Thứ năm, 4/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Bảo Thanh: 'Tôi phải uống say mới dám đóng cảnh nóng'

Nữ diễn viên sinh năm 1990 chia sẻ cô sợ và cảm thấy diễn dở nhất khi đóng cảnh nóng.

Bảo Thanh xuất hiện xinh đẹp trong buổi họp báo bộ phim Về nhà đi con chiều 1/4 tại Hà Nội. Tâm sự với iOne, Bảo Thanh cho biết, trong phim mới, cô đảm nhận vai Anh Thư - cô con gái thứ hai sắc sảo, thực dụng của ông Sơn (NSƯT Trung Anh đóng). Mẹ mất sớm, Anh Thư đặt ra mục tiêu lấy chồng giàu để có thể nương tựa nhà chồng, làm chỗ dựa lo cho bố và hai chị em gái.

"Khi mới đọc kịch bản, tôi rất thích thú với vai Anh Thư nên nhanh chóng nhận lời. Phim về đề tài gia đình, biên kịch lại chắc tay nên nhiều cảnh, lời thoại khiến tôi không khỏi rơi nước mắt. Trong phim, tôi là con gái của nhân vật do NSƯT Trung Anh đóng. Chú có nhiều nét giống với người cha đã mất của tôi. Thậm chí có hôm, khi đến trường quay cùng mẹ, con trai tôi đã gọi chú Trung Anh là "ông ngoại". Vì vậy, khi diễn chung với chú Trung Anh, tôi nhiều lần không kìm được cảm xúc.

Trailer phim Về nhà đi con
 
 
Trailer phim 'Về nhà đi con'.

Phim này tôi cũng có dịp đóng cùng Thu Quỳnh. Từng hợp tác trong Sống chung với mẹ chồng nên cả hai diễn khá ăn ý. Thú thực, tôi không kỳ vọng Về nhà đi con sẽ gây sốt như Sống chung với mẹ chồng. Tôi chỉ mong khán giả xem phim cảm nhận được thông điệp về tình cảm gia đình mà bộ phim truyền tải. Như thế là quá đủ", Bảo Thanh chia sẻ.

Uống cho say để đóng cảnh nóng

Trong phim mới, người đóng cặp cùng Bảo Thanh là diễn viên Quốc Trường, người từng gây chú ý với vai người tình của "Hân hoa hậu" trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Bảo Thanh kể, Quốc Trường kinh doanh nên bận rộn, phải bay qua lại giữa TP HCM và Hà Nội. Cả hai chưa có nhiều thời gian tiếp xúc nên khi quay nhiều lúc phối hợp chưa thật sự ăn ý.

Bảo Thanh và Quốc Trường trong phim mới.

Bảo Thanh cho biết, cô rất sợ khi phải đóng cảnh nóng. "Cứ đến cảnh nóng là tôi hồi hộp. Tôi sợ khi lên hình sẽ bị phản cảm, sợ mất cảm xúc. Trong Về nhà đi con, nhiều khi tôi phải đóng cảnh nóng sau khi vừa thực hiện xong cảnh khóc. Thực sự là rất khó khăn.

Đóng cảnh nóng với Quốc Trường, tôi phải uống bia để quên tôi là tôi mà sống trọn với nhân vật. Tôi vốn không biết uống bia rượu nhưng hôm đó, tôi xin đoàn phim một lon bia, tu ừng ực một mạch. Mặt tôi đỏ, trong người bắt đầu nóng lên thì xin quay luôn".

Bảo Thanh ngại cảnh nhạy cảm không phải vì sợ chồng ghen. "Chồng tôi thường xuyên đến đoàn phim thăm vợ. Nhiều khi anh ấy còn trêu: 'Chồng đến xem thế này thì làm sao vợ quay được cảnh nóng nhỉ'. Xem xong anh ấy còn buồn cười vì vợ diễn dở quá. Tôi nghĩ mình đóng những cảnh nóng là dở nhất".

Ngoài ra, Bảo Thanh cũng sợ đóng cảnh đánh nhau. "Đọc kịch bản, nếu có cảnh tát, tôi phải báo trước với bạn diễn. Ví dụ, trong phim có cảnh tôi tát bạn diễn trong quán bar. Nhiều góc quay khác nhau nên tôi phải tát tới 4 lần. Lần đầu tiên, tôi thấy mình tát rất đau rồi. Nhưng phải tát thêm 3 lần nữa. Mặt bạn ấy đỏ ửng lên, tôi đã phải tới xin lỗi ngay khi quay xong".

Nhưng nhân vật của cô cũng bị tát đánh tới tấp, máu chảy lênh láng trên mặt. "Trong cảnh bị đám đông đánh ghen, tôi bị bầm dập, giằng co nhiều đến đứt cả quai túi. Cảnh này dùng diễn viên quần chúng nên các chị diễn viên đóng cùng đánh rất thật, không nương tay".

Mua nhà, đổi xe mới sau 'Sống chung với mẹ chồng'

Bảo Thanh Sống chung với mẹ chồng
 
 
Bảo Thanh trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'.

Hai năm sau vai diễn Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh kể cuộc sống của cô thay đổi, bận rộn hơn trước nhiều. Cô nhận được nhiều lời mời tham gia đóng phim, quay quảng cáo. Thu nhập vì thế cũng tốt hơn. "Năm ngoái, gia đình tôi mua được căn hộ, đổi xe mới. Tôi không phải đi lại giữa Hà Nội - Bắc Giang như trước vì chồng và con trai chuyển hẳn lên Hà Nội sinh sống.

Nhiều người nghĩ tôi đổi đời sau vai Minh Vân nhưng không phải. Cả tôi và ông xã đều có quá trình tích lũy lâu rồi. Mọi người cứ nghĩ tôi nắm kinh tế nhưng thực chất, tôi kiếm tiền không bằng một phần ông xã. Anh là người lo kinh tế cho gia đình. Việc làm ăn của anh may mắn, thuận buồm xuôi gió nên thu nhập cũng tốt. Chúng tôi vừa mua tiếp một căn hộ nữa ở Hà Nội. Hiện tại, tôi không phải chịu áp lực kinh tế. Đó là lý do tôi chỉ tham gia những dự án mình thích".

Bảo Thanh chia sẻ, chồng cô rất tâm lý, luôn thông cảm cho công việc của vợ. "Anh để tôi thoải mái làm những gì mình thích. Nhiều hôm tôi đi quay về mệt, ông xã pha nước cam, bật nước nóng cho tôi tắm. Tôi thường xuyên chia sẻ hình chồng, con nên khán giả nhớ mặt và biết đến anh nhiều. Chồng tôi nhiều lần kể với một giọng điệu đầy tự hào: 'Đi đâu mọi người cũng nhận ra anh'".

Bảo Thanh dự tính sinh con năm 2020.

Công việc bận rộn, Bảo Thanh đôi lúc tiếc vì không có nhiều thời gian chăm sóc con như mong muốn. "Chồng đỡ đần tôi nhiều. Lúc tôi vắng nhà, anh ấy quan tâm, giúp con trai không cảm thấy trống trải khi phải xa mẹ. Ngược lại, thời gian rảnh, tôi cũng dành hết cho con. Gia đình tôi gắn kết nhau bằng những chuyến du lịch".

Bảo Thanh kể, là phụ nữ, cô luôn mong muốn có thêm một cô con gái để gia đình đủ nếp đủ tẻ. Nhưng chồng cô từng sợ vợ vất vả nên không ủng hộ cô sinh thêm con. "Ông xã tìm hiểu nhiều kiến thức sức khỏe. Anh nói với tôi 'phụ nữ sinh con sẽ yếu đi, xuống sắc. Sinh nở cũng nguy hiểm. Con trai, con gái không quan trọng bằng cách chúng ta nuôi dạy con thế nào'. Lời nói của chồng khiến tôi vô cùng cảm động.

Tuy nhiên, tôi vẫn muốn Bin có em. Để được ông xã ủng hộ, tôi dành nhiều thời gian trò chuyện, giải thích và nhờ người thân thuyết phục chồng. Hiện tại, anh ấy đã đồng ý chuyện sinh con. Chúng tôi dự định sinh thêm con vào năm 2020".

Thiên Anh
Ảnh: Tùng Đinh