Thứ tư, 11/7/2018, 18:19 (GMT+7)

Song Luân: 'Mỗi tập phim Hậu duệ Mặt trời có giá một tỷ đồng'

Nam diễn viên tiết lộ, nhà sản xuất đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để mua bản quyền làm lại bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

Theo đuổi sự nghiệp ca hát nhưng không tạo được nhiều dấu ấn, Song Luân tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực diễn xuất. Hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như Lật mặt 3, Hoán đổi, Mẹ chồng… giúp anh phần nào được khán giả biết đến.

Mới đây, Song Luân tiếp tục được tin tưởng, giao cho vai nam chính trong phim “Hậu duệ Mặt trời” phiên bản Việt cùng Hữu Vi, Khả Ngân và Cao Thái Hà. Trước những bình luận tiêu cực, nghi ngờ khả năng thành công của anh trong dự án phim đình đám, Song Luân đã chia sẻ thẳng thắn cùng iOne.

Không bỏ tiền mua vai

- Song Luân đến với vai chính trong phim “Hậu duệ Mặt trời” như thế nào?

- Tôi đến với bộ phim “Hậu duệ Mặt trời” cũng giống như những người khác khi vừa phải chờ đợi casting, vừa hồi hộp chờ câu trả lời của đạo diễn và nhà sản xuất. Thú thật trước khi đi casting, tôi cũng chỉ mới xem 4 tập đầu của bộ phim. Vì quá yêu thích hình ảnh, tính cách của thượng sĩ Seo nên tôi xin được casting vai nam thứ. Thế nhưng sau đó đạo diễn lại yêu cầu tôi thử vai nam chính và lúc này, tôi đã quyết định từ chối.

Về nhà sau khoảng gần 1 tháng, tôi quyết định thử vai nam chính một lần. Khoảng 3 tuần sau, phía nhà sản xuất ngỏ lời mời tôi vào vai nam chính và tôi đã nhận lời. Sau này khi xem phim, tôi mới nhận thấy đây là một dự án thú vị mà bản thân muốn trải nghiệm. Nam chính là một vai rất nặng ký. Tôi hi vọng mình sẽ làm tốt vai diễn này.

Diễn viên Song Luân.

- Nhưng có thông tin Song Luân bỏ tiền túi mua vai chính?

- Tôi khá buồn cười khi nhận được những thắc mắc như thế này và không hiểu sao lại có thông tin khá là vui như vậy. Nhà sản xuất đã bỏ ra một khoản tiền khá lớn để mua tác quyền phim, bởi 1 tập đã có giá 1 tỷ rồi. Chưa kể, chi phí quay một tập phim cũng không ít. Nếu bán vai diễn, nhà sản xuất chắc phải đòi giá rất cao. Tôi không hiểu mình sẽ lấy đâu ra nhiều tiền để mua được cả một vai nam chính.

Khi được đạo diễn chọn, tôi khá bất ngờ vì khi đi cast gặp rất nhiều gương mặt triển vọng. Nhưng tôi khẳng định mình có được vai nam chính là nhờ thực lực. Có thể nhà sản xuất nhận thấy tôi đáp ứng đủ những tiêu chí mà họ cần. Phần còn lại của tôi là sự cố gắng, một cái đáp trả đủ tốt để làm hài lòng sự tin tưởng mà nhà sản xuất cũng như đạo diễn dành cho mình.

- Nhiều người nói bộ tứ diễn viên chính không được như kỳ vọng vì thua xa bản Hàn. Anh suy nghĩ gì trước nhận định này?

- Tất nhiên khi đã xem bản chính thì những bạn fan K-pop sẽ không dễ gì chấp nhận một người nào đó remix lại thần tượng của họ trong bộ phim đã trở thành bất hủ. Tuy nhiên, khi làm lại bộ phim thì chúng tôi sẽ làm mới chứ không sao chép y nguyên nhân vật. Bởi, nếu làm giống hệt thì bạn sẽ không bao giờ có thể so sánh được với nhân vật gốc và ấn tượng ban đầu bao giờ cũng ăn sâu vào tiềm thức.

- Anh có áp lực nếu bị so sánh với Đại úy Yoo do Song Joong Ki thủ vai ở bản Hàn?

- Tôi không coi việc bị so sánh là áp lực mà thấy nó như động lực để tìm ra những khía cạnh mới. Mỗi người sẽ có cái nhìn khác nhau, tôi sẽ khai thác những điểm nào mà Song Joong Ki chưa khai thác và sẽ remix bộ phim theo tinh thần của một người Việt, với những đạo diễn Việt, với cái nhìn, cách sống của người Việt.

Tạo hình của Song Luân và Khả Ngân trong phim.

- Nhiều bình luận cho rằng, việc chọn những diễn viên tay ngang như Song Luân, Hữu Vi hay Khả Ngân chỉ đáp ứng về phần nhìn. Anh nghĩ sao?

- Phần nhìn rất quan trọng, nó giúp bạn dễ gây được thiện cảm khi bắt đầu kể một câu chuyện nào đó hay làm bất kỳ vấn đề gì. Tuy nhiên phần nhìn không phải là thứ có giá trị lâu bền, giúp bạn giữ chân được khán giả.

Tôi nghĩ những diễn viên tay ngang như mình, Hữu Vi hay Khả Ngân đều có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Sự tự nhiên, chân thật, diễn xuất không qua trường lớp ít nhiều cũng tạo nên sự thú vị, ấn tượng cho những diễn viên không quá nặng về kỹ thuật như chúng tôi. Cái chúng tôi thiếu có thể là kỹ năng phân tích nhân vật. Thế nhưng tôi nghĩ, đã biết được điểm yếu của bản thân thì hoàn toàn có thể thay đổi được. Tôi tin mình sẽ làm cho mọi người có cái nhìn khác về diễn viên tay ngang.

Gọi tôi là hot boy đi diễn cũng được nhưng đừng quên tôi

- Theo thông tin ban đầu, Nhã Phương sẽ đóng cặp cùng anh, nhưng sau đó người được xác nhận vai nữ chính là Khả Ngân. Anh có thể chia sẻ rõ hơn về thông tin này?

- Thông tin Nhã Phương bỏ phim hay Khả Ngân thế vai đối với tôi không quan trọng cho lắm. Những ngày gần đây, tôi vẫn phải quay những cảnh đầu trong những tập đầu để kịp tiến độ phát sóng. Thời điểm ấy vẫn chưa có diễn viên nữ chính và tôi cũng không biết nhiều về chuyện đổi vai. Tôi chỉ quan tâm đến những việc bản thân cần làm.

Sau khi đóng chung với Hữu Vi vài cảnh, tôi mới được thông báo nữ chính là Khả Ngân. Lúc ấy tôi mới tìm hiểu và tiếp xúc với cô ấy nhiều hơn. Tôi hoàn toàn tin tưởng quyết định của nhà sản xuất. Hơn ai hết, họ là những nhà đầu tư thông thái, họ hiểu được diễn viên nào sẽ đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn về ngoại hình, tác phong làm việc, sức khỏe cũng như kỹ năng để phù hợp với phim.

- Tiếp xúc và làm việc cùng Khả Ngân, anh thấy cô ấy là người thế nào?

- Tôi thấy Khả Ngân là người trẻ trung, thú vị. Cô ấy đem đến một làn gió mới, sức sống mới và luôn luôn tràn đầy năng lượng. Quan trọng nhất, cô ấy luôn biết lắng nghe, tiếp thu những góp ý từ phía tất cả mọi người. Tôi nghĩ, cô ấy sẽ tạo nên một bác sĩ Kang phiên bản Việt có sự dễ thương hơn, tươi mới hơn.

- Có gia tài diễn xuất khá lớn nhưng nhiều người vẫn gọi anh là “hot boy đi diễn”. Tại sao?

- Gọi tôi là gì cũng được. Hot boy cũng được, ca sĩ cũng được, diễn viên cũng chẳng sao… miễn mọi người đừng quên tôi là được! Tôi chỉ nghĩ đơn giản, khi làm bất kể công việc gì, miễn mình cố gắng hết sức để bản thân không phải nuối tiếc, hổ thẹn, thế là được rồi! Còn khán giả đón nhận mình, thương mình, còn nhắc đến thì tôi sẽ luôn hoạt động nghệ thuật hết mình.

- Anh dự đoán vai Đại úy Duy Kiên sẽ có vị trí như thế nào trong sự nghiệp diễn xuất của anh?

- Đây là bộ phim được rất nhiều khán giả biết đến và khi Việt Nam làm lại nó đã tạo nên làn sóng quan tâm của nhiều người. Tôi nghĩ đây là con dao hai lưỡi. Bởi, nếu bạn làm tốt thì thực sự là bước tiến rất quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất. Được trao cho một cơ hội, tôi luôn tự nhủ mình sẽ biến cơ hội đó trở thành bàn đạp để có thể đi dài hơn, đi xa hơn với nghiệp diễn. Và nghệ sĩ, nếu bỏ ra công sức thì ắt hẳn ai rồi cũng sẽ gặt hái được những thành quả mà mình mong muốn.

Tiến Dũng thực hiện