Thứ hai, 11/5/2020, 18:00 (GMT+7)

Phim chiếu rạp tháng 5

'Truyền thuyết về Quán Tiên' thuộc thể loại bí ẩn là đại diện duy nhất của Việt Nam, ngoài ra còn 11 phim hành động, hài, kinh dị... nước ngoài.

Khởi chiếu: 8/5

The Dustwalker
(Sa mạc chết)

Thể loại: Kinh dị

Sau vụ rơi tàu bay bí ẩn, một loài ký sinh trùng ngoài hành tinh bất ngờ tấn công cư dân của một thị trấn nhỏ nằm cô lập giữa sa mạc. Chúng chiếm lấy não của nạn nhân, biến họ trở thành những sinh vật điên loạn và khát máu. Không còn cách nào khác, những cư dân khỏe mạnh còn lại của thị trấn phải chiến đấu để bảo vệ chính mình. Tuy nhiên, họ dần nhận ra mối nguy hiểm không chỉ đến từ lũ ký sinh trùng, mà còn liên quan đến sự xuất hiện của một loài quái vật to lớn hơn.

sa mạc chết
 
 

Khởi chiếu: 9/5

Escape From Pretoria
(Pretoria: Phi vụ đào tẩu)

Thể loại: Hành động - Tội phạm

Phim dựa trên sự kiện có thật cách đây 40 năm tại Nam Phi. Sau khi bị chính quyền độc tài bắt và lãnh án 12 năm tù vì tội "sản xuất và phát hành tài liệu phản động", Jenkin cùng người đồng đội Lee bị áp giải đến Pretoria.

Với kế hoạch tưởng chừng điên rồ, Jenkin thuyết phục thành công hai "bạn tù" Lee và Fontaine tham gia. Sử dụng giấy nháp, bút chì, gỗ, kiến thức về cơ khí và sự nhẫn nại, Jenkin quan sát mọi lỗ khóa chìa của giám ngục, sau đó tạo nên bản sao tương ứng từ gỗ khối. Kế hoạch có vẻ hoang đường nhưng khiến nhà nước Nam Phi bấy giờ một phen điêu đứng.

Phi vụ đào tẩu Trailer
 
 

Khởi chiếu : 15/5

Honest Candidate
(Bà hoàng nói dối)

Thể loại: Hài

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của nữ nghị sĩ Joo Sang Sook với khả năng nói dối "như cơm bữa", nhờ đó bà gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp chính trị. Đột nhiên một ngày nọ, bà Joo không thể nói dối được nữa. Sự việc trở nên hết sức nguy cấp khi ngày tranh cử đã gần kề, liệu Joo Sang Sook có đắc cử lần thứ tư hay không khi mọi lời bà nói ra đều là sự thật nghiệt ngã?

bà hoàng nói dối
 
 

Dreamkatcher
(Bẫy linh hồn)

Thể loại: Kinh dị

"Dreamcatcher" có thể mang đến những giấc mơ đẹp đẽ, còn "DreamKatcher" lại là loại bùa quỷ đáng sợ, giam giữ những linh hồn tà ác. Khi cậu bé Josh đánh cắp chiếc vòng bí ẩn từ người hàng xóm, cũng là lúc cánh cửa địa ngục đang rộng mở chào đón cậu.

Dreamkatcher Trailer
 
 

Danur 3
(Bạn âm 3: Đoạn kết)

Thể loại: Kinh dị

Lớn lên với khả năng nhìn thấy ma nhưng Risa muốn sống một cuộc sống bình thường như những cô gái khác. Cô giấu bạn trai về năng lực đặc biệt của mình và chuyện có 5 "người bạn" ma. Khi Risa quyết từ bỏ khả năng, một con ma xuất hiện đe dọa mạng sống của cô và những người bạn.

Danur Trailer
 
 

Khởi chiếu: 22/5

Truyền thuyết về Quán Tiên

Thể loại: Tâm lý - Bí ẩn

Phim kể về 3 cô gái là Mùi, Phượng và Tuyết Lan sống ở một hang động trong rừng Trường Sơn năm 1967. Giữa cao điểm cuộc chiến ác liệt, họ nhận nhiệm vụ đặc biệt là tiếp đón các anh lính lái xe tới nghỉ chân trong hang và phải biến nơi đó thành "Quán Tiên" theo lời chỉ huy.

Câu chuyện càng kỳ bí, rùng rợn hơn khi Tuyết Lan kể về một người đàn bà lạc trong rừng bị khỉ cưỡng bức và bắt làm vợ. Câu chuyện đó dần trở thành sự thật, ám vào chính các cô gái. Họ bị rình rập bởi một con quái vật bí ẩn. 

Truyền thuyết về Quán Tiên Trailer
 
 

Khởi chiếu: 29/5

Search Out
(Ẩn danh)

Thể loại: Tâm lý - Giật gân

Seong Min đang học thi cảnh sát còn Jun Hyeok đang tìm việc làm. Cả hai nghi ngờ về vụ tự tử của cô gái sống chung khu trọ. Với sự trợ giúp của hacker Noo-rie, họ lùng theo tung tích trên mạng xã hội của cô gái. Cuộc điều tra dẫn đến những kết quả không kiểm soát được, khiến họ trở thành mục tiêu của tội phạm mạng xã hội.

Search Out Trailer
 
 

Troll World Tour
(Quỷ lùn tinh nghịch: Chuyến lưu diễn thế giới)

Thể loại: Hoạt hình, âm nhạc

Tiếp nối phần một, khán giả sẽ được bật mí về 6 tộc người lùn đại diện cho 6 thể loại âm nhạc khác nhau. Poppy và nhóm bạn sẽ phải đối mặt với "kẻ ác" hoàn toàn mới lạ, đó là Barb - nữ hoàng nhạc rock đang âm mưu tiêu diệt các thể loại nhạc còn lại để thống trị thế giới. 

Trolls World Tour
 
 

Baba Yaga 
(Ác quỷ rừng sâu)

Thể loại: Kinh dị

Trong truyền thuyết, Baba Yaga là phù thủy chuyên bắt cóc và ăn thịt trẻ con. Một cô bảo mẫu được thuê về để chăm sóc bé gái mới sinh của gia đình. Ả nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi người trừ cậu con trai lớn Egor. 

Một ngày nọ, khi trở về nhà, Egor hoảng hốt phát hiện em gái của mình đã biến mất cùng cô bảo mẫu đáng nghi. Bố mẹ cậu dường như không có chút ký ức nào về đứa con gái bé bỏng của họ. Egor bắt đầu tìm hiểu sự việc và phát hiện tấn bi kịch này bắt đầu từ nhân vật đáng sợ có tên Baba Yaga.

Baba Yaga
 
 

Midway
(Trận chiến Midway)

Thể loại: Hành động

Sáu tháng kể từ khi phải chịu những tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công của Nhật Bản trong trận Trân Châu Cảng, hải quân Mỹ chuẩn bị cho màn đối đầu không cân sức tiếp theo trong tình cảnh yếu thế về cả lực lượng lẫn vũ khí chiến đấu. Bộ phim bao gồm ba mạch truyện riêng biệt tái hiện cuộc chiến có thật trong lịch sử từ những góc độ khác nhau.

Midway Trailer
 
 

Coma
(Kẻ đào tẩu giấc mơ)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng

Một kiến trức sư trẻ tỉnh dậy sau tai nạn kinh hoàng, phát hiện anh đang lạc trong thế giới kỳ lạ và hỗn loạn. Thế giới đó được gọi là Coma - nơi có những tòa nhà, dòng sông và thành phố đều tồn tại trong cùng một không gian của căn phòng. 

Những định luật vật lý không còn đúng ở thế giới này. Bên cạnh việc thích nghi, anh phải chiến đấu để bảo vệ mạng sống và trở về thế giới thực. 

Coma Trailer
 
 

Suất chiếu sớm: 30/5

Samsam
(Anh hùng nhí tập sự)

Thể loại: Hoạt hình

Nhóc tì siêu quậy Samsam có tất cả mọi thứ mà bao đứa trẻ mơ ước: bố mẹ là siêu anh hùng nổi tiếng, học ở ngôi trường danh giá chuyên đào tạo các thế hệ siêu nhân tương lai. Samsam còn có đĩa bay riêng để vi vu khắp nơi. Thế nhưng, cậu bé lại không có chút siêu năng lực nào, hoàn toàn khác biệt với tất cả thành viên trong gia đình cũng như bạn bè đồng trang lứa. Bố mẹ lo lắng, bè bạn trêu ghẹo, Samsam bắt đầu hành trình tới hành tinh Marth bí ẩn cùng người bạn mới Mega, quyết tâm tìm kiếm sức mạnh ẩn tiềm của mình.

Sam Sam Trailer
 
 

Thúy Anh