Thứ sáu, 12/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Những thú vui khác thường của Phúc XO - 'người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam' 

Không chỉ đi xe mạ vàng, Phúc XO còn đeo đầy vàng lên người đến nỗi phải thuê vệ sĩ nâng vàng cho đỡ... chấn thương cổ.

Ngày 11/4, Công an TP HCM tạm giữ hình sự đối với Trần Ngọc Phúc (tức Phúc "XO", 36 tuổi) - chủ karaoke Pharaon XO trên đường Trường Chinh (quận 12) để điều tra hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Phúc XO tại cơ quan công an.

Trước đó, rạng sáng 10/4, Công an TP HCM ập vào bất chợt kiểm tra karaoke Pharaon XO và tạm giữ gần 100 người có biểu hiện dùng ma túy. Lực lượng chức năng thu giữ toàn bộ số ma túy ở hiện trường nhưng chưa xác nhận con số cụ thể.

Phúc XO tên thật là Trần Ngọc Phúc, sinh sống và làm việc tại TP HCM.

Theo lời Phúc kể trong những lần livestream, anh có 4 chứng chỉ học nghề nhưng đi khắp nơi tìm kiếm việc làm không ai nhận bởi không phải bằng hệ chính quy. Sau đó, Phúc chuyển sang chạy xe taxi, xe khách rồi buôn bán dầu ăn và dần trở nên giàu có.

Người đàn ông đeo nhiều vàng nhất Việt Nam

Phúc XO nổi lên từ khi đeo rất nhiều vàng đến phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng một tốp vệ sĩ. Khi có ai đó tò mò hỏi thăm, Phúc hào hứng khoe mình đang đeo 13 kg vàng thật 100%.

Tiết lộ lý do đeo nhiều vàng đến mức kỳ dị như vậy, Phúc XO nói do anh tham khảo... thầy phong thủy. Thầy khuyên anh càng đeo nhiều vàng càng mang lại nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc. Để giữ "may mắn, tài lộc" luôn bên mình, Phúc XO thường xuyên đeo số lượng lớn vàng lên người, trừ lúc đi tắm và đi ngủ.

Phúc XO trong một lần đi cổ vũ bóng đá. Anh mang theo vệ sĩ... đỡ vàng. Ảnh: Đức Duy.

Phúc XO bắt đầu đeo vàng từ khoảng năm 2014. Vị "đại gia" từng chia sẻ số vàng anh đeo trên người nhiều nhất lên tới... 17kg và có giá trị hơn 13 tỷ đồng. Bộ trang sức của Phúc XO bao gồm: mũ hơn 2 kg, dây chuyền hơn 6 kg, 4 chiếc nhẫn tổng 2 kg, 2 vòng tay hơn 3 kg... Đặc biệt, mọi món đồ được Phúc XO sử dụng đều phải "cộp mác" tên chính chủ.

Chiếc mũ có trọng lượng gần 2kg vàng

Trong một lần livestream, Phúc XO nói rằng mình có... "lò luyện vàng". Trước những ý kiến cho rằng Phúc đeo vàng giả, anh đã đăng clip "lò luyện vàng" lên mạng xã hội. Phúc nói: "Tôi chưa bao giờ đeo đồ giả lên người. Có thì đeo không thì thôi. Người ta muốn nghĩ gì thì nghĩ. Tôi thấy đúng và không nói xạo là được."

Trong khi đó, bố của Phúc cho rằng, sở thích đeo vàng của con là dị hợm.

"Phúc XO" bị điều tra liên quan đến ma túy
 
 

Thú chơi motor mạ vàng 

Đeo số vàng khủng như vậy nên vị "đại gia khét tiếng" Sài thành cũng không thể đi những loại xe tầm thường. Những chiếc xế hộp Phúc XO bước lên cũng phải được nâng tầm bằng... vàng.

Chiếc motor có giá gốc khoảng 600 triệu, sau khi được Phúc XO "độ vàng" lên tới 1,6 tỷ

Những bộ phận dát vàng của những chiếc xe sẽ được gửi đi nước ngoài, sau khi hoàn thiện sẽ lắp ráp ở Việt Nam. Toàn bộ được làm thủ công bằng công nghệ nhúng vàng. Để hoàn thiện một chiếc motor, Phúc XO phải bỏ ra khoảng 500 triệu đồng.

Không chỉ sở hữu dàn motor tiền tỷ, đại gia Sài Gòn có trong tay hàng loạt siêu xe, hầu hết được mạ vàng. Phúc chia sẻ những chiếc ôtô mới chỉ được dán đề can vàng sẽ được anh nhanh chóng dát vàng như những chiếc motor.

Một trong ba chiếc Tronlight cycle của Phúc XO khiến dân chơi xe "trầm trồ".

Trước những ý kiến nói rằng đây là xe mượn, anh ta đáp trả: "Với đẳng cấp của tôi việc gì phải đi xe mượn của người ta. Tôi không bao giờ khoe của, chỉ có những người ảo tưởng mới đi xe mượn".

Bộ sưu tập tiền tỷ của Phúc "XO"
 
 
Bộ sưu tập đắt tiền của Phúc XO.

Thuê vệ sĩ đỡ vàng 

Số lượng vàng "khủng" đeo trên người đã nhiều lần khiến khổ chủ... bị thương. "Sợi" dây chuyện nặng hơn 6kg từng khiến Phúc bị vẹo cổ và phải nhập viện chữa trị. Có lần, Phúc còn bị cướp giật. Từ đó, vị "đại gia" đã thuê dàn vệ sĩ hộ tống và chỉ ra đường khi có "đoàn tùy tùng" bên cạnh.

Vệ sĩ lương 15 triệu đồng 1 tháng... để "nâng" vàng cho Phúc XO.

Vệ sĩ của Phúc XO được trả 15 triệu đồng/tháng để... đỡ vàng trên cổ cho chủ nhân. Công việc chính của vệ sĩ là "nâng đỡ" sợi dây chuyền cho Phúc, tránh để vị "đại gia" mỏi cổ dẫn đến chấn thương. Cùng với đó phải bảo vệ an toàn tính mạng cho khổ chủ trước những tên trộm. Những vệ sĩ sẽ làm việc từ 18h hôm trước đến 2h sáng hôm sau.

Sau khi Phúc bị bắt, bố của Phúc lý giải với báo chí: "Nó khoe vàng như thế là để quảng cáo nhằm giúp công việc làm ăn phát đạt hơn thôi, thực tế không phải vậy. Nó phô trương bản thân như vậy là để làm ăn tốt hơn. Không phô trương thì làm ăn sao được".

Sau khi bị tạm giữ, Phúc thừa nhận những trang sức đeo trên người trước đó là đồ giả. Anh ta muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke. Còn dàn môtô tiền tỷ mang biển số tứ quý đều đứng tên người khác.

Quỳnh Anh