Thứ sáu, 7/12/2018, 01:03 (GMT+7)

Những hình ảnh đẹp nhất về cuộc săn tìm chiến thắng trên sân Mỹ Đình

Đối diện với một Philippines vượt trội về thể lực, các chàng trai áo đỏ đã bền bỉ và khôn ngoan để chinh phục thành công mục tiêu vào chung kết AFF Cup.

Tối 6/12, sau 10 năm kể từ 2008, Việt Nam lại có cơ hội giành chức vô địch AFF Cup sau khi chiến thắng Philippines ở bán kết. Đặc biệt, bán kết lượt về trên Sân vận động Mỹ Đình là một trận chiến căng thẳng.

Với nhiều cầu thủ nhập tịch, Philippines là đội bóng có thể lực sung mãn và lối đá không ngại va chạm. Các tiền đạo Việt Nam thường xuyên rơi vào vòng vây của 2-3 thậm chí là 4 cầu thủ Philippines. Trong ảnh là Phan Văn Đức trong một tình huống "hai đánh một".

Tiến Linh cũng rơi vào thế được hai đối thủ chăm sóc cùng lúc.

Bức ảnh được share như "vũ bão" trên mạng xã hội tối nay do phóng viên Lâm Thỏa (VnExpress) chụp được. Đó là khi Quang Hải bị 4 cầu thủ Philippines vây kín. Đây xứng đáng là khoảnh khắc biểu tượng cho trận bán kết lượt về kịch tính này.

Giây phút đau đớn sau một va chạm của Quang Hải.

Dù liên tục bị vây hãm, Quang Hải đã xoay xở để tận dụng mọi tình huống.

Những vũ điệu làm nên chiến thắng.

Khoảnh khắc ghi bàn của Quang Hải đưa Việt Nam vào chung kết AFF
 
 

Ở phút 83, bàn thắng của Quang Hải đã gỡ thế bí cho trận đấu

Ngoại hình nhỏ con, thể lực bị đánh giá yếu hơn nhưng chân sút Việt Nam vẫn tỏa sáng. Quang Hải ghi một bàn thắng vào lưới đối phương, mở ra con đường đi rộng thênh thang cho đội tuyển khi vào chung kết. Anh có 3 bàn thắng tính đến thời điểm này ở giải đấu.

Pha ghi bàn của Công Phượng ngay sau đó cũng gây sửng sốt không kém. Anh chọc thủng lưới Philippines khi vừa vào sân ở những phút cuối của hiệp 2. Bàn thắng khiến HLV Park Hang-seo tấm tắc tại buổi họp báo sau trận đấu. Ông nói: "Văn Đức đã đi bóng xuất sắc, trước khi chuyền cho Quang Hải ghi bàn. Nhưng ấn tượng nhất với tôi là tình huống Công Phượng đột phá rồi ghi bàn. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời".

Pha ghi bàn chớp nhoáng của Công Phượng ở bán kết lượt về AFF
 
 

Pha ghi bàn của Công Phượng

Các chàng trai ăn mừng và tri ân khán giả sau khi trận đấu kết thúc.

Dù trên sân cỏ là đối thủ, khi kết thúc, ban huấn luyện hai đội bóng vẫn dành sự tôn trọng cho nhau. Cái bắt tay của hai nhà cầm quân Park Hang-seo và HLV Sven-Goran Eriksson cũng gây sự chú ý.

Ảnh: Đức Đồng - Lâm Thỏa