Thứ năm, 19/9/2019, 20:00 (GMT+7)

Những hiềm khích âm ỉ của nội bộ đoàn phim 'Fast & Furious' 

'Fast & Furious' nổi tiếng với tinh thần gia đình nhưng ê-kíp nhiều lần xảy ra bất hòa khó gắn kết.

The Rock và Tyrese Gibson

Fast 8 phát hành năm 2017 là nỗi thất vọng của hãng Universal. Bộ phim có doanh thu thấp hơn hai phần trước, không đến mức "thảm họa" nhưng đủ khiến nhà sản xuất tạm dừng phần kế tiếp và nhường chỗ cho ngoại truyện Hobbs & Shaw, mở rộng vũ trụ phim.

Đây cũng là lý do khiến một số diễn viên trong đoàn khó chịu với Dwayne "The Rock" Johnson. Họ cảm thấy không vui khi có thêm ngoại truyện. Fast 9 lùi lịch phát hành đồng nghĩa với việc bị trì hoãn sản xuất, làm ảnh hưởng đến thu nhập của thành viên đoàn phim. Nhiều bộ phận khác cũng bị xáo trộn khi lịch làm việc thay đổi.

Hobbs & Shaw là "mồi lửa" châm ngòi mâu thuẫn trong nội bộ gia đình Fast.

Người đặc biệt "ghét" The Rock là Tyrese Gibson - nam diễn viên đóng vai Roman Pearce hài hước. Gibson nhiều lần lên mạng mỉa mai bạn diễn. Năm 2017, Gibson công khai chỉ trích The Rock trên Instagram. Anh cho rằng cựu đô vật là một kẻ ích kỷ, đẩy thương hiệu vào tình trạng tồi tệ hơn. Những lời nam diễn viên da màu viết cho thấy anh đang ở trong trạng thái kích động cực mạnh. Anh dường như cố tình viết sai tên bạn diễn và tên nhân vật của mình:

"Ngoại truyện ư? Ngoại truyện cái con khỉ! Tôi rất tiếc phải nói là nếu Dewayne góp mặt trong Fast 9, thì sẽ không còn Roman Peirce nữa. Nhắm mắt lại mà nghĩ đi. Anh bạn chỉ là thằng hề thôi". Dòng trạng thái này đã được Gibson xóa sau đó.

The Rock và Tyrese Gibson thời còn vui vẻ. 

Có lần, Gibson cho rằng The Rock đang biến Fast & Furious thành sân chơi của riêng mình. Tên gọi Fast Family (Gia đình Fast - cách các diễn viên gọi chung cho đoàn phim) nên thay bằng Team Dewayne (Đội của Dwayne). Nam diễn viên còn mỉa mai Hobbs & Shaw sẽ biến thành bom xịt giống như Baywatch (phim của The Rock và Zac Efron).

Đính kèm thông điệp trên là bài báo nói về việc Hobbs & Shaw có doanh thu mở màn ở Mỹ thấp nhấp trong loạt phim Fast & Furious kể từ phần Tokyo Drift (2006). Giống như mọi lần, Gibson nhanh tay xóa đi thông điệp nhưng nhiều khán giả đã kịp chụp lại. Tháng 8 vừa qua khi Hobbs & Shaw ra rạp, Tyrese Gibson lại tiếp tục bài ca móc mỉa. Nam diễn viên nhắm vào doanh thu của ngoại truyện: "Tôi tôn trọng sự cố gắng của anh ta. Nhiều người gọi tôi là kẻ ganh ghét, tấn công tôi vì tôi dám nói thẳng. Nhưng chia rẽ gia đình không đem lại giá trị như ta tưởng".

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, The Rock đã đáp lại những chỉ trích suốt nhiều năm qua của Tyrese Gibson: "Thật đáng thất vọng vì tôi đã làm bạn với Tyrese khá lâu. Tôi thấy cuộc khẩu chiến này xuất phát một chiều. Anh ấy nhiều lần ý kiến trên mạng xã hội nhưng tôi nghĩ không cần thiết phải có cuộc trò chuyện giữa hai bên".

The Rock và Vin Diesel

Năm 2016, khi thực hiện Fast 8, The Rock từng đăng trên Instagram ám chỉ Vin Diesel thiếu trách nhiệm trên trường quay. Sau đó, khi đăng lời cảm ơn tới toàn bộ gia đình Fast, The Rock liệt kê tên của mọi người trong ê-kíp, trừ Vin Diesel.

Một năm sau khi phim ra mắt, The Rock trả lời phỏng vấn về mối quan hệ giữa mình và bạn diễn. Anh cho biết: "Chúng tôi đã có vài lần thảo luận về những cảnh trong trailer. Nhưng hóa ra chúng tôi có những quan điểm hoàn toàn khác biệt trong cách làm phim".

Căng thẳng giữa Vin Diesel và The Rock rất khó giải tỏa. 

Đầu năm nay, The Rock xác nhận sẽ không tham gia Fast 9, "nhưng ai biết Fast 10 sẽ ra sao". "Câu chuyện giữa Hobbs và Dom vẫn chưa kết thúc. Họ vẫn chưa giải quyết nợ nần với nhau", The Rock lấp lửng khi được hỏi về tương lai với Fast & Furious. Trong Fast 8, nhân vật của The Rock và Vin Diesel có nhiều cảnh quan trọng nhưng họ không bao giờ xuất hiện chung trong một khung hình. Thậm chí, cảnh duy nhất cả hai nói chuyện trong phim cũng không đứng cùng nhau. Để bộ phim ra rạp suôn sẻ, trong quá trình quảng bá, họ phải giả vờ vui vẻ, hòa thuận trước mặt báo chí. Sau này nam diễn viên cơ bắp mới thừa nhận, anh và Diesel khó làm việc với nhau trong tương lai.

Michelle Rodriguez phản pháo biên kịch

Han Lue là một nhân vật rất được yêu thích trong Fast & Furious. Nhân vật này đã bị Deckard Shaw kết liễu trong Tokyo Drift. Shaw từ một tên phản diện đang dần bước sang phe chính diện. Bằng chứng là trong Fast 8, Shaw đã cứu con trai của Dominic và sánh vai chiến đấu cùng đặc vụ Hobbs trong ngoại truyện Hobbs & Shaw.

Điều này khiến người hâm mộ vô cùng bất bình. Suốt 2 năm nay, họ đòi công bằng bằng cách lan tỏa hashtag #JusticeforHan (công lý cho Han). Biên kịch của loạt phim Chris Morgan mới đây đã lên tiếng trấn an khán giả rằng công lý cho Han sẽ được thực hiện. Họ đang xây dựng một mạch truyện hấp dẫn và hứa hẹn làm khán giả hài lòng.

Sau đó vài hôm, Michelle Rodriguez (vai Letty) đã bất ngờ phản pháo Morgan trên Twitter. Cô viết: "Tôi tham gia phim từ trước khi Chris Morgan xuất hiện và anh ấy không liên quan gì đến hướng đi tiếp theo của thương hiệu này". Bên dưới dòng trạng thái, Rodriguez đính kèm bài phỏng vấn Chris Morgan trên tạp chí Entertainment Weekly về "công lý cho Han".

Michelle Rodriguez sắm vai Letty - bạn gái của Dom - từ phần Fast & Furious đầu tiên. Chris Morgan bắt đầu đảm nhiệm vị trí biên kịch từ phần Tokyo Drift (2006) và được coi là người tái sinh cho thương hiệu phim đua xe này. Fast 9 ra mắt năm sau đánh dấu lần đầu tiên Morgan không tham gia xây dựng kịch bản sau 14 năm.

Trong phim, Letty là một cô nàng xinh đẹp, cá tính, không ngại bạo lực và mê tốc độ. 

Michelle Rodriguez dọa bỏ vai

Phản pháo biên kịch không phải việc duy nhất nữ diễn viên cá tính làm trong quá trình tham gia Fast & Furious. Trước đó, cô quả quyết sẽ từ chối góp mặt trong Fast 9 nếu nhà sản xuất vẫn xem nhẹ nữ giới.

"Fast & Furious 8 sẽ có phiên bản kỹ thuật số từ hôm nay. Tôi hy vọng họ sẽ quan tâm đến các diễn viên nữ trong phần tới. Nếu không, tôi sẽ nói lời chào tạm biệt. Đó là quãng thời gian tuyệt nhất. Tôi cảm ơn những cơ hội mà hãng phim và người hâm mộ đã dành cho tôi trong những năm qua", Rodriguez viết trên Instagram.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, ngôi sao đã phát biểu về việc nữ giới bị yếu thế trong ngành điện ảnh: "Tôi bắt đầu sự nghiệp từ khi chưa có gì đến tận lúc này, tôi thật sự tự hào. Từ một diễn viên không ai nhớ mặt, tôi đã có được vai diễn thú vị".

Dàn diễn viên nam áp đảo trong phim.

"Tuy nhiên, sự tự hào đó dường như chỉ có tôi cảm nhận được. Chẳng có một thông điệp nữ quyền nào được gửi tới khán giả. Điều này chưa bao giờ thôi luẩn quẩn trong đầu tôi, đặc biệt là trong môi trường toàn đàn ông mà tôi đang làm việc", nữ diễn viên nói thêm.

Ngoài Michelle Rodriguez, những giai nhân khác cũng góp mặt trong Fast & Furious bao gồm Gal Gadot, Elsa Pataky, Gina Carano, Charlize Theron... và mới đây nhất là Vanessa Kirby. Tuy nhiên, so với phái mạnh, số lượng nữ giới hoàn toàn lép vế. Phát biểu của Rodriguez được người hâm mộ hưởng ứng và nhận xét, cô có đủ tố chất để được đẩy lên làm vai chính trong thương hiệu phim này.

Phần tiếp theo Fast & Furious 9 sẽ ra mắt ngày 22/5/2020. Ban đầu, phim dự kiến ra rạp ngày 10/4 nhưng được lùi lịch phát hành để tránh đụng độ với bom tấn Bond 25 cũng thuộc hãng Universal, ra mắt ngày 8/4/2020.

Thúy Anh