Thứ bảy, 18/1/2020, 09:47 (GMT+7)

9 series phim tội phạm kinh điển không thể bỏ lỡ

Phim tội phạm hấp dẫn, kịch tính, dữ dội luôn là liều thuốc hiệu quả để kích hoạt tư duy và thử tài phán đoán, những series hình sự dưới đây sẽ góp vị đậm đà cho cuối tuần ảm đạm của bạn.

Altered Carbon

Cyberpunk là dòng phim tội phạm hiếm khi nhàm chán bởi sự giao thoa giữa khoa học viễn tường và trinh thám hình sự truyền thống trong bối cảnh tương lai. "Altered Carbon" do Laeta Kalogridis chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 2002 của tác giả người Anh Richard K. Morgan là bộ phim như vậy.

Bối cảnh phim là thời đại công nghệ trong đó mọi thứ đều được số hoá, cho phép con người lưu trữ kí ức của mình và hồi sinh người chết. Chuyện phim xoay quanh Takeshi Kovacs (Joel Kinnaman) người duy nhất còn sống sót của phe thất bại trong một cuộc nổi dậy chống lại trật tự thế giới mới 250 năm trước. Takeshi được hồi sinh trên một cơ thể mới và muốn tìm ra kẻ ám sát mình.

Mùa đầu tiên của "Altered Carbon" bao gồm 10 tập và bắt đầu trên Netflix vào ngày 2/2/2018. Mùa thứ hai vừa kết thúc casting và đang trong giai đoạn khởi quay.

American Crime Story

Những tên tội phạm thực sự sẽ luôn làm hài lòng các khán giả trung thành của mảng phim này. "American Crime Story" là loạt phim hình sự ngắn của Mỹ, được phát triển bởi Scott Alexander and Larry Karaszewski, điều hành sản xuất có sự tham gia của Ryan Murphy - cha đẻ loạt phim "American Horror Story".

Series ra mắt trên kênh truyền hình cáp FX tại Mỹ ngày 2/2/2016. Mùa đầu tiên của "American Crime Story" tái hiện vụ giết người liên quan đến cầu thủ nổi tiếng O. J. Simpson (Cuba Gooding, Jr). Mùa thứ hai lên sóng năm 2018 xoay quanh tên giết người hàng loạt Andrew Cunanan cùng các vụ giết người do hắn gây ra năm 1997, trong đó có vụ ám sát tượng đài thời trang Gianni Versace (Edgar Ramirez). Mùa thứ ba chưa phát hành sẽ tập trung vào hậu quả của bão Katrina và mùa thứ tư sẽ xoay quanh scandal tình ái Monica Lewinsky - Bill Clinton.

Loạt phim từ khi lên sóng đã nhận được sự yêu mến của khán giả, mùa 1 và 2 giành được nhiều giải thưởng bởi cách kể chuyện hấp dẫn và dàn diễn viên tuyệt vời.

Criminal

"Criminal" là bộ phim 4 trong 1 với bối cảnh trải dài từ Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức (mỗi quốc gia kéo dài 3 tập). Chuyện phim là trò chơi mèo chuột kịch tính giữa những gã thợ săn (cảnh sát và đám lừa đảo).

Mặc dù phim lấy trụ sở là Vương quốc Anh, mỗi loạt ba tập lại được viết và quay với diễn viên bản địa và sử dụng ngôn ngữ địa phương của quốc gia đó.

Mỗi 3 tập là một bộ phim tâm lý độc lập, xoay quanh việc thẩm vấn một cá nhân bởi một nhóm các nhà điều tra. Tất cả mười hai tập phim chỉ giới hạn tại một địa điểm duy nhất trên 4 khu vực: phòng thẩm vấn của cảnh sát. Bộ phim mang đến cho khán giả cách tiếp cận chân thực, mới mẻ ở mảng đề tài khai thác tâm lý tội phạm.

Criminal Minds

Bộ phim không thể thiếu trong danh sách này là sản phẩm của đài CBS ra mắt từ năm 2005. "Criminal minds" là series tội phạm kéo dài, phim mô tả công việc đặc biệt của Đơn vị phân tích hành vi FBI - hình dung và phân tích quá trình suy nghĩ của những tội phạm nguy hiểm nhất nước Mỹ để đoán động thái hành động tiếp theo của chúng.

"Criminal mind" đã kết thúc 12 mùa thành công rực rỡ và sẽ khép lại hoàn toàn sau mùa thứ 15.

Dexter

Thông thường một bộ phim tội phạm sẽ theo kiểu dùng chính đạo trừ tà đạo, nhưng "Dexter" lại là một trường hợp đặc biệt. Loạt phim đình đám trên Showtime này kể về Dexter Morgan (Michael C. Hall ) - một kỹ thuật viên pháp y chuyên phân tích mô hình vết máu cho Sở cảnh sát Miami, người sử dụng khuynh hướng giết người của mình để đưa những kẻ giết người ra trước công lý.

Michael C. Hall đã giành Quả cầu vàng vào năm 2010 cho vai diễn Dexter Morgan, người đảm nhận vai chính trong 8 mùa vì được ngợi ca như anh hùng trong lòng khán giả. Phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Darkly Dreaming Dexter (2004), tác phẩm đầu tiên trong loạt tiểu thuyết của Jeff Lindsay.

Longmire

Loạt phim độc quyền trên Netflix này mang đến cho khán giả hương vị mới lạ của thể loại hình sự truyền thống với một chút hoài cổ về miền viễn Tây.

Nhân vật chính của "Longmire" là Walt Longmire do Robert Taylor thủ vai, là một cảnh sát trưởng góa vợ ở bang Utah. Walt giấu nỗi đau mất vợ đằng sau nụ cười hóm hỉnh và tinh nghịch. Mỗi ngày ông đều chiến đấu chống lại tội phạm như một cách để xoa dịu mất mát.

Bộ phim ban đầu được phát hành trên A&E trước khi Netflix mua lại bản quyền vào năm 2015. "Longmire" là một câu chuyện về sự cứu lỗi thời hiện đại được kể trong 6 mùa. Phim dựa trên một loạt tiểu thuyết của Craig Johnson sẽ làm say mê những người yêu thích phim cao bồi miền Tây.

Lucifer

Hai thể loại ít thấy sự giao thoa như tội phạm và siêu nhiên lại bất ngờ hội ngộ trong "Lucifer". Nhân vật chính của phim là Lucifer Morningstar (Tom Ellis) hay còn được gọi là Satan - người đã quá mệt mỏi với việc thống trị thế giới ngầm và muốn được sống như một con người bình thường. Lucifer đến Los Angeles định cư, tình cờ trở thành cố vấn cho LAPD, giúp trừng phạt các tội nhân theo một cách mới. "Lucifer" lấy cảm hứng từ một truyện tranh của DC và đang bước vào mùa thứ 5 trên Netflix.

Making A Murderer

Bộ phim ra mắt năm 2015 được hoan nghênh nhưng cũng gây nhiều tranh cãi. Nội dung phim bám sát hồ sơ tội phạm của Steven Avery, một người đàn ông đã ngồi tù 18 năm vì tội tấn công tình dục mà anh ta không phạm phải, bị buộc tội giết người hai năm sau khi được thả.

"Making a murderer" không chỉ minh oan cho Avery mà còn vạch trần tham nhũng trong hệ thống tư pháp Mỹ. Tác phẩm là câu chuyện hấp dẫn, kích thích tư duy và vô cùng dữ dội.

"Making a Murderer" đã giành được một số giải thưởng, bao gồm bốn giải thưởng Primetime Emmy Awards năm 2016.

Ripper Street

Một trong những tay tội phạm khét tiếng nhất mọi thời đại là Jack the Ripper, kẻ đã sát hại nhiều phụ nữ, chủ yếu là gái mại dâm ở London trong những năm cuối Thế kỷ 19. Bối cảnh 5 mùa "Ripper Street" diễn ra vào năm 1889 ở Đông London, sau khi những vụ giết người của Jack the Ripper dường như đã kết thúc. Cảnh sát quận Whitechapel lúc này phải đấu tranh để giữ mọi thứ theo trật tự, giải quyết hậu quả trong khi tội ác vẫn lẩn khuất trong bóng tối.

"Ripper street" là một cái nhìn hấp dẫn về tình trạng công lý hình sự vào cuối thế kỷ 19 qua con mắt của những người thực thi pháp luật bị ám ảnh bởi kẻ thù đáng sợ nhất của họ.

Trúc An