Thứ năm, 30/8/2018, 09:33 (GMT+7)

Thất trận, Olympic Việt Nam vẫn thắp lại niềm tin cho người hâm mộ

Sau U23 châu Á ở Trung Quốc, Asiad 2018 một lần nữa khiến cổ động viên Việt Nam có cơ sở để lạc quan hơn về tương lai của nền bóng đá nước nhà.

Minh Vương - cầu thủ ghi bàn thắng danh dự cho tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận bán kết môn bóng đá nam Asiad diễn ra lúc 16h chiều 29/8, Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc. Kết quả này không gây bất ngờ bởi đối thủ vượt trội về nhiều mặt. Trong khi các cầu thủ Hàn Quốc bình tĩnh triển khai lối đá có ý đồ thì hàng phòng ngự của Việt Nam tỏ ra bối rối. 

Một trận cầu "đau tim" với người hâm mộ khi liên tục trải qua những cung bậc cảm xúc từ buồn, tiếc nuối, đến vỡ òa, hy vọng. Vỡ tan giấc mộng giành huy chương vàng, CĐV dẫu có buồn nhưng họ không thất vọng, phần lớn đều tự hào về các tuyển thủ trẻ.

Khoảnh khắc đáng yêu của CĐV Việt Nam trong bán kết Việt - Hàn
 
 

Niềm tin từ CĐV khắp cả nước

Kết thúc trận đấu, các cổ động viên ở Huế vẫn nán lại sân trường Cao đẳng công nghiệp Huế nhảy múa. Họ vẫn thể hiện niềm tự hào về những gì mà các chàng trai đã thể hiện.

Ở Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP Vinh (Nghệ An), hàng chục nghìn cổ động viên tụ họp để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Mỗi lúc đội Việt Nam cầm bóng tấn công thì tiếng hò reo cổ vũ "Việt Nam cố lên; Việt Nam chiến thắng" được các cổ động viên hô vang.

“Chúng ta đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1- 3. Chúng ta vẫn tự tin trong những phút cuối. Dù kết quả thế nào thì chúng tôi vẫn luôn cháy hết mình cùng đội tuyển”, anh Bằng chia sẻ.

Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM), trời mưa to, gió mạnh giật tung cả những tấm bạt che máy móc, âm ly nhưng người hâm mộ vẫn đội mưa để cổ vũ cho đội tuyển Olympic đến phút cuối cùng.

Nhóm cầm dù, người trốn dưới mấy gốc cây lộc vừng, nhóm khác lại dùng ngay tấm bạt vừa lót chỗ ngồi để đội lên đầu, tiếp tục xem bóng đá. "Đằng nào cũng ướt rồi, dầm mưa một bữa cổ vũ đội tuyển chắc cũng không sao, chỉ cần Việt Nam ghi được bàn thắng danh dự là vui rồi", Mạnh Trí, sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng vừa nói vừa vuốt mặt.

Ở Hà Nội, dù biết thua cuộc, các CĐV vẫn kéo nhau xuống phố để ăn mừng. Trời vẫn mưa, người người vẫn đổ về khu vực trung tâm thủ đô. Cờ hoa vẫn ngập tràn trên khắp các con phố, tiếng còi xe, tiếng hò reo vẫn vang lên. "Nhóm chúng tôi có 8 người đi từ ĐH Bách Khoa lên đây ăn mừng dù trời mưa như thế nào, thắng thua không quan trọng, những gì thầy trò HLV Park Hang-seo làm được đến thời điểm này vẫn khiến hàng triệu người hâm mộ tự hào", bạn Văn Long sinh viên nói.

* CĐV đốt pháo ăn mừng dù đội nhà thua trận

Ăn mừng chiến thắng
 
 

Niềm tin từ gia đình

Hôm qua, bố thủ thành Tiến Dũng cùng người dân làng Bào nổi chiêng trống với mong muốn tiếp lửa cho con trai và các cầu thủ đội nhà. "Chiêng là nhạc khí linh thiêng của người Mường, thường vang lên những ngày lễ hội vui vẻ, mang ý nghĩa khích lệ, cổ vũ tinh thần", bố thủ thành Tiến Dũng - ông Bùi Văn Khánh - lý giải.

Hơn ai hết, ông Khánh và dân làng Bào đều hy vọng, Tiến Dũng sẽ giữ sạch lưới và Olympic Việt Nam sẽ chiến thắng Hàn Quốc. Bởi thế, việc Olympic Việt Nam thua trước Hàn Quốc khiến họ vừa tiếc nuối, cũng vừa tự hào.

Bố thủ môn Bùi Tiến Dũng và bà con đến nhà cổ vũ Olympic Việt Nam. Ảnh: Hoàng Lê.

Sau trận bán kết, gia đình thủ môn Tiến Dũng vẫn sẽ mở tiệc mời dân làng. "Trận đấu bán kết này thua nhưng tôi vẫn vui. Đối với tôi Olympic Việt Nam vẫn là người chiến thắng. Vào đá trận bán kết Asiad là một kỳ tích của bóng đá quê nhà từ xưa tới nay. Công bằng mà nói, Hàn Quốc hơn chúng ta về nhiều mặt. Trong trận này, thằng Dũng không có nhiều cơ hội để thể hiện. Các con đã hoàn thành tốt trận đấu cuối cùng tại giải đấu này", bố thủ thành Bùi Tiến Dũng nói. 

Từ quê nhà Nghệ An, ông Nguyễn Công Bảy - bố của tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho hay trận đấu hôm nay vốn đã rất khó khăn nhưng các con đều đã cố gắng hết sức, có quyết tâm giành thắng lợi đưa vinh quang cho tổ quốc. "Là những người bố người mẹ, hay người hâm mộ thì ai cũng hi vọng chiến thắng. Nhưng trận đấu khắc nghiệt, có đối thủ rất mạnh nên ghi được bàn thắng đã là vinh dự đối với Việt Nam", ông Bảy nói.

Huyền Anh