Thứ sáu, 25/10/2019, 00:05 (GMT+7)

Isaac: 'So diễn xuất với Kiều Minh Tuấn, tôi chỉ là con muỗi'

Isaac cho biết, anh được Kiều Minh Tuấn giúp đỡ, dẫn dắt về mặt cảm xúc khi đóng chung phim điện ảnh 'Anh trai yêu quái'. 

- Anh kỳ vọng thế nào về sự lột xác khi vào vai người em khiếm thị trong phim?

- Tôi vào nghề lâu rồi nên xác định đã bắt tay vào dự án nào thì cứ làm hết sức. Tôi không đặt kỳ vọng nhiều vì càng hy vọng càng dễ thất vọng. Tôi chỉ tập trung làm tốt nhất cho bộ phim này. Việc khán giả có đón nhận hay không đôi khi không nằm trong suy nghĩ tôi nhiều nữa.

- Anh nói mình chưa tự tin về khả năng diễn xuất nhưng thích trải nghiệm. Vậy yếu tố gì ở anh khiến các đạo diễn, NSX tin tưởng để liên tục mời vào vai chính?

- Đó là sự hợp vai cũng như khả năng thích ứng tốt của tôi. Tôi là một trong những diễn viên có khả năng thích ứng lớn. Nếu bây giờ nói về một diễn viên có thể tập Judo trong thời gian ngắn để đóng bộ phim này hay có ngoại hình phù hợp với anh Kiều Minh Tuấn, tôi nghĩ mình là sự lựa chọn tiên quyết nhất. 

Không phải vai diễn nào tôi cũng được mời. Tôi đều đến thử vai như những diễn viên khác và được chọn thông qua sự thể hiện của mình. Không có chuyện tôi được mời và cứ thế nhảy vào đóng. Tôi muốn mọi người đối xử với tôi như những diễn viên khác. 

Isaac vào vai người khiếm thị. 

- Anh gặp khó khăn gì ở vai diễn lần này?

- Việc diễn xuất sao cho giống một người mù là chuyện không hề dễ với tôi. Trước đó tôi chưa từng nghĩ sẽ đảm nhận vai diễn như vậy hay tưởng tượng người khiếm thị sẽ như thế nào. Tôi phải học rất nhiều, dành thời gian nghiên cứu và quan sát những trường hợp tương tự để có cảm xúc và hiểu họ hơn. Những người mù họ có lối sống, cách hành xử rất khác, đặc biệt là đôi mắt họ. Những người bị đục thủy tinh thể, mọi người nhìn sẽ biết đó là người mù ngay. Còn nhân vật của tôi có đôi mắt trong như người bình thường. Việc làm sao để vẫn mở mắt mà phải thuyết phục khán giả tin là nhân vật này bị mù là thử thách rất lớn với tôi.

Ngoài ra, tôi phải học Judo trong thời gian ngắn. Việc trầy xước khắp người là không tránh khỏi. Trong phim có nhiều phân cảnh nếu tập luyện không kỹ càng, thế võ không chắc chắn thì sẽ rất nguy hiểm. Các cảnh trong phim đều do tôi thực hiện và hầu như không cần cascadeur. 

- Việc hợp tác với Kiều Minh Tuấn mang đến cho anh trải nghiệm ra sao?

- Nếu so khả năng diễn xuất và kinh nghiệm với anh Tuấn, tôi chỉ là con muỗi thôi. Anh ấy là một diễn viên chuyên nghiệp, có thâm niên trong nghề. May mắn khi hai anh em làm việc chung đã rất thông cảm cho nhau. Anh Tuấn giúp đỡ tôi rất nhiều về mặt cảm xúc.

Với tôi, khóc là những phân cảnh áp lực nhất. Khóc ra nước mắt có thể dễ nhưng làm sao để khán giả cảm nhận được giọt nước mắt đó là nỗi đau cho nhân vật mới là điều khó. Tôi đã phải tập trung hết sức. Cảm xúc trong ánh mắt mà anh Tuấn dành cho tôi dường như đã dẫn dắt mọi thứ. Tất cả câu thoại anh Tuấn nói đều chứa đựng rất nhiều tình cảm đến nỗi mọi thứ cứ diễn ra một cách tự nhiên. Tôi khóc thật và cảm nhận được nỗi đau của nhân vật.

Anh Tuấn nói bị bất ngờ khi lần đầu hợp tác cùng tôi. Lúc đầu anh nghĩ: 'Thằng này là ca sĩ, idol nổi tiếng, chắc chảnh lắm'. May mắn khi gặp và làm việc chung, tôi đã xóa bỏ được suy nghĩ đó trong đầu anh. Vì có sự thấu hiểu, hai anh em làm việc rất trơn tru, cảm xúc tự nhiên. Tôi học được ở anh sự nghiêm túc với nghề, lúc nào cũng chuyên nghiệp. Tinh thần của anh cũng rất lạc quan, đáng để đàn em như tôi học hỏi.

Isaac vào vai người em trai bị khiếm thị của Kiều Minh Tuấn.

- Trước dự án này, Kiều Minh Tuấn vướng phải một số lùm xùm, scandal "tẩy chay". Khi hợp tác, anh lo ngại sao về chuyện này?

- Tôi không đánh giá một người dựa trên tin đồn và những lùm xùm như vậy. Tôi nghĩ ai cũng có lý do của riêng họ. Tôi đánh giá anh Kiều Minh Tuấn qua những gì tôi được tiếp xúc. Anh Tuấn là người rất tình cảm, tài năng và tâm huyết anh dành cho điện ảnh rất lớn. Anh ấy xứng đáng có được cơ hội tiếp theo để chinh phục khán giả.

- Chất liệu tình cảm anh em được anh xây dựng thế nào để đóng phim?

- Tôi không có anh trai ngoài đời thực nên không hiểu được nếu có một ông anh tai quái sẽ như thế nào. May mắn đoàn phim đã cho tôi và anh Kiều Minh Tuấn gặp nhau từ tháng 11 năm ngoái, chúng tôi bắt đầu nói chuyện nhiều với nhau để làm thân. Đoàn phim cũng cho chúng tôi thời gian ngồi lại trò chuyện, ngay cả những lời thoại cũng được sửa với đạo diễn, không phải chỉ là học thuộc. Quá trình làm việc với nhau lâu như vậy nên tôi và anh Kiều Minh Tuấn như anh em một nhà, diễn với nhau rất tự nhiên, thoải mái.

- Nhiều diễn viên chia sẻ không thể thoát vai vì bị nhân vật ám ảnh, với anh thì sao?

- Tôi cũng gặp điều đó, đặc biệt với phim Song Lang. Trước đây tôi chưa tưởng tượng được điều này. Cho đến khi tham gia dự án đó thì mới cảm nhận được sự ám ảnh của cảm xúc nhân vật là như thế nào. Khoảng thời gian khá lâu sau khi phim đóng máy, tôi vẫn thấy khó chịu và hay buồn vô cớ. Mãi đến sau này tôi mới hiểu do mình quá nhập tâm vào nhân vật trong phim nên nỗi buồn cứ thế đeo bám. May mắn mấy tháng sau đó, tôi tham gia phim Mùa viết tình ca với phong cách tươi mới nên sự ám ảnh đó cũng dần vơi đi.

Còn với Anh trai yêu quái, tôi bị ám ảnh về mặt sinh lý nhiều hơn là tâm lý. Hai tháng sau khi đóng phim, mắt tôi gần như bị mờ. Ngay cả những cảnh dưới nước, tôi vẫn phải mở mắt và giả vờ như nước không làm rát mắt mình. Hai tháng sau, tôi phải đi khám liên tục vì sợ ảnh hưởng về thị giác. Tôi lo lắm vì mắt rất quan trọng. Cũng may, sau thời gian chữa trị mắt tôi đã hồi phục lại. Bác sĩ nói tôi bị mỏi mắt vì phải gồng lên suốt hai tháng. 

- Anh tham gia nhiều dự án điện ảnh, đóng toàn vai chính nhưng sức hút và ấn tượng để lại với khán giả chưa thật sự lớn hay gây tiếng vang, anh nhìn nhận thế nào về điều này?

- Tôi không xem đó là thất bại mà là động lực để mình cố gắng nhiều hơn. Tôi cảm thấy may mắn vì đến thời điểm này những bộ phim mình đóng đều là vai chính. Những vai diễn đầu tiên, khả năng diễn xuất của tôi còn hạn chế vì không được đào tạo trường lớp, gần như là một diễn viên tay ngang. Dù thế, tôi vẫn được mọi người tin tưởng. Sau mỗi bộ phim, tôi cảm thấy giới hạn, khả năng của mình nằm ở đâu. Tôi sẽ cải thiện những điều còn hạn chế đó. 

Trong mỗi bộ phim, tôi đều có sự tìm tòi và dành nhiều thời gian hơn cho vai diễn. Một trong những điều lạ lùng của tôi là dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng lại muốn chinh phục những vai diễn khó. Đôi khi việc đó sẽ bị nhận xét là "không biết lượng sức" nhưng tôi nghĩ mỗi người sẽ có một suy nghĩ và đường đi riêng. Với tôi sự trải nghiệm rất quan trọng. Khả năng của tôi có hạn nhưng việc được trải nghiệm nhiều đôi khi lại rất tốt. Mỗi bộ phim, tôi đều dành rất nhiều tâm huyết và đầu tư. Có thể may mắn chưa mỉm cười với tôi để gây nên một tiếng vang thật lớn. Tôi còn phải cố gắng hơn.

Hiện tôi còn muốn tham gia nhiều vai diễn khác nhau như hành động, phản diện hay có chiều sâu tâm lý... Tôi muốn làm nhiều thứ nhưng cần có thời gian và cơ hội. Bây giờ nói về thỏa mãn với nghề thì chưa đâu. Tôi còn rất nhiều tâm huyết, muốn làm nhiều hơn nữa.

- Ngay khi khởi động dự án mới, anh và Diệu Nhi được gán ghép rất nhiều, anh thấy sao?

- Đây không phải sự cố tình của nhà sản xuất hay ekip phim. Việc này xuất phát từ tình cảm thật tôi và Nhi dành cho nhau. Tôi và Nhi cũng không phải cố tình làm vậy để PR phim. Sau khi tham gia dự án này, hai anh em trở nên thân thiết. Tôi đã đóng rất nhiều phim với những diễn viên nữ khác nhưng Diệu Nhi mang đến cho tôi cảm giác vui vẻ mỗi khi ở cạnh. Tôi là người khá nghiêm túc nhưng khi ở gần Diệu Nhi, bức tường lịch lãm, soái ca đều bị cô ấy xóa hết. Ngồi kế Nhi tôi chỉ cười như một thằng điên, không thể kiểm soát được. Nhi còn là người rất tinh tế, tế nhị trong cách ứng xử và quan tâm, chăm sóc người khác.

Isaac - Diệu Nhi liên tục được fan "đẩy thuyền" sau khi đóng phim chung. 

- Sự quan tâm đó dừng ở mức độ nào?

- Tôi là người rất tôn trọng phụ nữ, không có những hành động quá đà. Ngay cả tình cảm dành cho Nhi cũng phải để cô ấy đón nhận một cách thoải mái nhất, không phải cứ tấn công vô tội vạ. Đến hiện tại, Nhi vẫn chưa khó chịu với tôi về điều đó.

Tôi rất quý Nhi nhưng mọi thứ chỉ dừng ở mức tình bạn. Tôi không muốn làm Nhi cảm thấy khó chịu hay ảnh hưởng cuộc sống cá nhân của cô ấy.

- Việc bị khán giả "đẩy thuyền" với bạn diễn có gây rắc rối cho anh?

- Nhi không phải người đầu tiên tôi được gán ghép đâu. Ngay cả với diễn viên nam tôi cũng bị "đẩy thuyền" nữa mà. Tôi quen với chuyện đó rồi. Có thể đó là một trong những gia vị tạo nên niềm vui cho fan. Tôi nghĩ ai cũng mơ ước có một cô bạn gái dễ thương như Diệu Nhi.

- Anh nghĩ gì về giọng hát của Diệu Nhi?

- Kinh khủng! Dù có thân đến mấy cũng phải sáng suốt nói rằng giọng hát Diệu Nhi quá kinh khủng (cười lớn).

Isaac cười ngoác miệng khi nghe Diệu Nhi hát
 
 

Isaac cười không ngớt khi nghe Diệu Nhi hát. 

Tân Cao thực hiện