Thứ bảy, 30/5/2020, 19:00 (GMT+7)

Lý do thành công của 'Hospital Playlist'

'Chuyện đời bác sĩ' tập cuối phát sóng 28/5 ghi nhận mức rating cao nhất của bộ phim với tỷ lệ người xem trung bình là 14,1%, trên nền tảng truyền hình cáp trả phí.

Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ) kể về câu chuyện đời thường của 5 bác sĩ cùng tốt nghiệp Đại học Y khoa Seoul khóa 99 và giờ thì cùng công tác trong bệnh viện Yulje. Phim còn khai thác cả hoàn cảnh và số phận của các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ban đầu bộ phim vấp phải khá nhiều ý kiến tiêu cực cho rằng mới chỉ trong những tập đầu mà đã có quá nhiều nhân vật xuất hiện và khá hỗn loạn. Thật ra, 5 nhân vật chính xuất hiện với tư cách là bác sĩ thuộc các chuyên ngành khác nhau, cùng gia đình của riêng mỗi người, đội ngũ y sĩ tại mỗi khoa và cả các bệnh nhân làm nên "vũ trụ bệnh viện Yulje" nơi mối quan hệ các nhân vật đan xen, nối kết với nhau như một mạng nhện khổng lồ.

Vậy bộ phim đã để lại những ấn tượng đặc biệt gì cho khán giả?

Poster phim.

Dàn diễn viên thực lực

Jo Jung Suk, Yoo Yeon Suk, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Jeon Mi Do đã chứng minh là "những diễn viên đáng để tin cậy và theo dõi" thông qua bộ phim "Chuyện đời bác sĩ". 5 diễn viên hóa thân trọn vẹn vào vai những người bạn tri kỷ 20 năm nhờ sức diễn đồng đều và những màn đối đáp ăn ý cực kỳ thuyết phục khán giả. Ngoài ra, tuyến diễn viên phụ cũng không hề mờ nhạt mà là thành phần lấp đầy hoàn hảo vào thành công của bộ phim.

Nội dung không cầu kỳ 

"Chuyện đời bác sĩ" lấy được sự đồng cảm của người xem nhờ vào câu chuyện thường nhật rất đỗi bình dị của những con người có thể bắt gặp ở ngoài đời. Bộ phim chuyển tải chân thực những hỉ nộ ái ố tự nhiên của những nhân vật đa dạng cùng sống và làm việc trong bối cảnh bệnh viện phức tạp. Đạo diễn bộ phim Shin Won-ho từng nói rằng ông muốn thể hiện nét "đời" trong câu chuyện bằng cách ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn, hài hước và buồn bã hàng ngày. Cốt truyện đơn giản nhưng chân thật của 'Chuyện đời bác sĩ' đã thu hút khán giả màn ảnh nhỏ nhẹ nhàng như thế.

Nhạc phim hay 

Một trong số các bác sĩ tài hoa.

Một nét hấp dẫn khác của "Chuyện đời bác sĩ" chính là ban nhạc bác sĩ trong phim. Những bài hát hoài niệm của nhóm dẫn dắt cảm xúc khán giả và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. OST của bộ phim cũng đạt được thứ hạng rất cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Đặc biệt, các diễn viên tự tay chơi các nhạc cụ và thu âm trực tiếp. Đó có lẽ là thành quả hơn 1 năm trời nỗ lực luyện tập trước khi quay chính thức của cả 5 diễn viên chính.

Hình thức lên sóng mới lạ

"Chuyện đời bác sĩ" đã tiên phong khai thác phương thức phát sóng mới là chỉ ra mắt mỗi tuần một tập (không phải 2 tập như truyền thống) và kế hoạch phát sóng nhiều phần. Đạo diễn Shin Won Ho đã nhiều lần cho biết mục tiêu của anh là biến "Chuyện đời bác sĩ" thành một bộ phim dài kỳ như tác phẩm truyền hình huyền thoại của Mỹ "Friends", từng có đến 10 phần, bắt đầu từ năm 1994. Ấp ủ của vị đạo diễn có khả năng trở thành hiện thực khi đoàn phim đã lên kế hoạch quay phần 2 vào mùa thu năm nay và cũng đã bắt đầu thảo luận về phần 3.

Trong cuộc họp báo ra mắt phim hồi tháng 3, đạo diễn Shin Won Ho nói: "Khi xem xét chi phí sản xuất tăng vọt và môi trường lao động đang thay đổi từng ngày trong tình hình cạnh tranh khốc liệt hiện nay, tôi đã tự hỏi liệu có thể tiếp tục sản xuất một bộ phim truyền hình hai tập một tuần được hay không. Vì vậy tôi đã nghĩ đến phương án chỉ chiếu mỗi tuần một tập. Chúng tôi lên kế hoạch cẩn thận với suy nghĩ rằng bộ phim này nhất định sẽ thành công và sẽ tạo ra một mô hình mới cho giới truyền hình, nhằm thay đổi hoàn cảnh sản xuất và hình thức thị hiếu".

Việc chỉ lên sóng một lần một tuần được coi là một trong những phương pháp để tuân thủ thời gian làm việc của đội ngũ làm phim, cải thiện môi trường sản xuất và nâng cao độ hoàn thiện của bộ phim. Trên thực tế, dòng phim truyền hình Mỹ cũng đang có trào lưu tổ chức sản xuất theo hình thức này.

Cái bắt tay tuyệt vời giữa đạo diễn và biên kịch

Đạo diễn Shin Won-ho và biên kịch Lee Woo-jung một lần nữa thể hiện năng lực thông qua "Chuyện đời bác sĩ". Vị đạo diễn tỉ mỉ chỉ đạo diễn xuất từng chi tiết, còn nhà biên kịch thì thêu dệt nên những câu chuyện chân thực của những con người rất đỗi bình thường. Đặc biệt, thay vì tập trung vào kiến thức y học chuyên môn như các bộ phim về nghề y khác, bộ phim lại đi sâu khai thác về sinh hoạt đời thường của những người sống và làm việc tại bệnh viện. Đó chính là nét cuốn hút mới lạ của bộ phim này.

Thủy Tiên (theo Upi News)