Thứ sáu, 29/6/2018, 18:21 (GMT+7)

Mỹ nhân được mệnh danh 'bùa yêu nóng bỏng' xứ Tây Ban Nha

Penelope Cruz là một trong những mỹ nhân hiếm hoi 'nhạc nào cũng nhảy' của Hollywood khi có thể đóng ngon lành cả phim giải trí lẫn nghệ thuật.

Nổi tiếng với diễn xuất đa dạng và có chiều sâu, Penelope Cruz là một trong những diễn viên Tây Ban Nha hiếm hoi có chỗ đứng vững chắc ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Với giới mộ điệu, Penelope không còn là cái tên xa lạ khi từng góp mặt trong hàng loạt bộ phim nghệ thuật chất lượng như Jamón, Jamón (1992), Open Your Eyes (1997), The Hi-Lo Country (1999), The Volver (2006), Vicky Cristina Barcelona (2008), Broken Embraces (2009), Nine (2009).

Cô cũng xuất hiện trong nhiều “bom tấn” ăn khách như Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011), The Counselor (2013) Murder on the Orient Express (2017).

Vẻ đẹp gợi cảm của Penelope Cruz.

Không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất siêu hạng, mỹ nhân 44 tuổi còn “thiêu đốt” mọi ánh nhìn nhờ vóc dáng nóng bỏng cùng vẻ đẹp quyến rũ gợi tình.

Nhân dịp bộ phim Loving Pablo (Ông Trùm Pablo) sắp ra rạp, hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của Penelope Cruz - một trong những “của hiếm” của làng điện ảnh thế giới.

Nữ diễn viên đa tài


Năm 15 tuổi, Penelope từ bỏ ballet để bước vào nghiệp diễn với Tie Me Up! Tie Me Down!. Sau đó, Penelope tham gia thử vai trong cuộc thi tìm kiếm tài năng và vượt qua 300 cô gái để giành chiến thắng. Giải thưởng đầu tay đã trao cho cô gái trẻ tấm vé đóng vai vũ công trong MV của nhóm nhạc Mecano, cũng như làm người dẫn chương trình cho show dành cho tuổi teen La Quinta Marcha của đài Telecinco.Penelope Cruz sinh năm 1974 tại Madrid, Tây Ban Nha trong một gia đình có ba chị em. Cha cô buôn bán phụ tùng còn mẹ là thợ làm tóc. Ngay từ khi còn nhỏ, Penelope đã thể hiện tình yêu với diễn xuất. Cô bé thường xuyên quan sát mẹ mình giao tiếp với các khách hàng nữ, có lẽ vì vậy mà lớp dạy diễn xuất không chuyên này đã ban cho cô khả năng diễn xuất đa dạng, có chiều sâu nội tâm phong phú.

Từ vai trò dẫn chương trình, người mẫu minh họa, Penelope Cruz dần tiến đến công việc đóng phim không mấy khó khăn. Năm 1992, Penelope có vai diễn đầu tay trong bộ phim được giới phê bình đánh giá cao Jamón Jamón. Vai diễn này đã mang đến cho nữ diễn viên 18 tuổi đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng Hiệp hội Điện ảnh Tây Ban Nha Goya Awards. Hình tượng cô gái trẻ Silvia ngây thơ nhưng gợi cảm và căng tràn sức sống trong Jamón Jamón bất ngờ đưa Penelope Cruz trở thành “biểu tượng sex” mới của Tây Ban Nha.

Sự nghiệp của Penelope Cruz sẽ chỉ làng nhàng ở quê nhà nếu không có sự chắp cánh từ đạo diễn Pedro Almodovar - người có công lớn nhất trong việc đưa tên tuổi của cô vượt khỏi biên giới Tây Ban Nha. Cô là cảm hứng để đạo diễn 68 tuổi làm nên các tác phẩm được đánh giá cao như Live Flesh, All About My Mother, Volver, Broken Embraces.

Trong đó, bộ phim Volver mà Penelope Cruz và Pedro Almodovar cùng hợp tác năm 2006 đã đem về một đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc cho cô đào xứ Bò tót.

'Bùa yêu' xứ Tây Ban Nha

Ngay từ những vai diễn đầu tiên tại Hollywood, Penelope nhanh chóng được các nhà phê bình đánh giá cao. Ánh mắt biết nói cùng diễn xuất đầy mê hoặc đã khiến mỹ nhân được mời diễn xuất bên cạnh các nam tài tử hàng đầu nước Mỹ như Nicholas Cage, Johnny Depp, Tom Cruise hay Matt Damon.

Kết thúc mối tình với Tom Cruise, Penelope Cruz tiếp tục "bỏ bùa" Matthew McConaughey. Khi bộ phim Sahara (2005) đóng máy cũng là lúc dư luận thấy cả hai tình tứ bên nhau mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng cuộc tình này cũng lại có một kết thúc buồn.Đặc biệt, cứ đóng xong phim nào là y như rằng Penelope Cruz làm bạn diễn nam mê mẩn. Ồn ào nhất là cuộc tình với tài tử Tom Cruise sau khi cả hai cùng đóng phim Vanilla Sky (2001). Diễn xuất của Penelope trong phim nhận được rất nhiều lời khen tích cực nhưng giới mộ điệu chỉ chăm chú vào câu chuyện “phim giả tình thật” giữa cô và Tom Cruise, bởi khi ấy nam diễn viên vừa chia tay người vợ Nicole Kidman. Tuy nhiên mối tình này cũng không duy trì được quá lâu, cả hai đã đường ai nấy đi sau ba năm bên nhau.

Mối duyên nhờ màn ảnh


Penelope tiếp tục bước vào một cuộc phiêu lưu mới, và lần này là với tài tử đồng hương Tây Ban Nha Javier Bardem - bạn diễn trong bộ phim Jamón Jamón năm nào.

Cả hai phải lòng nhau khi đóng chung bộ phim Vicky Cristina Barcelona (2007) của đạo diễn Woody Allen. Nhân vật của cô, Maria Elena, chính là điểm nhấn của phim. Với mái tóc rối, làn da nâu cùng đôi môi quyến rũ, cô đem đến cho khán giả một vẻ đẹp hoang dại nhưng không kém phần bốc đồng. Vai diễn đã đem về một giải Oscar cho Penelope Cruz, giúp cô trở thành người Tây Ban Nha thứ hai, sau chính Javier Bardem, nhận được giải thưởng danh giá này.

Vicky Cristina Barcelona đã se duyên cho Javier Bardem và Penelope Cruz cả trên phim lẫn ngoài đời thật. Họ tổ chức đám cưới vào năm 2010 và cho đến nay vẫn là một đôi uyên ương đẹp của Hollywood.

Ngoài mối lương duyên Vicky Cristina Barcelona, cặp vợ chồng Penelope Cruz - Javier Bardem còn góp mặt trong phim Loving Pablo, trong đó Javier vào vai ông trùm buôn ma túy khét tiếng Pablo Escobar, còn Penelope đóng vai người tình của ông - nữ nhà báo người Colombia Virginia Vallejo.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn kiêm nhà biên kịch nổi tiếng Fernando León de Aranoa, sự hội tụ của cặp vợ chồng - diễn viên chính Bardem và Cruz hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm tạo nên sự hấp dẫn của Loving Pablo. 

Trailer phim Loving Pablo

Mỹ nhân được mệnh danh 'Bùa yêu' nóng bỏng xứ Tây Ban Nha