Thứ bảy, 6/6/2020, 09:00 (GMT+7)

Trần Vân 'Nhà trọ Balanha': 'Mẫu bạn trai của tôi không phải Xuân Nghị'

Giữa tin đồn phim giả tình thật, nữ diễn viên cười tít mắt: 'Mẫu bạn trai của Vân là đừng quá cao, mà anh Nghị lại cao quá'.

Trần Vân sinh năm 1997, được chú ý từ khi đóng phim truyền hình Quỳnh búp bê (2018) của đạo diễn Mai Hồng Phong. Trong phim, cô vào vai nhân vật Quỳnh lúc nhỏ, gây ấn tượng nhờ làn da trắng bóc, nét mặt xinh xắn, trong trẻo, ngây thơ và lối diễn tự nhiên. Dù xuất hiện trong vài phân cảnh thoáng qua, Trần Vân được khán giả săn tìm và tặng cho biệt danh "tiểu Quỳnh búp bê".

Tháng 3 năm nay, Trần Vân trở lại trong phim truyền hình Nhà trọ Balanha của đạo diễn Khải Anh. Cô vào vai Nhiên, là con gái nhưng mọc râu nên bị gọi là Nhiên Râu. Nhiên sống cùng anh trai và các bạn tại homestay Balanha. Thời gian sống chung khiến cô và chàng diễn viên kém tên tuổi Cao Minh Bách (Xuân Nghị đóng) nảy sinh tình cảm éo le. 

- Nhiên Râu có tính cách trẻ con, tưng tửng, ngổ ngáo. Ngoài đời, Vân có tính cách gì giống và khác Nhiên?

Khác là ngoài đời mình không ngổ ngáo đâu, mình hiền lắm. Giống thì chắc là điên, thỉnh thoảng dở chứng, bùng một cái là phát điên lên thôi. Có lúc ở phim trường mình kể cho mọi người nghe chuyện cười, kể xong mình hỏi "Buồn cười nhỉ?" nhưng mọi người chẳng thấy buồn cười tí nào nên mình bị gọi là "con dở". 

- Trong phim, Trần Vân và Xuân Nghị đóng một cặp. Ngoài đời hai bạn cũng khá thân thiết, thậm chí hình chụp trộm ở hậu trường khiến mọi người đặt nghi vấn phim giả tình thật?

Có lẽ khán giả rất thích đôi Nhiên Râu - Cao Minh Bách trong phim. Còn sự thật ngoài đời thế nào mọi người nhìn sẽ đoán ra, mình không tiết lộ đâu.

Trần Vân và Xuân Nghị được đồn là một cặp. 

- Xuân Nghị có điểm gì giống mẫu bạn trai lý tưởng của Vân không?

Mẫu bạn trai của mình là đừng quá cao, mà anh Nghị thì cao quá.

- Vậy bạn nhận xét Xuân Nghị là người thế nào?

Anh Xuân Nghị là một người siêu bựa, siêu nhây, đôi khi siêu đáng ghét luôn, hay trêu khiến mình tức nhưng không dám giận. Ngoài những lúc trêu mình ra thì anh Nghị là một người vui vẻ, hài hước và sống rất thoáng. Anh Nghị hay giúp đỡ các bạn diễn. Khi mình diễn chưa tròn vai, anh sẽ hướng dẫn mình cách thoại, cách biểu cảm. 

- 'Nhà trọ Balanha' đã gần đi đến kết thúc. Nhìn lại toàn bộ quá trình quay, cảnh phim nào khiến bạn hồi hộp nhất?

Chính là cảnh hôn anh Nghị ở quán sushi Nhật Bản. Trời ơi... Lúc đấy vừa phải hôn mà vừa phải diễn say. Cảnh này bọn mình phải quay lại khá nhiều lần và bị mắng. Còn lại đa số các cảnh khác mình đều chuẩn bị tâm lý nên không run. 

- Trong 'Nhà trọ Balanha', bạn được đóng vai chính và có diễn xuất khá nổi bật. Nhưng hiện tại vẫn có người gọi bạn là "diễn viên đóng Quỳnh búp bê lúc nhỏ". Bạn nghĩ sao về điều này?

Thật ra mình vẫn thấy vui vì được khán giả nhớ đến dù vai diễn đó chỉ xuất hiện vài đoạn nhỏ. Mọi người ấn tượng vậy nên mình cũng vui chứ. Hồi đó lúc phim chiếu, đến tập mình xuất hiện, được mọi người khen mình thích lắm. 

Trần Vân khi đóng "tiểu Quỳnh búp bê". Ảnh: VTV.

- Từ một vai rất nhỏ trong Quỳnh búp bê, bạn được nhận vai chính trong 'Nhà trọ Balanha'. Cảm xúc của bạn thế nào?

Đó là hai cung bậc khác hẳn vì những thứ mình phải chuẩn bị cho Nhà trọ Balanha rất nhiều. Tính cách ngoài đời khá giống Nhiên nhưng mình không thể đem toàn bộ con người mình vào nhân vật này được. Mình chỉ có thể cống hiến hết sức lực chứ không thể mang 100% tính cách của mình vào vai diễn. 

Mọi người thường nói Nhiên giống Vân nên dễ diễn nhưng thật ra không phải đâu. Có những đoạn không giống mình ngoài đời nên mình phải tập trung sao cho đạt nhất.  

- Để vào vai này bạn phải chuẩn bị những gì?

Thứ nhất là trang phục, mình tự mua hoặc kêu gọi tài trợ. Thứ hai là tâm lý. Ngoài đời mình vẫn đang ế mà phải diễn cảnh yêu, ghen nên cũng khó lắm. Lần cuối mình yêu là từ cấp 3 rồi nhưng may mắn lên phim được khán giả nhận xét là giống tình cảm thật, yêu nhau thật. Nếu bị mọi người chê giả thì chắc là buồn lắm. Chứng tỏ khả năng "giả yêu" của mình cũng rất siêu. 

- Cơ duyên nào đưa Vân đến vai Nhiên?

Trước mình có một nhân vật khác rất nổi tiếng cũng casting vai Nhiên, nhưng có lẽ may mắn đã đến với mình. Lúc diễn thử mình được anh Khải Anh chỉ bảo. Khoảng hơn hai tuần sau nhận được kết quả mình xúc động lắm luôn. Ngày thử vai mình đóng với chị Quỳnh Kool, sau đó cả hai chị em đều được chọn. Mình vào vai Nhiên còn chị Quỳnh vào vai Thiên Nhi.

- Cảm xúc của Vân trong lần đầu đóng chính?

Vui nhưng cũng hơi lo vì không biết lên phim mọi người có thích không. Đến giờ khi phim gần chiếu xong mình thấy khá tự hào về bản thân. Những lo lắng ban đầu đã không còn nữa rồi.

- Nhiên bắt đầu xuất hiện từ tập 3. Sau khi tập này lên sóng, phản ứng của bạn thế nào?

Mình lên mạng xem khán giả bình luận thế nào. Khá nhiều nhận xét tích cực, khen diễn xuất tự nhiên, cá tính. Người thân thì nhận xét diễn rất đanh đá, nam tính. 

Từ lúc phim lên sóng đến giờ, ngày nào chiếu Nhà trọ Balanha xong mình cũng lên mạng đọc bình luận tới tận 12h đêm mới đi ngủ. Ban đầu khán giả không thích tính hơi đàn ông, hay làm quá. Về sau tính cách nhân vật Nhiên còn thiên biến vạn hóa hơn nhiều. Từ một cô gái ban đầu mọi người không thích vì quá ngổ ngáo nhưng sau lại lấy nước mắt khán giả. Theo mình, đó có thể coi là thành công. 

- Trần Vân muốn hướng đến hình ảnh thế nào trong tương lai? 

Năng động, trẻ trung. Ví dụ 3 năm nữa nếu muốn vào vai mới, mình sẽ phải thay đổi hình tượng trưởng thành hơn, đằm tính hơn, thay đổi linh hoạt để vai nào cũng chơi được.

Thúy Anh