xử thế với những người xung quanh mình. Một ngày nọ, cuộc đời Nhung gặp phải biến cố khi bà ngoại qua đời đột ngột, để lại di chúc cho biết sẽ mang tiền đi từ thiện nếu cô không hoàn thành khóa học kéo dài 3 tháng tại một nhà thờ ở Đà Lạt.

Sự xuất hiện của nàng “yêu nữ hàng hiệu” tại vùng quê yên bình đã xáo trộn hoàn toàn cuộc sống của mọi người nơi đây với những tình huống dở khóc dở cười.

Quý cô thừa kế
 
 

Điểm hấp dẫn của bộ phim còn ở sự xuất hiện của chàng soái ca quân nhân Song Luân đang gây bão trong bộ phim “Hậu duệ Mặt trời” phiên bản Việt. Song Luân trong bộ phim “Quý cô thừa kế” sẽ vào vai Việt Anh, một chàng trai thôn quê hiền lành, chất phác với nụ cười tỏa nắng. Từ những cảm xúc ghét nhau ban đầu, Nhung và Việt Anh đã tìm thấy những sự đồng điệu trong tâm hồn ở vùng quê yên bình. 

Song Luân trong phim.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt dàn diễn viên gồm những cái tên được nhiều khán giả trẻ yêu thích hiện nay như Quang Minh, Hồng Đào, Sỹ Thanh và đặc biệt nam diễn viên tiềm năng Liên Bỉnh Phát... 

“Quý cô thừa kế” sẽ ra rạp vào ngày 19/10.

Người bất tử

Victor Vũ đã quá quen thuộc với khán giả. Không chỉ liên tục gây được tiếng vang bằng những tác phẩm vừa giàu tính biểu tượng vừa đáp ứng được các yếu tố giải trí hiện nay, Victor Vũ còn là người đi đầu trong việc vẽ nên những bức tranh cuộc sống mang hơi hướng kinh dị, liêu trai bằng điện ảnh. Và “Người bất tử” và câu chuyện về bùa ngải chính là dự án tiếp theo mà Victor Vũ giới thiệu đến khán giả trong tháng 10 này.

Người bất tử
 
 

Bùa ngải từ lâu vốn đã được xem là một thứ ám thuật huyễn hoặc gắn liền với đời sống tâm linh của con người Phương Đông. Trước đây Victor Vũ từng chọn bùa ngải để đưa lên màn ảnh rộng qua bộ phim “Scandal” và tạo được tiếng vang lớn, nhưng dường như điều đó chưa thể làm thỏa mãn những gì mà anh nung nấu. Chính vì vậy, nam đạo diễn tài ba đã dành ra hơn 5 năm để “thai nghén” và hoàn thiện kịch bản cho bộ phim “Người bất tử”, một tác phẩm lột tả “bùa ngải” một cách trực diện và đặc thù hơn.

Quách Ngọc Ngoan trong phim.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cuộc đời đầy thăng trầm kéo dài suốt 3 thế kỷ của Hùng (Quách Ngọc Ngoan), một người học được bí thuật bất tử. Nhân vật này vốn là cậu ấm hiền lành, đang có cuộc sống hạnh phúc bên cạnh Liên (Jun Vũ) - một ca nương sắc nước hương trời. Cho đến một ngày, Hùng bất ngờ bị ám hại. Để rồi khi trở về, anh đã mất tất cả, gia đình, tình yêu và cả của cải. Điều đó khiến anh đem lòng hận thù mà tìm đến bùa ngải, thứ ma thuật hắc ám có thể giúp anh trả thù và giành lại những gì vốn thuộc về mình. Thế nhưng anh đâu biết rằng “bùa ngải càng huyễn hoặc, cái giá phải trả càng khủng khiếp”.

Bên cạnh câu chuyện về thứ bùa ngải kỳ dị, “Người bất tử” còn khiến khán giả không khỏi tò mò về mối quan hệ giữa Hùng và những bóng hồng đến bên anh trong suốt hơn 3 thế kỷ dài đằng đẵng là Liên (Jun Vũ), Duyên (Thanh Tú) và An (Đinh Ngọc Diệp) được hé lộ trong đoạn trailer. 

Jun Vũ sẽ có cảnh nóng đầu tiên trong “Người bất tử".

Một điểm cộng khác cũng giúp cho Victor Vũ và “Người bất tử” trở thành tâm điểm thu hút khán giả là phần hiệu ứng hình ảnh được đầu tư công phu. Những cảnh quay hoành tráng, đầy kỳ vĩ trong các hang động Quảng Bình, các phân cảnh kỹ xảo hay những pha hành động đẹp mắt đều được Victor Vũ và ê-kíp trau chuốt đến từng chi tiết.

“Người bất tử” ra rạp vào 12/10.

Mặt Trời, con ở đâu?

Nếu như “Người bất tử” khiến cho khán giả phải nổi gai ốc qua từng thước phim thì “Mặt Trời, con ở đâu?” sẽ là bộ phim điện ảnh hứa hẹn lấy đi không ít nước mắt của người xem với câu chuyện về tình cảm cha con.

Là tác phẩm hiếm hoi dành cho thiếu nhi và gia đình được ra mắt trong năm 2018, “Mặt Trời, con ở đâu?” với sự tham gia của Việt Hương, Huỳnh Đông trở thành một trong những cái tên đáng chú ý của mùa phim cuối năm 2018.

Huỳnh Đông trong phim.

Bộ phim là câu chuyện về hành trình trốn khỏi bọn bắt cóc để tìm lại cha của cậu bé Á (Bảo Bảo). Cha của Á (Huỳnh Đông) là một người đàn ông gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp. Gia đình nghèo, cuộc sống của A Tẻo và con trai phụ thuộc hoàn toàn vào xe trái cây. Biết được bố cực khổ đội nắng mưa tần tảo nuôi mình, cậu bé Á dù biết bố sẽ giận nếu phát hiện nhưng vẫn lén lút trốn học đi bán vé số kiếm tiền.

Trong những ngày bôn ba đi bán, Á gặp được cô bạn đồng hành Xuka (Cát Vi) - một cô nhóc tiểu thư mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Không có mẹ, lại thiếu thốn tình cảm của cha, cuộc đời Xuka cứ u buồn mãi cho đến khi cô bé gặp được Á. Hai đứa trẻ được sinh ra trong hai “thế giới” riêng biệt, mang hai số phận khác nhau nhưng lại đồng điệu đến lạ kỳ.

Hai diễn viên nhí trong phim.

Với cốt truyện nhẹ nhàng và những triết lý quen thuộc, “Mặt Trời, con ở đâu?” hứa hẹn chinh phục cảm xúc khán giả. Bên cạnh đó, hai diễn viên nhí Bảo Bảo và Cát Vi chính là những nhân tố đáng chú ý, thu hút được sự quan tâm ngay từ khi phim còn chưa ra mắt. Nếu khán giả đã quen với Bảo Bảo qua những clip quảng cáo viral hay gần đây nhất là vai Khoa trong bộ phim truyền hình ăn khách “Gạo nếp gạo tẻ”, thì Cát Vi cũng không hề kém cạnh khi xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh ăn khách như Vợ ba, Bảo mẫu siêu quậy 1 và 2...

Ngoài việc đề cao tình cảm cha con, “Mặt Trời, con ở đâu?” còn truyền tải những lời cảnh tỉnh, lời nhắc nhở cho các bậc phụ huynh về việc dành thời gian bên cạnh chăm sóc và nuôi dạy con trẻ. Bởi hơn bất cứ điều gì, thứ những đứa trẻ cần nhất chính là sự yêu thương từ người thân của mình.

“Mặt trời, con ở đâu?” ra mắt vào ngày 5/10.

Bakugo