Thứ sáu, 20/3/2020, 12:04 (GMT+7)

Thế giới người - người giãn cách giữa Covid-19

Giữa bối cảnh dịch bệnh lan rộng khắp thế giới, nhiều quốc gia khuyến khích người dân thực hiện 'social distancing', hạn chế  tối đa khả năng lây nhiễm. 

Khách hàng giữ khoảng cách 1,8m với nhau bằng vạch kẻ đánh dấu trước một cửa hàng đồ ăn nhanh tại Seattle (Washington). Ảnh: Reuters.
Người dân xếp hàng bên ngoài một siêu thị ở Naples (Italy) ngày 11/3. Ảnh: Reuters.
Hình ảnh tương tự của người dân Philippines trước khi lên một chuyến tàu ở thành phố Quezon (Metro Manila) ngày 16/3. Ảnh: Reuters.
Những chiếc ghế được đặt xa nhau tại Phòng họp của Lầu năm góc (Washington) ngày 10/3. Ảnh: Reuters.
Hành khách ngồi trên băng ghế trong sảnh chờ tại nhà ga đường sắt ở Daegu (Hàn Quốc) ngày 13/3. Ảnh: Reuters.
Khách mua hàng vào một tiệm tạp hóa treo biển "Làm ơn lưu ý cách biệt cộng đồng" ở Seattle, Washington, ngày 17/3. Ảnh: Reuters.
Người dân xếp hàng để mua thức ăn tại một khu dân cư tại Vũ Hán, tâm chấn của Covid-19 ở Trung Quốc, ngày 5/3. Ảnh: Reuters.
Thành viên quốc hội giữ khoảng cách an toàn với nhau trong một cuộc họp tại Hamburg (Đức) ngày 18/3. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo về Covid-19, nơi các phóng viên ngồi so le nhau, ngày 17/3. Ảnh: Reuters.
Một cụ bà chờ đợi để được phục vụ đằng sau những vạch vàng đánh dấu khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên tạp hóa ở Rome, Italy, ngày 10/3. Ảnh: Reuters.
Khách hàng đứng trong khu vực quy định trước cửa thang máy tại một trung tâm thương mại ở Surabaya (Indonesia). Ảnh: AFP.
Hai cụ bà ở Anh giữ khoảng cách khi trò chuyện với nhau. Ảnh: AFP.
Khung cảnh tại một khu chung cư ở Pháp. Ảnh: AFP.
Người dân xếp hàng trước một siêu thị ở Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 17/3. Ảnh: AP.
Khung cảnh tại một trung tâm y tế sàng lọc ở Kuwait cho thấy mọi người ngồi xa nhau trong lúc chờ được xét nghiệm. Ảnh: Newscom.
Nhân viên của "Food and Friends", một dịch vụ giao đồ ăn cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, thực hiện "giãn cách" sau khi thị trưởng Muriel Bowser của đặc khu Columbia (Washington) tuyên bố một loạt biện pháp trong nỗ lực ngăn chặn Covid-19. Ảnh: AP.

Minie