Thứ tư, 11/7/2018, 20:47 (GMT+7)

Modric - Rakitic: 2 'kẻ thù' chung tay viết truyện cổ tích

Nếu Croatia có thể giành quyền vào chung kết World Cup 2018, điều đó sẽ như một câu chuyện cổ tích được viết từ 2 kẻ thù 'không đội trời chung'. 

2 nhân tố chủ chốt của ĐT Croatia, Rakitic và Modric. 

Nói “không đội trời chung” vì mỗi người họ lại khoác lên mình màu áo của 2 CLB kình địch, Real Madrid và Barcelona. Họ chính là Luka Modric và Ivan Rakitic, 2 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá Croatia hiện tại.

Nếu như Modric sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời cùng nhãn quan chiến thuật thuộc tầm đẳng cấp thế giới thì Rakitic lại có sự lạnh lùng và chững chạc trong lối chơi. Tưởng chừng khó có thể kết hợp 2 ngôi sao này với nhau nhưng HLV trưởng ĐT Croatia, Dalic đã hoàn thành xuất sắc điều đó.

Họ thi đấu cho 2 CLB “không đội trời chung” Barcelona và Real Madrid. 

Không biết bao nhiêu lần, Barcelona của Rakitic và Real Madrid của Modric chạm trán nảy lửa. tạo nên những cuộc thư hùng của bóng đá thế giới. Ở những trận đấu đó, chỉ cần 1 trong 2 người tỏa sáng thì đội bóng của họ có cơ hội rất lớn giành chiến thắng trước đại kình địch.

Nói thế để thấy tài năng và tầm ảnh hưởng của cả 2 “ông chủ” tuyến giữa này là to lớn như thế nào. Người Anh có quyền tự hào với dàn cầu thủ trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết đã thi đấu bùng nổ giúp Tam Sư lọt vào Top 4 đội mạnh nhất tại World Cup 2018. Thế nhưng với người Croatia, họ chỉ cần 2 cái tên đủ gánh vác điều đó, Modric và Rakitic.

Giấc mơ của người Croatia vẫn đang tiếp diễn. Mọi thứ tốt đẹp vẫn đang diễn ra và không ai biết liệu giấc mơ ấy có kết thúc vào đêm nay hay chưa. Cựu tuyển thủ Croatia, Slaven Bilic chia sẻ với với tờ Evening Standard rằng: “Luka Modric là đôi mắt của Croatia còn Rakitic chính là trái tim của toàn đội”. 

Ở cấp CLB, mỗi khi người này vui vẻ vì chiến thắng cùng đội nhà thì người còn lại thất vọng cùng cực. Nhưng giờ đây, cả 2 trái tim của Modric và Rakitic đều phải hướng về một phương, phải cùng chung nhịp đập, nhịp đập đánh thức cả thế giới rằng bóng đá Croatia đang trở lại và sẵn sàng đứng trên đỉnh vinh quang.

Cả 2 sẵn sàng cùng nhau viết nên câu chuyện cổ tích cho bóng đá. 

ĐT Croatia đã trải qua 2 trận đấu phá sức trước các đối thủ Đan Mạch và Nga. Đoàn quân của HLV Dalic đã phải tìm kiếm niềm vui chiến thắng sau loạt đấu sung trên chấm penalty cân não. Nhiều người lo sợ cho thể lực của đội bóng áo ca-rô trước trận bán kết gặp người Anh. Tam Sư đang cực kỳ sung sức khi họ nhẹ nhàng đánh bại Thụy Điển chỉ trong 90 phút thi đấu.

Thiệt thòi về thể lực càng khiến vai trò và tầm quan trọng của 2 “nhân tố X” Modric và Rakitic được quan tâm hơn. Chỉ cần họ đạt điểm rơi phong độ tốt nhất tại Moskva đêm nay, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với thầy trò Dalic.

Trận đấu bán kết 2 giữa Anh và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng 12/7 (giờ Hà Nội). Đội thắng sẽ bước tiếp vào chung kết, nơi ĐT Pháp đang đợi sẵn sau khi đả bại ĐT Bỉ 1-0 đêm trước. Đội thua vẫn còn một trận tranh hạng 3 cùng ĐT Bỉ, sẽ diễn ra trước trận chung kết một ngày.

Anh Tú