Thứ hai, 26/11/2018, 00:00 (GMT+7)

5 'chị đại' có khí chất tỏa sáng trên phim truyền hình Hàn 2018

Kim Nam Joo, Kim Tae Ri, IU mang đến cho khán giả những hình tượng mới, phá vỡ giới hạn của bản thân họ xưa nay.

Kim Nam Joo (phim Misty)

Kim Nam Joo trở lại màn ảnh sau 6 năm và vứt bỏ hình tượng "Nữ hoàng nội trợ" để tham gia vào dự án 19+ Misty. Cô vào vai Go Hye Ran - một biên tập viên kiêm người dẫn nổi tiếng nhưng sắp hết thời. Phim nói lên tính chất đào thải đầy khắc nghiệt trong ngành truyền hình. Vì muốn níu giữ hào quang, Go Hye Ran tìm đủ mọi cách, thậm chí bất chấp thủ đoạn để không bị thay thế bởi một gương mặt trẻ trung hơn. Rồi Hye Ran trở thành đối tượng tình nghi số một trong một vụ giết người mà nạn nhân chính là tình cũ. Trong suốt bộ phim, nữ biên tập viên đối đầu với kẻ thù - những người luôn cố gắng bóc trần bí mật, nhằm hạ bệ cô trong công việc. Đồng thời Go Hye Ran còn phải chứng minh bản thân không phài là kẻ giết người dù các bằng chứng cứ nhắm vào cô.

Khí chất ''chị đại'' và tài diễn xuất nổi trội của Kim Nam Joo khiến bộ phim thu về rating lên tới 8,1% và Misty trở thành một trong những tác phẩm hình sự hay nhất trong năm. Loạt trang phục hàng hiệu, cách phối đồ của nữ diễn viên cũng thành xu hướng, được phái nữ đặc biệt ưa chuộng. Dù đã bước sang tuổi 47, hình ảnh girlcrush đã giúp Kim Nam Joo khẳng định sức hút không hề thua kém các diễn viên trẻ.

trailer misty
 
 
Cảnh nóng bỏng của Kim Nam Joo.

Son Ye Jin (phim Chị đẹp mua cơm cho tôi)

Chị đẹp mua cơm cho tôi trở thành một hiện tượng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trong cộng đồng fan phim Hàn quốc tế. Ở độ tuổi 35, Yoon Jin Ah (Son Ye Jin đóng) quay cuồng với công việc, hàng ngày phải đối mặt những áp lực từ công sở, bị đồng nghiệp chèn ép. Tưởng chừng như sắp kết hôn thì cô phát hiện ra hôn phu là kẻ bắt cá hai tay, phản bội. Chia tay người yêu, Jin Ah lại tiếp tục đối mặt với áp lực từ gia đình, bởi quan niệm ''quá lứa lỡ thì" của người châu Á. Thế nhưng cuộc đời của Yoon Ae Jin Ah như mở sang trang mới khi gặp gỡ cậu em Seo Joon Hee và có một câu chuyện tình yêu đầy mãnh liệt.

Son Ye Jin đã thành công trong việc xây dựng một nhân vật vô cùng gần gũi với phái nữ châu Á. Nữ diễn viên còn khiến khán giả trầm trồ bởi nhan sắc đẳng cấp, đẹp dịu dàng và cũng vô cùng đáng yêu. Dù hợp tác với đàn em kém 6 tuổi Jung Hae In, Son Ye Jin vẫn tỏa sáng, cả hai tạo thành một cặp đôi ăn ý cả về ngoại hình lẫn phản ứng hóa học. Phong cách thời trang công sở của ''chị đẹp'' cũng trở nên phổ biến đối với phái nữ.

Kim Tae Ri (phim Mr. Sunshine)

Vượt mặt cả Goblin, Mr. Sunshine trở thành phim truyền hình cáp có rating cao nhất mọi thời đại. Nhân vật Go Ae Shin (Kim Tae Ri đóng) thuộc kiểu phụ nữ ''quá lứa lỡ thì'' khi 28 tuổi chưa kết hôn - một điều hiếm thấy ở xã hội Joseon. Cô là kiểu nhân vật nổi loạn, mạnh mẽ khi đấu tranh một tháng ròng để được ông nội cho đến trường học và thể hiện niềm đam mê mãnh liệt với các khẩu súng trường Nga. Go Ae Shin tin rằng không chỉ nam nhân mới có thể tham vọng. Những kẻ ái mộ vẻ đẹp như hoa của cô chỉ là những kẻ nhàm chán mà cô thì không cam lòng làm một đóa hoa để rồi héo tàn. Cô thà rằng hóa thành một ngọn lửa nóng rực. Cô gái có trái tim mạnh mẽ, hết lòng vì đất nước lại phải lòng một ''kẻ thù''. Câu chuyện tình lãng mạn giữa những nhân vật trong thời khắc rối ren của lịch sử khiến khán giả hồi hộp theo dõi từng tập phim.

Kim Tae Ri nổi tiếng với hình tượng girlcrush ở Hàn Quốc. Trong phim, nữ diễn viên trang điểm nhạt, thường xuất hiện với những bộ trang phục giả trai hoặc hình ảnh lấm lem bùn đất khi tham gia chiến đấu. Tuy nhiên, đây chính là đặc điểm khiến nhân vật Go Ae Shin trở nên đặc biệt, cuốn hút trong ''rừng'' nữ chính yếu đuối trên màn ảnh Hàn.

Krystal (phim The Player)

The Player là drama hành động - hình sự của đài cáp OCN. Bộ phim quy tụ một dàn cast nổi tiếng, trong đó có cặp đôi chú cháu hơn kém nhau đến 18 tuổi là Song Seung Hun và Krystal. Thành viên F(x) vào vai Cha Ah Ryung - cô gái có bàn tay vàng và khả năng lái xe siêu đẳng. Ngay từ những hình ảnh teaser đầu tiên, các fan đã phát cuồng vì hình tượng lạnh lùng, bất cần của Ah Ryung rất hợp với Krystal. Trên phim, nữ ca sĩ xuất hiện đầy cool ngầu với những mẫu áo khoác da cá tính, đi xe phân khối lớn. Nhiều ý kiến cho rằng Krystal nên chuyển hướng sang đóng phim hành động sau nhiều lần bị chê bai về diễn xuất.

The Player được khen ngợi về phần hình ảnh, góc quay nhưng nội dung phim còn "nhiều sạn". Những phi vụ làm ăn, tẩu thoát quá sơ sài, dễ đoán nên làm giảm sức hấp dẫn, gay cấn của của tác phẩm. Bù lại, các fan của Krystal vô cùng hài lòng khi thần tượng có một vai diễn gần giống với hình tượng ngoài đời nhất và còn thường xuyên được mặc đồ đẹp.

Kystal player
 
 
Cảnh phim cool ngầu của Krystal.

IU (phim My Mister)

My Mister là bộ phim gây nhiều tranh cãi ở Hàn Quốc khi có ý kiến chê nội dung quá bạo lực, trần trụi. Một trong những điểm nổi bật của tác phẩm là màn thể hiện của IU. Nữ ca sĩ rũ bỏ hình tượng thơ ngây để vào vai một Lee Ji Ahn sống cuộc đời cơ cực, lo ăn từng bữa và sẵn sàng đánh mất bản thân để đạt được mục đích. Cuộc sống nghèo khó khiến Ji Ahn buộc phải mạnh mẽ, đôi khi là thủ đoạn. Cô không phải là kiểu nữ chính thánh thiện, luôn ngây thơ chờ đợi hoàng tử mà sẵn sàng làm mọi thứ tự giải thoát. Lee Ji Ahn sẵn sàng ăn cắp, lợi dụng một người tốt như ông chú Park Dong Hoon hay dựng mưu kế đuổi việc đàn anh để nhận được 10 triệu won. Dù vậy, Ji Ahn vẫn được cảm thông vì cuộc sống quá tối tăm và trong những tình huống sống chết, ''cô gái xấu xa'' này vẫn là người tốt, có những quyết định khiến khán giả cũng phải bất ngờ.

IU nhận được nhiều lời khen về khả năng diễn xuất trong My Mister. Nữ ca sĩ bỏ qua hình ảnh lung linh trên sân khấu để xuất hiện với gương mặt nhợt nhạt, lúc nào cũng u sầu và ánh mắt tuyệt vọng. Không cần những bộ cánh lung linh, IU vẫn tỏa sáng với lối diễn xuất nội tâm, cuốn hút trong từng phân cảnh.

Quỳnh Mai