Thứ sáu, 15/11/2019, 08:27 (GMT+7)

Những pha đi bóng 'thần sầu' của Tuấn Anh trước UAE

Tuấn Anh dù không ghi bàn trong trận thắng 1-0 trước UAE tối 14/11 nhưng là nhân tố khóa chặt, vô hiệu hóa chiến thuật của đội bóng Tây Á.

Ngoài Tiến Linh là nhân tố tỏa sáng mang về chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước UAE trên sân nhà, Tuấn Anh cũng là cầu thủ gây ấn tượng. Anh ra sân với số áo 21, được HLV Park đặc biệt tin tưởng suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh nhiều lần có pha bóng lăn xả, phá vỡ mọi chiến thuật của các cầu thủ UAE, đặc biệt là ở hiệp 2 của trận đấu.

Tuấn Anh xông xáo trong mọi tình huống trên sân.

Cầu thủ quê Thái Bình nhiều lần vô hiệu hóa đường bóng của Omar Abdulrahman (số 10) - cầu thủ xuất sắc châu Á năm 2016. Chân sút người UAE liên tục để mất bóng vào chân của Tuấn Anh.

Kỹ năng kiểm soát bóng của Tuấn Anh nhiều lần khiến người hâm mộ theo dõi trận đấu phải ngỡ ngàng.

Các cầu thủ của đội bóng xứ Tây Á dường như "không làm được gì" khi đối mặt với Tuấn Anh trên sân. 

Những pha đi bóng "thần sầu" của Tuấn Anh.

Nam tiền vệ sinh năm 1995 được nhận xét có lối chơi bóng điềm tĩnh nhưng cũng đầy quyết liệt trong những tình huống quan trọng.

Anh cũng rất mạnh dạn khi tranh chấp bóng mặc dù từng dính chấn thương liên miên, thậm chí là nặng nề. 

Ở tuyển Việt Nam, Tuấn Anh được gọi là cầu thủ có "đôi chân pha lê". Sở dĩ như vậy bởi anh từng phải ngưng thi đấu trong thời gian dài vì dính chấn thương liên tục ở bụng, lưng, đùi, chân phải đến chân trái. Từ tháng 5/2012 đến 3/2018, Tuấn Anh luôn khiến người hâm mộ "đau tim" bởi những lần dính chấn thương như đứt dây chằng, rách sụn... Điều này cũng khiến anh bỏ lỡ nhiều cơ hội lên tuyển quốc gia ở những giải đấu quan trọng.

Tuấn Anh được HLV Park tin tưởng gọi lên tuyển trong một số giải đấu gần đây trong 2019 khi đã hồi phục. Anh đã không gây thất vọng khi có sự trở lại ấn tượng, tạo được sự tin tưởng ở người hâm mộ và đồng đội.

Nói về sự tỏa sáng này, HLV Park không dám nhận mình là người đã "hồi sinh" tài năng của Tuấn Anh. Ông nói: "Tuấn Anh là một cầu thủ tài năng. Mỗi lần tôi muốn gọi cậu ấy lên tuyển thì lại dính chấn thương. Nhưng cậu ấy luôn có một ý chí mạnh mẽ, điều đó giúp cậu ấy hồi sinh, không phải do tôi''.

Tân Cao

Ảnh:  Đức Đồng, Phạm Đương, Ngọc Thành, Giang Huy