Thứ năm, 20/2/2020, 10:00 (GMT+7)

5 lý do thôi thúc mọt phim xem ngay 'Tầng lớp Itaewon'

Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) đang là một trong những Kdrama được yêu thích nhất hiện tại nhờ nội dung hấp dẫn, dàn nhân vật độc đáo.

Itaewon Class là bộ phim chuyển thể từ webtoon cùng tên, kể về những người trẻ tuổi gắn kết với nhau bởi sự bướng bỉnh, đam mê và dũng cảm. Trong những con đường chật hẹp ở khu phố Itaewon, các nhân vật non nớt bắt đầu cuộc nổi dậy chống lại xã hội bất công, để theo đuổi ước mơ và tự do, sống theo quan điểm riêng.

Dưới đây là 5 lý do khiến bộ phim dù mới lên sóng 6 tập đã tạo được "cơn sốt" ở nhiều nước châu Á.

1. Park Seo Joon

Park Seo Joon là lý do đầu tiên khiến nhiều fan lựa chọn xem Itaewon Class. Nam diễn viên từng chứng tỏ khả năng diễn xuất vững chắc, cách phát triển nhân vật đặc sắc qua những dự án như Fight for my way, What's wrong with secretary Kim... Vẻ điển trai của nam diễn viên khiến nhiều fan nữ đua nhau nhận làm chồng.

Đến với Itaewon Class, Park Seo Joon không hề làm fan thất vọng. Anh vào vai Park Sae Ro Yi - người có cuộc sống bị rơi vào đáy vực bởi một gia đình giàu có, quyền lực trong ngành dịch vụ thực phẩm. Anh cố gắng đứng dậy và lên kế hoạch trả thù bằng cách thành lập "đế chế ẩm thực" của riêng mình.

Biểu cảm khóc - cười của Park Seo Joon trên phim. 

Nếu đã hâm mộ Park Seo Joon, bạn sẽ càng yêu thích anh ấy hơn sau bộ phim này. Diễn xuất của Park Seo Joon trong phim được đánh giá cao. Khuôn mặt ngạo nghễ, trầm lặng giúp anh biến nhân vật trở nên "không thể đoán trước". Ở Park Sae Ro Yi vừa toát lên khí chất bad boy nhưng đồng thời cũng rất dịu dàng, tình cảm. Bạn vừa muốn để anh ấy bảo vệ mình, nhưng đồng thời cũng muốn bảo vệ ngược lại.

2. Dàn nhân vật mới lạ, độc đáo

Ngoài Park Sae Ro Yi, Itaewon Class có thêm nhiều nhân vật thú vị khác. Đến với bộ phim, bạn sẽ chẳng có thời gian để tìm thấy một phút giây nhàm chán nào bởi sẽ bị các nhân vật này đưa qua nhiều tình huống, trạng thái cảm xúc khác nhau. Họ là những nhân vật nổi loạn, có quá khứ khó khăn hay thậm chí từng là kẻ bắt nạt người khác...

Trailer Itaewon Class
 
 

Nhân vật Jo Yi Seo (Kim Da Mi thủ vai) là một mẫu nữ chính độc đáo khá hiếm thấy trong phim Hàn. Trong Itaewon Class, Jo Yi Seo khiến người xem kinh ngạc bởi sự tài giỏi, IQ vượt trội. Tính cách cô gần với ranh giới của một kẻ tâm thần nhưng đủ thông minh để biết mình thực sự muốn gì và tỉnh táo nhận thức được mình là ai. Bên cạnh đó, phim cũng có những nhân vật hay ho và được xây dựng sâu sắc như Oh So Ah (Kwon Nara), Choi Seung Kwon (Ryu Kyung Soo), Ma Hyun Yi (Lee Joo Young), Jang Keun Soo (Kim Dong Hee)...

Jo Yi Seo.
Oh So Ah.
Ma Hyun Yi và Choi Seung Kwon.

3. Nội dung phim ly kỳ, nhiều plot-twist

Các nhân vật trong phim được liên kết từ quá khứ đến hiện tại, làm cho cốt  truyện trở nên lôi cuốn thông qua những cuộc gặp gỡ căng thẳng. 

Đạo diễn Kim Sung Yoon chia sẻ về Itaewon Class: "Từ lúc đọc bản gốc webtoon, tôi đã mường tượng ra được về một bộ phim với những cá nhân độc đáo, mạnh mẽ, những xung đột rõ ràng và một câu chuyện có nhịp độ, tình tiết gấp gáp".

Park Sae Ro Yi và Jo Yi Seo có mối quan hệ thú vị.
Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun) - con trai nhà tài phiệt là kẻ thù của Park Sae Ro Yi.

Nhân vật Park Sae Ro Yi có những cách phản ứng bất ngờ đối với cuộc sống nghiệt ngã thực tại. Trong khi đó, tuyến nhân vật phụ lại khiến người xem sửng sốt trước những tình huống xoay quanh sự phản bội, gốc gác của từng nhân vật.

Chuyện tình yêu của nhân vật Park Sae Ro Yi cũng không đơn giản. Itaewon Class có hai nhân vật nữ độc đáo, một là Oh So Ah (Kwon Nara) - mối tình đầu của Park Sae Ro Yi hơn 10 năm. Anh sẵn sàng tha thứ cho mọi điều cô làm, ánh mắt chỉ hướng về cô ấy. Tuy nhiên, khi Jo Yi Seo (Kim Da Mi) xuất hiện và rồi bất ngờ đánh cắp trái tim Park Sae Ro Yi.

4. Thông điệp sâu sắc về tuổi trẻ, cuộc sống

Itaewon Class không chỉ nói về tình yêu, hay giấc mơ của ai đó. Thông qua việc đào sâu cuộc đời nhân vật trong phim, khán giả được hiểu rõ về hiện thực cuộc sống, tìm kiếm được sự đồng cảm và thấu hiểu những trải nghiệm, bài học đắt giá về tuổi trẻ. 

Park Sae Ro Yi đã ngã rất nhiều lần, nhưng anh cũng đứng lên nhiều lần. Nhân vật Jo Yi Seo có những câu thoại đắt giá như "Cuộc sống là chuỗi những lựa chọn", "Tôi đoán là tôi sẽ kiệt sức trong suốt cuộc đời mình".

Hành trình theo đuổi giấc mơ hay những va chạm cuộc sống của các nhân vật bướng bỉnh trong khu phố hối hả Itaewon đã mang đến một không khí đặc biệt cho phim. Nó sống động, gần gũi như thực tế đời thường, thậm chí có chút... ảm đạm và buồn bã. 

Itaewon Class cũng không ngại đề cập đến những vấn đề nhức nhối như tham nhũng, hối lộ, phân biệt giai cấp, giàu nghèo trong xã hội hiện đại. Park Sae Ro Yi chiến đấu chống lại sự bất công và đau buồn trong một thế giới không công bằng - nơi quyền lực thuộc về những kẻ giàu có.

5. Nhạc phim

OST Itaewon Class
 
 

Nhạc phim là đặc sản của bất cứ phim truyền hình Hàn Quốc. Để nâng cao cảm xúc mà các diễn viên truyền tải, Itaewon Class có những bài hát chạm đến trái tim khán giả như Still Fighting It (Lee Chan Sol), You Make Me Back (Kim Woo Sung), Start Over (Gaho), The Kid Back Then (Kim Feel)... 

Itaewon Class phát sóng vào 23h (giờ địa phương) thứ 6,7 hàng tuần trên JTBC.

Minie