Thứ sáu, 2/8/2019, 09:20 (GMT+7)

Dũng - Vũ 'Về nhà đi con' có thể rạn nứt tình bạn vì Thư

Anh Vũ khẳng định, trường hợp này rất có thể xảy ra khi Dũng nhận thấy không muốn mất Thư.

Sau thành công của vai Trung "dũng sĩ" trong series 5S Online, Hoàng Anh Vũ tạm rời xa công việc diễn xuất. Dũng trong Về nhà đi con chính là vai diễn đánh dấu sự trở lại của anh sau hai năm vắng bóng. 

Anh Vũ cho biết, kịch bản phim hay, gần gũi với cuộc sống, những câu thoại khá đời là lý do anh nhận vai Dũng. Dũng trong suy nghĩ của anh là nhân vật tuy ít đất diễn nhưng có cá tính, suy nghĩ độc lập. Anh nhận thấy bản thân có nhiều điểm tương đồng với nhân vật mình đảm nhận. 

Trong phim, là bạn thân của Vũ (Quốc Trường) nhưng Dũng thường xuyên bày tỏ sự quan tâm cho Thư (Bảo Thanh). Nhiều lần, Dũng lo lắng cho cô vợ hợp đồng của bạn thân khi biết Vũ trăng hoa, sỉ nhục Thư. Thời gian Thư bụng mang dạ chửa, Dũng là người luôn quan tâm, xuất hiện đúng lúc khi Thư cần. Sau khi Vũ ly hôn Thư, nhiều khán giả ủng hộ Dũng đến với Thư. 

Nhiều khán giả muốn Thư - Dũng thành đôi.

- Vũ và Thư đã chính thức ly hôn nên nhiều khán giả "Về nhà đi con" muốn Dũng - Thư trở thành một cặp. Anh nghĩ sao?

- Tôi hiểu cho cảm xúc của khán giả. Bỏ thời gian theo dõi một bộ phim, đem lòng yêu mến một nhân vật khiến người xem cuốn theo cảm xúc của câu chuyện. Trong mỗi chúng tôi luôn tồn tại sự chính nghĩa. Sau tất cả, ai cũng mong khi phim kết thúc, người tốt được hưởng những điều tốt đẹp. Còn kẻ xấu, họ sẽ phải gánh hậu quả do mình gây ra.

Mong muốn Dũng đến với Thư sau khi cô ly hôn Vũ là chuyện bình thường. Chỉ có điều, khán giả là người bên ngoài nên họ nhìn nhận được sự việc một cách khách quan. Quyết định của họ không liên quan tới cảm nhận của nhân vật hay nỗi khổ tâm nào, dẫn đến hành vi đó. Phút trước vừa yêu, phút sau cũng có thể ghét ngay lập tức.

Cho nên, thấy Vũ không tốt, họ sẽ hả hê khi thấy anh ta phải lãnh hậu quả. Rồi sau này, khi mọi chuyện đi xa, họ lại thấy thương. Đó là quyền vô tư của người xem.

- Tình cảm của Dũng dành cho Thư thay đổi thế nào theo tiến trình phim?

- Người miền Nam, họ thường dùng từ "thương" thay cho từ "yêu". Tôi thấy rất đúng. Yêu đôi lúc chỉ là sự si mê. Mà sự si mê, có thể dễ dàng thay thế bằng những si mê khác.

Trong khi đó, nếu chữ "thương" đến trước chữ "yêu", thì khi bước chân vào một mối quan hệ, người ta sẽ luôn lo lắng cho cảm xúc đối phương, sợ người ấy tổn thương hơn chính mình. Tình cảm của Dũng dành cho Thư đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Sự thay đổi đó xuất phát từ việc anh ta đã trực tiếp chứng kiến nỗi đau Thư phải gánh chịu. Trong lòng Dũng đã hình thành chữ "thương" với Thư rồi!

- Thư có điểm gì khiến Dũng thích?

- Khán giả có thể nhận ra, Dũng từ đầu phim đến hiện tại vẫn luôn dành cho Thư những lời khen. Thư không phải cô gái có cái tôi cành cao. Thư là cô gái tự trọng, chính trực. Cá tính như vậy, Thư sẽ đấu tranh cho những điều cô cho là đúng. Cô ấy cũng biết buông bỏ khi những thứ cô ấy dành thời gian vun đắp, cố gắng trở nên không còn ý nghĩa.

Trước thái độ lồi lõm của Vũ, Thư vẫn luôn dành cho "gã chồng hờ" sự tôn trọng. Cách hành xử, thái độ của Thư mới chính là điều khiến cả Dũng và tôi ở ngoài đời say như điếu đổ.

Anh Vũ tiết lộ, có thể Vũ - Dũng sẽ "huynh đệ tương tàn" vì Thư.
Về nhà đi con tập 57
 
 
Diễn xuất của Anh Vũ trong Về nhà đi con.

- Liệu Vũ và Dũng có rạn nứt tình bạn vì Thư?

- Có thể lắm chứ! Một ngày đẹp trời nào đó, có thể Dũng sẽ nhận ra mình không muốn mất Thư. Ngày ấy diễn ra đúng thời điểm ngọn lửa trong lòng Dũng được châm ngòi, không thể rút lại. Bao nhiêu lời khuyên Dũng dành cho Vũ không được tiếp nhận, bị cho là gàn dở. Làm sao Dũng dám chắc là Vũ đã thực sự thay đổi để giao lại Thư?

Trên cương vị của một khán giả, tôi sẽ nói như vậy. Còn dĩ nhiên, câu chuyện diễn biến thế nào, mọi người phải xem mới biết! (cười lớn).

- Nhiều khán giả tò mò Dũng và Thư liệu có đến với nhau ở những tập cuối?

- Nếu như mình nghiêm túc thì phải đợi nỗi đau của đối phương đủ lớn, họ dám buông tay với người cũ thì mới tới lượt mình. Tôi không ủng hộ việc chen ngang. Người trong cuộc mới là người cần cơ hội để có thể làm mọi việc trở nên tốt đẹp nhất chứ không phải người thứ ba.

Khán giả dự đoán kết phim 'Về nhà đi con'
 
 
Khán giả dự đoán kết phim.
Anh Vũ ngoài đời.

- Anh Vũ có đào hoa như Dũng ở ngoài đời?

- Trong phim, vai Dũng của tôi "thả thính" em nào là em ấy "chết". Nhưng câu dao sắc không gọt được chuôi lại rất đúng với tôi trong trường hợp này. Những người nghĩ rằng, mình biết quá nhiều về chuyện tình cảm thường trở nên khó khăn hơn trong việc lựa chọn mối quan hệ. Giống như bác sĩ, nhìn đâu cũng thấy vi trùng. Họ không còn sự vô tư khi đến với ai. Thay vào đó là thái độ đề phòng, cảnh giác.

Sự xét nét, kỹ lưỡng ấy họ dành cho mình. Nhưng với chuyện của người khác, họ lại đưa ra được những nhận định lạc quan, sắc bén. Vì vậy, họ trở thành chuyên viên tư vấn tình cảm, quân sư bất đắc dĩ của bạn bè.

Một thời, tôi chẳng khác gì Dũng. Còn hiện tại, tôi nhìn mọi việc tích cực hơn. Chuyện tình cảm rất quan trọng nhưng nó không còn chi phối toàn bộ cuộc sống của tôi.

Trước giờ, tôi luôn giữ kín chuyện tình cảm. Tôi không giấu chuyện mình từng có con, có gia đình, hôn nhân đổ vỡ... nhưng tôi không muốn những người thân của mình trở thành đối tượng bị truyền thông khai thác, đặc biệt là con cái.

- Mối quan hệ của anh và vợ cũ hiện tại thế nào?

- Vợ cũ của tôi đã lập gia đình tại TP HCM. Cô ấy vừa sinh em bé. Mỗi dịp Tết và nghỉ hè, tôi được đón con về Hà Nội. Nếu con phải đi học, cách 1-2 tháng, tôi lại bay vào gặp con. Tôi và cô ấy vẫn giữ liên lạc, trao đổi xoay quanh chuyện nuôi dạy, chăm sóc con. Tôi và cô ấy đều vui vẻ với cuộc sống mới. Chúng tôi chỉ suy nghĩ về việc nên làm gì cho con có được cuộc sống tốt nhất.

Thiên Anh